1

Trẻ hóa ở tuổi 65 với phương pháp căng da cổ/căng da quanh hàm

lafano242 Rất hiệu quả 0 08/09/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

Hành trình sắp bắt đầu!

4 năm trước
Tôi 65 tuổi và đã tiêm filler được nhiều năm nay nhưng vì hiệu quả luôn chỉ được một thời gian ngắn nên gần đây tôi quyết định là sẽ đi phẫu thuật căng da cổ/căng da quanh hàm. Giống như nhiều người khác, tôi cũng hơi lo và rất mong mình có được kết quả như ý muốn sau phẫu thuật. Tôi thì không cần đến mức phải quay về như hồi 30 tuổi đâu mà chỉ cần cải thiện tình trạng chảy xệ hiện tại để trông trẻ trung hơn một chút là được rồi. Ca phẫu thuật của tôi là vào cuối tháng này. Tôi đã đến gặp bác sĩ hai lần rồi và trước hôm phẫu thuật sẽ gặp lại một lần nữa.

1 ngày trước phẫu thuật

4 năm trước
Mai là phẫu thuật rồi nên bây giờ tôi đang thấy lo quá. Tôi mới chụp mấy tấm hình đăng lên cho mọi người xem vấn đề hiện tại của tôi và lí do tại sao cần phẫu thuật. Thời gian đúng là đáng sợ thật đấy.
Tôi đã chuẩn bị xong mọi thứ cần thiết rồi, mua thuốc này, đồ dùng này và cả đồ ăn nữa. Vì đọc thấy nhiều người bảo dứa có tác dụng giảm bầm tím nên tôi mới đi mua về rất nhiều. Tôi cũng mới nấu ít đồ ăn mềm để ăn dần trong mấy hôm đầu sau phẫu thuật nữa. Tôi định là mấy hôm đầu sẽ nằm trên ghế ngả chứ không nằm giường, mong là sẽ đỡ sưng hơn. Nói chung mọi thứ đều đã sẵn sàng rồi.

2 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Tôi mới phẫu thuật xong 2 hôm trước nên muốn viết vài dòng. Lúc phẫu thuật xong y tá cho tôi uống thuốc giảm đau luôn, có vẻ đấy là loại thuốc giảm đau mạnh thì phải vì uống xong tôi thấy người cứ lảo đảo đến mức không tự đi nổi nữa. Tôi nôn suốt 4 tiếng nên phải gọi bác sĩ. Sau đấy bác sĩ cho tôi uống thuốc chống buồn nôn thì thấy đỡ hẳn và còn dặn uống Tylenol nếu thấy đau. Trải nghiệm của tôi đến thời điểm này không được dễ chịu như nhiều người khác review nhưng bù lại thì giờ tôi không còn da hay mỡ thừa bên dưới cằm và hai bên mặt nữa.
Hôm nay tôi chủ yếu chỉ nằm nghỉ thôi. Vì tôi có cắt mí dưới nữa nên giờ hai mắt vẫn còn đang đau và chẳng nhìn rõ được gì cả. Bây giờ da mặt cứ liên tục có cảm giác châm chích, cứ như là bị cháy nắng vậy. Tôi phải uống thuốc giảm đau Tylenol mới dễ chịu hơn. Tai cũng bị đau do phải đeo băng thun và vùng cằm đã bắt đầu bầm khá nặng rồi.

Ngày thứ 3

4 năm trước
Như mọi người có thể thấy, tôi đang bị bầm tím khá rộng, bắt đầu từ cằm xuống đến tận xương quai xanh và còn có cảm giác rất căng nữa. Nhưng mà ít phải uống thuốc giảm đau hơn rồi. Tai phải thì vẫn bị đau do đeo băng thun còn bên trái thì không còn đau mấy nữa. Mắt nhìn cũng đỡ mờ hơn, mong là sớm xem TV lại được chứ mấy hôm nay chẳng nhìn được gì cả.

4 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Mỗi ngày tôi lại thấy đỡ hơn một chút. Hiện tại là được 4 ngày sau phẫu thuật và có vẻ như không còn chảy máu nữa, chỉ cần bôi kem kháng sinh lên vết mổ thôi. Hôm nay tôi không còn thấy chóng mặt nữa nên đã có thể đi lại quanh nhà được. Lúc tắm xong có hơi mệt một chút nhưng ngồi nghỉ một chút là đỡ. Ca phẫu thuật kéo dài những 6 tiếng nên chắc chắn da bị tổn thương rồi còn thuốc gây mê nữa nên phải mất một thời gian dài nữa mới khỏe hẳn lại được.
Băng thun vẫn đang bó chặt quanh đầu nên tai chưa hết đau nhưng mà vẫn phải đeo thôi chứ biết làm sao. Lúc xem ảnh chụp góc nghiêng tôi không tin nổi vì bên dưới cằm giờ gọn hẳn so với trước đây, không còn da chảy xệ nữa.

6 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay tôi đến tái khám để bác sĩ cắt một nửa số chỉ khâu và lấy Arnica dạng viên uống. Tôi kêu đau tai và cổ do băng thun thì bác sĩ bảo có thể cắt bớt đi phần rìa băng ở chỗ tai cũng được. Đúng là cắt đi xong thấy dễ chịu hơn hẳn. Nếu mọi người cũng thấy đau thì thử xem, không phải lo đâu vì mục đích của băng thun chỉ là để nâng cằm lên thôi chứ không có tác dụng gì với tai hết. Ngoài ra có thể chèn thêm bông vào đằng sau tai nữa. Hôm phẫu thuật căng da cổ tôi còn lột da hóa học nữa nên giờ da quanh miệng chuyển sang màu nâu rồi đỏ. Bây giờ mặt tôi có đến mấy màu một lúc. Mỗi ngày mặt lại đỡ sưng hơn một chút nhưng chỗ đường viền hàm với cằm thì trông vẫn kinh khủng lắm. Bù lại thì giờ tôi chỉ cần đeo băng thun vào ban đêm thôi nên cũng đỡ khó chịu hơn nhiều.
Hi vọng là sang thứ Hai tuần sau cắt hết chỉ thì da mặt sẽ trở về màu bình thường.

Ngày thứ 8 sau phẫu thuật

4 năm trước
Mặt vẫn còn sưng và bầm khá nặng nhưng dùng che khuyết điểm là che được hết. Còn với cổ và ngực thì chỉ cần mặc áo kéo khóa cao lên là ổn. Nói chung thì tôi thấy khỏe lại nhiều rồi nhưng mà vẫn khó ngủ vì không quen nằm ngửa với cả trước đây còn từng bị đau cổ nữa nên nằm ghế ngả không được thoải mái, có hôm còn trằn trọc cả đêm không ngủ được. Từ lúc phẫu thuật đến giờ mỗi đêm tôi chỉ ngủ được 5 – 6 tiếng chứ không đủ 8 tiếng như trước. Tôi đang mong nhanh đến thứ Hai để được cắt nốt chỉ và tháo ghim. Hi vọng đến lúc đấy tai sẽ đỡ đau hơn.

10 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Tính đến hôm nay là được 10 ngày sau phẫu thuật. 3 ngày đầu tiên đúng là kinh khủng nhất, đặc biệt là buổi tối hôm phẫu thuật và ngày hôm sau. Nhưng bây giờ thì sưng đang giảm khá nhanh, cổ với một vài chỗ khác trên mặt cũng đang dần lấy lại cảm giác. Hôm qua tôi ra ngoài đi ăn trưa và mua sắm với con gái thì thấy ổn, không vấn đề gì cả. Thi thoảng đi qua gương ở trong shop quần áo tôi còn không tin được đó là mình luôn ấy.
Nếu bạn cũng có ý định phẫu thuật căng da mặt thì nên chuẩn bị sẵn tâm lý bị “sốc” lúc tháo băng, rồi thì buồn nôn, chóng mặt khi mới phẫu thuật xong, mất vài đêm khó ngủ vì không quen nằm cao, khó chịu trong 1, 2 ngày đầu; chủ yếu phải nằm nghỉ một chỗ, hầu như không được làm gì trong 1 tuần đầu rồi thì cảm giác lạ lẫm khi nhìn chính mình trong gương giống như tôi nữa. Lúc ấy cảm giác như thấy lại được mình hồi nhiều năm về trước vậy. Mặc dù hiện tại mặt tôi vẫn còn vài nếp nhăn, nhất là ở quanh miệng nhưng sự khác biệt mà ca phẫu thuật đã đem lại thế này đã là quá kinh ngạc rồi.

2 tuần sau

4 năm trước
Ngày hôm qua là đã được hai tuần sau phẫu thuật nên tôi có chụp ảnh lại. Dù vẫn sưng ở hai bên mặt, gần gò má và còn vài vết bầm mờ mờ nhưng về cơ bản thì bây giờ mặt tôi đã trông giống “bình thường” hơn nhiều rồi. Tôi không cần đeo băng quấn đầu nữa và cũng mới phát hiện ra không còn bị ngưng thở khi ngủ dù không dùng máy thở CPAP. Cảm giác tê bì đã đỡ được 50%, còn hơi châm chích một chút nhưng không cần uống thuốc giảm đau nữa.

3 tuần và 3 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Tốc độ phục hồi nhanh đến tôi cũng ngạc nhiên luôn. Da quanh miệng vẫn còn khô và đỏ do lột da hóa học nhưng nhìn đã đỡ hơn nhiều so với trước rồi. Khoảng bị tê quanh cổ và tai cũng ngày càng thu hẹp lại. Một bên dái tai vẫn bị tê trong khi bên kia đã hết hẳn. Các vết bầm tím đều đã tan hết và chỉ còn sưng một chút xíu nữa thôi.Vết sẹo ở đăng trước tai đã gần như mờ đi hoàn toàn nên chẳng còn nhìn thấy gì nữa cả. Dù bây giờ vẫn còn một ít da thừa lỏng lẻo ở dưới cằm nhưng mà không sao cả vì nhìn bình thường không hề bị lộ, chỉ khi nào bôi kem liền sẹo thì tôi mới cảm nhận thấy thôi. Bây giờ chỉ còn lại mỗi vết sẹo ở sau tai chỗ ngày trước bấm ghim là còn lồi lên nhưng mà bình thường cũng bị tóc che đi. Tôi vẫn chưa dám đeo khuyên tai lại, chắc cứ để thêm một thời gian nữa cho lành lại hẳn đã. Mà chắc tôi chắc cũng chẳng bao giờ đeo lại được mấy loại khuyên to nặng ngày trước nữa đâu.
Hiện tại thì mọi lo lắng ngày trước của tôi đều đã tan biến hết nên những ai vẫn còn đang chần chừ chưa quyết định thì hãy cứ dũng cảm lên còn những ai vừa mới phẫu thuật xong thì cứ kiên nhẫn nhé. Kiểu gì rồi cũng sẽ ổn thôi.

24 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Như mọi người có thể thấy, chỗ da quanh tai của tôi không còn bị đỏ nữa còn vết sẹo thì gần như đã biến mất hẳn, có thể nói là chẳng nhìn thấy gì nữa cả. Nhưng mà tôi mới phát hiện bên dưới cổ lại có một vệt sẫm, không biết tại sao lại thế nữa, lúc phẫu thuật bác sĩ cũng có cắt rạch gì ở đấy đâu nhỉ. Mà có lẽ là do ánh sáng cũng nên.

4 tuần sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay tôi vừa đi nhuộm tóc xong. Cuối cùng thì cả hai tai đều đã có cảm giác trở lại rồi nhưng tôi vẫn chưa dám đeo khuyên tai vì sợ khuyên nặng sẽ lại kéo da mặt xệ xuống mất.

Sáu tuần

4 năm trước
Sang ngày mai là được 6 tuần sau phẫu thuật rồi. Tuần này tôi phát hiện cằm và quanh miệng mới xuất hiện mấy nếp nhăn nhỏ nhưng đường viền hàm dưới thì vẫn ổn, chưa có dấu hiệu bị xệ. Chỗ gần thái dương thì vẫn còn sót lại một ít chỉ khâu, mong là mai đến tái khám sẽ được cắt bỏ nốt. Bên dưới cổ thì có hơi lồi lõm nhưng chắc là một thời gian sau là hết nhỉ?
Nhìn ảnh cuối mọi người có thấy các mạch máu đỏ ở má tôi không? Lúc chưa phẫu thuật mấy mạch máu đấy nằm ở đằng trước cơ nhưng mà bây giờ lại bị dịch về phía tai luôn. Ngoài ra mạch máu ở chỗ da mặt được kéo căng sang hai bên còn bị vỡ nữa. Không biết có cách nào để điều trị không nhỉ?
Ngày trước tôi buồn phiền về các nếp nhăn với má chảy xệ lắm, bây giờ thì các vấn đề này đều được khắc phục rồi nhưng tôi lại bắt đầu thấy không được hài lòng lắm với các bộ phận khác trên mặt mọi người ạ, ví dụ như thấy mũi to lên này, mí mắt sụp này rồi môi mỏng này. Nói thế thôi chứ tôi không có ý định sửa mũi đâu, cứ để kệ thế thôi. Nhưng mà tôi lại đang muốn cắt mí trên, tiêm đầy môi lên một chút với cả căng da nốt phần trên của mặt nữa. Có phải tôi bị nghiện phẫu thuật thẩm mỹ rồi không?
À tôi có một thắc mắc, sao tôi thấy nhiều người căng da mặt hoặc căng da cổ xong nhìn trẻ hẳn ra, cứ như là một người khác vậy mà sao bây giờ tôi thấy mặt mình vẫn thế nhỉ?
Bên má trái có một đầu chỉ thò ra mà còn nổi cục lên nữa chứ. Tôi thử lấy ra nhưng mà không được. Ở bên dưới tai phải hình như cũng còn sót một đoạn chỉ nhưng không thò ra ngoài mà chỉ sờ thấy thôi. Mai đến tái khám tôi sẽ báo cho bác sĩ để xử lý vậy.
Kết quả căng da cổ đến giờ thì tạm ổn nhưng mà hiệu quả lột da hóa học thì lại không được ưng ý lắm vì bây giờ xung quanh môi vẫn còn nếp nhăn. Với số tiền đã bỏ ra mà lại còn phải chịu cảm giác nóng rát, khó chịu suốt một tuần liền thì tôi cứ nghĩ hiệu quả phải hơn thế này cơ nhưng thật sự là không được như kì vọng. Bù lại thì giờ má tôi không còn xệ, không còn “rung rinh” mỗi khi cười to hay vận động nữa. Hai bên mặt gần như đã hết tê hoàn toàn còn cổ thì đã có cảm giác trở lại như bình thường rồi.
Bên trên là ảnh chụp 6 tuần sau phẫu thuật khi không trang điểm. Mặt thì có vẻ vẫn không thay đổi nhiều lắm nhưng cổ thì đã căng hẳn lên so với trước, da không còn nhăn nheo chảy xệ nữa. Nhưng mà có điều hình như má hơi hóp lại, có lẽ là do da được kéo xuống dưới.

Tái khám

4 năm trước
Hôm qua tôi mới đi tái khám và bác sĩ đã lấy hết chỗ chỉ còn sót lại ra rồi. Tôi có nói về vấn đề mạch máu bị vỡ ở trên má thì bác sĩ bảo là bao giờ tôi lành lại hoàn toàn thì sẽ có cách xử lý sau. Dạo này chồng tôi cứ khen tôi trông trẻ hẳn ra, chẳng biết có khen thật không hay nịnh nhưng đúng là cũng có trẻ hơn một chút so với khuôn mặt già nua ngày trước thật.

4 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Thế mà đã gần 4 tháng từ sau khi căng da quanh hàm/cổ, cắt mí dưới và cấy mỡ tự thân rồi. (chỗ cấy mỡ tự thân nhìn không thấy thay đổi gì mấy). Đến bây giờ thì hai bên mặt vẫn hơi sưng một chút. Da cổ căng hơn trước rất nhiều. Da ở quanh hàm dưới có hơi chùng lại một chút nhưng bác sĩ bảo đấy là do cơ bị sưng và sau một thời gian nữa hết sẽ săn chắc hơn. Về cơ bản thì tôi nghĩ mặt trông vẫn thế, chỉ có cổ là căng hơn thôi.
Quanh má vẫn còn một vùng tê nhỏ nhưng đang dần di chuyển về phía sau nên chắc cũng sắp khỏi rồi. Tôi đã bắt đầu đeo khuyên tai trở lại nhưng vẫn không dám đeo loại nặng như trước. Các vết sẹo ở trước tai và dưới cằm đã mờ hẳn, chỉ còn lại sẹo ở đằng sau tai nữa thôi. Các nếp nhăn quanh miệng thì vẫn còn. Chán quá, biết thế chẳng lột da hóa học nữa.
Tuần này tôi vẫn chỉ đăng ảnh chụp nửa mặt dưới và cổ thôi vì không muốn công khai mặt mình lên mạng. Mọi người thông cảm nhé.
Như vậy là quá trình lành lại sau phẫu thuật của tôi cũng sắp hoàn thiện rồi. Cả diện mạo và cảm giác đều đã trở lại gần như bình thường. Vì cũng không còn gì nhiều để cập nhật tiếp nữa nên có lẽ bài review của tôi xin dừng lại ở đây thôi. Nhưng mà tôi vẫn muốn nói qua một chút về vấn đề đường hô hấp của tôi. Có người hỏi tôi là sau khi căng da mặt với cổ xong thì còn có thể dùng lại máy thở CPAP nữa không? Lúc đầu tôi cũng thắc mắc như thế đấy nên hỏi bác sĩ thì bác sĩ bảo là sau 8 – 10 tuần là có thể bắt đầu dùng lại được. Như vậy là cuộc sống lại trở về hoàn toàn bình thường sau phẫu thuật rồi.

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây