1

Tiêm Silikon 1000 - những điều cần biết

Silikon 1000 là tiêm silicone làm đầy được một số bác sĩ sử dụng cho vùng môi, má, làm đầy sẹo lõm do trứng cá
tiem  silikon 1000 suckhoe123 Tiêm Silikon 1000 - những điều cần biết

Tiêm Silikon 1000 là gì?

Silikon 1000 là một loại dầu silicone nguyên chất dùng trong lĩnh vực y tế được làm từ polydimethylsiloxane. Nó được FDA phê duyệt để điều trị bong võng mạc, nhưng đôi khi cũng được sử dụng như một chất làm đầy vùng mũi, môisẹo lõm do mụn trứng cá để lại.

Silikon 1000 tồn tại vĩnh viễn, đối lập với các chất làm đầy (filler) chứa HA như RestylaneJuvederm – bị phân hủy trong vài tháng và có thể tiêm tan filler bằng hyaluronidase. Nhiều bác sĩ e ngại với tính chất không thể đảo ngược (không thể tiêm tan) và khả năng gây biến chứng của Silikon 1000 – đặc biệt khi tiêm bởi một người thiếu kinh nghiệm. Năm 2017, FDA đã đưa ra cảnh báo về việc sử dụng silicone dạng tiêm, chỉ ra một số tác dụng phụ nghiêm trọng tiềm ẩn.

Tuy nhiên, một số bác sĩ đã từng sử dụng Silikon 1000 cho mục đích thẩm mỹ qua nhiều thập kỷ tin rằng nó có thể được thực hiện một cách an toàn. Thông thường, bác sĩ sẽ tiêm Silikon với lượng nhỏ (microdroplet – vi giọt) trong 2 hoặc 3 phiên, cách nhau 6 tuần, điều này giúp giảm thiểu lượng thuốc tiêm trong từng phiên. Silicone khuếch tán khắp vùng tiêm và thúc đẩy collagen phát triển quanh nó, tạo hiệu quả làm đầy. Kỹ thuật chia làm nhiều lần tiêm này cũng giúp đánh giá đáp ứng của cơ thể và mang lại kết quả tự nhiên nhất.

Nếu bạn quyết định điều trị bằng Silikon 1000, chỉ nên tin vào bác sĩ có đầy đủ bằng cấp – người mà nhận thức được các rủi ro (đặc biệt là ở mũi, vị trí tiêm gần động mạch cung cấp máu cho mắt).

Thời gian tiêm khoảng 5 phút - 30 phút cho mỗi vùng điều trị. Một số bệnh nhân yêu cầu được gây tê tại chỗ trước khi tiêm, đặc biệt là tiêm môi, nhưng hầu hết là không cần đến.

Sau khi tiêm, bạn có thể hơi đau, bầm tím và sưng quanh vị trí tiêm. Những triệu chứng này thường giảm dần trong vài giờ, mặc dù chúng có thể kéo dài một vài ngày. Dù sao thì bạn vẫn có thể tiếp tục các hoạt động bình thường trong ngày sau khi điều trị.

Hầu hết bệnh nhân sử dụng Silikon 1000 cho mục đích thẩm mỹ đều thấy mô dưới da đầy hơn 1 chút ngay sau khi điều trị, và khoảng 3-9 tháng sau sẽ thấy được kết quả cuối cùng, khi mà collagen hình thành xung quanh silikon.

Nguy cơ chính của tiêm Silikon 1000 bắt nguồn từ thực tế là nó tồn tại vĩnh viễn, vì thế bạn có thể phải sống chung với kết quả không mong muốn. Theo Bác sĩ Tâm “Silikon 1000 là một chất làm đầy vĩnh viễn, vì thế kết quả của bạn dù tốt hay xấu cũng không thể đảo ngược. Kinh nghiệm của chúng tôi trong việc làm đầy môi trên bằng Silikon 1000 rất thuận lợi… và theo kinh nghiệm của chúng tôi, các vấn đề hiếm khi xảy ra.”

Ưu nhược điểm của tiêm Silikon 1000

Ưu điểm

  • Silikon 1000 tồn tại vĩnh viễn, vì vậy bạn không cần tiêm nhắc lại nhiều lần để duy trì kết quả.
  • Cần rất ít thời gian để bình phục.
  • Các bác sĩ tuyên bố rằng quy trình này là an toàn nếu bác sĩ thực hiện kỹ thuật tiêm vi giọt (microdroplet technique)

Nhược điểm

  • Silikon 1000 không thể tiêm tan, và nó có thể cực kỳ khó (nếu không muốn nói là không thể) để loại bỏ. Nếu chẳng may tiêm vào mạch máu, nó có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng, như là hoại tử mô – và không có cách nào để đảo ngược kết quả.
  • Không được FDA phê duyệt cho mục đích thẩm mỹ
  • Một số bệnh nhân phản hồi rằng silicone di chuyển khỏi vùng điều trị (ví dụ, bên dưới đường viền môi), đôi khi vài năm sau đó.
  • Nổi cục sau khi điều trị.

Chi phí tiêm Silikon 1000 phụ thuộc vào mức độ kinh nghiệm của bác sĩ và địa điểm phòng khám. Điều cực kỳ quan trọng là chọn được bác sĩ có đầy đủ bằng cấp và có nhiều kinh nghiệm với kỹ thuật tiêm vi giọt.

Đây là một quy trình thẩm mỹ nên bảo hiểm không chi trả.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cảnh báo của FDA chống lại tiêm silicone lỏng cho mục đích thẩm mỹ và tạo hình cơ thể 11/2017
Cảnh báo của FDA chống lại tiêm silicone lỏng cho mục đích thẩm mỹ và tạo hình cơ thể 11/2017

FDA cảnh báo cộng đồng và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe rằng FDA không phê duyệt silicone dạng tiêm cho mục đích thẩm mỹ. Việc sử dụng silicone dạng tiêm như thế có thể dẫn đến đau dai dẳng, nhiễm trùng và chấn thương nghiêm trọng, như sẹo và biến dạng vĩnh viễn, tắc nghẽn mạch máu, đột quỵ và tử vong.

Video có thể bạn quan tâm
Cả Xóm Trà Vinh: người BIẾN CHỨNG, kẻ TỬ VONG vì rủ nhau tiêm SILICON LỎNG hàng Thái " XÁCH TAY" Cả Xóm Trà Vinh: người BIẾN CHỨNG, kẻ TỬ VONG vì rủ nhau tiêm SILICON LỎNG hàng Thái " XÁCH TAY" 02:33
Cả Xóm Trà Vinh: người BIẾN CHỨNG, kẻ TỬ VONG vì rủ nhau tiêm SILICON LỎNG hàng Thái " XÁCH TAY"
Vừa qua, Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc vừa tiếp nhận bệnh nhân N.D.T (20 tuổi, Trà Vinh), tiêm dung dịch silicon lỏng không rõ nguồn gốc, khiến gương...
 3 năm trước
 1599 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây