1

Cơ hội tầm soát và phát hiện sớm nhiều bệnh lý ở não

Đo điện não đồ (EEG) là phương pháp ghi lại các hoạt động điện sinh học của tế bào não riêng biệt hay một tập hợp tế bào não dẫn truyền trực tiếp hoặc gián tiếp qua vỏ não và da đầu. Từ đó phản ánh chức năng sinh lý, bệnh lý ở một vùng bán cầu hoặc toàn bộ não liên quan với các triệu chứng lâm sàng giúp bổ sung cho chẩn đoán và theo dõi bệnh.

✴️✴️ Phương pháp đo điện não đồ rất quan trọng, giúp phát hiện các rối loạn chức năng của não bộ trong các bệnh lý thần kinh sau:

✅ Chẩn đoán và theo dõi động kinh hay các rối loạn co giật khác

✅ Hỗ trợ chẩn đoán chết não

✅ Đánh giá mức độ thức tỉnh trong gây mê

Còn được sử dụng để theo dõi chức năng não trong các bệnh lý khác như:

✅ U não

✅ Chấn thương đầu

✅ Rối loạn chức năng não

✅ Viêm não

✅ Đột quỵ

✅ Rối loạn giấc ngủ

✅ Sa sút trí tuệ

? Thời gian đo điện não đồ chỉ diễn ra trong khoảng 20 phút. Đây là phương pháp kiểm tra không xâm lấn, đơn giản, nhẹ nhàng, nhanh gọn, an toàn cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

?? Nếu có hoặc nghi ngờ dấu hiệu của bệnh lý về não bộ như:

❎ Chóng mặt

❎ Nhức đầu

❎ Dị cảm

❎ Rối loạn về giấc ngủ

❎ Rối loạn về sự chú ý

❎ Rối loạn về tri giác

❎ Rối loạn về trí nhớ

? Bạn hãy đến chuyên khoa Nội thần kinh của Hệ thống Y tế Thu Cúc để được các chuyên gia hàng đầu về Nội thần kinh thăm khám, chẩn đoán chính xác. Ứng dụng các phương pháp hiện đại như điện não đồ, đo lưu huyết não, xét nghiệm máu theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, chụp cắt lớp vi tính MSCT 128 dãy hoặc chụp cộng hưởng từ MRI, ...

------------------------------------------

? Tháng 4/2021, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc TẶNG 5000 suất GIẢM 50% ĐO ĐIỆN NÃO ĐỒ khi thăm khám bệnh lý thần kinh, não bộ nhân dịp khánh thành Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc mở rộng quy mô gấp 3 lần.

.HỆ THỐNG Y TẾ THU CÚC (TCI)

CS1: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

CS2: 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

CS3: 32 Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Bệnh lý thần kinh do rượu: Triệu chứng, điều trị và phòng ngừa
Bệnh lý thần kinh do rượu: Triệu chứng, điều trị và phòng ngừa

Bệnh lý thần kinh do rượu sẽ ngày càng nghiêm trọng, gây tổn thương vĩnh viễn ở hệ thần kinh và các bộ phận khác của cơ thể nếu người bệnh tiếp tục uống rượu. Điều này có thể dẫn đến khuyết tật, đau đớn mạn tính và thậm chí là tử vong.

Dầu dừa có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh Parkinson?
Dầu dừa có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh Parkinson?

Bệnh Parkinson là một bệnh do thoái hóa hệ thần kinh trung ương. Theo ước tính, đến nay có trên 10 triệu người trên toàn thế giới mắc bệnh Parkinson. Những người bị bệnh này gặp phải các triệu chứng chính là run chân tay, co thắt và đau cơ, dẫn đến đi lại vận động khó khăn. Một số người mắc bệnh Parkinson còn bị sa sút trí tuệ hay lú lẫn, đặc biệt là khi tình trạng bệnh tiến triển nặng.

5 giai đoạn của bệnh Parkinson
5 giai đoạn của bệnh Parkinson

Bệnh Parkinson là một dạng rối loạn thần kinh do thoái hóa, có các triệu chứng điển hình là run chân tay, mất khả năng kiểm soát vận động của cơ, dẫn đến khó khăn khi cử động, đi lại, nói chuyện… Bệnh còn gây ra nhiều triệu chứng khác và khi bệnh tiến triển sang các giai đoạn sau thì các triệu chứng càng nặng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây