1

THỪA CÂN BÉO PHÌ ÂM THẦM PHÁ HỦY SỨC KHỎE CỦA TRẺ. LÀM SAO ĐỂ LẤY LẠI SỰ PHÁT TRIỂN ĐÚNG CHUẨN CHO CON?

Không lây lan mạnh mẽ, không lập tức giết chết người bệnh như nhiều dịch bệnh khác nhưng THỪA CÂN BÉO PHÌ lại như một làn sóng “đại dịch” của cuộc sống hiện đại, đang âm thầm huỷ hoại sức khỏe, cuộc đời của khoảng 41 triệu trẻ dưới 5 tuổi và 340 triệu trẻ em từ 5-19 tuổi trên thế giới (Theo thống kê của WHO).

? Viện Dinh dưỡng công bố: Tỷ lệ béo phì ở trẻ em tại nội thành TP.HCM đã vượt 50%, ở Hà Nội vượt 41%. Tuy nhiên có đến 53% các vị phụ huynh không biết con mình bị thừa cân, hoặc đánh giá thấp hơn một mức so với thực tế.

?? Đa số mọi người cho rằng nguyên nhân béo phì chỉ là ảnh hưởng do lối sống “công nghiệp”, ăn nhiều, ít vận động. Tuy nhiên, bố mẹ không hề biết rằng con yêu cũng có thể đang phải đối mặt với “kẻ thù tiềm ẩn” khác: BÉO PHÌ DO NỘI TIẾT. Hiện nay, các vấn đề NỘI TIẾT là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến tỉ lệ trẻ bị thừa cân béo phì ngày càng GIA TĂNG, có thể kể đến như:

? Béo phì do suy giáp trạng ;

? Béo do cường năng tuyến thượng thận (U nam hoá vỏ thượng thận);

? Béo phì do thiểu năng sinh dục;

? Béo phì do các bệnh về não;

? Béo phì do dùng thuốc.

✅✅ Tình trạng THỪA CÂN BÉO PHÌ Ở TRẺ EM đang là một “đại dịch”, nếu không được phát hiện và điều trị sớm, hoặc chữa trị sai cách khiến tình trạng bệnh nặng hơn và khó trị dứt điểm, dẫn đến NHIỀU RỦI RO về tâm lý và sức khỏe của trẻ.

☄ Trẻ dễ tự ti do bạn bè trêu ghẹo, dần dần trở nên thụ động, thiếu linh hoạt và cô đơn vì không có bạn, tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến TRẦM CẢM.

☄ NGUY CƠ DẬY THÌ SỚM, trẻ phải chịu cảnh lớn “ép”. Ảnh hưởng tới chiều cao, tâm lý và tăng nguy cơ bị lạm dụng tình dục do chưa biết tự bảo vệ.

☄ Nguy cơ MẮC NHIỀU LOẠI BỆNH TẬT như các bệnh về đái tháo đường, bệnh tim mạch, gan nhiễm mỡ, nội tiết…

☄ Tăng 80% nguy cơ ĐỘT QUỴ so với những người có cân nặng bình thường.

? Trong khi đó, GIẢM CÂN ĐÚNG CÁCH lại không phải là việc dễ dàng, đối với trẻ lại càng là một thách thức lớn. Cần có phác đồ điều trị riêng biệt, phù hợp với thể trạng và tình trạng thừa cân của từng trẻ. CHỮA KHÔNG ĐÚNG CÁCH, CÓ THỂ GÂY ẢNH HƯỞNG NGHIÊM TRỌNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT VÀ TRÍ TUỆ CỦA TRẺ ĐẶC BIỆT LÀ TRONG GIAI ĐOẠN “TUỔI ĂN TUỔI LỚN”.

?? KHOA NỘI TIẾT - ĐÁI THÁO ĐƯỜNG, BVĐK TÂM ANH, HÀ NỘI là địa chỉ tin cậy được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn để điều trị cho trẻ với phác đồ điều trị hiệu quả, nhanh chóng, tiết kiệm, giúp con yêu lấy lại cân nặng đúng chuẩn mà vẫn đảm bảo sức khỏe và sự phát triển thể chất tối ưu. Đặc biệt, người bệnh được thăm khám và điều trị trực tiếp bởi TS.BS HOÀNG KIM ƯỚC - CHUYÊN GIA GIÀU KINH NGHIỆM TRONG ĐIỀU TRỊ CÁC CA BỆNH THỪA CÂN BÉO PHÌ DO NỘI TIẾT.

? Để được tư vấn và đặt lịch khám với TS.BS HOÀNG KIM ƯỚC, quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 1800 6858 (miễn phí cước) hoặc khám trực tiếp tại: Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, 108 Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, TP. Hà Nội.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Những vấn đề sức khỏe liên quan đến béo phì
Những vấn đề sức khỏe liên quan đến béo phì

Béo phì có thể ảnh hưởng đến cả sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Nếu đang bị thừa cân và béo phì thì hãy thực hiện các biện pháp giảm cân ngay bây giờ để bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa các biến chứng như tiểu đường tuýp 2 và cao huyết áp.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây