1

CHẨN ĐOÁN và ĐIỀU TRỊ Rối loạn tiền đình bằng “COMBO” HIỆN ĐẠI NHẤT THẾ GIỚI LẦN ĐẦU TIÊN CÓ MẶT TẠI ĐÔNG NAM Á:

 Ảnh động nhãn đồ (VNG) và Máy tập phục hồi chức năng tiền đình (TVR).

✨ Chóng mặt, hoa mắt, ù tai, đầu óc quay cuồng, buồn nôn, say xe… LÀ NHỮNG DẤU HIỆU PHỔ BIẾN CỦA BỆNH RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH. Các dấu hiệu đôi khi chỉ diễn ra trong vài phút khiến nhiều người bị mang tiếng đang “GIẢ VỜ” bệnh.

? Ở mức độ nhẹ, cảm giác chóng mặt, hoa mắt, ù tai, buồn nôn chỉ xuất hiện thoáng qua; người bệnh có thể cố gắng đứng dậy được nhưng mất thăng bằng, dễ té ngã.

? Ở mức độ nặng, bệnh nhân không ngồi dậy nổi, chỉ nằm ở một tư thế, có thể nôn nhiều gây mất nước, điện giải, mất tỉnh táo, khó khăn trong sinh hoạt cũng như mất khả năng lao động, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, giảm chất lượng sống.

? Việc chẩn đoán rối loạn tiền đình trước đây chủ yếu dựa vào các triệu chứng của người bệnh, kéo theo chẩn đoán không chính xác, dễ bỏ qua những tổn thương, hoặc phân loại sai dẫn đến hiệu quả điều trị không như mong muốn. Hiện nay, với HỆ THỐNG CHẨN ĐOÁN VÀ TẬP PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TIỀN ĐÌNH hiện đại bậc nhất, việc điều trị bệnh đã được Bệnh viện Tâm Anh triển khai một cách toàn diện.

? Năm 2018, BVĐK Tâm Anh là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng công nghệ Ảnh động nhãn đồ (VNG-Videonystagmography), giúp đánh giá bất thường mắt dù là nhỏ nhất, cho kết quả chi tiết, khách quan, chẩn đoán chính xác tổn thương của tiền đình nằm ở não (trung ương) hay ngoại biên hoặc tai trong. Ngoài ra VNG-Videonystagmography còn có thể chẩn đoán một số bệnh như u dây thần kinh số 8, thậm chí cả nhồi máu não, tắc mạch máu não…

? Năm 2020, BVĐK Tâm Anh tiếp tục là đơn vị đầu tiên tại Đông Nam Á đầu tư máy tập phục hồi chức năng tiền đình hiện đại nhất thế giới trong điều trị bệnh Rối loạn tiền đình ngoại biên. Nhiều trường hợp chỉ cần trải qua từ 1 đến 2 buổi tập phục hồi đã cho thấy kết quả ngoài mong đợi, tiến triển rõ rệt sau từng buổi tập, cuộc sống sinh hoạt trở về bình thường.

? Không chỉ là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam liên tục cập nhật các trang thiết bị hiện đại trong chẩn đoán và phục hồi chức năng tiền đình, BVĐK Tâm Anh còn quy tụ đội ngũ giáo sư, bác sĩ dạn dày kinh nghiệm, trở thành địa chỉ lý tưởng để điều trị Rối loạn tiền đình.

? Theo PGS.TS.BSCKII Nguyễn Văn Liệu - Trưởng khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh: “Rối loạn tiền đình thường được phân thành 2 dạng là rối loạn tiền đình ngoại biên và rối loạn tiền đình trung ương, mỗi dạng sẽ điều trị tại một chuyên khoa khác nhau là Tai Mũi Họng hoặc Nội thần kinh. Tại BVĐK Tâm Anh, việc phối hợp chặt chẽ giữa hai chuyên khoa cùng với các trang thiết bị hiện đại là lợi thế rất lớn giúp điều trị rối loạn tiền đình toàn diện và triệt để”.

------------------------------------

? 20h thứ Sáu, ngày 16/10/2020, BVĐK Tâm Anh phối hợp cùng báo điện tử VTV tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến: “CHẨN ĐOÁN CHÍNH XÁC, ĐIỀU TRỊ THÀNH CÔNG RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH NHỜ THIẾT BỊ VÀ KỸ THUẬT MỚI”, với sự góp mặt của 2 chuyên gia của BVĐK Tâm Anh, Hà Nội: PGS.TS.BSCKII NGUYỄN VĂN LIỆU - Trưởng khoa Nội thần kinh và PGS.TS.BS LÊ MINH KỲ - Phụ trách chuyên môn khoa Tai - Mũi - Họng.

? Chương trình được phát trực tiếp trên Báo điện tử https://vtv.vn/, https://thanhnien.vn/ và website https://tamanhhospital.vn/

? Livestream trên các fanpage: VTVGo, Trung tâm Tin tức VTV24, Báo điện tử VTV, VTV8 - Tin nóng miền Trung, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh và IVF Tâm Anh Hà Nội.

? Tiếp sóng trên fanpage Báo Thanh Niên và fanpage VnExpress.net của Báo điện tử VnExpress.

❓Bạn hay người thân đang có những triệu chứng giống rối loạn tiền đình? Đừng ngần ngại gửi ngay câu hỏi của mình bằng cách comment ngay bên dưới hoặc inbox cho fanpage Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh để được chuyên gia tư vấn trong chương trình.

--------------

? BỆNH VIỆN ĐA KHOA TÂM ANH, HÀ NỘI

? 108 phố Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, TP.Hà Nội.

☎ Hotline: 1800 6858 (miễn phí cước)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
THOÁT KHỎI NHỮNG NGÀY “NẰM BẤT ĐỘNG” DO RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH NGOẠI BIÊN NHỜ PHƯƠNG PHÁP TẬP PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TIỀN ĐÌNH - DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM. THOÁT KHỎI NHỮNG NGÀY “NẰM BẤT ĐỘNG” DO RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH NGOẠI BIÊN NHỜ PHƯƠNG PHÁP TẬP PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TIỀN ĐÌNH - DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM. 03:01
THOÁT KHỎI NHỮNG NGÀY “NẰM BẤT ĐỘNG” DO RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH NGOẠI BIÊN NHỜ PHƯƠNG PHÁP TẬP PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TIỀN ĐÌNH - DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
 Từng điều trị thành công hàng ngàn trường hợp RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH NGOẠI BIÊN do THẠCH_NHĨ_LẠC_CHỖ, PGS.TS.BS LÊ MINH KỲ, Phụ trách chuyên...
 3 năm trước
 1144 Lượt xem
LẠC LỐI TRONG MA TRẬN CỦA ĐAU ĐẦU, CHÓNG MẶT… LIỆU CÓ PHẢI BẠN ĐANG BỊ RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH? LẠC LỐI TRONG MA TRẬN CỦA ĐAU ĐẦU, CHÓNG MẶT… LIỆU CÓ PHẢI BẠN ĐANG BỊ RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH? 02:02
LẠC LỐI TRONG MA TRẬN CỦA ĐAU ĐẦU, CHÓNG MẶT… LIỆU CÓ PHẢI BẠN ĐANG BỊ RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH?
Bạn bị hoa mắt, chóng mặt, choáng váng, mất cân bằng như thể cả thế giới “xoay quanh mình”. Cơn buồn nôn từ đâu ập đến khiến bạn hoang mang, lo...
 3 năm trước
 588 Lượt xem
Điều trị phục hồi chức năng sau mổ não Điều trị phục hồi chức năng sau mổ não 02:39
Điều trị phục hồi chức năng sau mổ não
 MẸ BỆNH NHÂN NGỠ NGÀNG KHI CON VIẾT ĐÚNG TÊN MÌNH Sau ca mổ xuất huyết não cách đây hơn 3 tháng, anh Nguyễn Đức Thịnh (47 tuổi,...
 3 năm trước
 486 Lượt xem
Tin liên quan
Bệnh lý thần kinh do rượu: Triệu chứng, điều trị và phòng ngừa
Bệnh lý thần kinh do rượu: Triệu chứng, điều trị và phòng ngừa

Bệnh lý thần kinh do rượu sẽ ngày càng nghiêm trọng, gây tổn thương vĩnh viễn ở hệ thần kinh và các bộ phận khác của cơ thể nếu người bệnh tiếp tục uống rượu. Điều này có thể dẫn đến khuyết tật, đau đớn mạn tính và thậm chí là tử vong.

5 giai đoạn của bệnh Parkinson
5 giai đoạn của bệnh Parkinson

Bệnh Parkinson là một dạng rối loạn thần kinh do thoái hóa, có các triệu chứng điển hình là run chân tay, mất khả năng kiểm soát vận động của cơ, dẫn đến khó khăn khi cử động, đi lại, nói chuyện… Bệnh còn gây ra nhiều triệu chứng khác và khi bệnh tiến triển sang các giai đoạn sau thì các triệu chứng càng nặng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây