1

Bé gái 1 tháng rưỡi xì hơi nhiều nhưng 2 ngày không đi ngoài có phải bị táo bón không?

Em sanh bé gái nặng 3kg. Hiện giờ bé đã được 1 tháng 15 ngày và nặng 4,8kg. Từ trước tới giờ bé vẫn đi ngoài bình thường. Nhưng 2 ngày nay bé đi tiểu nhiều lần nhưng lại không thấy đi ngoài. Bé nhiều lần xì hơi nhưng cũng không thấy đi. Bé như vậy có phải bị táo bón không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Cần theo dõi tính chất phân để biết trẻ có bị táo bón hay không

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Trẻ 3 tháng 5 ngày biếng bú, rụng tóc vành khăn, nấc cụt, ra nhiều mồ hôi có phải do thiếu chất không?

Bé nhà em hiện tại nặng 6,3kg, dài 61cm, bé đã được 3 tháng 5 ngày rồi ạ. Khi bé được hơn 2 tháng, sữa mẹ rất ít nên bé nhà em chủ yếu là bú bình. Mỗi cữ bú của bé khoảng 100-120ml. Tuy nhiên, gần một tháng nay bé chỉ bú mẹ và không chịu bú bình nữa, nhưng bú cũng chỉ được một lúc là bé nhả ra rồi khóc như bị ngạt. Bé nhà em rất hay nấc cụt, đêm ngủ đổ mồ hôi đến mức ướt đẫm gối, em phải thay áo đến 2-3 lần cho bé. Bé còn bị rụng tóc vành khăn, bàn tay bàn chân lạnh, ướt và da không được hồng hào, hơi tái. Không biết bé nhà em như vậy có phải bị thiếu chất không ạ? Em có ý định bổ sung thuốc kẽm zinc kid, canxitriomphe và men merikacho bé có được không bác sĩ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1021 lượt xem

Bé 1 tháng rưỡi 2 hôm rồi không đi ngoài có phải bị táo bón không?

Em sanh mổ bé gái được 3kg. Bé bú mẹ hoàn toàn, nay đã được 1 tháng rưỡi và lên được 4kg. Từ 8 hôm trước bé có biểu hiện đi ngoài ít hơn bình thường, tuy nhiên phân không bị cứng và vẫn lỏng. Và từ 2 hôm nay thì bé chỉ đi tiểu, không thấy đi ngoài ạ. Bé xì hơi rất nhiều nhưng không thấy đi. Bé như vậy có phải bị táo bón không?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  4748 lượt xem

Trẻ 2 tháng rưỡi hay ọc sữa, 5 ngày mới đi ị có phải là do uống sữa công thức không phù hợp?

Bé nhà em sanh mổ, khi sanh bé nặng 3kg. Lúc 2 tháng bé tăng lên 5,2kg và dài 59cm. Hiện bé đã 2, 5 tháng rồi. Hàng ngày em cho bé bú sữa mẹ và bú thêm sữa optimum của vinamilk. Khi trong tháng bé vẫn bình thường vậy mà gần đây bé rất hay buồn nôn, đầy hơi, ngày ọc sữa 2 đến 3 lần. Khi ợ hơi thì ọc ra sữa có mùi rất chua. Bé còn có hiện tượng bị táo bón, 5 ngày mới đi đại tiện 1 lần, phân keo dính đặc và màu xanh đậm. Mỗi khi đi bé phải rặn rất lâu mới đi được. Ban ngày bé chỉ ngủ khoảng 2 tiếng, ban đêm thì không sâu giấc, ọ ẹ suốt, hay giật mình tỉnh giấc, có khi khóc ré lên. Em có cho bé đi khám thì bác sĩ chẩn đoán bé bị trào ngược dạ dày thực quản và kê thuốc cho bé uống nhưng không đỡ. Bé nhà em bị như vậy có phải là do uống sữa công thức không phù hợp không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  765 lượt xem

Trẻ 1 tháng 5 ngày tuổi hay vặn mình, è è, đỏ mặt có phải là do thiếu canxi không?

Em bé nhà em vừa được 1 tháng 5 ngày ạ. Em cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Dạo này em thấy bé có biểu hiện vặn mình rồi cứ è è, đỏ mặt. Bé chỉ bú được tầm 5 phút là vặn vẹo, khó chịu và nhả ti mẹ ra luôn. Lúc ngủ bé cũng hay giật mình, vặn mình, có khi còn khóc ré lên. Trước giờ bé không có biểu hiện như thế. Bác sĩ cho em hỏi biểu hiện của bé như vậy có phải là do thiếu canxi không ạ? Mỗi sáng, em có bổ sung 1 giọt vitamin D3, pha chung với sữa mẹ rồi đút cho bé uống ạ. Bé cũng ít được phơi nắng vì nhà không có nắng thường. Nếu bé thiếu canxi, em có thể bổ sung cho bé loại Canxi Blossom, cùng với Special Kid vitamin D3 được không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1784 lượt xem

Làm gì để bé 10 tháng rưỡi 5 ngày chưa đi cầu không bị táo bón?

Hiện tại bé trai nhà em đã được 10 tháng rưỡi, bé nặng 12kg. Bé đã không còn bú mẹ và ăn cháo 3 lần/ ngày, uống sữa Enfamil số 2. Hàng ngày em đều cho bé ăn thêm chuối hoặc ya-ua và ăn dặm thêm cả bánh gạo. Thời điểm bé được 6 tháng, lúc này bé bắt đầu ăn dặm bột, sau chuyển sang cháo thì sau 3-4 ngày bé mới đi cầu. Ban đầu đi phân cứng, sau có mềm hơn, nhưng mỗi lần đi cầu rất hay khóc. Tuy nhiên đợt này 5 ngày rồi mà bé vẫn chưa đi, em có tập thao tác đạp xe, mát xa bụng cho bé mà vẫn không cải thiện. Em phải làm gì để bé không bị táo bón nữa ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1072 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG? 01:08 BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
3 năm trước
·
1674 Lượt xem
VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ 02:51 VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ
VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ
Bệnh viện đa khoa Phương Đông
2 năm trước
·
651 Lượt xem
TIÊM VẮC XIN TRẺ BỊ SỐT THÌ NHỮNG TRIỆU CHỨNG GÌ CẦN ĐƯA TRẺ TỚI BỆNH VIỆN? 03:06 TIÊM VẮC XIN TRẺ BỊ SỐT THÌ NHỮNG TRIỆU CHỨNG GÌ CẦN ĐƯA TRẺ TỚI BỆNH VIỆN?
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 09:23 10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
Bệnh viện nhi đồng thành phố
2 năm trước
·
855 Lượt xem
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. 00:53 HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI.
Baby vui đón tết tại khoa hồi sức Ngoại 00:25 Baby vui đón tết tại khoa hồi sức Ngoại
Baby vui đón tết tại khoa hồi sức Ngoại
Bệnh viện nhi đồng thành phố
3 năm trước
·
431 Lượt xem
Tin liên quan
Những loại thuốc không nên cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ tập đi uống
Những loại thuốc không nên cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ tập đi uống

Luôn phải tham vấn ý kiến ​​bác sĩ trước khi cho con hoặc trẻ mới biết đi uống bất kỳ loại thuốc nào, đặc biệt nếu đó là lần đầu tiên. Trẻ nhỏ có nhiều khả năng xảy ra phản ứng phụ với thuốc hơn so với người lớn, vì vậy cho trẻ dùng thuốc theo toa hoặc không kê toa (OTC) - ngay cả thuốc "tự nhiên" hoặc "thảo dược" - là việc làm cần hết sức thận trọng.

Không dung nạp lactose là bệnh gì?
Không dung nạp lactose là bệnh gì?

Sự không dung nạp lactose thật sự sẽ xuất hiện trong những năm trẻ học tiểu học hoặc thanh thiếu niên. Mặc dù các triệu chứng có thể xuất hiện sớm hơn, nhưng rất khó xảy ra việc con bạn không dung nạp lactose.

Mẹ đang bị cúm cho con bú có an toàn không?
Mẹ đang bị cúm cho con bú có an toàn không?

Bài báo này được điều chỉnh dựa trên thông tin do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) xuất bản và các khuyến nghị của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) và Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins.

Vai trò của mẹ vào những ngày bé ốm
Vai trò của mẹ vào những ngày bé ốm

Khi trẻ bị ốm, chính mẹ là người sẽ quyết định để giúp bé đỡ hơn. BabyCenter đã khảo sát hơn 1.000 bà mẹ về những gì họ làm cho con khi chúng bị ốm. Những loại thuốc nào họ cảm thấy thoải mái? Và liệu họ có bao giờ bỏ qua quy định về việc đưa một đứa trẻ bị bệnh đến trường? Đây là những gì các bà mẹ đã chia sẻ với chúng tôi.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây