1

Bệnh Nội Tiết - Chuyển Hóa

Có nhiều loại bệnh liên quan đến hệ thống nội tiết và chuyển hóa trong cơ thể. Bạn có thể tham khảo một số Bệnh Nội Tiết - Chuyển Hóa trong Suckhoe123.vn:

1. Bệnh tiểu đường

Tiểu đường hay đái tháo đường là một bệnh lý về chuyển hóa khiến cho lượng đường (glucose) trong máu hay còn gọi là đường huyết tăng cao. Các hormone insulin đưa đường từ máu vào các tế bào trong cơ thể để được tích trữ hoặc sử dụng để sản sinh năng lượng. Khi mắc bệnh tiểu đường, cơ thể không tạo ra đủ insulin hoặc không thể sử dụng lượng insulin đã tạo ra một cách hiệu quả.

Nếu không được điều trị, bệnh tiểu đường có thể gây tổn hại đến dây thần kinh, mắt, thận và các cơ quan khác trong cơ thể.

2. Béo phì

Béo phì là một bệnh mà lượng mỡ thừa trong cơ thể ở mức quá cao. Béo phì không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng hay thẩm mỹ mà còn là một vấn đề sức khỏe, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý khác, chẳng hạn như bệnh tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp và một số bệnh ung thư.

3. Testosterone

Testosterone là một loại hormone có ở người và ở cả nhiều loài động vật khác. Testosterone đảm nhận trách nhiệm phát triển của các đặc tính sinh dục nam và là chất kích hoạt những thay đổi cần thiết diễn ra trong cơ thể. Testosterone là một loại androgen và ở nam giới, hormone này được tạo ra chủ yếu bởi tế bào Leydig trong tinh hoàn. Buồng trứng của phụ nữ cũng tạo ra testosterone nhưng ít hơn nhiều so với nam giới.

4. Ung thư tuyến giáp

Ung thư tuyến giáp là một bệnh mà bạn nhận được khi các tế bào bất thường bắt đầu phát triển trong tuyến giáp của bạn. Các tuyến tuyến giáp có hình dạng như một con bướm và nằm ở phía trước cổ. Nó điều chỉnh cách cơ thể bạn sử dụng năng lượng và giúp cơ thể hoạt động bình thường.

Ung thư tuyến giáp là một loại ung thư không phổ biến. Hầu hết những người có nó làm rất tốt, bởi vì ung thư thường được tìm thấy sớm và các phương pháp điều trị có hiệu quả tốt. Sau khi được điều trị, ung thư tuyến giáp có thể trở lại, đôi khi nhiều năm sau khi điều trị.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây