1

Điều trị viêm rò nang lông vùng cùng cụt bằng nội soi: Người bệnh có thể ra viện trong ngày- Bệnh viện Việt Đức

Bệnh viêm nang lông là sự nhiễm trùng mãn tính của da vùng kẽ giữa hai mông gần với xương cụt. Thường thấy ở nam nhiều hơn ở nữ và thường xảy ra ở độ tuổi dậy thì cho đến 40 tuổi. Người bệnh béo phì có nhiều lông vùng mông có tỷ lệ mắc nhiều hơn.

Điều trị:

Phương pháp điều trị phụ thuộc vào giai đoạn của bệnh. 

Điều trị đầu tiên cho giai đoạn áp xe cấp tính là phẫu thuật trích rạch dẫn lưu áp xe.

Một đường rạch nhỏ được sử dụng để dẫn lưu mủ ra ngoài, làm giảm đau và giảm viêm. Phẫu thuật này có thể được làm tại phòng khám và gây tê tại chỗ.

Điều trị ngoại khoa:

Những ổ nhiễm trùng tái phát và phức tạp cần phải điều trị ngoại khoa bằng việc mở nắp ổ nhiễm trùng hoặc lấy toàn bộ xoang nhiễm trùng. Mở xoang nhiễm trùng bao gồm mở ổ áp xe và các đường rò từ trên bề mặt da.

Phương pháp phẫu thuật lấy bỏ xoang nhiễm trùng rộng rãi :

Thường mang lại kết quả tốt nhưng vết thương phải mất thời gian dài mới liền và làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh sau phẫu thuật do phải chăm sóc vết thương trong thời gian dài.

Phương pháp phẫu thuật nội soi ít xâm lấn:

  • Trên thế giới hiện nay đã thực hiện phương pháp này để điều trị cho người bệnh viêm rò xoang lông vùng cùng cụt EPSiT (Endoscopic Pilonidal Sinus Treatment) bước đầu cho kết quả điều trị tốt và nâng cao chất lượng sống của người bệnh. Tại Việt Nam chưa có bệnh viện nào thực hiện phương pháp phẫu thuật này.

  • Tuy nhiên gần đây Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã thực hiện điều trị cho người bệnh bước đầu mang lại kết quả tốt và được người bệnh hài lòng, đánh giá cao.

  • Đây là phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn, bằng việc sử dụng bộ phẫu thuật nội soi chuyên dụng đi vào sâu trong đường rò, làm sạch và phá bỏ đường rò.

  • Ưu điểm: Sau phẫu thuật người bệnh không phải thay băng chăm sóc vết mổ trong thời gian dài, người bệnh có thể ra viện trong ngày, trở lại sinh hoạt và làm việc sớm, vết mổ thường liền hoàn toàn trong vòng 3-4 tuần sau mổ.

Nguồn: Bệnh viện Việt Đức.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Video có thể bạn quan tâm
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 09:23
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
Trẻ sơ sinh “đại kỵ” mồ hôi trộm: Hiểu để chăm sóc con hiệu quả!!Với sức đề kháng còn non yếu, làn da sơ sinh mỏng manh dễ bị tác động bởi...
 2 năm trước
 855 Lượt xem
Tin liên quan
Bệnh viêm da dị ứng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị
Bệnh viêm da dị ứng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị

Bệnh viêm da dị ứng là tình trạng da bị phát ban ngứa khi tiếp xúc với chất gây dị ứng. Tình trạng này thường xảy ra trong vòng vài giờ sau khi tiếp xúc với chất gây ra phản ứng dị ứng.

Điều trị bệnh vảy nến bằng dầu và tinh dầu
Điều trị bệnh vảy nến bằng dầu và tinh dầu

Các loại dầu và tinh dầu được sử dụng để điều trị nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm cả các bệnh về da như vảy nến.

Dầu dừa có giúp điều trị bệnh trứng cá đỏ?
Dầu dừa có giúp điều trị bệnh trứng cá đỏ?

Dầu dừa giàu axit lauric – một loại axit béo có thể làm dịu da bị kích ứng. Vì dầu dừa đã được nghiên cứu về công dụng giảm sưng tấy nên có thể loại dầu này cũng có hiệu quả đối với các triệu chứng của bệnh trứng cá đỏ trên mũi, má và bên dưới mắt.

Các biện pháp tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ
Các biện pháp tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ

Có rất nhiều biện pháp đơn giản và tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ. Một số biện pháp còn sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong nhà như dầu dừa, trà xanh, nghệ và mật ong. Nếu tình trạng bệnh không nghiêm trọng thì có thể chỉ cần những biện pháp này là đủ để làm giảm các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh bùng phát mà không cần phải dùng thuốc.

Tác dụng của dầu dừa trong điều trị viêm da cơ địa
Tác dụng của dầu dừa trong điều trị viêm da cơ địa

Mặc dù không thể chữa trị dứt điểm nhưng dầu dừa có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa một cách hiệu quả bằng cách làm dịu da, giảm kích ứng và giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây