1

Hoảng hồn nam thanh niên bị lưỡi cưa cắm vào giữa mặt, mang thẳng tới viện - Bệnh Viện Việt Đức

BS Nguyễn Thị Thu Hằng, Khoa PT Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ (BV Việt Đức) cho biết, bệnh nhân nam 21 tuổi vừa được chuyển đến với tổn thương hi hữu do lưỡi cưa gây ra.

Lưỡi cưa cắm thẳng vào vùng giữa hai mắt bệnh nhân, nhô lên 5- 7 cm khi được đưa tới viện

Người thân bệnh nhân cho biết, khi đang làm việc, bệnh nhân bất ngờ bị lưỡi cưa nhôm bắn vào mặt. Một phần lưỡi cưa đã găm vào giữa mặt, ngang gốc mũi và hai mắt bệnh nhân.

Tại thời điểm nhập viện:

Bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc được nhưng hoảng sợ bởi có dị vật là 1 phần của lưỡi cưa găm vào giữa mặt ngang gốc mũi và hai mắt.

Khi tiến hành kiểm tra, mắt trái bệnh nhân vẫn nhìn được còn mắt phải bị phù nề. Các bác sĩ khoa Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ đã hội chẩn cùng các BS chuyên khoa mắt, phẫu thuật bỏ dị vật, kiểm tra tổn thương, mổ phối hợp với chuyên khoa mắt.

Hình ảnh chụp X-quang cho thấy lưỡi cưa đâm sâu vào bên trong.

“Một phần lưỡi cưa với kích thước khoảng 10x12cm đã được lấy ra khỏi xoang hàm trên. Ngoài ra, bác sĩ phải “dọn dẹp” rất nhiều dị vật nhỏ xung quanh”, BS Hằng cho biết.

Hiện tại tình trạng bệnh nhân ổn định hơn nhưng vẫn được theo dõi chặt nguy cơ nhiễm trùng.

Khuyến cáo của bác sĩ

BS Hằng khuyến cáo, các tai nạn lao động thường rất nặng nề. Với tình huống lưỡi cưa gây tai nạn, đây là trường hợp thứ 2 trong tuần khoa Khoa Phẫu thuật Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ tiếp nhận điều trị, trong tình trạng lưỡi cưa găm vào mặt.

Các bác sĩ khuyến cáo, với những người lao động cần có phương tiện bảo hộ lao động khi làm việc. Trong những tình huống phải dùng cưa nhôm như thế này, không chỉ bảo vệ bằng kính mà phải có phương tiện che toàn bộ vùng mặt.

Nguồn: Bệnh Viện Việt Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây