1

Bé con dũng cảm chiến đấu với bệnh ung thư

Thế giới của con đáng lẽ thơm mùi quà vặt, vương vấn màu bụi phấn hay rả rích tiếng bạn bè gọi nhau nô đùa, thì giờ con lại chịu cảnh đau đớn của bao ống kim tiêm, bao liều dịch truyền hay đợt thuốc hoá trị nặng nề đau đớn và gánh chịu bao tác dụng phụ ói mửa, sốt nhẹ,...và dù có rụng tóc một tí nhìn con vẫn rất đáng yêu như những thiên thần...Để bảo vệ vein tay chân cho những đợt thuốc định kỳ liên tục, con được các bác sĩ đặt buồng tiêm nhẹ nhàng nhỏ xinh ngay ngực để vô thuốc, dù vậy nhưng con vẫn gượng cười thật tươi khi ba mẹ cạnh bên động viên dỗ dành..

Chiến đấu ung thư chưa bao giờ là dễ dàng, đối với tuổi ăn tuổi học như các cháu nhỏ như vầy, điều đó càng trở nên phi thường và đáng thương..nên con cứ thảnh thơi tận hưởng như vậy, tận hưởng với tâm thế ngây thơ cố gắng không ngừng nghỉ, không vướng bận sự đời, như cái cách con từng nhập viện với bộ đồ đi học ở trường đầy ung dung mà chưa biết tương lai sẽ đi đâu về đâu..

Nhưng hãy luôn kiên cường con nhé, mọi nỗ lực sẽ không bao giờ là hoang phí, tóc sẽ lại dày và đen óng mượt khi những đợt thuốc thưa lại, niềm vui ngày chiến thắng bệnh tật sẽ trở về với con, với cả gia đình, và cả các y bác sĩ ung bướu huyết học luôn cố gắng bên con từng ngày. ?

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Chăm sóc bệnh nhân ung thư sau hóa trị như thế nào?

Đương đầu với hành trình hóa trị ung thư không chỉ là sự khó khăn của người bệnh mà còn là thử thách với người thân. Làm thế nào để chăm sóc bệnh nhân ung thư trong quá trình hóa trị và tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho người bệnh vượt qua những mệt mỏi về sức khỏe lẫn trở ngại tinh thần?

  •  2 năm trước
  •  0 trả lời
  •  530 lượt xem
Tin liên quan
Những Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Bệnh Nhân Bị Ung Thư
Những Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Bệnh Nhân Bị Ung Thư

Quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh lý bình thường ở tất cả mọi người bao gồm cả những bệnh nhân ung thư. Vậy bệnh nhân ung thư thường có những vấn đề gì khi quan hệ tình dục, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây