1

Vừa qua, Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc vừa tiếp nhận bệnh nhân N.D.T (20 tuổi, Trà Vinh), tiêm dung dịch silicon lỏng không rõ nguồn gốc, khiến gương mặt, môi, má bị cứng đơ như khối bê tông, ngực, lưng mọc mụn bọc chi chít.

Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết đã mua silicon lỏng với giá hời ngoài chợ và được giới thiệu là “mỡ nhân tạo nhập từ Thái Lan” với tác dụng làm đẹp thần kỳ, xấu chỗ nào tiêm chỗ ấy. Cách sử dụng thì vô cùng đơn giản, không cần ủ tê chỉ cần dùng cồn bôi lên vùng da cần tiêm và thực hiện bơm silicon vào chỗ muốn đẹp là được. Sau đó, anh rủ hội nhóm và chị em phụ nữ trong xóm ra nhà kho cùng trải nghiệm loại “thần dược thần kỳ” này.

Cả nhóm đã dùng chung một ống tiêm và không dùng thêm bất kì dụng cụ vô trùng nào. Trong quá trình tự tiêm, nếu bất kỳ ai cảm thấy đau nhức, khó chịu sẽ dùng cồn lỏng để bôi sát trùng, thậm chí nếu silicon bị trào ra thì sẽ khắc phục tức thì bằng “keo con voi” để dán lại.

Hậu quả kinh hoàng từ việc tiêm silicon không rõ nguồn gốc vào cơ thể một cách vô tội vạ khiến cả nhóm lãnh hậu quả nặng nề, có người bị biến chứng, hoại tử vùng tiêm silicon, hoại tử ngực, thậm chí có người tử vong.

Phải mất hơn 3 giờ đồng hồ, bác sĩ Tú Dung mới hoàn tất quá trình phẫu thuật vì silicon đóng thành từng khối cứng như bê tông, ngấm sâu và thẩm thấu từ lớp biểu bì da vào tận mô cơ, gây viêm nặng, khiến môi căng cứng, sưng to, phồng rộp và bị tím tái.

Các chuyên gia khuyến cáo: Năm 1991 Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) liệt silicon lỏng vào danh sách cấm sử dụng. Năm 1995, Bộ Y tế Việt Nam đã ban hành cấm tiêm silicon trực tiếp vào các bộ phận của cơ thể.

HÃY TỈNH TÁO KHI LÀM ĐẸP!

Xem thêm video hoại tử vì silicon:

1. Phát hiện ổ TRÂN CHÂU SILICON trong ngực 9X chuyển giới

https://www.facebook.com/watch/?v=1121894661513179

2. Vụ án VỠ TÚI NGỰC gây chấn động dư luận vì HÀNG LẬU:

BỆNH VIỆN THẨM MỸ JW HÀN QUỐC

? Trụ sở chính: 44-46-48-50 Tôn Thất Tùng, P. Bến Thành, Q. 1, TPHCM

? Chi nhánh: 141-143 Lê Thị Riêng, P. Bến Thành, Q. 1, TPHCM

? HOTLINE: 0968681111 – 0968682222

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây