1

Triệt lông vĩnh viễn bằng điện phân Electrolysis

Tìm hiểu về kỹ thuật triệt lông bằng điện phân
Triệt lông vĩnh viễn bằng điện phân Electrolysis Triệt lông vĩnh viễn bằng điện phân Electrolysis

Triệt lông bằng điện phân là gì?

Triệt lông bằng điện phân là phương pháp thẩm mỹ đã được FDA phê duyệt, sử dụng nhiệt năng hoặc năng lượng hóa học (hóa năng) để phá hủy một cách an toàn và vĩnh viễn các tế bào phát triển của nang lông. Một đầu kim rất nhỏ sẽ được cắm vào tận nang lông và phát ra dòng điện với bước sóng ngắn để phá hủy và tiêu diệt nó. Phương pháp này có thể được thực hiện ở gần như hầu hết mọi vị trí trên cơ thể mặc dù các vị trí phổ biến bao gồm lông mày, cằm, môi trên (mép), vùng bikini, nách và lưng. Cả nam và nữ đều là những đối tượng phù hợp với phương pháp này, đặc biệt là khi họ muốn điều trị các vùng có kích thước nhỏ.

Triệt lông điện phân vùng cằm

Triệt lông điện phân vùng cằm

Ưu và nhược điểm của phương pháp điện phân

Ưu điểm

  • Điện phân làm chậm hoặc ngừng quá trình phát triển lông, giảm nhu cầu cần cạo hoặc tẩy lông
  • Kết quả duy trì vĩnh viễn, không giống như các phương pháp tẩy lông khác.
  • Có giá cả phải chăng hơn so với các phương pháp triệt lông bằng laser ở các khu vực có kích thước nhỏ hơn.
  • Không giống như các phương pháp laser, điện phân cho hiệu quả cả ở trên làn da tối màu và lông màu vàng hoặc xám.

Nhược điểm

  • Có thể mất hơn 10 lần điều trị mới đạt được mục tiêu của bạn vì không thể điều trị cùng một lúc tất cả các nang lông.
  • Một số bệnh nhân nói rằng quy trình điều trị rất khó chịu
  • Có những giải pháp nhanh chóng hơn (mặc dù chỉ cho hiệu quả tạm thời) để loại bỏ lông khi không có nhiều thời gian
  • Những người có một lượng lớn lông như ở nam giới với tình trạng lông mọc khắp vùng vai và nữ giới với những vùng rộng mọc nhiều lông không mong muốn có thể không phù hợp với phương pháp này

Điện phân hoạt động như nào?

Có 3 loại triệt lông bằng điện phân: điện phân hóa năng Galvanic electrolysis, nhiệt phân Thermolysis và điện phân pha trộn trong đó kết hợp hai phương pháp với nhau. Cả Galvanic electrolysis và Thermolysis đều sử dụng dòng điện nhưng mỗi loại sử dụng một chất dẫn khác nhau để tạo ra những phản ứng khác nhau trong nang lông.

Điện phân hóa năng Galvanic electrolysis sử dụng hóa chất làm chất dẫn điện. Trong phương pháp truyền thống này, điện tích sẽ phản ứng với nước muối tự nhiên trong nang lông để tạo ra natri hydroxit. Khi natri hydroxit nóng lên, nó sẽ phá hủy nang lông đó và các tế bào xung quanh nang lông. Phương pháp này được coi là có hiệu quả cao.

Nhiệt phân Thermolysis sử dụng nước và truyền đi năng lượng tần số vô tuyến chứ không phải dòng điện. Đầu kim truyền đi các mức sóng với tần số cao đến mức có thể làm rung nang lông, cơ chế này làm kích thích các phân tử nước bao quanh. Chuyển động này sẽ tạo ra nhiệt, sau đó làm phá hủy nang lông. Theo bác sĩ Tâm, Thermolysis sử dụng một loại công nghệ vi sóng để tạo nhiệt, hiệu quả kém hơn khi điều trị những sợi lông xoăn hoặc biến dạng nhưng có ưu điểm thực hiện nhanh hơn nhiều so với điện phân hóa năng. Mặc dù phương pháp này nhanh hơn nhưng thường không hiệu quả bằng phương pháp Galvanic và nó cũng điều trị hiệu quả nhất cho những sợi lông tơ mảnh hơn.

Theo bác sĩ Tâm, cả hai phương pháp này (Điện phân hóa năng galvanic electrolysis và nhiệt phân thermolysis) đều là những phương pháp triệt lông vĩnh viễn và phụ thuộc rất nhiều vào người điều khiển thực hiện, điều đó có nghĩa là trình độ đào tạo, kinh nghiệm và chuyên môn của người thực hiện rất quan trọng, quyết định đến sự thành công của quy trình. Bác sĩ của bạn có thể chỉ thích 1 phương pháp nào đó hoặc chỉ có dụng cụ để thực hiện 1 trong 2 phương pháp trên, do đó phải thảo luận thật kỹ để xem phương pháp nào là tốt nhất cho bạn.

So sánh triệt lông bằng laser với bằng điện phân: khác biệt là gì?

Điện phân hoạt động trên tất cả các loại lông và màu lông, vì nó nhắm mục tiêu vào nang lông. Đây là một trong những lợi ích vượt trội hơn của phương pháp điện phân so với laser – phương pháp mà nhắm mục tiêu vào sắc tố trong lông và không có hiệu quả cao đối với những người có lông màu vàng, xám hoặc trắng. Theo một số bác sĩ điện phân là phương pháp ưa thích thường được đề xuất để triệt lông vĩnh viễn, vì thực sự nó cho kết quả vĩnh viễn – trong khi đó triệt lông bằng laser được cung cấp ngoài thị trường chỉ mang lại hiệu quả giảm lông vĩnh viễn.

Quá trình triệt lông bằng điện phân

Một tuần trước khi điều trị bệnh nhân cần ngừng tất cả các sản phẩm có chứa retinol để tránh làm khô và kích ứng da. Ngoài ra, không nên nhổ lông trong khoảng 2 tuần trước khi điều trị vì cần có thân lông để chỉ dẫn đầu dò đâm xuống phía dưới nang lông. Sau khi điều trị bề mặt da sẽ được băng lại và thời gian điều trị kéo dài bao lâu là phụ thuộc vào số lượng nang lông cần triệt.

Các phiên điều trị có thể dao động từ 15 phút đến hơn 1 tiếng đồng hồ tùy vào vùng điều trị và bạn có thể cần đến 12 phiên điều trị mới thấy được kết quả tối ưu.

Tại phòng khám chuyên gia điện phân sẽ điều chỉnh cường độ cài đặt trên máy cho phù hợp với vị trí và mật độ lông, sau đó sẽ đâm kim dọc theo thân lông xuống nang lông, phát ra một luồng điện ngắn. Một đầu dò kim nhỏ sẽ đâm vào từng nang lông và tiêu diệt nó bằng nhiệt, điện hoặc năng lượng hóa học để phá hủy các tế bào tăng trưởng của lông. Sau đó chuyên gia điện phân sẽ dùng nhíp để nhổ lông đó đi.

Sau phiên điều trị hãy tránh mọi hoạt động có thể gây kích ứng nang lông – như đổ mồ hôi quá nhiều, tắm nắng, phơi nắng lâu và trang điểm/bôi kem dưỡng trong 24 giờ đầu. Còn lại bạn có thể trở lại với thói quen sinh hoạt như bình thường.

Triệt lông bằng điện phân có đau không?

Bạn có thể thấy hơi khó chịu khi thiết bị phát ra năng lượng nhắm vào những vị trí nhạy cảm như ở môi trên. Tuy nhiên nếu thấy đau, bác sĩ có thể bôi thuốc tê lên vùng điều trị.

Cần thực hiện bao nhiêu phiên điều trị

Hầu hết mọi người đều thấy kết quả ngay lập tức vì lông sẽ mọc ít hơn, nhưng số lần cần điều trị để thấy được kết quả đầy đủ ở mỗi người sẽ khác nhau.

Lông dù ở bất kỳ vị trí nào cũng sẽ trải qua một chu trình gồm các giai đoạn phát triển, nghỉ ngơi và rụng đi. Vì ở bất kỳ thời điểm nào các sợi lông cũng sẽ ở các giai đoạn khác nhau trong chu trình đó nên bạn sẽ cần thực hiện nhiều phiên điều trị để tiêu diệt tất cả chúng. Ngoài ra số lượng lông, yếu tố di truyền, nội tiết tố, dinh dưỡng và sức khỏe cá nhân, tất cả điều đóng vai trò quyết định đến số phiên điều trị bạn cần thực hiện. Bạn có thể hài lòng với kết quả sau ít là 6 lần điều trị hoặc nhiều là 12 lần.

Kết quả triệt lông bằng điện phân có duy trì vĩnh viễn không?

Tin tốt là kết quả triệt lông bằng điện phân sẽ duy trì vĩnh viễn; một khi nang lông đã bị tổn thương, tóc sẽ không thể mọc lại.

Các rủi ro và tác dụng phụ từ phương pháp điện phân?

Có rất ít nguy cơ biến chứng và tình trạng kích ứng da nghiêm trọng khi dùng điện phân triệt lông nếu quy trình này được thực hiện bởi một người đã được cấp phép hành nghề. Bác sĩ Tâm cho biết, nhìn chung có rất ít tác dụng phụ ngoài tình trạng kích ứng nhẹ. Bạn có thể hơi đỏ da hoặc đau một chút nhưng tình trạng này sẽ biến mất sau vài giờ.

Chi phí triệt lông bằng điện phân là bao nhiêu?

Chi phí khác nhau ở mỗi bệnh nhân tùy thuộc vào số lượng nang lông cần loại bỏ và kích thước vùng điều trị. Nếu bạn có những sợi lông có kết cấu thô hoặc muốn loại bỏ những sợi dày hơn thì điện phân vẫn sẽ hiệu quả nhưng bạn sẽ cần nhiều lần điều trị hơn so với những sợi lông bình thường khác. Bác sĩ có thể có chính sách chiết khấu khi bạn mua gói gồm nhiều phiên điều trị và trả trước.

Nếu tình trạng lông thừa của bạn không phải là một vấn đề y tế thì quy trình điện phân sẽ không được bảo hiểm hỗ trợ chi trả.

Các phương pháp thay thế triệt lông bằng điện phân

Triệt lông bằng laser – đây là một lựa chọn phổ biến – sử dụng tia laser nhắm mục tiêu vào chân lông bên dưới bề mặt da. Mặc dù kết quả thường giữ được lâu nhưng sẽ không thể duy trì vĩnh viễn.

Các phương pháp loại bỏ lông tạm thời như tẩy, nhổ lông bằng chỉ, nhổ bằng nhíp, cạo, kem tẩy lông và máy cạo lông sẽ đòi hỏi phải thực hiện nhiều lần để duy trì kết quả. Nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn lâu dài và hiệu quả với tất cả loại lông và vị trí khác nhau thì điện phân là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn
Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn

Các loại da khác nhau cần những loại laser khác nhau khi tiến hành triệt lông vĩnh viễn.

Triệt lông bằng laser, những điều căn bản
Triệt lông bằng laser, những điều căn bản

Tổng quan về phương pháp triệt lông bằng laser

Triệt ria mép

Kỹ thuật triệt ria mép bằng laser

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Triệt lông vĩnh viễn bằng loại laser nào tốt nhất?
  •  8 năm trước
  •  34 trả lời
  •  3763 lượt xem

Các phòng khám gần tôi cung cấp một số loại máy laser khác nhau. những cái tên như LightSheer, IPL, YAG, Duet, Cool Glide. Điều gì làm các chuyên gia y tế ở đây nghĩ rằng triệt lông vĩnh viễn tốt nhất là bằng laser? Và loại laser nào triệt lông vĩnh viễn hiệu quả nhất?

Mỗi lần triệt lông vĩnh viễn bằng laser cách nhau bao lâu ?
  •  8 năm trước
  •  17 trả lời
  •  49963 lượt xem

Một vài bác sĩ điều trị bằng laser mà tôi từng gặp đã cho tôi những lời khuyên trái ngược nhau về khoảng thời gian tôi nên chờ giữa các lần điều trị. Một số bác sĩ nói rằng 4-5 tuần là khoảng thời gian lý tưởng trong khi những người khác lại cho rằng 7-8 tuần sẽ tốt hơn nhiều nếu muốn nhắm đến nhiều hơn số lượng lông đang trong giai đoạn hoạt động phát triển. Vậy thực sự thì mỗi lần triệt lông nên cách nhau bao lâu?

Vết bỏng da sau triệt lông bằng laser có vĩnh viễn không ?
  •  7 năm trước
  •  6 trả lời
  •  10952 lượt xem

Tôi đã triệt lông vĩnh viễn bằng laser vào ngày hôm qua và tôi rất lo rằng tôi sẽ bị sẹo bỏng vĩnh viễn. Tôi cho rằng laser Alexandrite laser đã được thiết lập quá cao khi điều trị trên da của tôi. Tôi có thể làm gì để trở lại bình thường ?

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser-kết quả rất thấp sau lần điều trị đầu tiên
  •  7 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2361 lượt xem

Tôi đã tiến hành triệt lông vĩnh viễn lần đầu tiên 8 tuần trước bằng laser ND Yag. Da của tôi là loại III-IV với lông sậm màu. Tôi nhận thấy kết quả đáng kể sau một lần điều trị ở vùng chân, tuy nhiên, vùng bikini và dưới cánh tay lại “gần như” không có gì thay đổi. Liệu điều này có đồng nghĩa với việc bác sĩ cần tăng cường độ? Hay nó không phản ứng với laser? Hay như vậy là ổn?

Cạo lông trước khi triệt lông vĩnh viễn bằng laser
  •  7 năm trước
  •  8 trả lời
  •  18633 lượt xem

Trước khi triệt lông bằng laser bao lâu thì tôi nên cạo lông? Tôi đang nghĩ về việc cứ để cho bác sĩ giúp tôi cạo ngay trước khi bắn laser – liệu điều này có tác động đến hiệu quả của laser hay không?

Video có thể bạn quan tâm
Toàn cảnh quy trình triệt lông vĩnh viễn tại Kangnam Toàn cảnh quy trình triệt lông vĩnh viễn tại Kangnam 06:11
Toàn cảnh quy trình triệt lông vĩnh viễn tại Kangnam
Hè về, lông lá làm bạn mất tự tin không dám mặc váy 2 dây áo sát nách>> Triệt lông vĩnh viễn, đón làn da xinh Chỉ từ 400k - Lột xác chào hè INBOX nhận...
 3 năm trước
 3440 Lượt xem
Triệt lông vĩnh viễn - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 04 Triệt lông vĩnh viễn - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 04 05:38
Triệt lông vĩnh viễn - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 04
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 2119 Lượt xem
Lông nách cứng - rậm - xuất hiện tình trạng viêm lỗ chân lông Lông nách cứng - rậm - xuất hiện tình trạng viêm lỗ chân lông 05:57
Lông nách cứng - rậm - xuất hiện tình trạng viêm lỗ chân lông
Trải nghiệm ngay công nghệ triệt lông Diode_Laser tại Kangnam Trị tận gốc sau 1 liệu trình ngắn Không đau rát Không tái viêm Comment để biết thêm...
 3 năm trước
 1998 Lượt xem
Chân nhiều lông mất đi sự nữ tính, kết hợp với tình trạng viêm nang lông mức nặng Chân nhiều lông mất đi sự nữ tính, kết hợp với tình trạng viêm nang lông mức nặng 03:41
Chân nhiều lông mất đi sự nữ tính, kết hợp với tình trạng viêm nang lông mức nặng
? Giải pháp: sử dụng liệu trình 8-10 buổi triệt lông Diode Laser? Triệt lông Diode Laser tại BVTM Đông Á lần đầu chỉ còn 390K, những lần sau...
 4 năm trước
 1405 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây