1

Trẻ hóa da bằng phương pháp tiêm

Chẳng ai muốn mình trông già đi, nhưng theo thời gian các nếp nhăn sẽ xuất hiện. Hiện nay, cách hiệu quả và nhanh nhất để lấy lại vẻ trẻ trung cho làn da là các phương pháp tiêm trẻ hóa da.
Trẻ hóa da bằng phương pháp tiêm Trẻ hóa da bằng phương pháp tiêm

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Có hai loại phương pháp tiêm làm trẻ hóa da, đó là tiêm Boxtox và tiêm filler.
  • Mỗi phương pháp đều có một vài điểm khác biệt, tuy nhiên phương pháp nào cũng rất nhanh chóng và đơn giản.
  • Cần chuẩn bị một số điều để giảm thời gian hồi phục cũng như đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin ngắn gọn và đơn giản mà bạn nên biết trước khi lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp.

Nên chọn phương pháp tiêm trẻ hóa nào?

Có hai loại phương pháp tiêm chính mà bạn có thể chọn đó là tiêm Botoxtiêm filler, mỗi loại lại có một vài điểm khác biệt.

Tiêm liệt cơ Botox, Dysport và Xeomin

Đây là các phương pháp sử dụng một loại độc tố thần kinh để tạm thời làm giãn các cơ và làm mờ nếp nhăn. Các sản phẩm này được sử dụng để điều trị các nếp nhăn động, có nghĩa là các nếp nhăn không nhìn thấy được khi khuôn mặt ở trạng thái nghỉ. Các nếp nhăn động xuất hiện khi biểu cảm khuôn mặt, chẳng hạn như khi cau mày ( nếp cau mày), nhăn trán (nếp nhăn ngang trán), và cười ( nếp chân chim đuôi mắt).

Ngoài việc xóa các nếp nhăn hiện có, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Botox còn đem lại những lợi ích về mặt lâu dài, đóng vai trò ngăn ngừa làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

hinh anh tiem botox dr tam ca 5xoa nep cau may
Tiêm Botox xóa nếp cau mày
hinh anh tiem botox dr tam ca 2 1vet chan chim
Tiêm Botox xóa nếp chân chim đuôi mắt
hinh anh tiem botox dr tam ca 17 nep nhan tran
Tiêm Botox xóa nếp nhăn trán

Tiêm các chất làm đầy (tiêm filler) như Juvederm và Restylane

Khác với Botox và các độc tố thần kinh khác, các chất làm đầy có chứa hyaluronic acid (HA), một chất tự nhiên vốn có trong làn da. HA giúp gắn các phân tử nước với da, đem lại một làn da căng đầy, trẻ trung. Tuy nhiên, khi chúng ta già đi, lượng HA trong da của chúng ta bắt đầu giảm, làm xuất hiện các nếp nhăn tĩnh và mất đi vẻ căng đầy của da. Các nếp nhăn tĩnh khác với các nếp nhăn động ở chỗ chúng xuất hiện ngay cả khi mặt ở trạng thái nghỉ, chẳng hạn như rãnh mũi má, rãnh nước mắt. Vì vậy, tiêm chất làm đầy như Juvederm hoặc Restylane là lựa chọn tuyệt vời để loại bỏ đi loại nếp nhăn này, giúp bổ sung lượng HA bị mất và khôi phục lại các đường nét trẻ trung trên khuôn mặt.

Nếu bạn không biết nên lựa chọn phương pháp nào cho phù hợp, hãy đến trực tiếp một cơ sở thẩm mỹ có uy tín để được chuyên gia tư vấn. Cả hai phương phấp trên đều mất chưa đến 20 phút để thực hiện và không đòi hỏi thời gian nghỉ ngơi sau khi điều trị.

juvederm01
Tiêm Juvederm làm đầy rãnh mũi má
juvederm02
Tiêm filler làm đầy rãnh nước mắt (rãnh lệ)

Những điều cần chuẩn bị để giảm thời gian hồi phục

Cả hai phương pháp này đều có quá trình thực hiện rất nhanh chóng và đơn giản, thậm chí có thể tiến hành ngay trong giờ nghỉ trưa của bạn và bạn có thể làm việc bình thường ngay sau đó.

Tuy nhiên, bạn có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ nhẹ trong vài ngày đầu sau khi điều trị. Các tác dụng phụ có thể là da bị đỏ, sưng và bầm tím. Mặc dù các triệu chứng này thường tự hết trong vài ngày, nhưng bạn cũng có thể đẩy nhanh quá trình lành lại và hạn chế các tác dụng phụ bằng những bước chuẩn bị trước khi tiến hành tiêm như sau:

  • Tránh dùng các loại thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs) như aspirin, Advil, Aleve và Motrin ít nhất 2 tuần trước khi tiến hành tiêm trẻ hóa da. Những loại thuốc này có thể làm loãng máu và do đó, gây bầm tím và chảy máu ở vị trí tiêm.
  • Bổ sung các loại rau lá xanh đậm như cải xoăn, súp lơ xanh,… Những loại rau này có chứa rất nhiều vitamin K, giúp hạn chế bầm tìm và sưng nề.
  • Nếu có thể, hãy sắp xếp tiêm vào hai tuần trước khi diễn ra sự kiện quan trọng để đảm bảo da ở tình trạng tốt nhất.

Sau khi tiêm: bạn có thể hoạt động trở lại bình thường ngay sau khi tiêm, nhưng bạn nên tránh các hoạt động mạnh trong vòng 24 giờ đầu tiên, và cố gắng dành thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số tip dưới đây để có kết quả tối ưu:

  • Duy trì tư thế đứng thẳng trong một hoặc hai giờ đầu tiên sau khi tiêm.
  • Không chà xát hoặc xoa bóp vùng tiêm.
  • Chườm nước đá để giảm cảm giác khó chịu.

Biên tập: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Dưỡng Ẩm Da Bằng Phương Pháp Slugging
Dưỡng Ẩm Da Bằng Phương Pháp Slugging

Slugging là phương pháp bôi Aquaphor hoặc Vaseline vào bước cuối cùng trong chu trình chăm sóc da buổi tối. Hiểu một các đơn giản, slugging giúp “đẩy” các sản phẩm chăm sóc da khác vào da.

Đi Tìm Phương Pháp Trị Mụn Phù Hợp Với Từng Loại Da
Đi Tìm Phương Pháp Trị Mụn Phù Hợp Với Từng Loại Da

Trên thực tế, không có phương pháp trị mụn nào phù hợp với mọi loại da. Benzoyl peroxide có thể là một phép màu đối với những người có làn da ẩm tự nhiên và da khỏe nhưng lại là ác mộng với những người bị bệnh trứng cá đỏ.

Da khỏe- phương pháp lột da hóa học peel giành cho bạn
Da khỏe- phương pháp lột da hóa học peel giành cho bạn

Chắc hẳn bạn đã biết da khỏe là loại da có lớp bảo vệ dày khiến cho các dưỡng chất khôngthể thẩm thấu vào da và phương pháp lột da hóa học là chìa khóa giúp giải quyết vấn đề này tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ về các lựa chọn tẩy da chết hóa học khácnhau.

Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất
Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất

Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật đang dần trở nên phổ biến đối với cả phụ nữ và nam giới. Dưới đây là những thông tin cơ bản về một số phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất và cách hoạt động của mỗi phương pháp.

Các phương pháp giảm mỡ hiệu quả hiện nay
Các phương pháp giảm mỡ hiệu quả hiện nay

Một trong những bước đột phá về làm đẹp lớn nhất trong 10 năm trở lại đây này là các phương pháp giảm mỡ mới, đem lại sự thay đổi hoàn toàn trong việc làm thon gọn là tạo nét cho cơ thể.

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2197 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1685 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1502 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1454 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1433 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1401 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây