1

Các kỹ thuật xóa nếp nhăn dưới mắt

Laser thẩm mỹ, sóng cao tần RF, tiêm Botox, tiêm filler, cắt mí dưới,..là những kỹ thuật thẩm mỹ thường được sử dụng để cải thiện và loại bỏ các nếp nhăn dưới mắt
Các kỹ thuật xóa nếp nhăn dưới mắt Các kỹ thuật xóa nếp nhăn dưới mắt

Nếp nhăn dưới mắt là gì?

Nếp nhăn dưới mắt là những đường nhăn nông sâu nằm ở dưới mí mắt dưới, chúng càng trở nên rõ hơn và nhiều hơn khi chúng ta cười. Những nếp nhăn này có thể xuất hiện một mình hoặc đi kèm với các tình trạng lão hóa phổ biến ở dưới mắt như quầng thâm, rãnh nước mắt hay bọng mắt. Đây cũng là một trong những dấu hiệu đầu tiên tố cáo tình trạng lão hóa da, khiến khuôn mặt của chúng ta trở nên mệt mỏi, kém rạng rỡ hơn.

Vậy nguyên nhân dẫn đến xuất hiện nếp nhăn dưới mắt là gì?

Da xung quanh mắt của chúng ta là vùng da mỏng manh và nhạy cảm nhất, đó cũng chính là lý do tại sao vùng mắt thường là vị trí đầu tiên xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Nếp nhăn dưới mắt xuất hiện vì nhiều lý do kết hợp với nhau. Cụ thể, vùng mắt được bao quanh bởi một số cơ mặt, những khối cơ này thường xuyên co lại khi chúng ta biểu hiện cảm xúc, nhất là khi chúng ta cười, chính điều này lâu dần làm khắc sâu và hằn lên những nếp nhăn tĩnh ở dưới mắt.

Hơn nữa vùng mắt cũng có rất ít mô mỡ dưới da và theo thời gian hiện tượng teo ngót mô ở bên dưới khiến cho làn da bên trên cũng dần mỏng đi. Quá trình lão hóa tự nhiên cũng như sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể cũng dần dần làm suy giảm các sợi collagen và elastin trong cấu trúc da và những tác động có hại từ môi trường bên ngoài như khói bụi, ánh nắng khiến cấu trúc da lỏng lẻo, giảm độ đàn hồi và vết nhăn ngày càng hằn sâu, hiển hiện ở đó ngay cả khi chúng ta không biểu hiện cảm xúc gì.

Không chỉ có thế những thói quen tưởng chừng như vô hại như dụi mắt, nhăn mặt hay thường xuyên thức khuya, nằm ngủ không đúng tư thế, nằm nghiêng, nằm sấp cũng là một trong những nguyên nhân góp phần gây hình thành nếp nhăn dưới mắt sớm.

Các phương pháp xóa nếp nhăn dưới mắt

Khi lựa chọn các phương pháp xóa nếp nhăn dưới mắt, các bác sĩ lưu ý rằng, nếp nhăn dưới mắt chủ yếu là do mất collagen, do chất lượng da, chứ không phải do da thừa. Nhiều người trong trường hợp này vẫn nhầm lẫn là do da thừa nên đã chọn phẫu thuật tạo hình mí dưới để cắt bỏ da, tuy nhiên đây không phải là giải pháp tốt nhất trong trường hợp này vì việc cắt bớt da dưới mắt sẽ khiến vùng da này bị rút ngắn, có thể gây kéo mí mắt xuống, làm cho mắt trông tròn và sâu hơn, mất đi nét tự nhiên. Do đó phương pháp điều trị tốt nhất nên là cải thiện chất lượng vùng da dưới mắt chứ không phải là cắt bỏ bớt đi. Điều này có thể thực hiện bằng các thiết bị làm nóng, kích thích tăng sinh collagen cho vùng này như các công nghệ laser (laser CO2, laser Er:YAG) hay sóng cao tần RF để giúp làm da dày và khỏe mạnh hơn, giúp làm căng mịn các vết nhăn. Hoặc cũng có thể kích thích tăng sinh collagen và tăng cung cấp máu đến vùng da dưới mí mắt bằng phương pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (PRP).

Với những vết nhăn đã hằn sâu thì tiêm chất làm đầy da như filler axit hyaruloric hoặc mỡ tự thân là giải pháp nhanh và phù hợp nhất. Ngoài ra với những trường hợp có nhiều nếp nhăn động dưới mắt do cơ hoạt động quá mức thì cũng có thể chọn cách tiêm botox vào cơ vòng mi ở dưới mí mắt dưới để loại bỏ những nếp nhăn này.

Với những trường hợp vùng dưới mắt lão hóa quá nặng, nếp nhăn hằn sâu đi kèm với tình trạng bọng mắt, rãnh nước mắt, da thừa thì có thể tiến hành phẫu thuật tạo hình mí dưới để loại bỏ bớt hoặc dàn đều mỡ, kéo căng da cũng như xóa nếp nhăn.

Xóa nếp nhăn dưới mắt bằng laser

Laser Co2 phân tách

Tia laser này hoạt động bằng cách phát ra các chùm tia laser hội tụ cực nhỏ tách đều nhau, tác động đến một phần bề mặt da và để lại những vùng da lành khỏe mạnh, những vùng da lành còn lại này sẽ giúp đẩy nhanh thời gian lành thương và giảm nguy cơ biến chứng. Cơ chế này sẽ loại bỏ các tế bào da bị tổn thương và tái tạo bề mặt da trở nên trẻ trung hơn, đồng thời kích thích sản sinh collagen trong lớp trung bì sâu hơn bên dưới, giảm thiểu các nếp nhăn dưới mắt và làm săn chắc làn da chảy xệ.

Để đạt được kết quả tốt nhất, bác sĩ có thể yêu cầu bạn thực hiện theo một chế độ chăm sóc da từ 6 tuần trước khi điều trị. Dừng tất cả các loại thuốc không kê đơn phổ biến như aspirin, ibuprofen hoặc vitamin E 10 ngày trước khi thực hiện vì có thể làm tăng nguy cơ chảy máu sau điều trị, đồng thời tránh hút thuốc 2 tuần trước và sau khi điều trị.

Để bắt đầu, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ bảo vệ để che chắn mắt thật kỹ, sau đó gây tê tại chỗ, đồng thời cho bạn uống thuốc an thần để giúp thư giãn hoặc tiêm gây tê vùng (phong bế thần kinh). Cảm giác khi điều trị sẽ giống như có các dải cao su bắn vào da, nhưng mức độ bắn như nào sẽ tùy thuộc vào loại laser sử dụng, cường độ của chùm laser, cũng như diện tích vùng điều trị. Quy trình thực hiện ở vùng dưới mắt khá nhanh, chỉ khoảng 15 – 20 phút, tuy nhiên thông thường bệnh nhân sẽ điều trị cả ở vùng lân cận để đạt kết quả cải thiện đồng đều tổng thể, do đó thời gian có thể nhiều hơn. Sau khi điều trị với laser CO2 phân tách, bạn có thể bị sưng, hơi ngứa hoặc châm chích trong 24 – 48 tiếng, và xảy ra tình trạng bong tróc da sau 5 – 7 ngày. Quá trình chữa lành thường mất từ 10 – 21 ngày tùy vào mức độ điều trị. Sau khi vùng mắt đã lành thương hoàn toàn, bệnh nhân chỉ nên dùng đồ trang điểm không chứa dầu trong ít nhất 2 tháng, tránh ánh nắng mặt trời tuyệt đối bằng cách bôi kem chống nắng đều đặn và duy trì dưỡng ẩm cho da.

Sau khi điều trị các nếp nhăn dưới mắt sẽ nông, và mờ hơn, vùng da quanh mắt cũng săn chắc hơn nhờ hiệu quả tăng sinh collagen, tuy nhiên da bạn vẫn sẽ tiếp tục lão hóa, do đó, nếu không có chế độ chăm sóc da tốt, không điều trị laser lặp lại hoặc không can thiệp tác động làm thư giãn cơ vòng mi thì theo thời gian nếp chân chim vẫn sẽ xuất hiện và hằn sâu.

Laser Er: YAG (Erbium)

Laser Er: YAG cũng là loại thường được sử dụng để tái tạo bề mặt da, cải thiện nếp nhăn bao gồm cả nếp nhăn dưới mắt. Er:YAG là một loại laser xâm lấn vì thế bạn có thể sẽ được thực hiện một phiên điều trị tác động mạnh, trong đó lớp bề mặt da sẽ bị loại bỏ để kích thích quá trình chữa lành tự nhiên của cơ thể, đồng thời nhiệt phát ra sẽ thúc đẩy sản sinh collagen. Quá trình chuẩn bị trước điều trị cũng tương tự như với laser CO2, bệnh nhân cũng được khuyên dừng các loại thuốc, sản phầm làm tăng nguy cơ chảy máu, hoặc ngừng hút thuốc, bác sĩ có thể cũng kê kháng sinh trước để ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc thuốc chống virut nếu bệnh nhân dễ bị các vết loét hoặc lở môi.

Quy trình điều trị bằng laser xâm lấn Er:YAG về cơ bản cũng giống như Laser Co2 phân tách, bệnh nhân cũng cần gây tê tại chỗ và cần uống thuốc an thần. Bác sĩ sẽ chiếu tia laser xâm lấn này vào vùng điều trị để loại bỏ lớp da ngoài cùng và làm nóng các lớp da bên dưới, kích hoạt phản ứng chữa lành tự nhiên của cơ thể. Quy trình này có thể mất từ 15 đến 20 phút, sau đó bác sĩ sẽ bôi một loại thuốc mỡ đặc và thường băng vùng điều trị lại (dùng gạc hoặc băng dán) để tránh nhiễm trùng. Quy trình hồi phục với laser xâm lấn, can thiệp sâu hơn để loại bỏ nếp nhăn dưới mắt thường lâu hơn, có thể mất đến 10 ngày.

Xóa nếp nhăn dưới mắt bằng phương pháp lột da hóa học

Lột da hóa học cũng là một phương pháp rất hiệu quả và thường được áp dụng cho vùng nếp nhăn dưới mắt.

Một quy trình lột da hóa học (peel da) sẽ sử dụng một dung dịch có tính axit để bôi lên vùng da dưới mắt nhằm đẩy nhanh quá trình thay mới tế bào, loại bỏ lớp da bên ngoài bị hư tổn và thúc đẩy sản sinh collagen mang đến làn da sáng hơn và đều màu hơn.

Có 3 loại peel da: peel nông, peel vừa và peel sâu, nhưng vùng da dưới mắt rất mỏng manh do đó các bác sĩ thường khuyến cáo nên áp dụng hai hình thức peel nông hoặc peel vừa. Các quy trình peel nông thường sử dụng các chất như axit lactic, salicylic và / hoặc glycolic có nồng độ thấp, còn các quy trình peel vừa thường sử dụng TCA, dung dịch Jessner và axit glycolic (với nồng độ axit glycolic cao hơn).

Trước khi điều trị bác sĩ thường xử lý da trước bằng cách bôi retinoid và hydroquinone 4% khoảng 4 tuần trước khi điều trị. Da bạn sẽ được vệ sinh sạch sẽ để loại bỏ dầu, lớp trang điểm và bụi bẩn. Điều này giúp thúc đẩy khả năng thâm nhập của dung dịch peel và cải thiện hiệu quả của nó. Bác sĩ cũng có thể sẽ bôi các loại kem dưỡng làm mềm da như Aquaphor hoặc Vaseline vào vùng mí mắt để giảm nguy cơ dung dịch rỉ vào mắt. Dung dịch peel sẽ được bôi lên da và giữ lại trong khoảng vài phút đến 1 giờ đồng hồ tùy vào loại và hiệu lực của chúng, cũng như độ nhạy cảm của da bạn. Các bệnh nhân thường cảm thấy ngứa, châm chích và nóng rát ở mức độ nhẹ đến vừa.

Một khi đã hoàn tất công đoạn bôi axit, bác sĩ sẽ đắp một miếng gạc lạnh lên da để trung hòa axit. Sau đó vệ sinh sạch sẽ mặt, chườm nước mát, bôi kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Với các quy trình peel mức nhẹ đến vừa ở vùng mắt, bạn có thể được gây tê tại chỗ để quá trình thực hiện trở nên dễ chịu hơn.

Trong vài ngày đầu sau điều trị, da bạn trông sẽ như bị cháy nắng, cảm giác khô và nhạy cảm. Peel da mức nhẹ đến vừa có thể chỉ cần từ 2 đến 4 ngày hồi phục với tình trạng đỏ và bong tróc da nhẹ. Bệnh nhân cần làm theo các hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ để da luôn được giữ ẩm và bảo vệ trước ánh nắng mặt trời cũng như giảm nguy cơ nhiễm trùng và hình thành sẹo.

Tiêm PRP xóa nếp nhăn dưới mắt

Tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) là hình thức lấy một lượng nhỏ máu của bệnh nhân, đem xử lý để giữ lại phần huyết tương giàu tiểu cầu, và sau đó tiêm vào da. Phương pháp điều trị này có thể giúp khôi phục da bị tổn thương, và được sử dụng như một giải pháp chống lão hóa, giúp sửa chữa các lớp collagen và elastin suy yếu trong da, đồng thời kích thích sản sinh collagen mới, làm dày lớp biểu bì, xóa mờ nếp nhăn. PRP cũng tạo ra các mạch máu mới trong da mang lại nguồn cung cấp oxy và chất dinh dưỡng mới. Những chất dinh dưỡng này sẽ giúp loại bỏ sắc tố da giúp da sáng khỏe hơn.

Tiêm PRP vào vùng mí dưới là một lựa chọn điều trị an toàn, hiệu quả, hầu như không đau, đơn giản và nhanh chóng. Tùy theo tình trạng nếp nhăn dưới mắt của từng người mà bệnh nhân thường sẽ được tiêm 2 - 3 lần, mỗi lần cách nhau 4 tuần. Khoảng 7 ngày sau tiêm là có thể thấy được kết quả. Sau đó bạn có thể cần điều trị lặp lại sau khoảng 6 đến 12 tháng để duy trì kết quả. Khoảng thời gian này là bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào độ tuổi của bạn, cách cơ thể phản ứng với quy trình điều trị cũng như tình trạng nếp nhăn ban đầu.

Tiêm chất điều biến thần kinh xóa nếp nhăn dưới mắt: Botox, Dysport, Xeomin

SanDiegoBotoxCrows

Bệnh nhân phát triển đáng kể các nếp nhăn da ở vùng mí mắt dưới một phần là do các cơ vòng mi hoạt động thái quá. Đường màu tím ở hình trên chính là cơ vòng mi. Trong trường hợp này có thể lựa chọn phương pháp tiêm các chất điều biến thần kinh như Botox, Dysport, Xeomin. Những sản phẩm độc tố thần kinh botulinium loại A này hoạt động bằng cách ngăn chặn tín hiệu truyền từ dây thần kinh đến khối cơ được tiêm, tạm thời làm tê liệt và thư giãn cơ, khiến cơ bị suy yếu không co được, điều này giúp ít tạo ra các nếp nhăn hơn.

Tuy nhiên vùng da dưới mắt là một vị trí rất mỏng và nhạy cảm, đồng thời còn góp vai trò quan trọng trong việc biểu hiện cảm xúc tự nhiên của khuôn mặt, đặc biệt là khi cười. Ngoài ra cơ vòng mi mặc dù gây ra các nếp nhăn nhưng cũng có một nhiệm vụ rất quan trọng là giữ mí mắt dưới thấp hơn so với mắt. Do đó điều đặc biệt quan trọng khi tiêm là chỉ dùng 1 lượng thuốc nhỏ để tiêm làm thư giãn nó chứ không làm suy yếu nó. Vì nếu làm suy yếu cơ này sẽ làm mất đi khả năng hỗ trợ của cơ, gây chảy xệ gờ mí mắt dưới, phát triển chứng sa mí mắt/võng mí mắt. Do vậy, các bác sĩ khuyên rằng bệnh nhân chỉ nên tiêm 1 lượng khoảng 1-2 đơn vị botox hoặc xeomin (tối đa là 2 – 3 đơn vị); hay 3 -4 đơn vị Dysport vào 1  vị trí trên cơ cơ vòng mi ở dưới mỗi bên mí mắt dưới (1 trong 3 vị trí có thể tiêm được biểu thị bằng mũi tên màu xanh ở hình trên). Liều lượng thấp mặc dù không giữ được hiệu quả lâu nhưng vẫn đạt được hiệu quả. Quy trình thực hiện rất nhanh, chỉ trong khoảng vài phút. Bệnh nhân cũng không cần gây tê, trước khi tiêm bác sĩ chỉ cần chườm đá nhẹ lên vùng tiêm là có thể giảm đau tốt trong lúc tiêm.

Sau khi tiêm bạn sẽ bị sưng nhẹ hoặc bầm tím ở vị trí tiêm, tình trạng này sẽ thuyên giảm sau vài ngày. Để giảm thiểu khả năng bị bầm tím, bạn nên tạm dừng các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng gây loãng máu 1 tuần trước ngày điều trị, bao gồm: rượu, thuốc giảm đau chống viêm không steroid (NSAIDs) như aspirin và ibuprofen, dầu cá và vitamin E. Nếu xuất hiện vết đỏ nào đó sau khi tiêm, bạn có thể trang điểm để che giấu và quay trở lại làm việc bình thường. Tập thể dục quá sức làm tăng lưu lượng máu, khiến tình trạng sưng nề trầm trọng hơn, vì vậy các bác sĩ thường đề nghị nghỉ tập gym một vài ngày. Kết quả sẽ bắt đầu bộc lộ sớm nhất là 2-3 ngày sau tiêm, nhưng có thể mất đến 7-8 ngày mới nhận thấy kết quả đầy đủ. Kết quả đạt được sau mỗi lần tiêm sẽ giữ được từ 3 – 4 tháng, sau đó bạn cần tiêm lặp lại để duy trì kết quả. Nếu bạn quyết định dừng tiêm Botox, tác dụng sẽ mất dần theo thời gian, cơ sẽ hoạt động trở lại với các chuyển động bình thường và các nếp nhăn sẽ trở lại.

Tiêm chất làm đầy xóa nếp nhăn dưới mắt

tiêm filler vào nếp nhăn dưới mắt

Với những nếp nhăn tĩnh hằn sâu ở dưới mắt, bệnh nhân có thể khắc phục bằng cách tiêm filler. Với vùng da này, filler axit hyaluronic là loại phổ biến và hiệu quả nhất, tuy nhiên cần chọn những loại có khả năng giữ nước kém và có thể tiêm nông vào dưới da, để tránh tình trạng da có thể chuyển màu xanh (hiệu ứng tyndall) do nhìn thấy filler ở dưới hoặc bị sưng phình lên sau khi tiêm ở vùng dưới mắt. Một số loại filler an toàn thường được dùng nhất cho vùng này bao gồm: Juvederm Ultra @ XC, Restylane Refyne, Restylane Silk, Belotero, hay Teosyal …

Sau khi vệ sinh vùng cần tiêm, và có thể bôi kem tê nếu cần, bác sĩ tiến hành tiêm filler vào từng vết nhăn dưới mắt bằng mũi kim rất nhỏ, tiêm nông nhất có thể, tiêm chậm, giật lùi và rút dần mũi kim ra. Sau đó dùng ngón tay mát xa để phân tán đều filler trước khi tiêm thêm. Nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc sưng đau sau tiêm, bác sĩ sẽ hướng dẫn chườm các túi đá giúp dễ chịu.

Mỗi lần tiêm chỉ kéo dài vài phút, và toàn bộ quá trình tiêm mất khoảng 5 – 10 phút tùy số lượng nếp nhăn của từng người. Quy trình tiêm nhanh chóng, không đau, không xâm lấn và không cần thời gian nghỉ dưỡng. Kết quả nhìn thấy được ngay sau khi tiêm. Sau khi tiêm bệnh nhân thường chỉ có 1 vấn đề phổ biến nhất là hơi sưng hoặc hơi bầm tím, đó là vì chúng ta cần tiêm filler rất nông, chỉ ngay dưới bề mặt da nơi có rất nhiều mao mạch nhỏ. Tuy nhiên những mao mạch này sẽ lành lại rất rất nhanh, do đó sưng và bầm cũng nhanh biến mất. Kết quả tiêm filler ở dưới mắt nói riêng và quanh mắt nói chung thường giữ được khá lâu so với các vị trí khác trên khuôn mặt, thường có thể giữ được từ 12 đến 18 tháng.

Phẫu thuật tạo hình mí mắt dưới xóa nếp nhăn dưới mắt

vj trí đường rạch mí mắt dưới

cắt bỏ da thừa đúng

Với những bệnh nhân vùng mí mắt dưới bị lão hóa nặng, như có bọng mỡ hoặc rãnh lệ nổi bật, có da thừa và nhiều nếp nhăn thì phẫu thuật tạo hình mí mắt dưới là lựa chọn phù hợp hơn cả. Mặc dù tạo hình mí mắt dưới có thể được thực hiện qua 2 kiểu đường rạch: đường rạch kết mạc (bên trong mí mắt dưới) hoặc đường rạch bên dưới lông mi. Tuy nhiên, trong trường hợp này bệnh nhân không chỉ cần xắp xếp lại các túi mỡ dưới mắt mà còn phải cắt bỏ da thừa, do đó chỉ có thể áp dụng kỹ thuật rạch bên dưới lông mi.

Quy trình sẽ được thực hiện dưới hình thực gây mê toàn thân hoặc gây tê tại chỗ kết hợp tiền mê. Sau khi rạch một đường ở dưới mí mắt, bác sĩ sẽ tiếp cận và bóc tách, dàn đều các túi mỡ ổ mắt ra các vị trí trũng sâu, giúp cho vùng dưới mắt phẳng đều, sau đó cắt bỏ da thừa, kéo căng da và khâu đóng vết rạch lại.

Quy trình này được thực hiện trong khoảng 1 tiếng đồng hồ tùy từng trường hợp. Vì có can thiệp xâm lấn nên sau khi điều trị bệnh nhân có thể sẽ bị sưng nề, bầm tím nặng hơn, thời gian hồi phục cũng lâu hơn, đổi lại tình trạng có thể khắc phục triệt để và kết quả có thể giữ được lâu. Ngày nay, các bác sĩ có thể ứng dụng kỹ thuật Plasma có khả năng khóa đông mạch máu ngay khi tiếp xúc và can thiệp ở mức tối thiểu, do đó có khả năng cầm máu tốt, ít sưng đau, nhanh lành và thời gian hồi phục cũng ngắn hơn đáng kể. Mặc dù vậy, cũng như bất kỳ quy trình phẫu thuật nào khác, tạo hình mí dưới xóa nếp nhăn cũng có thể gặp phải các biến chứng đáng tiếc như nhiễm trùng, chảy máu, khô mắt, tổn thương cơ mắt, đổi màu da hay tạm thời bị ảnh hưởng tầm nhìn. Tuy nhiên những tình trạng này hoàn toàn có thể hạn chế được nếu bệnh nhân tuân thủ theo chế độ chăm sóc hậu phẫu của bác sĩ cũng như được thực hiện bởi một bác sĩ có đầy đủ trình độ chuyên môn.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Nên tiêm Restylane, Botox hay điều trị bằng laser để trị nếp nhăn dưới mắt?
Nên tiêm Restylane, Botox hay điều trị bằng laser để trị nếp nhăn dưới mắt?
  •  4 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1587 lượt xem

Tôi mới bước sang tuổi 40 và vùng bên dưới mắt đã bị nhăn nheo khủng khiếp rồi. Lúc không cười thì các nếp nhăn chỉ hơi mờ mờ thôi còn khi cười thì nếp nhăn hằn rất rõ (như ảnh). Mỗi khi trang điểm là kem nền lại đọng lại trong nếp nhăn, nhìn rất xấu. Tôi nên làm thế nào bây giờ? Tiêm Restylane, Botox hay điều trị bằng laser?

Xóa nếp nhăn vùng dưới mắt bằng tiêm Botox có được không?
  •  7 năm trước
  •  16 trả lời
  •  12684 lượt xem

Tôi bị các nếp nhăn ở vùng dưới mắt, nhưng bác sĩ da liễu của tôi và những người khác lại từ chối tiêm Botox vào vùng dưới mắt. Những nếp nhăn này xuất hiện khi tôi cười vì vậy tôi thấy rằng khi cười, má của tôi bị đẩy vào vùng mắt và hình thành những nếp nhăn này. Một chuyên gia khuyến cáo rằng, điều trị bằng công nghệ laze fraxel cũng không cải thiện được những nếp nhăn này. Tôi đã nghe nói một số bác sẽ sẽ tiêm Botox vào dưới mắt, điều này có thể không?

Phẫu thuật tạo hình mí mắt có thể loại bỏ nếp nhăn dưới mắt không?
  •  4 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1371 lượt xem

Tôi bẩm sinh đã có nhiều nếp nhăn bên dưới mắt và mắt còn bị trũng nữa. Tôi mới 21 tuổi thôi và điều này khiến tôi cảm thấy rất tự ti về vẻ ngoài của mình nên tôi đang muốn tìm một phương pháp để khắc phục. Tôi có nên phẫu thuật tạo hình mí mắt dưới không? Ngoài ra thì còn những lựa chọn nào khác để khắc phục các vấn đề của tôi?

Tiêm botox điều trị các nếp nhăn dưới mắt có an toàn và hiệu quả không?
Tiêm botox điều trị các nếp nhăn dưới mắt có an toàn và hiệu quả không?
  •  7 năm trước
  •  13 trả lời
  •  7523 lượt xem

Xin chào. Tôi năm nay 27 tuổi, nữ và hiện có nhiều nếp nhăn dưới mắt. Tôi chăm sóc da cẩn thận. Tuy nhiên, dường như tôi không thể làm gì để ngăn cản sự xuất hiện của các nếp nhăn dưới mắt. Lớp trang điểm của tôi khiến chúng rõ hơn, chúng thực sự đang khiến tôi trông già đi. Liệu tiêm botox có điều trị hiệu quả và an toàn không? và nếu không được, thì phương pháp nào giúp xóa các nếp nhăn này?

Tin liên quan
Các kỹ thuật xóa nếp nhăn đuôi mắt (nếp chân chim)
Các kỹ thuật xóa nếp nhăn đuôi mắt (nếp chân chim)

Tổng hợp các kỹ thuật thẩm mỹ làm mờ và xóa nếp nhăn chân chim vùng đuôi mắt

Các kỹ thuật xóa nếp cau mày (nếp nhăn giữa hai lông mày)
Các kỹ thuật xóa nếp cau mày (nếp nhăn giữa hai lông mày)

Tổng hợp các kỹ thuật xóa nếp nhăn giữa 2 lông mày

Các kỹ thuật xóa nếp nhăn trán
Các kỹ thuật xóa nếp nhăn trán

Tổng hợp các kỹ thuật thẩm mỹ điều trị làm mờ và xóa nếp nhăn ngang trán

Tiêm filler Volbella làm đầy môi và các nếp nhăn dọc quanh miệng
Tiêm filler Volbella làm đầy môi và các nếp nhăn dọc quanh miệng

Vobella là sản phẩm của Juvederm được thiết kế chuyên biệt làm đầy vùng môi và các nếp nhăn dọc quanh miệng

Các kỹ thuật xóa rãnh mũi má
Các kỹ thuật xóa rãnh mũi má

Tổng hợp các kỹ thuật thẩm mỹ xóa rãnh mũi má

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nên tiêm Restylane, Botox hay điều trị bằng laser để trị nếp nhăn dưới mắt?
  •  4 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1587 lượt xem

Tôi mới bước sang tuổi 40 và vùng bên dưới mắt đã bị nhăn nheo khủng khiếp rồi. Lúc không cười thì các nếp nhăn chỉ hơi mờ mờ thôi còn khi cười thì nếp nhăn hằn rất rõ (như ảnh). Mỗi khi trang điểm là kem nền lại đọng lại trong nếp nhăn, nhìn rất xấu. Tôi nên làm thế nào bây giờ? Tiêm Restylane, Botox hay điều trị bằng laser?

Da dưới mắt nhăn nheo sau khi tiêm tan filler
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2621 lượt xem

Tôi 48 tuổi. Một năm trước, tôi có tiêm filler ở dưới mắt và sau đấy có bọng mắt nên phải tiêm tan. Bây giờ da dưới mắt của tôi bị mỏng đi và nhăn nheo. Tôi cần làm gì để da căng trở lại?

Bị bọng mắt sau khi tiêm filler Juvederm vào dưới mắt
  •  5 năm trước
  •  11 trả lời
  •  16025 lượt xem

Hốc mắt dưới của tôi bị trũng sâu và tôi đã tiêm filler Juvederm để làm đầy nhưng giờ kết quả lại là bọng mắt trông rất xấu. Bác sĩ nói phải phẫu thuật mí mắt mới có thể khắc phục vấn đề nhưng vì tôi lại không muốn phẫu thuật. Có cách nào để khắc phục không?

Cứng dưới da sau khi tiêm filler Juvederm
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  10524 lượt xem

Tôi mới tiêm filler Juvederm vào các nếp nhăn hai bên mũi và ở cằm. Tôi biết là sẽ bị sưng nhưng tại sao lại có cảm giác cứng dưới da? Tôi sờ thấy có hai đường cứng chạy dọc theo các nếp nhăn. Điều này có bình thường không và sẽ kéo dài bao lâu?

Cách nhận biết khi bị dị ứng với Juvederm?
  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  2137 lượt xem

Sau khi tiêm filler Juvederm,môi tôi bị chảy máu, nứt nẻ, đau và nổi cục trong 3 tuần, lợi bị chảy máu quanh răng trong 1 tuần, mũi và vùng má bị lệch trong hơn 5 tuần, môi bị chuyển màu xanh đen trong 10 ngày, một bên môi trên bị xệ có các hạt cứng. Mặt tôi trông rất kinh khủng trong suốt hơn 3 tuần và tôi phải ở nhà trong suốt thời gian đó. Tôi lo mình bị dị ứng và không muốn phải tiêm tan bằng hyaluronidase. Tại sao tôi lại bị như thế? Có phải do dị ứng với Juvederm không? Bức ảnh này được chụp sau khi tiêm 5 ngày và sau đó, tình hình tệ hơn thế rất nhiều.

Video có thể bạn quan tâm
EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT 00:40
EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT
Bạn Thanh Lan vốn sở hữu gương mặt khá xinh xắn, tuy nhiên dáng mũi thấp võng và đầu mũi ngắn khiến tổng thể kém thu hút. Vì vậy, bạn đã từng tìm đến...
 1 năm trước
 4481 Lượt xem
Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết? Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết? 06:00
Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết?
Dấu hiệu nhận biết tiêm filler bị lỗi
 5 năm trước
 3529 Lượt xem
MD DYNAMIC CODES – ĐỈNH CAO KĨ THUẬT TIÊM FILLER TRẺ HÓA KHUÔN MẶT MD DYNAMIC CODES – ĐỈNH CAO KĨ THUẬT TIÊM FILLER TRẺ HÓA KHUÔN MẶT 04:08
MD DYNAMIC CODES – ĐỈNH CAO KĨ THUẬT TIÊM FILLER TRẺ HÓA KHUÔN MẶT
Sử dụng kỹ thuật tiêm MD Dynamic codes, là một sự tiến bộ vượt bậc trong việc trẻ hoá không phẫu thuật. Mang lại kết quả nhanh chóng, tức thì, và hầu...
 4 năm trước
 3324 Lượt xem
Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler? Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler? 09:20
Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler?
Bạn đang cân nhắc giữa filler và mỡ tự thân để làm đầy khuôn mặt. Bs Thảo sẽ chỉ ra cho bạn ưu nhược điểm của mỗi phương pháp và bạn có thể tìm được...
 5 năm trước
 3286 Lượt xem
TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam 10:07
TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam
 ▶Bình luận/Nhắn tin để được tư vấn chuyên sâu về dịch vụ tiêm filler!!
 4 năm trước
 3214 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây