1

Đừng chủ quan với các dấu hiệu của VIÊM THANH QUẢN cùng nhiều BỆNH LÝ NGUY HIỂM KHÁC!

Khàn tiếng, mất tiếng,... tưởng là “bệnh xoàng” ai ngờ lại là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm như ung thư thanh quản, ung thư tuyến giáp, ung thư trung thất...

❄️ Anh N.Q.N (Hà Nội) bị khàn tiếng, nuốt đau nhưng nghĩ đây là triệu chứng cảm cúm thông thường nên đã tự ý mua thuốc uống. Sau 2 tháng các triệu chứng không thuyên giảm, thậm chí còn nặng hơn, anh N. mới đến thăm khám tại BVĐK TÂM ANH, HÀ NỘI thì được chẩn đoán ung thư thanh quản, đối mặt nguy cơ mất giọng nói vĩnh viễn.

? PGS.TS.BS LÊ MINH KỲ - Phụ trách chuyên môn khoa Tai - Mũi - Họng, BVĐK Tâm Anh chia sẻ, viêm thanh quản là “căn nguyên” dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm khác, nếu không được PHÁT HIỆN VÀ ĐIỀU TRỊ KỊP THỜI sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh. Nhiều người bệnh chủ quan cho rằng đau họng, khàn tiếng,... là bệnh “xoàng xĩnh”, thay vì thăm khám điều trị thì tự mua thuốc uống hoặc đợi bệnh tự khỏi. Chính tâm lý đó vô hình chung đã đẩy tình trạng bệnh trở nặng.

? Viêm thanh quản được xem là KHỞI ĐẦU của NHIỀU BỆNH LÝ NGUY HIỂM như NHIỄM TRÙNG DÂY THANH QUẢN, ÁP-XE VÙNG THANH QUẢN, VIÊM TAI GIỮA, VIÊM CẦU THẬN, UNG THƯ THANH QUẢN... Nằm ở ngã ba hầu họng và khí quản, gần các bộ phận như họng, amidan nên vi khuẩn, virus ở thanh quản dễ dàng lây lan sang các bộ phận khác, thậm chí di chuyển xuống đường hô hấp dưới dẫn đến VIÊM THANH KHÍ PHẾ QUẢN CẤP, VIÊM PHỔI,...

? Các chuyên gia khuyến cáo, khi nhận thấy các triệu chứng của viêm thanh quản như khô họng, nuốt đau, khàn giọng hoặc mất tiếng kèm theo ho, khạc đờm..., người bệnh TUYỆT ĐỐI KHÔNG TỰ Ý MUA THUỐC, ĐIỀU TRỊ TẠI NHÀ mà hãy đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và hướng dẫn điều trị theo sự chỉ định của bác sĩ.

?KHÁM, ĐIỀU TRỊ BỆNH_VIÊM_THANH_QUẢN NHANH_CHÓNG, CHÍNH_XÁC, HIỆU_QUẢ TẠI KHOA TAI - MŨI - HỌNG, BVĐK TÂM ANH:

➕ CƠ SỞ VẬT CHẤT, TRANG THIẾT BỊ HIỆN ĐẠI: BVĐK Tâm Anh trang bị đầy đủ các phòng khám chức năng chuyên biệt cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, chuyên sâu trong thăm khám, chẩn đoán các bệnh về Tai - Mũi - Họng như máy nội soi phế quản, ống nội soi mềm, máy chụp cắt lớp vi tính,... giúp việc điều trị bệnh trở nên NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC và HIỆU QUẢ.

➕ ĐỘI NGŨ BÁC SĨ HÀNG ĐẦU: BVĐK Tâm Anh hội tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi trong ngành Tai - Mũi - Họng. Đặc biệt, PGS.TS.BS LÊ MINH KỲ với hơn 30 năm kinh nghiệm, đã giúp nhiều người bệnh ung thư thanh quản thoát khỏi “án tử” và bảo toàn được giọng nói.

➕ QUY TRÌNH THĂM KHÁM CHUYÊN NGHIỆP: Quy trình tiếp đón, thăm khám tại BVĐK Tâm Anh NHANH GỌN, TIẾT KIỆM THỜI GIAN cùng mức CHI PHÍ HỢP LÝ, được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch, khách hàng hoàn toàn an tâm trải nghiệm các dịch vụ hàng đầu.

☎ Gọi ngay Hotline 1800 6858 để được tư vấn và đặt lịch khám với các chuyên gia hàng đầu tại Khoa Tai - Mũi - Họng, BVĐK Tâm Anh, Hà Nội.

? Hoặc liên hệ trực tiếp tại: 108 phố Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, TP.Hà Nội.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào? Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào? 01:57
Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào?
 Hàng năm có khoảng 450 triệu người trên thế giới bị viêm phổi, đây là căn bệnh gây tử vong ở mọi nhóm tuổi với số ca lên đến 4 triệu người,...
 3 năm trước
 676 Lượt xem
GẶP BÁC SĨ QUEN CỦA CON, BỐ THOÁT U XƠ THANH QUẢN, TÌM LẠI "GIỌNG CA VÀNG" GẶP BÁC SĨ QUEN CỦA CON, BỐ THOÁT U XƠ THANH QUẢN, TÌM LẠI "GIỌNG CA VÀNG" 01:08
GẶP BÁC SĨ QUEN CỦA CON, BỐ THOÁT U XƠ THANH QUẢN, TÌM LẠI "GIỌNG CA VÀNG"
 Đó là trường hợp của anh Bùi Ngọc Hòa - 37 tuổi - Hà Nội. Bệnh lý U xơ dây thanh quản từng khiến giọng anh Hòa rất ồm, ngày càng khó nghe. Từ...
 3 năm trước
 453 Lượt xem
Tin liên quan
Các Yếu Tố Giúp Phân Biệt Viêm Phổi Và Viêm Phế Quản?
Các Yếu Tố Giúp Phân Biệt Viêm Phổi Và Viêm Phế Quản?

Triệu chứng của các bệnh về đường hô hấp thường có tính tương đồng, điều này gây khó khăn và trở ngại trong quá trình chẩn đoán và điều trị.

Viêm phổi ở trẻ em
Viêm phổi ở trẻ em

Viêm phổi có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhưng thường xuất hiện vào mùa đông và mùa xuân, thường là sau khi bị nhiễm trùng hô hấp trên hoặc cảm lạnh. Nếu bạn cho rằng con của bạn có thể bị viêm phổi, hãy cho bé đi khám bác sĩ ngay.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây