1

SỎI NIỆU QUẢN CÓ NÊN MỔ KHÔNG?

Phẫu thuật lấy sỏi niệu quản là phương pháp truyền thống được sử dụng phổ biến trước đây. Tuy nhiên với sự ra đời của các phương pháp tán sỏi hiện đại, mổ lấy sỏi ít được sử dụng hơn, thường được chỉ định trong các trường hợp:

? Sỏi quá to và đã gây biến chứng đe dọa sức khỏe như: viêm nhiễm, ứ nước, suy thận…

? Khi đã áp dụng các phương pháp tán sỏi ít xâm lấn nhưng thất bại hoặc không loại bỏ hoàn toàn sỏi được.

? Sỏi có kèm với các tình trạng dị dạng của đường tiết niệu… không áp dụng được các phương pháp tán sỏi.

? Ngoài mổ lấy sỏi, hiện đã có nhiều phương pháp điều trị sỏi niệu quản hiện đại, an toàn, hiệu quả, ít xâm lấn, người bệnh nhanh hồi phục, không cần nằm viện dài ngày, áp dụng với trường hợp sỏi chưa có biến chứng:

? Tán sỏi ngoài cơ thể: Sử dụng sóng xung kích để phá vỡ viên sỏi từ bên ngoài mà không cần xâm lấn không gây đau đớn, người bệnh có thể về nhà luôn mà không cần lưu viện. Sau khi viên sỏi bị phá vỡ sẽ tự thoát ra ngoài theo đường tiểu. Thời gian thực hiện tán sỏi chỉ khoảng 30 - 45 phút.

? Tán sỏi qua da: Đây là phương pháp tán sỏi bằng cách rạch 1 đường nhỏ đi vào viên sỏi, sử dụng sóng laser để phá vỡ viên sỏi và hút ra ngoài. Vết rạch rất nhỏ chỉ từ 6mm - 10mm nên hạn chế xâm lấn, giúp người bệnh ít đau đớn, rút ngắn thời gian hồi phục và ít ảnh hưởng đến sức khỏe.

? Tán sỏi nội soi bằng laser: Phương pháp này áp dụng cho sỏi niệu quản ở vị trí giữa hoặc dưới của niệu quản. Để thực hiện, bác sĩ sẽ luồn dụng cụ tán sỏi chuyên dụng thông qua niệu đạo lên bàng quang và niệu quản, sau đó sử dụng sóng laser để phá vỡ viên sỏi và đưa ra ngoài, hạn chế xâm lấn tối đa, ít ảnh hưởng sức khỏe, hiệu quả cao, người bệnh nhanh hồi phục.

? DUY NHẤT THÁNG 1 TẠI BVĐK PHƯƠNG ĐÔNG ?

✅ Ưu đãi 20% công phẫu thuật điều trị sỏi thận, sỏi tiết niệu, sỏi bàng quang

✅ Giảm thêm 50% tiền giường

✅ Áp dụng đồng thời BHYT

?? Đăng ký ngay: 19001806 | m.me/benhviendakhoaphuongdong

BỆNH VIỆN ĐA KHOA PHƯƠNG ĐÔNG - Nâng niu từng sự sống

Số 9 Phố Viên, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

☎️ Hotline: 1900 1806

☎️ Tiêm chủng: 0911 615 115

? Cấp cứu: 0833 015 115

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
TÁN SỎI NIỆU QUẢN AN TOÀN, KHÔNG ĐAU, KHÔNG XÂM LẤN TÁN SỎI NIỆU QUẢN AN TOÀN, KHÔNG ĐAU, KHÔNG XÂM LẤN 03:34
TÁN SỎI NIỆU QUẢN AN TOÀN, KHÔNG ĐAU, KHÔNG XÂM LẤN
Cảm nhận của chị Nguyễn Ngọc Linh sau khi được tán sỏi niệu quản tại BVĐK Phương ĐôngKhi vừa tan tiệc sinh nhật cho con trai, chị Ngọc Linh...
 3 năm trước
 594 Lượt xem
CHUYÊN GIA THU CÚC XỬ LÝ SẠCH SỎI TIẾT NIỆU CHO BỆNH NHÂN SAU NHIỀU NĂM UỐNG THUỐC KHÔNG KHỎI CHUYÊN GIA THU CÚC XỬ LÝ SẠCH SỎI TIẾT NIỆU CHO BỆNH NHÂN SAU NHIỀU NĂM UỐNG THUỐC KHÔNG KHỎI 12:33
CHUYÊN GIA THU CÚC XỬ LÝ SẠCH SỎI TIẾT NIỆU CHO BỆNH NHÂN SAU NHIỀU NĂM UỐNG THUỐC KHÔNG KHỎI
Hôm nay hãy cùng Thu Cúc theo dõi 1 ca tán sỏi đặc biệt: Bệnh nhân có "cơ địa sỏi" với nhiều loại sỏi trong hệ tiết niệu đã lựa chọn đến với Thu...
 3 năm trước
 736 Lượt xem
SỎI KẸT NIỆU QUẢN GÂY ĐAU - CHẤM DỨT MAU BẰNG GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ CAO TẠI BỆNH VIỆN THU CÚC SỎI KẸT NIỆU QUẢN GÂY ĐAU - CHẤM DỨT MAU BẰNG GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ CAO TẠI BỆNH VIỆN THU CÚC 07:38
SỎI KẸT NIỆU QUẢN GÂY ĐAU - CHẤM DỨT MAU BẰNG GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ CAO TẠI BỆNH VIỆN THU CÚC
Điều trị sạch sỏi tiết niệu gây đau đớn mà không cần mổ, 24h xuất viện về nhà ngay?
 3 năm trước
 735 Lượt xem
CÔNG NGHỆ CAO "3 TRONG 1" - XỬ LÝ SỎI NIỆU ĐẠO, SỎI NIỆU QUẢN, XƠ HẸP NIỆU QUẢN CHỈ TRONG 1 LẦN ĐIỀU TRỊ CÔNG NGHỆ CAO "3 TRONG 1" - XỬ LÝ SỎI NIỆU ĐẠO, SỎI NIỆU QUẢN, XƠ HẸP NIỆU QUẢN CHỈ TRONG 1 LẦN ĐIỀU TRỊ 05:53
CÔNG NGHỆ CAO "3 TRONG 1" - XỬ LÝ SỎI NIỆU ĐẠO, SỎI NIỆU QUẢN, XƠ HẸP NIỆU QUẢN CHỈ TRONG 1 LẦN ĐIỀU TRỊ
Đối với một người mắc sỏi đa vị trí kèm xơ hẹp niệu quản (nhiều polyp) thì việc điều trị được cho là vô cùng phức tạp. Tuy nhiên với phác đồ điều...
 3 năm trước
 674 Lượt xem
Tin liên quan
Bị Nhiễm Trùng Đường Tiết Niệu Có Thể Quan Hệ Tình Dục Không?
Bị Nhiễm Trùng Đường Tiết Niệu Có Thể Quan Hệ Tình Dục Không?

Nếu đang bị nhiễm trùng đường tiết niệu, bạn nên đợi cho đến khi hết triệu chứng và hoàn thành toàn bộ quá trình điều trị mới quan hệ tình dục trở lại.

Có nên sử dụng dầu dừa để điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu không?
Có nên sử dụng dầu dừa để điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu không?

Dầu dừa là một trong những phương pháp tự nhiên được sử dụng để điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu. Lý do là bởi dầu dừa có chứa các axit béo có đặc tính kháng khuẩn giúp chống lại nhiễm trùng.

Có thể điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu bằng tinh dầu không?
Có thể điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu bằng tinh dầu không?

Ngày càng có nhiều người tìm đến các phương pháp tự nhiên để điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu tái phát. Một trong những phương pháp đó là sử dụng tinh dầu.

Thiểu niệu là gì? Có nguy hiểm không?
Thiểu niệu là gì? Có nguy hiểm không?

Thiểu niệu là thuật ngữ y tế để chỉ tình trạng lượng nước tiểu trong 24 giờ giảm. Tình trạng hoàn toàn không có nước tiểu được gọi là vô niệu. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về các nguyên nhân gây thiểu niệu và những phương pháp điều trị.

Khí niệu là gì? Có nguy hiểm không?
Khí niệu là gì? Có nguy hiểm không?

Nếu bị khí niệu, bạn sẽ có cảm giác có khí hoặc bong bóng làm gián đoạn dòng tiểu. Nước tiểu có thể xuất hiện nhiều bọt khí nhỏ. Điều này khác với nước tiểu nổi bọt – một dấu hiệu cho thấy có quá nhiều protein trong nước tiểu.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây