1

Các kỹ thuật xóa nếp nhăn đuôi mắt (nếp chân chim)

Tổng hợp các kỹ thuật thẩm mỹ làm mờ và xóa nếp nhăn chân chim vùng đuôi mắt
Các kỹ thuật xóa nếp nhăn đuôi mắt (nếp chân chim) Các kỹ thuật xóa nếp nhăn đuôi mắt (nếp chân chim)

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nếp nhăn đuôi mắt là gì?

Nếp nhăn đuôi mắt hay nếp chân chim là những nếp nhăn ở góc ngoài của hai bên mắt biểu hiện rõ nhất khi cười, chúng giống như bàn chân của một con chim vì thế mới có tên gọi như vậy. Người ta vẫn thường nói đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, vì thế mà với sự xuất hiện của các vết chân chim sẽ làm cho đôi mắt trở nên già nua, kém sắc hơn. Đây cũng là một trong những dấu hiệu đầu tiên tố cáo sự lão hóa của chúng ta.

Vây nguyên nhân gây ra nếp chân chim là gì?

Nếp chân chim gây ra bởi sự co cơ vòng mi bao quanh ổ mắt hoặc hố mắt. Cơ vòng mi bám vào da xung quanh ổ mắt và mỗi khi chúng ta cười hay tập trung, nheo mắt, khối cơ này sẽ co lại và kéo da xung quanh mắt co vào tạo nên những nếp nhăn. Những nguyển động tự nhiên này dẫn đến xuất hiện những vết nhăn ở đuôi mắt, ban đầu biến mất nhanh chóng sau khi biểu hiện cảm xúc, nhưng do làn da vùng mắt mỏng dễ bị tổn thương cộng với lượng collagen trong da chúng ta ngày càng suy giảm theo tuổi tác nên da mất đi độ đàn hồi, giảm khả năng phục hồi trở lại do đó hằn thành những vết nhăn hiện hữu ở đuôi mắt. Chính vì thế nếp chân chim có hai loại, là nếp nhăn động, và/hoặc nếp nhăn tĩnh. Nếp nhăn động là những đường tạo ra bởi hoạt động co cơ của các khối cơ bên dưới mỗi khi chúng ta cười hay nheo mắt, và mỗi khi kết thúc biểu cảm này sẽ không còn các nếp nhăn động này nữa. Ngược lại, nếp nhăn tĩnh lại là những đường xuất hiện ở đuôi mắt mọi lúc, ngay cả khi cơ mặt nghỉ ngơi, thư giãn, khi bạn không cười, không nheo mắt. Những đường này hằn trên da vì các chuyển động lặp đi lặp lại của cơ vòng mi cũng như do tác động từ các yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, môi trường, lối sống dẫn đến sự sụt giảm collagen, làm da kém săn chắc.

Chính vì có hai loại vết chân chim như thế mà phương pháp điều trị cũng khác nhau tùy thuộc vào tình trạng của từng người cũng như độ tuổi của họ. Với những người xuất vết chân chim chủ yếu là các nếp nhăn động, xuất hiện do co cơ thì phương pháp điều trị tốt nhất có thể nói là tiêm Botox, tuy nhiên với những người chủ yếu là nếp nhăn tĩnh thì có thể tham khảo các phương pháp khác như tiêm filler, tái tạo bề mặt da từ các phương pháp nhẹ như mài da, lột da hóa học mức độ nhẹ đến trung bình như lột da hóa học bằng TCA…đến các phương pháp can thiệp tích cực hơn như lột da hóa học mức độ sâu (Phenol…), laser CO2, Erbium vv... hay căng da bằng chỉ và thậm chí là phẫu thuật cắt bỏ một phần cơ vòng mi. Một số bệnh nhân có thể cần kết hợp các phương pháp điều trị trên mới mang lại kết quả tối ưu. Dưới đây là cụ thể từng phương pháp phổ biến mà các bạn có thể tham khảo để xử lý vết chân chim đuôi mắt.

Các phương pháp xóa vết chân chim

Tiêm xóa nếp nhăn động đuôi mắt: Botox, Dysport, Xeomin

Bộ 3 xóa nhăn động Botox, Dysport, Xeomin đều là sản phẩm độc tố thần kinh botulinium loại A, là chất điều biến thần kinh làm thư giãn tạm thời các khối cơ mặt giúp xóa các nếp nhăn trên mặt. Chúng hoạt động bằng cách ngăn chặn tín hiệu truyền từ dây thần kinh đến các cơ, tạm thời làm tê liệt và thư giãn cơ, khiến cơ không co được, điều này giúp ít tạo ra các nếp nhăn hơn. Bộ 3 này đều đã được FDA phê chuẩn sử dụng để điều trị nếp nhăn đuôi mắt, cũng như ở các vị trí khác như nếp cau mày (nếp nhăn giữa 2 lông mày) và nếp nhăn trán, môi, mũi, tầng mặt dưới, cổ và khóe miệng trễ. Phương pháp tiêm này sẽ điều trị được các nếp nhăn động chứ không loại bỏ được các nếp nhăn tĩnh, tuy nhiên nó có thể làm chậm quá trình hình thành các nếp nhăn tĩnh.

Lưu ý khi tiêm: tiêm xóa nhăn động vết chân chim nhắm vào một trong những nguyên nhân cơ bản của vết chân chim, đó là sự co cơ vòng mi. Về mặt thẩm mỹ, điều quan trọng là phải sử dụng liều lượng thuốc tiêm phù hợp để đạt được hiệu quả làm giảm hình thành nếp chân chim, chứ không phải ngăn hình thành hoàn toàn những nếp nhăn này. Vì sự hiện diện của vết chân chim ở đuôi mắt là tự nhiên, nên mục đích của việc tiêm chống nhăn nên là để nhằm hạn chế hình thành quá nhiều nếp nhăn cũng như hạn chế độ nhăn quá mức của chúng chứ không phải để chúng biến mất hoàn toàn, như thế sẽ gây diện mạo mất tự nhiên. Ngoài ra, mỉm cười là một biểu cảm tích cực trên khuôn mặt, không nên vì tiêm chống nhăn mà trở nên bị kìm hãm, gượng gạo quá mức. Chính vì những điều này mà rủi ho hay biến chứng của việc tiêm chống nhăn đuôi mắt thường có xu hướng là các rủi ro về mặt thẩm mĩ nhiều hơn là về mặt y tế hay vấn đề an toàn. Đôi khi để ngăn ngưa bầm tím, có thể thực hiện kỹ thuật tiêm nông và sử dụng một thiết bị như Accuvein để quét da tìm vị trí của các tĩnh mạch trong khu vực này. Tuy nhiên, việc tiêm sai vị trí hay quá liều cũng có thể ảnh hưởng đến hình dạng mắt, khuôn mặt cũng như độ nâng tự nhiên của má khi cười. Việc tiêm chuẩn xác không chỉ giảm thiểu được nếp chân chim mà còn tạo hiệu ứng nâng lông mày nhẹ nhàng do giảm lực kéo xuống của cơ vòng mi.

Quy trình tiêm:

tiêm botox 2

ed08a8ce966b51ed03dc6ce6dac3066f

Bác sĩ sẽ thảo luận về mong muốn của bạn và kiểm tra sức khỏe tổng quát, lịch sử y tế để đảm bảo rằng tiêm xóa nhăn nếp chân chim an toàn cho bạn. Sau đó, bạn sẽ được chụp ảnh để so sánh sự thay đổi trước và sau khi điều trị. Sau khi vệ sinh vùng điều trị sạch sẽ, bác sĩ tiến hành tiêm vào những vị trí đã xác định. Để xử lý nếp nhăn đuôi mắt thường cần từ 2 đến 4 điểm tiêm vào phần bên của cơ vòng mi, kỹ thuật phổ biến nhất là 3 điểm tiêm (như hình bên trên). Tùy từng tình trạng cũng như mong muốn của mỗi người mà liều lượng cần tiêm sẽ khác nhau, với Botox hoặc Xeomin có thể cần từ 2 – 4 đơn vị cho mỗi điểm tiêm, còn với Dysport có thể cần từ 6 – 12 đơn vị cho mỗi điểm tiêm. Điểm tiêm thứ nhất: cách khóe mắt bên ít nhất từ 1,5 đến 2 cm; điểm tiêm thứ 2: ở phía trên điểm tiêm thứ nhất 1 đến 1,5cm và tạo góc 30 độ về phía trong; điểm tiêm thứ 3: dưới điểm tiêm thứ nhất 1 đến 1,5cm và cũng tạo góc 30 độ về phía trong. Quá trình tiêm thường chỉ mất khoảng 5 đến 10 phút. Một số bác sĩ không sử dụng kem bôi tê trước khi tiêm bởi vì quy trình tiêm thực sự nhanh chóng và không gây đau đớn nếu được thực hiện đúng cách.

Hồi phục sau tiêm: Sau khi tiêm bạn sẽ bị sưng nhẹ hoặc bầm tím ở vị trí tiêm, tình trạng này sẽ thuyên giảm sau vài ngày. Để giảm thiểu khả năng bị bầm tím, bạn nên tạm dừng các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng gây loãng máu 1 tuần trước ngày điều trị, bao gồm: rượu, thuốc giảm đau chống viêm không steroid (NSAIDs) như aspirin và ibuprofen, dầu cá và vitamin E. Nếu xuất hiện vết đỏ nào đó sau khi tiêm, bạn có thể trang điểm để che giấu và quay trở lại làm việc bình thường. Tập thể dục quá sức làm tăng lưu lượng máu, khiến tình trạng sưng nề trầm trọng hơn, vì vậy các bác sĩ thường đề nghị nghỉ tập gym một vài ngày. Kết quả sẽ bắt đầu bộc lộ sớm nhất là 2-3 ngày sau tiêm, nhưng có thể mất đến 7-8 ngày mới nhận thấy kết quả đầy đủ. Điều quan trọng là phải chờ ít nhất 2 tuần để đánh giá kết quả của bạn. Kết quả đạt được sau mỗi lần tiêm sẽ giữ được từ 3 – 4 tháng, sau đó bạn cần tiêm lặp lại để duy trì kết quả. Nếu bạn quyết định dừng tiêm Botox, tác dụng sẽ mất dần theo thời gian, cơ sẽ hoạt động trở lại với các chuyển động bình thường, các nếp nhăn sẽ trở lại.

Các biến chứng của tiêm chống nhăn vết chân chim thường rất hiếm, các sản phẩm này có thể bị lan sang các vùng khác gây sụp mí, hoặc lông mày mất cân đối, hoặc gương mặt trông bị đơ, lệch mặt, hay nụ cười không tự nhiên. Tuy nhiên nếu được điều trị chính xác, thường hiệu quả tiêm xóa nhăn rất cao.

Tiêm chất làm đầy: Filler

tiêm filler

Với những nếp nhăn tĩnh vùng đuôi mắt, bệnh nhân có thể khắc phục bằng cách tiêm filler. Một số loại filler thường được dùng để xử lý vết chân chim như Juvederm, Restylane, RadiesseBelotero hay Teosyal … Sau khi vệ sinh vùng cần tiêm, và có thể bôi kem tê nếu cần thiết (đối với Juvederm thì không cần kem tê, vì hầu hết các sản phẩm filler của Juvederm đều chứa chất gây tê lidocaine). Bác sĩ tiến hành tiêm filler vào từng vết chân chim bằng mũi kim rất nhỏ, tiêm nông nhất có thể, tiêm chậm, giật lùi và rút dần mũi kim ra. Sau đó dùng ngón tay mát xa để phân tán đều filler trước khi tiêm thêm. Nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc sưng đau sau tiêm, bác sĩ hướng dẫn bạn chườm các túi đá giúp dễ chịu.

Mỗi lần tiêm chỉ kéo dài vài phút, và toàn bộ quá trình tiêm mất khoảng 5 – 10 phút tùy số lượng nếp chân chim của từng người. Quy trình tiêm nhanh chóng, không đau, không xâm lấn và không cần thời gian nghỉ dưỡng. Kết quả nhìn thấy được ngay sau khi tiêm. Mặc dù vậy tiêm filler chỉ có tác dụng làm đầy, nên với vùng đuôi mắt, các bác sĩ thường kết hợp tiêm cả botox để giảm sự co cơ. Nếu chỉ tiêm filler mà không tiêm botox thì sự chuyển động của cơ sẽ làm cho chất làm đầy bị tan nhanh chóng và hiệu quả chỉ giữ được trong một thời gian ngắn.

Ngoài filler, cũng có một số loại chất làm đầy khác như silicone, và collagen nhưng tiêm silicone vùng quanh mắt thường không mang lại vẻ tự nhiên và thậm chí có thể gây tình trạng đổi màu ở vị trí tiêm, do đó không được ứng dụng nhiều. Còn với tiêm collagen, vật liệu này bị hấp thụ rất nhanh, đến thời điểm bạn lành thương hoàn toàn sau tiêm thì có thể collagen đã biến mất và các nếp đã trở lại, do đó cũng không phải là giải pháp được ưa chuộng.

Xóa nếp chân chim bằng laser

Tái tạo bề mặt da bằng laser là một phương pháp để loại bỏ đi lớp trên cùng của da, mang lại vẻ ngoài mịn màng và trẻ trung hơn. Với nếp chân chim, có hai loại laser thường được sử dụng để xóa đi những nếp nhăn này bao gồm: laser CO2laser Er: YAG.

Laser Co2 phân tách

Tia laser này hoạt động bằng cách phát ra các chùm tia laser hội tụ cực nhỏ tách đều nhau, tác động đến một phần bề mặt da và để lại những vùng da lành khỏe mạnh, những vùng da lành còn lại này sẽ giúp đẩy nhanh thời gian lành thương và giảm nguy cơ biến chứng. Cơ chế này sẽ loại bỏ các tế bào da bị tổn thương và tái tạo bề mặt da trở nên trẻ trung hơn, đồng thời kích thích sản sinh collage trong lớp trung bì sâu hơn bên dưới, giảm thiểu các nếp nhăn đuôi mắt và làm săn chắc làn da chảy xệ.

Để đạt được kết quả tốt nhất, bác sĩ có thể yêu cầu bạn thực hiện theo một chế độ chăm sóc da từ 6 tuần trước khi điều trị. Dừng tất cả các loại thuốc không kê đơn phổ biến như aspirin, ibuprofen hoặc vitamin E 10 ngày trước khi thực hiện vì có thể làm tăng nguy cơ chảy máu sau điều trị, đồng thời tránh hút thuốc 2 tuần trước và sau khi điều trị.

Để bắt đầu, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ bảo vệ để che chắn mắt thật kỹ, sau đó gây tê tại chỗ, đồng thời cho bạn uống thuốc an thần để giúp thư giãn hoặc tiêm gây tê vùng (phong bế thần kinh). Cảm giác khi điều trị sẽ giống như có các dải cao su bắn vào da, nhưng mức độ bắn như nào sẽ tùy thuộc vào loại laser sử dụng, cường độ của chùm laser, cũng như diện tích vùng điều trị. Quy trình thực hiện ở vùng đuôi mắt khá nhanh, chỉ khoảng 15 – 20 phút, tuy nhiên thông thường bệnh nhân sẽ điều trị cả ở vùng lân cận để đạt kết quả cải thiện đồng đều tổng thể, do đó thời gian có thể nhiều hơn. Sau khi điều trị với laser CO2 phân tách, bạn có thể bị sưng, hơi ngứa hoặc châm chích trong 24 – 48 tiếng, và xảy ra tình trạng bong tróc da sau 5 – 7 ngày. Quá trình chữa lành thường mất từ 10 – 21 ngày tùy vào mức độ điều trị. Sau khi vùng mắt đã lành thương hoàn toàn, bệnh nhân chỉ nên dùng đồ trang điểm không chứa dầu trong ít nhất 2 tháng, tránh ánh nắng mặt trời tuyệt đối bằng cách bôi kem chống nắng đều đặn và duy trì dưỡng ẩm cho da.

Sau khi điều trị các nếp chân chim sẽ nông, và mờ hơn, vùng da quanh mắt cũng săn chắc hơn nhờ hiệu quả tăng sinh collagen, tuy nhiên da bạn vẫn sẽ tiếp tục lão hóa, do đó, nếu không có chế độ chăm sóc da tốt, không điều trị laser lặp lại hoặc không can thiệp tác động làm thư giãn cơ vòng mi thì theo thời gian nếp chân chim vẫn sẽ xuất hiện và hằn sâu.

Laser Er: YAG (Erbium)

Laser Er: YAG cũng là loại thường được sử dụng để tái tạo bề mặt da, cải thiện nếp nhăn bao gồm cả nếp nhăn vùng đuôi mắt. Er:YAG là một loại laser xâm lấn vì thế bạn có thể sẽ được thực hiện một phiên điều trị tác động mạnh, trong đó lớp bề mặt da sẽ bị loại bỏ để kích thích quá trình chữa lành tự nhiên của cơ thể, đồng thời nhiệt phát ra sẽ thúc đẩy sản sinh collagen.

Quy trình điều trị bằng laser xâm lấn Er:YAG về cơ bản cũng giống như Laser Co2 phân tách, bệnh nhân cũng cần gây tê tại chỗ và cần uống thuốc an thần. Bác sĩ sẽ chiếu tia laser xâm lấn này vào vùng điều trị để loại bỏ lớp da ngoài cùng và làm nóng các lớp da bên dưới, kích hoạt phản ứng chữa lành tự nhiên của cơ thể. Quy trình này có thể mất từ 15 đến 20 phút, sau đó bác sĩ sẽ bôi một loại thuốc mỡ đặc và thường băng vùng điều trị lại (dùng gạc hoặc băng dán) để tránh nhiễm trùng. Quy trình hồi phục với laser xâm lấn, can thiệp sâu hơn để loại bỏ nếp chân chim thường lâu hơn, có thể mất đến 10 ngày.

Xóa vết chân chim bằng phương pháp căng chỉ

căng da bằng chỉ kỹ thuật

căng chỉ

Căng da bằng chỉ đã được ứng dụng nhiều năm trong ngành thẩm mỹ và mang lại kết quả khá ấn tượng trong việc xóa nhăn, làm săn chắc và căng mịn da. Ngoài các phương pháp khác thì căng da bằng chỉ cũng là một lựa chọn khá an toàn cho vùng nếp nhăn đuôi mắt. Các loại chỉ sử dụng cho vùng này là loại chỉ tự tiêu, có thể là chỉ PDO (Polydioxanone), chỉ vàng hoặc chỉ collagen vv…Những sợi chỉ này sẽ được đặt vào vùng điều trị, sau khi được luồn vào nó sẽ tự gắn vào da và tạo hiệu ứng nâng da. Theo thời gian, chúng sẽ kích thích sản collagen và elastin, những protein này sẽ hình thành xung quanh sợi chỉ, giúp tăng độ đàn hồi và hồi phục làn da ngay từ bên trong, đồng thời tạo khung đỡ để kéo căng và làm phẳng da, xóa nếp nhăn,

Quy trình thực hiện: bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ để làm tê vùng điều trị, sau đó dùng kim cannula đầu cùn để luồn các sợi chỉ vào, loại kim này có thể ngăn ngừa tổn thương mô xung quanh, cũng như giảm thiểu tác dụng phụ và giúp quá trình hồi phục thoải mái hơn. Tùy tình trạng vết chân chim cũng như nếp nhăn vùng mắt mà bác sĩ có thể luồn chỉ vào các vị trí khác nhau, tuy nhiên thường đảm bảo các sợi chỉ được luồn vào theo dạng lưới. Ví dụ, bác sĩ có thể dùng 6 sợi chỉ với chiều dài mỗi sợi khoảng 4cm, sau đó luồn chúng vào dưới da, mỗi sợi cách nhau khoảng o,5cm theo mô hình lưới, với 3 sợi theo hướng từ lông mày chéo qua tai và 3 sợi từ thái dương chéo xuống phía mũi (xem hình trên). Các sợi chỉ chỉ cần luồn vào như thế và không cần khâu lại để cố định. Quy trình thực hiện thường chỉ khoảng 15 đến 30 phút, tuy nhiên có thể lâu hơn nếu bệnh nhân muốn xử lý cả các vùng khác. Số lượng và loại chỉ được sử dụng sẽ khác nhau tùy theo từng bệnh nhân.

Quá trình phục hồi sau căng da bằng chỉ cũng khá thoải mái, bệnh nhân chỉ cần khoảng 24 giờ nghỉ ngơi, và có thể trở lại hoạt động bình thường vào ngày hôm sau. Các tác dụng phụ thường gặp bao gồm đau nhức, sưng, bầm tím và cảm giác căng chặt có thể kéo dài vài ngày đến 2 tuần. Bệnh nhân nên tránh các hoạt động gắng sức, bao gồm cả tập thể dục trong vài ngày.

Bạn có thể thấy được kết quả ngay lập tức, vì các sợi chỉ sẽ tạo độ nâng cho da ngay khi được luồ vào. Kết quả sẽ dần cải thiện và sau khoảng 1 đến 2 tháng bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất với các vết chân chim mờ đi, da căng và săn chắc hơn. Những sợi chỉ này sẽ được cơ thể hấp thụ một cách vô hại trong khoảng 6 tháng. Kết quả điển hình thường giữ được từ 1 đến 2 năm nhưng nhiều bệnh nhân thường điều trị lặp lại sau 6 đến 9 tháng.

Phẫu thuật cắt bỏ một phần cơ vòng mi để xóa nếp chân chim

Vì cơ vòng mi chính là nguyên nhân gây nên các nếp nhăn động và tĩnh ở vùng đuôi mắt, chính vì vậy, với những bệnh nhân gặp tình trạng nếp chân chim nặng và không hiệu quả với các phương pháp hạn chế xâm lấn ở trên thì có thể xem xét thực hiện quy trình cắt bỏ một phần cơ vòng mi. Tuy nhiên kỹ thuật này thường chỉ được kết hợp thực hiện trong quy trình căng da mặt hoặc cắt mí. Trong quá trình căng da mặt, cơ vòng mi sẽ được bộc lộ ra và sẽ được cắt bỏ đi một dải hình chữ nhật ở phía bên của cơ. Vùng lõm sau khi cắt bỏ thường sẽ được cấy mỡ để làm đầy. Kết quả cải thiện ngay lập tức và trong hầu hết các bệnh nhân đều hài lòng.

Tuy nhiên, theo đánh giá từ nhiều bác sĩ, cơ vòng mi đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động bình thường của mắt, đúng là trong một số thủ tục can thiệp ở mí mắt nhất định, khối cơ này có thể được thắt chặt, di chuyển hoặc thậm chí cắt bỏ một phần. Nhưng việc loại bỏ đoạn cơ vòng mi ở dưới nếp chân chim thực sự là thủ tục đầy thách thức và không phổ biến cũng như đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn cao, do lo ngại về khả năng tồn tại của da sau đó, cũng như chức năng của dây thần kinh giúp khép mí mắt. Ngoài ra việc cắt bỏ một phần cơ vòng mi cũng không xử lý được các nếp nhăn tĩnh đã hằn sâu ở vùng đuôi mắt và vẫn cần phải dùng đến filler hay các biện pháp khác đã đề cập ở trên. Vì thế bệnh nhân cần thảo luận kỹ với bác sĩ trước khi quyết định thực hiện kỹ thuật này.

Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim đuôi mắt
Tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim đuôi mắt

Botox khi được tiêm chính xác vào phần cơ vòng mi đuôi mắt gây nên nếp chân chim sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng nếp nhăn động cũng như làm mờ các nếp nhăn tĩnh vùng này.

Các kỹ thuật xóa nếp cau mày (nếp nhăn giữa hai lông mày)
Các kỹ thuật xóa nếp cau mày (nếp nhăn giữa hai lông mày)

Tổng hợp các kỹ thuật xóa nếp nhăn giữa 2 lông mày

Các kỹ thuật xóa nếp nhăn dưới mắt
Các kỹ thuật xóa nếp nhăn dưới mắt

Laser thẩm mỹ, sóng cao tần RF, tiêm Botox, tiêm filler, cắt mí dưới,..là những kỹ thuật thẩm mỹ thường được sử dụng để cải thiện và loại bỏ các nếp nhăn dưới mắt

Các kỹ thuật xóa nếp nhăn trán
Các kỹ thuật xóa nếp nhăn trán

Tổng hợp các kỹ thuật thẩm mỹ điều trị làm mờ và xóa nếp nhăn ngang trán

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nguy cơ sụp mí khi tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim đuôi mắt?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1072 lượt xem

Tôi đang cân nhắc tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim, tôi không có nếp nhăn ở trán. Nhưng sợ sẽ gặp các vấn đề ở mắt và sụp mí. Liệu nếu chỉ tiêm botox điều trị nếp chân chim thì có nguy cơ bị sụp mí không? Có phải sụp mí chỉ xảy ra khi tiêm botox ở trán?

Không thấy kết quả sau 7 ngày tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim đuôi mắt
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  965 lượt xem

Tôi đã tiêm botox quanh mắt, vùng nếp chân chim khoảng 7 ngày trước. Trước khi tiêm mặt tôi khi ở trạng thái bình thường không có nếp nhăn, nhưng khi cười thì có và trông rất xấu. Nhưng sau tiêm, khi cười những nếp nhăn vẫn còn đó. Có phải là sau khi tiêm botox quanh mắt thì sẽ vẫn còn những nếp nhăn khi bạn cười không?

Tiêm hơn 100 unit botox nhưng vết nhăn chân chim đuôi mắt vẫn không cải thiện
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  946 lượt xem

Tôi 43 tuổi, lần đầu tiên tiêm botox xóa nếp cau mày, nếp nhăn trên mũi và nếp chân chim cách đây 8 tuần với 50 unit. Vùng nếp cau mày sau đó đã cải thiện, nhưng nếp chân chim và nếp nhăn trên mũi thì không (hoặc là chỉ đỡ nhăn hơn chút xíu). Do đó sau lần tiêm đầu 2 tuần tôi đã trở lại để tiêm thêm 40 unit nữa nhưng vẫn không đổi. 2 tuần sau đó tôi quay lại và được tiêm thêm 30 unit – vẫn không có gì thay đổi. Việc này thật sự đang khiến tôi rất tốn kém. Liệu có phải do kỹ thuật tiêm sai hay botox được bảo quản không đúng. Nhưng y tá vẫn khăng khăng đã làm theo tất cả các hướng dẫn được đào tạo.

Phát ban vùng mặt sau khi tiêm botox xóa nếp nhăn chân chim đuôi mắt?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  841 lượt xem

Đây là lần thứ 3 tôi tiêm botox, cả 3 lần đều bị phát ban quanh vị trí tiêm và biến mất vài ngày sau đó. Chắc có lẽ đó là do thuốc giảm đau tại chỗ vì da tôi rất nhạy cảm. Lần này mặc dù tôi chỉ tiêm ở vùng nếp chân chim và vùng trán, không bôi thuốc giảm đau nhưng vết mẩn đỏ cũng ở hai bên má. Khá khó chịu và hơi ngứa. Liệu tình trạng phát ban/kích ứng mà tôi gặp phải sau khi tiêm botox có thể là do chính độc tố này chứ không phải thuốc giảm đau?

Myobloc là thứ duy nhất hiệu quả với nếp nhăn chân chim đuôi mắt, nhưng quá tốn kém: có giải pháp nào thay thế không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  935 lượt xem

Botox không hiệu quả với tôi, và myobloc là thuốc duy nhất có tác dụng, nhưng cũng chỉ kéo dài được 4 – 6 tuần. Với giá mỗi lần tiêm là £400, thực sự không phải là giải pháp phù hợp về lâu dài. Tôi cần phương pháp nào đó duy trì hiệu quả lâu hơn. Tôi 52 tuổi.

Video có thể bạn quan tâm
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm 03:45
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm
Tiêm botox để thon gọn hàm áp dụng cho những gương mặt nào? Các bạn xem video tìm hiểu nha.
 5 năm trước
 3695 Lượt xem
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày 01:25
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày
?‍♀️ Khách hàng tự ti vì những nếp nhăn trên gương mặt như: nhăn trán, nhăn đuôi mắt hay giao cung mày; gặp phiền toái vì gương mặt to bè, thô...
 4 năm trước
 2385 Lượt xem
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI 10:02
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI
? Trong 2 phút - Bác sĩ làm những gì để khắc phục khuyết điểm cho bạn?▪️ Giải quyết mặt vuông chữ điền▪️ Tạo khuôn mặt...
 4 năm trước
 2111 Lượt xem
Xóa nếp nhăn bằng Botox Xóa nếp nhăn bằng Botox 01:37
Xóa nếp nhăn bằng Botox
Cả nhà cùng xem bs Thảo tự tiêm Botox lên da của mình nhé. Làm đẹp nhanh đón tết ^^
 5 năm trước
 2095 Lượt xem
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam 08:24
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam
▶Theo dõi ngay QUY TRÌNH tiêm Botox vùng trán và đuôi mắtBình luận/Nhắn tin mọi thắc mắc về dịch vụ để được giải đáp nhanh chóng
 4 năm trước
 2005 Lượt xem
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! 14:02
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không? Câu trả lời ở đây!
? Hotgirl Hà Vũ chia sẻ cảm nhận của cô sau 2 tuần tiêm botox gọn hàm.Mời cả nhà cùng theo dõi nhé!
 4 năm trước
 1916 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây