1

Tìm ra giải pháp trị mụn phù hợp

Việc tìm ra được giải pháp phù hợp với bản thân sẽ giúp cho quá trình trị mụn trở nên dễ dàng hơn. Dưới đây là những điều bạn cần có cho một quy trình điều trị mụn trứng cá.
Tìm ra giải pháp trị mụn phù hợp Tìm ra giải pháp trị mụn phù hợp

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Bạn có thể trị hết mụn trong vòng một tháng nhưng đừng hi vọng có thể trị mụn trong vòng 3 ngày.
  • Quy trình trị mụn bắt buộc cần phải có sữa rửa mặt, tẩy da chết hóa học. 
  • Sản phẩm “ban đêm” và “ban ngày” không khác biệt nhiều nhưng bạn cần bảo vệ da không bắt nắng vào ban ngày và giữ cho lỗ chân lông thông thoáng vào ban đêm.
  • Kem dưỡng ẩm là một sản phẩm bắt buộc đối với da khô. Ngay cả da dầu cũng cần một chút kem dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt.

Sản phẩm trị mụn cần có cam kết thực tế

Ngay cả những loại thuốc tốt nhất cũng chỉ trị được khoảng 2/3 số mụn và phải mất khoảng vài tháng mới phát huy tác dụng rõ rệt, thậm chí một quy trình trị mụn kết hợp cũng chỉ trị được 90% mụn trong vòng 1 – 2 tháng.

Những sản phẩm tốt nhất có thể đem lại hiệu quả trị được một phần mụn cám và mụn đầu đen trong vòng 48 tiếng và một phần mụn mủ trong vòng 1 tuần nhưng bất cứ sản phẩm nào cam kết đem lại hiệu quả trị mụn 100% chỉ trong 24 giờ, trong 3 ngày hoặc trong 1 tuần thì đều không đáng tin.

Dù mua sản phẩm trị mụn riêng lẻ hay mua theo bộ, bạn cũng đều cần đến những sản phẩm sau:

Sữa rửa mặt

Mục đích của bước rửa mặt là để làm sạch da khỏi bụi bẩn, ghét và dầu thừa trên da. Không được dùng những loại sữa rửa mặt làm khô da vì da khô sẽ khiến tình trạng mụn thêm tệ hơn, cũng không nên chọn những loại sữa rửa mặt có tác dụng diệt vi khuẩn vì vi khuẩn khi tồn tại với số lượng nhỏ sẽ có lợi cho da do chúng ăn lượng dầu thừa trong lỗ chân lông.

Ngoài ra, bạn không nên dùng những loại sữa rửa mặt có khả năng loại bỏ hết dầu trên da vì làn da cần có dầu để giữ được độ đàn hồi. Cồn và các chất tẩy rửa mạnh là những thành phần điển hình lấy đi toàn bộ lượng dầu trên da do đó làm da bị kích ứng và phải chữa lành bằng cách tiết ra thêm dầu.

Bạn cần chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình. Các loại sữa rửa mặt dành cho da mụn cần đáp ứng được những yêu cầu sau:

  • Tạo bọt nhỏ, mịn.
  • Không làm da bị đỏ.
  • Không làm da có cảm giác châm chích hay ngứa rát vì đây là dấu hiệu chứng tỏ loại sữa rửa mặt đó đang phá hủy lớp tế bào ngoài cùng của da.
  • Không chứa hương liệu vì hương liệu sẽ làm khô da.
  • Không chứa các vật liệu mài mòn.
  • Nếu có trang điểm, bạn nên tẩy trang trước rồi mới rửa mặt và lưu ý là chỉ dùng bông chùi nhẹ lên mặt, không nên chà mạnh.

Khi dùng sữa rửa mặt, bạn cần đảm bảo được loại sữa rửa mặt đó có tác động dịu nhẹ lên da. Hơn nữa, khi rửa mặt, chỉ nên xoa nhẹ nhàng và để cho sữa rửa mặt đảm nhiệm toàn bộ nhiệm vụ làm sạch da chứ đừng nên chà xát mạnh.

Tránh mua những loại sữa rửa mặt có chứa thành phần cồn, tinh dầu bạc hà hay các loại thảo dược ví dụ như quế vì chúng đều gây kích ứng da. Witch hazel là một thành phần có công dụng tốt trong các sản phẩm tẩy da chết hay toner nhưng lại không phù hợp nếu được thêm vào sữa rửa mặt.

Tẩy da chết hóa học chemical peel

Tẩy da chết hóa học có tác dụng làm bong lớp da chết khỏi bề mặt da. Các tế bào da được sinh ra ở lớp nền của da và được đẩy lên trên bề mặt khi có lớp da mới được hình thành bên dưới.Mỗi tế bào da có vòng đời là 21 ngày. Sau khi chết đi, các tế bào da sẽ bong ra và rụng khỏi da, nhưng đôi khi chúng lại mắc kẹt lại trên da và thậm chí còn tệ hơn là ở bên dưới lỗ chân lông. Ở trong lỗ chân lông, tế bào da chết sẽ hòa trộn với dầu thừa và gây mụn.

Các loại tẩy da chết hóa học đều có chứa một lượng nhỏ axit để làm lỏng lớp keo kết dinh tế bào da chết. Điều này giúp phá vỡ những lớp da chết trong lỗ chân lông, giữ cho vùng da quanh lỗ chân lông lỏng ra và giúp da không bị nhăn. Axit còn kích thích sự sản sinh collagen trong da, giúp làm đầy sẹo mụn và thúc đẩy quá trình da phát triển, giúp da trông khỏe mạnh hơn.

Khác với sữa rửa mặt, tẩy da chết thường khiến da tạm thời bị đỏ lên nhưng hiện tường này không phải là do kích ứng. Quá trình loại bỏ da chết không được khiến da có cảm giác nóng rát nhưng có thể gây ra cảm giác châm chích, căng da. Nếu hiện tượng châm chích, căng da kéo dài quá 5 phút, bạn nên rửa sạch sản phẩm bằng nước.

Nếu da bạn là da dầu, bạn nên dùng toner có thành phần axit salicylic còn nếu da bạn là khô, bạn nên dùng các sản phẩm có chứa một loại AHA, ví dụ như axit glycolic. Không dùng sản phẩm cho vùng da có vết thương hở hoặc viêm và phải tuân thủ theo đúng như chỉ dẫn ghi trên sản phẩm.

Các sản phẩn “ban ngày” và “ban đêm”

Trên thực tế, không có sản phẩm nào mà chỉ có thể dùng vào ban ngày mà không dùng được vào ban đêm và ngược lại. Đôi khi, các sản phẩm “ban ngày” có chứa thành phần axitazelaic. Loại axit này là một chất dưỡng trắng an toàn cho mọi loại da và có tác dụng ngăn ngừa các đốm thâm sau mụn. Bạn có thể dùng axitazelaic bất cứ thời điểm nào trong ngày, đặc biệt là vào ban ngày để bảo vệ da khỏi tác hại gây thâm của ánh nắng.

Trong khi đó, các sản phẩm “ban đêm” lại thường tập trung vào việc làm sạch lỗ chân lông. Việc làm sạch da là rất quan trọng dù là vào ban ngày hay ban đêm tuy nhiên, bạn cần đặc biệt chú ý tẩy trang sạch sẽ vào buổi tối để giữ lỗ chân lông thông thoáng.

Kem dưỡng ẩm

Nếu làn da bạn thường tươi tắn sau khi rửa mặt nhưng lại bị xỉn màu vào gần cuối ngày thì bạn bắt buộc phải dùng kem dưỡng ẩm. Nếu bạn có làn da dầu tự nhiên, bạn có thể không cần dùng kem dưỡng khi da phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng và nhiệt độ cao. Tuy nhiên, sau đó bạn nên bôi một chút kem dưỡng cho vùng da hai bên mặt.

Ngoài những sản phẩm kể trên, những sản phẩm khác đều không bắt buộc.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Giải pháp trị mụn tuổi dậy thì
Giải pháp trị mụn tuổi dậy thì

Hầu hết lứa tuổi dậy thì bị mụn trứng cá, từ thỉnh thoảng có đợt bùng phát mụn hoặc mụn trứng cá mạn tính đến tuổi trưởng thành. Nhưng vấn đề này có thể được điều trị. Dưới đây là những việc cần làm để hạn chế mụn.

Giải đáp các phương pháp trị mụn hàng đầu dành cho phụ nữ
Giải đáp các phương pháp trị mụn hàng đầu dành cho phụ nữ

Mụn trứng cá ở nữ giới thường rất khó chữa trị.

Các giải pháp hiệu quả cho da dễ bị mụn
Các giải pháp hiệu quả cho da dễ bị mụn

Mụn trứng cá xảy ra ở cả người da khô và da dầu. Mỗi loại da cần các phương pháp xử lý khác nhau

Các phương pháp trị mụn được sử dụng trong lịch sử loài người
Các phương pháp trị mụn được sử dụng trong lịch sử loài người

Người Ai Cập là một trong số nhiều nền văn hoá đã điều trị mụn trứng cá với lưu huỳnh.

Các biện pháp trị mụn tự nhiên
Các biện pháp trị mụn tự nhiên

Hầu hết những người có vấn đề về mụn đều có thể trị khỏi bằng các phương thuốc kê đơn. Tuy nhiên, phương pháp điều trị điều trị dành cho các loại mụn nhẹ lại dường như ít được bàn tới.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Giải cứu da mặt dùng kem trộn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  656 lượt xem

Em chào bác sĩ ạ! Đây là tình trạng da của em sau khi dính kem trộn bên fresh skin đây ạ. Em đã bỏ được 2 tuần và hiện tại đang skincare bằng những sản phẩm bên dưới (da em là da dầu mụn) Tối: Nước muối sinh lí - srm LRP - xịt khoáng LRP - Kem B5 - chấm mụn A.I Sáng: Nước muối sinh lí - xịt khoáng LRP Ngoài ra em còn xông mặt bằng chanh + sả 2 lần/ 1 tuần nữa. Em mong bác sĩ tư vấn và giúp em những sp để cứu lấy da em với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Phương pháp điều trị hiệu quả mụn và sẹo li ti?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  758 lượt xem

Thưa bác sĩ, bạn em bị mụn và sẹo li ti, thoa thuốc và lăn kim đã nhiều nhưng k hết. Bác sĩ tư vấn giúp bạn em phương pháp hiệu quả để điều trị ạ. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều

Tìm phương pháp và sản phẩm trị mụn thích hợp?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  648 lượt xem

Chào bác sĩ, em đang cực kì stress về vấn đề mụn. Em đã bị mụn hơn 1 năm rồi, cũng đi da liễu và sử dụng nhiều biện pháp để trị mụn. Nhưng đều không có tác dụng, mà hiện nay da còn bị viêm nặng và nhiều sẹo rỗ. Sản phẩm em đang dùng là: nước muối sinh lý, sửa rửa mặt của la roche posay, kem chấm mụn la roche posay, nghệ... Mong bác sĩ giúp em tìm được pp trị mụn, sử dụng sp nào, lộ trình trị mụn Chân thành cám ơn bác sĩ ạ!

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2112 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1835 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1501 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1271 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây