1

Túi độn nâng ngực: những điều cần biết

Các loại túi độ, size kích cỡ, độ nhô và phương pháp đặt túi ngực
nâng ngực bằng túi độn Túi độn nâng ngực: những điều cần biết

Nâng ngực bằng túi độn là gì?

Túi gel silicone hoặc túi nước muối giúp làm tăng kích cỡ vú, cải thiện hình dạng hoặc giúp tái tạo vú sau phẫu thuật cắt bỏ khối u vú. Túi độn có nhiều kích cỡ size và cấu tạo khác nhau ảnh hưởng đến vẻ ngoài và cảm giác của kết quả cuối cùng. Một số thương hiệu túi độn ngực nổi tiếng trên thế giới hiện nay gồm:

Thuật ngữ tiếng Anh: Breast Implants

Ưu và nhược điểm của nâng ngực bằng túi độn

Ưu điểm

  • Có khả năng tùy biến cao, có thể lựa chọn kiểu túi độn và cách đặt túi độn sao cho phù hợp với sở thích cá nhân về kích cỡ size, hình dạng túi, vẻ ngoài và cảm giác của bầu ngực. Bạn có rất nhiều lựa chọn, và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ giúp bạn xác định những gì có thể và cách tốt nhất để đạt được kết quả mong muốn.
  • Công nghệ sản xuất túi độn ngực đã cải thiện nhiều trong vài năm qua, với các tùy chọn giúp túi độn cho cảm giác tự nhiên hơn đồng thời ít rủi ro hơn.
  • Các khách hàng đều đánh giá nâng ngực bằng túi độn là một quy trình Rất hiệu quả, nó giúp họ tự tin hơn nhiều, đó là những người phẫu thuật để tăng kích cỡ, chỉnh sửa vú không cân đối 2 bên, vú thể ống hay những người tái tạo vú sau phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú.

Nhược điểm

  • Túi độn ngực không được coi là thiết bị trọn đời. Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) có đến 20% phụ nữ đã tháo bỏ túi độn (và thường thay thế) trong vòng 8 – 10 năm do họ muốn kiểu dáng hoặc kích cỡ khác, muốn chuyển sang túi thế hệ mới hoặc do gặp phải các biến chứng sau nâng ngực. Một số nhà sản xuất túi độn đã cung cấp các chính sách thay thế túi độn, ví dụ Nagor bảo hành trọn đời cho bệnh nhân, hoặc Sientra bảo hành 20 năm nếu bệnh nhân bị co thắt bao xơ (mô xơ cứng hình thành quanh túi độn).
  • Trong vài tuần đầu hậu phẫu bệnh nhân khá đau đớn, khó chịu và phải hạn chế hoạt động. Ngoài ra túi độn sẽ ngồi cao trên ngực và cứng trong khoảng 6 tháng hoặc lâu hơn vì chúng cần thời gian để hạ xuống ổn định ở đúng vị trí và trở nên mềm mại.
  • Một số người sau khi đặt túi độn đánh giá Không Hiệu quả, hối hận vì chọn kích cỡ, hình dạng hoặc kiểu túi độn không phù hợp với mình. Những người khác thì hối hận vì đã chọn bác sĩ phẫu thuật, cảm giác họ đã quá vội vàng khi tìm hiểu và lựa chọn bác sĩ hoặc bác sĩ không hiểu rõ về các mối quan tâm, lo ngại của họ trước khi phẫu thuật.
  • Trước thực tế bệnh nhân ngày càng lo ngại về những rủi ro cũng như ảnh hưởng xấu từ túi độn ngực, FDA mới đây đã mở một phiên điều trần về sự an toàn của túi độn. Vào tháng 05/2019, FDA đã công bố một loạt các chính sách mới trong đó có nhấn mạnh việc phải cung cấp thông tin tốt hơn cho bệnh nhân và bác sĩ cũng như cải thiện việc thu thập dữ liệu về các biến chứng. Vào tháng 07/2019 FDA đã yêu cầu hãng Allergan thu hồi túi vỏ nhám Natrelle Biocell do liên quan ung thư. Dù nói thế nào đi chăng nữa, túi độn ngực vẫn là một trong số những thiết bị y tế được nghiên cứu nhiều nhất và những loại túi đã được FDA cấp phép đều đã trải qua các cuộc thử nghiệm rộng rãi về tính an toàn cũng như hiệu quả.

Túi gel silicone với túi nước muối

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thực thụ có thể giúp bạn lựa chọn túi độn phù hợp nhất để mang lại kết quả đúng như mong muốn. Họ cũng sẽ giải thích về các rủi ro của các loại túi độn khác nhau, giúp bạn đưa ra lựa chọn sau khi đã nắm rõ đầy đủ thông tin.

Dữ liệu gần đây nhất của Hiệp hội Bác sĩ Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa kỳ (ASAPS) cho thấy 87% các ca nâng ngực bằng túi độn ngày nay sử dụng túi gel silicone. Các bệnh nhân thường chọn hoặc là:

  • Túi gel có độ kết dính cao – loại dáng tròn và được làm đầy bằng gel silicone đặc, cho cảm giác tương tự như mô vú tự nhiên.
  • Túi gummy bear hình giọt nước có kết cấu đặc và cứng hơn so với túi gel silicone truyền thống nhưng giữ hình dạng tốt hơn theo thời gian.

Theo báo cáo của các nhà sản xuất túi độn lớn tại buổi điều trần với FDA năm 2019, có 90% túi gel silicone vỏ trơn được sử dụng ở Mỹ, trong khi chỉ 10% túi vỏ nhám. Túi vỏ nhám ít bị xê dịch hơn và có nguy cơ co thắt bao xơ thấp hơn nhưng các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Mỹ hiện đang tránh sử dụng chúng vì có liên quan đến một biến chứng hiếm gặp: Ung thư lympho ác tính tế bào khổng lồ liên quan tới túi độn ngực (BIA-ALCL).

Một số bệnh nhân vẫn chọn túi nước muối – loại chứa nước muối vô trùng trong lớp vỏ silicone. Loại túi độn này được bơm đầy nước muối sau khi bác sĩ đặt vỏ túi vào trong ngực, vậy nên vết mổ và vết sẹo để lại có thể nhỏ hơn. Một số bác sĩ cho rằng tình trạng vỡ túi nước muối ít lo ngại hơn vì cơ thể bạn sẽ hấp thụ dung dịch nước muối này một cách tự nhiên và các bệnh nhân có thể dễ dàng thấy được dấu hiệu túi bị vỡ (ví dụ ngực bị xẹp) để xử lý nhanh hơn.

Túi độn vỏ nhám với túi vỏ trơn

Túi độn vỏ nhám có lớp vỏ bên ngoài bằng silicone với bề mặt không đều, sần sùi gần giống như giấy nhám. Độ nhám giúp túi bám chắc hơn vào mô xung quanh và ít có nguy cơ xê dịch.

Vì đặc điểm này mà túi độn vỏ nhám được cho là ít có nguy cơ gây co thắt bao xơ – một biến chứng làm biến dạng vú xảy ra khi bao xơ quanh túi độn trở nên cứng và co siết lại. Tuy nhiên nghiên cứu gần đây vẫn đang phản đối lại thông tin này và nhiều bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ không còn tin túi độn vỏ nhám có thể làm giảm tỉ lệ co thắt bao xơ.

Túi vỏ nhám có thể cho cảm giác cứng hơn (chúng có lớp thành túi dày hơn so với túi vỏ trơn) và có nhiều khả năng tạo nếp gấp hoặc nếp gợn sóng có thể sờ thấy, thường tình trạng này chỉ xảy ra nếu chúng được đặt trên cơ, chứ không phải dưới cơ.

Mối lo ngại hơn cả về túi vỏ nhám và cũng là lý do mà hầu hết các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Hoa Kỳ không còn dùng chúng đó là – loại túi này có liên quan đến một biến chứng hiếm gặp: Ung thư lympho ác tính tế bào khổng lồ liên quan tới túi độn ngực (BIA-ALCL).

Năm 2011, FDA đã xác định có thể có mối liên quan giữa túi độn ngực với bệnh Ung thư lympho ác tính tế bào khổng lồ (ALCL) và Tổ chức Y tế Thế giới cũng đã xác nhận thông tin này vào năm 2016. Tính đến tháng 07/2019 FDA đã nhận được 573 báo cáo về BIA-ALCL và có 33 bệnh nhân tử vong trên toàn thế giới.

So với con số hơn 10 triệu phụ nữ đặt túi độn thì nguy cơ này được cho là thấp, nhưng một số người bảo vệ quyền lợi của bệnh nhân phản bác lại rằng, tỉ lệ này chưa được báo cáo đầy đủ và BIA-ALCL chưa được phát hiện chẩn đoán hoặc còn bị bỏ sót. Do lo ngại về BIA-ALCL, đáp lại yêu cầu của FDA, ngày 24/07/2019 hãng sản xuất túi độn Allergan đã tuyên bố sẽ thu hồi lại sản phẩm túi độn vỏ nhám Biocell của họ trên toàn thế giới.

Chọn bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và chuẩn bị cho ca phẫu thuật

Để tìm được bác sĩ phẫu thuật thực thụ cho mình, bạn nên kiểm tra bộ ảnh trước sau mà bác sĩ cung cấp cũng như xem các bức ảnh mà bệnh nhân của họ đăng lên. Ngoài ra cũng nên tìm những bức ảnh giống với cơ thể của bạn để có thể đưa ra những kỳ vọng thực tế nhất.

Bạn có thể - và nên – tư vấn với một vài bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có đầy đủ bằng cấp, giàu kinh nghiệm và có tỉ lệ bình chọn, đánh giá cao từ những bệnh nhân cũ để so sánh trước khi đưa ra lựa chọn.

Trong quá trình tư vấn, bạn sẽ trao đổi với bác sĩ về kết quả mình mong muốn và bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về những gì có thể đạt được dựa theo chiều cao, cân nặng cũng như thể tích mô vú hiện tại của bạn. Bác sĩ cũng giúp bạn chọn loại túi độn, kích cỡ size cũng như vị trí đặt túi độn phù hợp, ở trên cơ hoặc dưới cơ ngực. Ngoài ra bác sĩ cũng thảo luận về những vị trí đường mổ tốt nhất cho bạn – thường là ở chân ngực (nếp gấp dưới vú), ở nách hoặc quanh quầng vú – để dễ dàng che đi vết sẹo mổ. Bác sĩ cũng nên cung cấp cho bạn một danh sách đầy đủ các hướng dẫn về cách tốt nhất để chuẩn bị cho ca phẫu thuật, bao gồm cả thông tin không hút thuốc ít nhất 2 tuần và không uống rượu vào tuần trước khi phẫu thuật.

Lời khuyên cho bạn: Mang thai, giảm hoặc tăng cân có thể ảnh hưởng đến kích cỡ và hình dạng ngực. Đó là lý do tại sao tốt nhất là bạn nên ở mức cân nặng ổn định và không có kế hoạch mang thai trong 1 hoặc 2 năm sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn.

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình phẫu thuật

Ca phẫu thuật sẽ được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân (nên bạn sẽ ngủ say), thường mất khoảng 1 tiếng hoặc ít hơn.

Bác sĩ sẽ rạch mổ, tạo khoang chứa túi độn và chèn túi độn vào ngực ở vị trí trên hoặc dưới cơ. Sau đó họ khâu theo từng lớp mô ở bên trong trước khi khâu đóng vết mổ bằng chỉ hoặc dùng băng/keo dán vết mổ.

Đặc biệt trong trường hợp tái tạo vú sau phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú, bác sĩ có thể đặt ống dẫn lưu để giúp loại bỏ chất lỏng tích tụ trong quá trình lành thương. Một y tá sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc những ống dẫn lưu ở nhà.

Khi tỉnh dậy sau gây mê bạn sẽ về nhà với bộ ngực được quấn băng và có thể được mặc một chiếc áo ngực phẫu thuật đặc biệt.

Lời khuyên: Để quá trình hồi phục được dễ dàng, bạn nên mua tất cả các loại thuốc cần dùng từ trước khi phẫu thuật, chuẩn bị túi chườm đá, áo có cúc hoặc khóa kéo phía trước và chuẩn bị sẵn một ít thực phẩm dễ chế biến.

Quá trình hồi phục sau nâng ngực bằng túi độn

Ngực bạn sẽ sưng nề và đau trong vài ngày đầu. Bác sĩ sẽ kê hoặc đề nghị bạn uống thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ và thuốc giúp dễ ngủ để thời gian hồi phục ban đầu dễ dàng hơn.

Thời gian hồi phục của bạn sẽ phụ thuộc vào mức độ phức tạp của ca phẫu thuật và các kiểu hoạt động mà bạn thường tham gia, thực hiện. Bác sĩ sẽ có các khuyến nghị riêng cho bạn, tuy nhiên, với hầu hết mọi người, nâng ngực là một phương pháp có quá trình hồi phục chỉ trong 1 tuần, nhưng tùy thuộc vào công việc của bạn mà sẽ có những hạn chế đặc biệt.

Nếu làm công việc bàn giấy thì bệnh nhân có thể đi làm trở lại sớm hơn nhưng thường bác sĩ sẽ đề nghị nghỉ làm 1 tuần và quá trình hồi phục của bạn có thể lâu hơn nếu túi độn được đặt dưới cơ ngực. Tránh các hoạt động mạnh, bao gồm nâng vật nặng hơn 5kg trong ít nhất 2 tuần hoặc tùy vào tình trạng chữa lành của bạn.

Bạn cũng sẽ phải mặc áo ngực hỗ trợ đặc biệt trong một thời gian và cần chú ý đến các vết mổ của mình, tránh để nó bị rách hoặc nhiễm trùng. Nếu có đặt dẫn lưu sau khoảng 1 đến 2 tuần bạn sẽ trở lại phòng khám để được rút ra.

Làm theo các hướng dẫn của bác sĩ để có quá trình chữa lành hiệu quả, bao gồm ăn uống lành mạnh và uống nhiều nước.

Sau khi vết mổ lành lại bạn có thể bôi kem trị sẹo như Biocorneum để chúng mờ đi và phẳng ra.

Lời khuyên: Cảm giác buồn chán và lo lắng sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn khá phổ biến, thậm chí còn có một cái tên cho nó: Hội chứng buồn chán sau nâng ngực. Quá trình phẫu thuật và hồi phục có thể đòi hỏi bạn phải cố gắng rất nhiều về mặt tinh thần. Tâm trạng của bạn có thể sẽ phấn chấn, vui vẻ hơn khi cơ thể lành lại nhưng nếu cảm thấy quá chán nản hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc nhà trị liệu. Những người đã từng nâng ngực chia sẻ rằng, điều quan trọng nhất mà họ rút ra được từ hành trình này đó là luôn phải hỏi bác sĩ phẫu thuật của bạn nếu bạn không biết điều gì đó có “bình thường” hay không.

Khi nào bạn sẽ thấy kết quả và kết quả giữ được bao lâu?

Bạn sẽ thấy kích cỡ vú thay đổi ngay lập tức nhưng phải mất một thời gian để mô vú ổn định, cơ ngực giãn lỏng ra và vú hạ xuống mềm mại với hình dạng và bề ngoài như dự tính – thường được gọi là quá trình “hạ xuống và ổn định vào vị trí”.

Các bác sĩ cho biết, túi độn ngực thường ngồi cao trên ngực sau phẫu thuật. Có thể cần 6 đến 12 tháng để chúng hạ xuống hoàn toàn về đúng trạng thái cuối cùng. Nhưng tin vui là trong 3 tháng đầu gần như chúng đã hạ xuống hoàn toàn.

Túi độn ngực không được coi là thiết bị tồn tại trọn đời và tuổi thọ của chúng cũng khác nhau. Có đến 20% phụ nữ đặt túi độn ngực đã tháo bỏ/thay thế túi độn của mình sau 8 – 10 năm vì muốn đổi sang kích cỡ hoặc kiểu dáng khác; muốn trải nghiệm túi thế hệ mới hoặc gặp phải các biến chứng như co thắt bao xơ hoặc vỡ túi độn. Ở các trường hợp tái tạo vú, tỉ lệ phẫu thuật chỉnh sửa lại lên tới 48%, theo báo cáo tại phiên điều trần của FDA mới đây.

Rủi ro và tác dụng phụ khi đặt túi độn ngực

Đầu tiên là một số rủi ro từ quy trình đại phẫu liên quan đến gây mê, chảy máu, nhiễm trùng và đau. Ngoài ra còn có các rủi ro khác liên quan đến túi độn.

Việc bạn hiểu rõ những rủi ro nào mình cần thảo luận với bác sĩ là điều rất quan trọng để có thể đưa ra cam kết chấp thuận khi đã được giải thích đầy đủ.

Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ nói với bạn một danh sách gồm tất cả các nguy cơ và biến chứng tiềm ẩn của phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn, bao gồm:

  • Co thắt bao xơ: Bao xơ cứng hình thành quanh túi độn có thể co thắt lại gây đau và biến dạng vú.
  • Lồi đáy vú: túi độn có thể trượt xuống thành ngực và phình ra dưới nếp gấp dưới vú hoặc kéo căng mô vú để kéo phần đáy vú xuống.
  • Gợn sóng: có thể nhìn hoặc cảm nhận được các nếp gấp hoặc nếp nhăn quanh túi độn. Tình trạng này thường hay xảy ra ở túi nước muối hơn túi gel silicone hoặc khi không có nhiều mô vú bao quanh túi độn.
  • Vỡ túi độn: Vỏ túi độn có thể xuất hiện các vết xước hoặc có lỗ. Túi nước muối bị vỡ sẽ rỉ nước rất nhanh, cơ thể bạn sẽ hấp thụ nước muối và túi độn sẽ bị xẹp đi. Với túi gel silicone, chất gel này thường nằm lại trong bao xơ bao quanh túi độn và không thể được hấp thụ, nhưng cũng có thể lan ra bên ngoài bao xơ. FDA khuyến cáo bệnh nhân nên chụp cộng hưởng từ sau 3 năm đặt túi độn và cứ 2 năm 1 lần sau đó để xem túi gel silicone có bị vỡ hay không – vì hầu hết các túi gel silicone khi bị vỡ đều vỡ trong “im lặng” nghĩa là chúng không biểu hiện ra các triệu chứng đáng chú ý hoặc cũng không làm thay đổi vẻ ngoài của vú. (Hãng Ideal Implant đã tạo ra một loại túi độn có kết hợp lớp vỏ silicone đặc biệt với 2 khoang nước muối ở bên trong để giảm thiểu nguy cơ vỡ trong im lặng).
  • Mất cảm giác núm vú: Kéo căng mô vú trong quá trình phẫu thuật có thể làm tổn hại đến các dây thần kinh ở núm vú và làm giảm cảm giác. Tuy nhiên thường sau vài tháng sẽ có lại cảm giác.
  • BIA-ALCL: FDA đã xác định mối liên quan giữa túi độn ngực và một loại ung thư hiếm gặp của hệ thống miễn dịch được gọi là: Ung thư lympho ác tính tế bào khổng lồ liên quan tới túi độn ngực (BIA-ALCL). Túi độn có lớp vỏ nhám silicone hoặc polyurethane-foam thường có nguy cơ này cao nhất và túi độn vỏ nhám của Allergan mới đây cũng đã bị thu hồi. Trong hầu hết các trường hợp, loại ung thư này được phát hiện ở trong bao xơ và dịch lỏng quanh túi độn.
  • Bệnh túi độn: một số phụ nữ báo cáo gặp phải các vấn đề về nhận thức, mệt mỏi mãn tính và đau khớp. Mặc dù FDA đã tuyên bố công khai rằng các nghiên cứu cho thấy không có bất kỳ bằng chứng nào chứng minh túi độn ngực gây ra những triệu chứng này, nhưng cơ quan này vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để hiểu rõ nguyên nhân gây ra những vấn đề này.

Để duy trì bầu ngực khỏe mạnh, bạn nên kiểm tra và chụp X quang tuyến vú thường xuyên để sàng lọc ung thư vú. Khi lên lịch chụp X quang hãy thông báo với họ rằng ngực bạn có túi độn và đảm bảo nhân viên chụp phải là người có kinh nghiệm, cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ để chụp X quang chính xác mà không gây nguy cơ vỡ túi.

Nếu bạn có thai sau khi đã đặt túi độn thì trong hầu hết các trường hợp vẫn có thể cho con bú.

Nâng ngực bằng túi độn giá bao nhiêu?

Nâng ngực bằng túi độn có một loạt các mức giá khác nhau. Mức chi phí sẽ phụ thuộc vào vài yếu tố bao gồm loại túi độn, trình độ, kinh nghiệm của bác sĩ phẫu thuật, vị trí phòng khám, và số lượng ca phẫu thuật bác sĩ đó thực hiện mỗi ngày.

Với một cuộc đại phẫu như đặt túi độn ngực, thật khôn ngoan khi không đưa ra quyết định chỉ dựa trên mức giá. Hãy tìm một bác sĩ phẫu thuật có đầy đủ bằng cấp, trình độ được chứng nhận, một người giàu kinh nghiệm để có thể chọn túi độn phù hợp cho bạn, thực hiện ca phẫu thuật an toàn và mang lại cho bạn kết quả tốt nhất.

Các phương pháp thay thế nâng ngực bằng túi độn

  • Nâng ngực bằng mỡ tự thân lấy mỡ từ vùng hông, đùi hoặc bụng bằng kỹ thuật hút mỡ và cấy mỡ đó vào ngực để tăng kích cỡ và cải thiện hình dạng vú.
  • Nâng ngực chảy xệ định hình lại bầu ngực chảy xệ hoặc không đều do tuổi tác, mang thai hoặc giảm cân. Một quy trình nâng ngực chảy xệ thường được kết hợp với đặt túi độn để khôi phục lại thể tích mô đã mất
  • Tái tạo ngực có thể được thực hiện mà không cần đặt túi độn, thay vào đó tiến hành cấy ghép một “vạt” mô vào ngực (vạt mô này thường được lấy từ bụng hoặc đùi).

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Những điều cần biết về chăm sóc túi độn ngực
Những điều cần biết về chăm sóc túi độn ngực

Nâng ngực là quy trình phẫu thuật phổ biến thứ hai được thực hiện tại Mỹ vào năm ngoái. 80% túi độn nâng ngực được sử dụng là gel silicon và 20% còn lại là túi nước muối ( túi nước biển).

Độ an toàn của túi độn ngực: những điều cần biết
Độ an toàn của túi độn ngực: những điều cần biết

Những thông tin cập nhật mới nhất về tính an toàn của túi độn ngực năm 2019

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Điều gì sẽ xảy ra nếu phẫu thuật nâng ngực nhưng vẫn hút thuốc lá?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  5177 lượt xem

Chào bác sĩ, vài ngày nữa tôi phẫu thuật nâng ngực, bác sĩ đã yêu cầu tôi bỏ thuốc 6 tuần trước phẫu thuật nhưng thật khó mà bỏ hẳn, tôi chỉ có thể giảm đi. Liệu tôi có bị biến chứng gì không?

Sắp nâng ngực bằng túi Mentor nhưng lo ngại về túi nước muối
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  2192 lượt xem

Tôi sắp phẫu thuật nâng ngực bằng túi nước muối vỏ trơn của hãng Mentor nhưng tôi vừa mới đọc được một thông tin rằng túi nước muối thường bị gợn sóng, chỉ có độ bền 10 năm và còn không tự nhiên. Tôi rất lo. Không biết túi nước muối có được bảo hành trọn đời không hay chỉ có túi gel silicone thôi?

Những thực phẩm/đồ uống/vitamin hoặc những thứ gì đó tốt cho quá trình chữa lành và phục hồi sau nâng ngực?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2982 lượt xem

Cuối tuần nay tôi sẽ phẫu thuật ngực, phải cắt bỏ bao xơ, thay túi độn nước muối bằng túi gel silicon. Tôi đã bị co thắt bao xơ 2 lần rồi nên lần này tôi muốn chuẩn bị thật tốt cho ca phẫu thuật của mình.

Núm vú vẫn có cảm giác nhưng phần mô nửa dưới vú lại bị tê sau 3 ngày phẫu thuật nâng ngực
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2165 lượt xem

Chào bác sĩ, núm vú phải của tôi có cảm giác rất rõ ràng, mô vú bên dưới nó lại tê hoàn toàn, ngay cả khi véo vào cũng chẳng cảm thấy thấy gì. Bên trái thì cả núm vú và mô bên dưới đều tê. Hai bên nách của tôi vẫn có cảm giác bình thường. Liệu những vùng bị tê đó cảm giác có trở lại không?

Bị tê cứng ngực,khó thở khi nằm ngủ sau khi nâng ngực dc 1 tháng.nhung vẫn kg bớt là co bình thường kg ạ
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  4180 lượt xem

Chào bác sĩ.toi vừa phẫu thuật nâng ngực được 1 tháng ..nhưng mỗi tối khi ngủ toi hay bị tê cứng ngực..và khó thở..phải ngồi dậy 20-30 phút thì mới từ từ giảm bớt...sau đó nằm ngủ lai thì hiện tượng đó lại xảy ra..khiến toi kg co giấc ngủ ngon được..toi phẫu thuật đã dc 1 tháng nhưng hiện tượng ấy kg có giảm bớt dc chút nào..như vậy co sao kg bác sĩ và có thể sẽ bị vinh vien như vậy kg ạ..!

Video có thể bạn quan tâm
NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI 00:22
NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI
Nâng Ngực tại Bác Sĩ Kỳ✅ An toàn tuyệt đối bảo toàn cảm giác và tuyến sữa✅ Túi Nano Motiva làm xong có thẻ bảo hành của hãng túi luôn...
 3 năm trước
 29473 Lượt xem
Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi 08:36
Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi
Nâng cấp vòng 1 Cải thiện bầu ngực tép lép khách hàng sau khi sinh 2 bé
 4 năm trước
 16937 Lượt xem
Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD. Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD. 06:02
Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD.
✅ Dưới đây là quá trình massage ngực : Giúp V1 sau khi nâng mềm mại hơn và quyến rũ hơn.----✩----THẨM MỸ DrD - THẨM MỸ CHO NGƯỜI VIỆTTổng đài:...
 4 năm trước
 15607 Lượt xem
Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật. Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật. 06:12
Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật.
Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả ca ngực số 493 nhé!Phẫu thuật được thực hiện tại bệnh viện theo đúng quy định của Bộ Y tế!
 4 năm trước
 14566 Lượt xem
NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội 04:22
NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội
Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả sau 10 ngày Nâng Ngực nhé! Tình trạng: Teo lép bẩm sinh, khe ngực xa nhau Bác sĩ đưa ra giải pháp: Nâng ngực Y-Shape,...
 3 năm trước
 12526 Lượt xem
VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH 00:26
VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH
Không thể phủ nhận rằng: những cô gái sở hữu đường cong với vòng 1 sexy có sức cuốn hút khó tả. Đó trở thành niềm ao ước của biết bao chị em phụ nữ...
 3 năm trước
 12025 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây