1

SỰ LIÊN QUAN GIỮA VI KHUẨN HP VÀ UNG THƯ DẠ DÀY

Có hai yếu tố chính dẫn đến ung thư dạ dày đó là vi khuẩn HP và các rối loạn về vật chất di truyền (Gene). Và về mặt mô bệnh học ung thư dạ dày được chia thành 2 nhóm chính: ung thư dạ dày thể lan tỏa và ung thư dạ dày thể ruột.

〽 Ung thư dạ dày thể lan tỏa: Những rối loạn về gene là nguyên nhân quan trọng trong sự hình thành và phát triển loại ung thư dạ dày này, trong khi vai trò của vi khuẩn HP là không rõ ràng. Thể ung thư này tiến triển nhanh và có độ ác tính cao, thường xuất hiện ở những người trẻ dưới 40 tuổi.

〽 Ung thư dạ dày thể ruột: Dưới sự tác động của vi_khuẩn_HP và các rối loạn về gene, tế bào niêm mạc dạ dày trải qua nhiều quá trình biến đổi để cuối cùng hình thành nên các tế bào ung thư. Thể ung thư dạ dày này tiến triển chậm, thường xuất hiện ở những người lớn tuổi. Tuy nhiên, bệnh cũng có thể xuất hiện ở người trẻ tuổi nếu nhiễm chủng HP có độc lực cao.

?‍⚕ Theo bác sĩ Nguyễn Tiến Sơn - Bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa - Trung tâm Tiêu hóa, Bệnh viện Hồng Ngọc, vi khuẩn HP có tác động lớn trong việc hình thành ung thư dạ dày thể ruột. Mặc dù vậy, số bệnh nhân nhiễm vi khuẩn HP và tiến triển thành ung thư dạ dày chỉ chiếm số ít. Điều này phụ thuộc vào chủng vi khuẩn HP nhiễm, kiểu gene và cách hệ miễn dịch của người bệnh phản ứng với vi khuẩn HP.

? Nội_soi_dạ_dày là biện pháp không chỉ hiệu quả trong việc chẩn đoán, điều trị bệnh về đường tiêu hóa mà còn giúp phát hiện tổn thương nghi ngờ ung thư dạ dày từ giai đoạn rất sớm.

☎ Liên hệ hotline 0932 232 016 - 0911 908 856 để được tư vấn các bệnh lý về tiêu hóa

--------

?TRUNG TÂM TIÊU HÓA - BỆNH VIỆN HỒNG NGỌC

1⃣Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc - 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

2⃣Phòng khám Hồng Ngọc Keangnam - Tầng 10 Keangnam Landmark 72, Phạm Hùng, Hà Nội

3⃣Phòng khám Hồng Ngọc Savico Long Biên - Tầng 3, tòa B, Savico Megamall, 07- 09 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây