1

"Điểm danh" 8 thực phẩm dễ gây dị ứng nhất

Đối với người có cơ địa “nhạy cảm”, chỉ cần tiếp xúc với một lượng rất nhỏ thực phẩm gây dị ứng là đã có thể có các phản ứng miễn dịch với các triệu chứng như: nôn, phát ban, khó thở, tiêu chảy,...

? Sữa bò

Tình trạng dị ứng sữa bò rất thường ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ do không dụng nạp được protein sữa bò. Tình trạng dị ứng sữa bò có thể xảy ra ở cả hai dạng IgE và không IgE, với các triệu chứng như sưng, phát ban, nổi mề đay, có thể gây sốc phản vệ.

? Trứng

Các protein trong lòng trắng trứng và lòng đỏ trứng khác nhau một chút nên có thể có người dị ứng với lòng trắng trứng, có người lại dị ứng với lòng đỏ.

? Hạt cây

Các loại hạt cây dễ gây dị ứng: hạt dẻ, hạt điều, quả óc chó, quản hồ trăn,.. Dị ứng với các loại hạt cây là tình trạng suốt đời và nghiêm trọng, chiếm khoảng 50% trường hợp tử vong liên quan đến sốc phản vệ.

? Đậu phộng

Dị ứng đậu phộng ảnh hưởng đến khoảng 4 – 8% ở trẻ em và 1 – 2% ở người lớn. Tuy nhiên, khoảng 15 – 22% trẻ em bị dị ứng đậu phộng thường sẽ cải thiện khi bước vào tuổi thiếu niên.

? Hải sản

Tình trạng dị ứng hải sản là do cơ thể bạn tấn công các protein từ các loài cá giáp xác và động vật thân mềm như tôm, mực ống, sò, ốc…

? Lúa mì

Có xu hướng ảnh hưởng đến trẻ em nhiều nhất. Giống như các dị ứng khác, dị ứng lúa mì có thể dẫn đến suy hô hấp, nổi mề đay, nôn mửa, nổi mẩn, sưng.

? Đậu nành

Nguyên nhân là do cơ thể phản ứng với một loại protein trong đậu nành hoặc các sản phẩm có chứa đậu nành. Các triệu chứng có thể từ ngứa, ngứa miệng, chảy nước mũi đến phát ban và hen suyễn hoặc khó thở.

Hiểu rõ các thực phẩm gây dị ứng phổ biến sẽ giúp cảnh giác hơn khi sử dụng các thực phẩm và tránh kịp thời những nguy cơ làm tổn hại đến sức khoẻ.

-----

? ? Khoa Dinh dưỡng của Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI nơi điều trị và phục hồi dinh dưỡng chuyên sâu với:

✨ Chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Hà Nội với hơn 30 năm kinh nghiệm

✨ Trang thiết bị hiện đại: Hệ thống xét nghiệm Robot tự động, máy phân tích thành phần ✨ cơ thể Tanita - Nhật Bản; máy đo loãng xương DEXUMT - Hàn Quốc,...

✨ Xét nghiệm vi chất: máu, kẽm, vitamin… chuyên sâu

✨ Tư vấn chi tiết chế độ dinh dưỡng phù hợp từng bệnh nhân

Đặt lịch thăm khám ngay!

-----

HỆ THỐNG Y TẾ THU CÚC TCI

? Cơ sở 286 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

? Cơ sở 216 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

? Cơ sở 32 Đại Từ - Hoàng Mai - Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Lăn kim vi điểm: Tác dụng, cách lựa chọn dụng cụ và chăm sóc da
Lăn kim vi điểm: Tác dụng, cách lựa chọn dụng cụ và chăm sóc da

Lăn kim vi điểm hiện đang là một liệu pháp làm đẹp được rất nhiều người biết đến và lựa chọn. Phương pháp này được thực hiện tại các spa nhưng nếu biết cách thì hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Nếu bạn đang có ý định lăn kim thì trước tiên nên dành một chút thời gian tìm hiểu về cơ chế, cách lựa chọn dụng cụ, các bước thực hiện và lưu ý về chăm sóc da sau lăn kim.

Các phương pháp trị mụn rộp (herpes) môi hiệu quả nhất
Các phương pháp trị mụn rộp (herpes) môi hiệu quả nhất

Cách hiệu quả nhất để điều trị và ngăn ngừa bùng phát mụn rộp vẫn là dùng thuốc kháng virus theo đơn của bác sĩ nhưng ngoài ra cũng có thể thử các loại thuốc không kê đơn và biện pháp điều trị tự nhiên.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây