1

CẬN THỊ NGUY CƠ TRỞ THÀNH ĐẠI DỊCH TOÀN CẦU TỪ TRẺ NHỎ ĐẾN NGƯỜI LỚN

30-50% người trưởng thành tại Mỹ và Châu Âu bị cận thị. Các nước thu nhập cao ở Đông Á và Đông Nam Á, tỷ lệ cận thị đã tăng vọt từ 1% lên 80-90% ở lứa tuổi học sinh 17-18 tuổi.

Cận thị không chỉ đơn thuần là việc nhìn kém đi ở khoảng cách xa. Giới chuyên khoa cảnh báo, cận thị có thể làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh về mắt khác như thoái hóa điểm vàng, tăng nhãn áp hay bong võng mạc. Thậm chí, 10% người cận thị nặng còn có nguy cơ bị mù vĩnh viễn.

Không chỉ trẻ em độ tuổi đi học mà nhân viên công sở nói riêng và ngưới lớn nói chung có nguy cơ bị cận thị rất cao, khi phải thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị công nghệ. Nhìn càng lâu, cơ mắt càng mỏi, mắt càng bị khô và không thể điều tiết được như bình thường.

Mặc dù tác động về lâu dài của cận thị chưa thể hiện rõ ngay trước mắt nhưng nếu không chủ động phòng ngừa từ sớm, chúng ta hoàn toàn có thể là nạn nhân của "đại dịch" cận thị và nếu cả một cộng đồng lớn mắc phải đại dịch này, sẽ rất khó để có thể chữa trị triệt để và chưa kể còn tốn kém chi phí của cả xã hội.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây