1

Tháo sụn sau nâng mũi có phức tạp không?

Nếu phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi luôn gắn liền với rất nhiều ưu điểm, lợi ích mang lại cho bệnh nhân, thì cũng không tránh khỏi những rủi ro, tai tiếng đi kèm.
Tháo sụn sau nâng mũi có phức tạp không? Tháo sụn sau nâng mũi có phức tạp không?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Bằng chứng là hiện nay vì không nghiên cứu kỹ, không tìm kiếm các cơ sở uy tín, bác sĩ giỏi trước khi làm mà có không ít biến chứng xảy ra sau nâng mũi, trong đó có những trường hợp buộc bệnh nhân phải tháo sụn mũi. Vậy tháo sụn mũi sau nâng liệu có phức tạp và khó như mọi người vẫn nghĩ?

Trên thực tế, tháo sụn chỉ là một tiểu phẫu đơn giản. Qua đường mổ kín và vài thao tác dễ dàng mũi sẽ trở về trạng thái bình thường, không hề nguy hiểm. Tuy nhiên, không phải ca tháo sụn nào cũng đơn giản, ở những ca xảy ra biến chứng, vùng sụn bị bao xơ, sẹo, kỹ thuật tháo sụn sẽ phức tạp hơn, khi đó người thực hiện cần cẩn thận làm đúng kỹ thuật để tránh làm tổn thương tới cấu trúc mũi.

Những trường hợp nào cần tháo sụn mũi?

Một số trường hợp tháo sụn là do mong muốn của bệnh nhân như khi dáng mũi không hợp với khuôn mặt, không được đẹp như họ mong muốn và muốn sửa lại dáng mũi. Những trường hợp này tháo sụn khá đơn giản.

Nhưng cũng có những trường hợp buộc phải tháo sụn theo chỉ định của bác sĩ như sụn bị dị ứng với cơ thể. Biểu hiện của trường hợp này là mũi sưng đỏ, ngứa, biến dạng, bị lệch, vẹo. Lúc này cần tháo ra để tránh biến chứng nặng hơn.

Hoặc có trường hợp nâng mũi quá cao, quá dài. Với những bệnh nhân da đầu mũi mỏng nhưng lại nâng quá cao, sau một thời gian sẽ gây tình trạng lộ sóng, bóng đỏ, mỏng davà thậm chí là thủng đầu mũi. Trường hợp này, tháo sụn là lựa chọn hoàn hảo.

Kỹ thuật tháo bỏ sụn cho những trường hợp này sẽ phức tạp hơn, cần thực hiện hết sức cấn trong. Ngoài ra, sau khi tháo sụn, bệnh nhân cũng phải nghỉ ngơi khoảng 5-7 ngày để lành thương.

Tháo sụn mũi có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Việc tháo bỏ sụn nâng mũi về bản chất không hề ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, quy trình này chỉ diễn ra trong khoảng thời khá ngắn là khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Tuy nhiên do từng vật liệu độn và từng tình trạng bệnh nhân khác nhau nên quy trình và kỹ thuật tháo sụn nâng mũi cũng diễn ra khác nhau. Với các trường hợp sụn nhân tạo thì chỉ cần rạch một đường nhỏ ở sâu trong hốc mũi để lấy miếng độn ra là xong. Sau đó các bác sĩ sẽ khâu lại.

Dáng mũi sau đó sẽ ra sao? Có bị biến dạng không?

Với trường hợp khi làm chỉ nâng mũi, không chỉnh sửa, không thu gọn đầu mũi, không cắt cánh mũi thì sau khi tháo sụn sẽ trả lại hiện trạng ban đầu như trước khi nâng. Tuy nhiên với những trường hợp khi làm do mũi quá to bè, mũi gồ, khoằm hay hếch và bác sĩ có thao tác kỹ thuật để chỉnh sửa, mài dũa phần gồ, tác động sâu vào cấu trúc dáng mũi, thì sau khi tháo sụn tất nhiên không thể lấy lại được dáng mũi như ban đầu, mũi sẽ thấp đi trông thấy. ‘

Tháo sụn sau nâng có để lại sẹo không?

Hầu hết các trường hợp đều không để lại sẹo, tuy nhiên bệnh nhân vẫn nên chọn bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm để thực hiện cho mình. Có một sự thật khó có thể chối cãi đó là có đến trên 70% trường hợp tháo sụn thì da ở vung đầu mũi đều có khả năng bị trùng và nhăn, nếu như trong quá trình tháo sống mũi, bác sĩ không thực hiện đúng kỹ thuật kèm cắt bỏ da thừa.

Bên cạnh đó bệnh nhân cũng cần lưu ý, thời gian để dáng mũi hoàn thiện, và hoàn toàn hợp tác tốt với cơ thể thường là từ 3 đến 6 tháng, vì vậy nếu dưới 6 tháng, mũi chưa đi vào ổn định, còn hơi cao quá hay bị thô thì có thể là do mũi chưa thực sự hòa hợp với cơ thể bạn, lúc này không nên vội vàng nôn nóng, cần kiên nhẫn chờ đợi và cho nó thời gian thích nghi với điều kiện mới cũng như cho mô có thời gian nghỉ ngơi, ổn định trở lại. Nếu sau 6 tháng, dáng mũi vẫn không chuyển biến tích cực thì mới nên nghĩ tới việc tháo bỏ sụn.

Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 6 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Mũi sau khi đã nâng có thể rút sụn và về lại như cũ không?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  3342 lượt xem

Chào bác sĩ, mũi của tôi rất thấp, tẹt. Tôi đã muốn nâng mũi từ lâu nhưng vẫn lo lắng không biết có nên hay không. Lý do chính còn chần chừ là vì tôi sợ phải hạn chế hoạt động sau khi làm, thậm chí có thể muốn xoa mũi cũng không được. Tôi cũng sợ sau khi làm mình sẽ không thích kết quả. Vậy liệu mũi sau khi làm có thể rút sụn và về lại như cũ không?

Da mũi tôi có bị lỏng lẻo, chảy xệ sau khi rút sụn silicone ra không?
Da mũi tôi có bị lỏng lẻo, chảy xệ sau khi rút sụn silicone ra không?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  3494 lượt xem

Cách đây 17 năm tôi đã phẫu thuật đặt silicone để nâng sống mũi cao hơn (thực tế cũng không cao hơn nhiều). Bây giờ tôi muốn rút silicone ra để mũi về lại hình dạng như ban đầu. Liệu sau khi rút sụn da tôi có bị chùng nhão quá không?

Rút sụn mũi, trở lại mũi cũ sau nâng?
Rút sụn mũi, trở lại mũi cũ sau nâng?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2222 lượt xem

Chào bác sĩ tôi đã nâng mũi nhưng kết quả không được như mong muốn. Bác sĩ đặt miếng ghép silicone hình chữ L dọc sống mũi, nhưng tôi không thích dáng mũi, thấy nó giả tạo và thực sự muốn rút sụn mũi ra, chỉ muốn mũi như cũ. Liệu sau đó mũi tôi có trở lại như cũ được không? Không có miếng ghép sụn nào được đặt trong mũi tôi, cấu trúc xương hay sụn cũng không bị đục hay cạo gì. Liệu rút silicone đảo ngược mũi có phải là ý tưởng phù hợp không?

Muốn loại bỏ miếng ghép nâng mũi sau vài tháng, nhưng không biết mũi sẽ thế nào vì trước đó đã đục xương và tạo hình đầu mũi?
Muốn loại bỏ miếng ghép nâng mũi sau vài tháng, nhưng không biết mũi sẽ thế nào vì trước đó đã đục xương và tạo hình đầu mũi?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  3894 lượt xem

Mới đây tôi đã phẫu thuật nâng mũi, đặt miếng ghép silicone, đục xương để chỉnh sửa xương mũi, thu gọn vánh mũi và tạo hình đầu mũi với sụn vách ngăn. Nhưng bây giờ sống mũi của tôi trông quá thẳng, và không tự nhiên, hai bên lỗ mũi thì như bị bóp nhỏ vào (có thể do đầu mũi được nâng lên quá cao). Tôi thực sự chán nản, không biết có phải do sưng đã làm biến dạng mũi của tôi?

Rút sụn vách ngăn sau 7 tháng nâng mũi có được không?
Rút sụn vách ngăn sau 7 tháng nâng mũi có được không?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2938 lượt xem

Chào bác sĩ, khoảng 10 tháng trước tôi đã phẫu thuật nâng mũi với sụn vách ngăn để làm cho đầu mũi cao hơn, nhưng tôi thực sự không thích mũi hiện tại, có vẻ nó quá cao so với tôi. Sụn vách ngăn có tồn tại vĩnh viễn không? Có cách nào để thu giảm sụn cho mũi thấp xuống không? Hoặc tôi có thể rút nó ra không, liệu mũi tôi có trở lại như trước không? Tôi có cần cắt cánh mũi không, tôi sợ sẽ để lại sẹo sau thủ thuật này.

Nâng mũi rồi tháo ra thì mũi còn được như ban đầu không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  21428 lượt xem

Cho em xin hỏi là nếu nâng mũi rồi không ưng tháo sụn mũi ra thì có để lại hậu quả gì không? Chiếc mũi còn giữ được nguyên bản như khi chưa phẫu thuật không?

Tháo mũi 3 ngày bị sưng cứng và co hếch đầu mũi, bao lâu sẽ hết?
Tháo mũi 3 ngày bị sưng cứng và co hếch đầu mũi, bao lâu sẽ hết?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  11674 lượt xem

Em tháo mũi được 3 ngày thì mũi bắt đầu có tình trạng sưng cứng đầu mũi, hếch đầu mũi và lỗ mũi lên. Sau khoảng bao lâu thì hết và trở lại mũi bình thường của mình? Em nâng bọc sụn nhưng bị làm lố khiến khuôn mặt già và ác nên sau 1 tháng em quyết định tháo luôn. 2 ngày đầu mũi bình thường nhưng đến hôm thứ 3 xuất hiện tình trạng bị sưng cứng đầu mũi và co hếch ạ. Em tính tháo luôn và KHÔNG có nhu cầu làm lại nữa vì sợ rồi. Đến nay là 10 ngày tháo sụn rồi mà em vẫn bị sưng cứng và hếch rõ. Có người nói em nên ăn nhiều thịt bò và massage để làm mềm, nhưng mấy ngày đầu còn đau em không dám ấn vì sợ tổn thương bên trong lâu lành hơn, và em cũng không rõ bao lâu sau tháo sụn mới được massage nữa. Liệu mũi em có về bình thường được không ạ, và khoảng bao lâu?

Tháo mũi 2 tháng đầu mũi vẫn cứng, sưng và lõm
Tháo mũi 2 tháng đầu mũi vẫn cứng, sưng và lõm
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  7686 lượt xem

Em nâng mũi bị viêm, 20 ngày sau nâng em tháo mũi. Em nâng mũi L-line. Đến nay 2 tháng rồi mà đầu mũi vẫn cứng và sưng, lõm đầu mũi và có cả chỗ lồi (rất khó tả, em có chụp ảnh các bác xem giúp). Em stress quá, em có nên ăn rau muống và hải sản để làm đầy lõm không? Và liệu đầu mũi có phục hồi lại như ban đầu không?

Cách chăm sóc mũi sau khi rút sụn
Cách chăm sóc mũi sau khi rút sụn
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  5660 lượt xem

Mũi em bình thường cũng cao, nhưng em thích cao tây nên vẫn đi nâng mũi. Làm được 7 tháng, bị hở sụn nên phải tháo (1 bên mũi của em vết thương nó cứ không lành được, tại sụn nó bị hở ra ý. Nước nó cứ chảy ra chỗ vết khâu, em phải khâu lại 3-4 lần, lúc tháo ra thì viêm và chảy mủ rồi). Mũi em làm bán cấu trúc thì sau có trở về dáng cũ không ạ?? Và giờ chăm sóc và ăn uống như nào ạ?

Tháo sụn đầu mũi bị lõm, sau này làm lại đầu mũi có đẹp lại không hay vẫn bị lõm?
Tháo sụn đầu mũi bị lõm, sau này làm lại đầu mũi có đẹp lại không hay vẫn bị lõm?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  7632 lượt xem

Sau khi tháo sụn, đầu mũi bên trái của em bị lõm vào, đã được 1 tháng rồi ( thời gian đầu sau nâng mũi hay đỏ đầu mũi rồi hết, em cứ nghĩ không sao chắc do da mũi mỏng, đợt dịch ở nhà mũi bị đỏ không hết, uống kháng sinh cũng không hết nên đi tháo). Thời gian nữa có trở lại bình thường không ạ. Sau này làm lại mũi, đầu mũi có được đẹp hay vẫn bị lõm như thế này ạ? Em định đợi 6 tháng rồi đi làm lại, chỉ sợ lúc làm lại mũi vẫn không cải thiện thì chết mất.

Tin liên quan
Nâng mũi xong có phải kiêng luôn các hoạt động thể thao không?
Nâng mũi xong có phải kiêng luôn các hoạt động thể thao không?

Hoạt động thể thao mang lại rất nhiều lợi ích, không chỉ giúp chúng ta có được thân hình cân đối, tăng cường sức khỏe mà còn giúp thư giãn, cải thiện về mặt tinh thần.

Cách khắc phục dáng mũi tẹt, đầu mũi to trong nâng mũi?
Cách khắc phục dáng mũi tẹt, đầu mũi to trong nâng mũi?

Giới khoa học đã chứng minh và đưa ra kết luận rằng những người sống tại vùng khí hậu nóng ẩm thường có mũi thấp, tẹt và rộng, ngược lại người sống tại vùng khí hậu lạnh, khô lại có mũi cao và hẹp hơn.

Sau nâng mũi nằm nghiêng có bị lệch mũi không?
Sau nâng mũi nằm nghiêng có bị lệch mũi không?

Chăm sóc hậu phẫu sau nâng mũi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả dáng mũi về sau.

Tuyệt đối không được nâng mũi quá cao – lý do vì sao?
Tuyệt đối không được nâng mũi quá cao – lý do vì sao?

Chiếc mũi với sống cao, cánh mũi nhỏ luôn là tiêu chí hàng đầu để đánh giá một gương mặt đẹp.

Sụn sườn có bị co ngót và teo đi sau khi nâng mũi không?
Sụn sườn có bị co ngót và teo đi sau khi nâng mũi không?

Hiện nay nâng mũi cấu trúc sụn sườn đang được rất nhiều người quan tâm và ưa thích. Tuy nhiên cũng còn không ít người băn khoăn không biết sụn sườn có bị teo đi hay co ngót sau khi phẫu thuật hay không.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nâng mũi rồi tháo ra thì mũi còn được như ban đầu không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  21428 lượt xem

Cho em xin hỏi là nếu nâng mũi rồi không ưng tháo sụn mũi ra thì có để lại hậu quả gì không? Chiếc mũi còn giữ được nguyên bản như khi chưa phẫu thuật không?

Nâng mũi 15 ngày tháo nẹp hơi lệch, dùng ngón tay cái ấn đẩy sang bên có hết không?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  9145 lượt xem

Em mới nâng mũi được 15 ngày tháo nẹp ra hơi lệch sang 1 xíu, bác sĩ bảo về lấy 2 ngón cái ấn và đẩy mũi sang sẽ hết lệch? Liệu làm như thế mũi có vào form không ạ, hay cần phải nẹp thêm gì không ạ? Em mới nâng mũi lần đầu nên sợ sau phải tháo ra sửa lại lắm

Mũi ngắn có phải sẽ cần quy trình phẫu thuật nâng mũi phức tạp hơn không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  842 lượt xem

Phẫu thuật nâng mũi ở người có mũi ngắn liệu có phức tạp hơn so với quy trình nâng mũi tiêu chuẩn bình thường không? Hay là không có sự khác biệt gì?

Nâng mũi 1 năm lộ sụn tai, cách nào tốt nhất để khắc phục mà không cần làm lại mũi mới ạ?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1317 lượt xem

Chào bác sĩ, mũi e sửa gần 1 năm sụn tai bị lộ ra, nhìn góc nghiêng thấy rõ cạnh sắc nhọn và sụn tai độn lên giống như mũi đang bị sưng. Cho e hỏi e nên nhờ bác sĩ bọc thêm megaderm ở đầu mũi để che đi sụn tai hoặc gọt bớt cạnh sắc nhọn của sụn tai hay phải hạ thấp đầu mũi xuống ạ? Cách nào là tốt nhất, còn cách nào khác tốt hơn để khắc phục không, mong các bác sĩ tư vấn, e cảm ơn ạ.

Chỉ mới nâng mũi có một ngày tháo sụn có được không
  •  2 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2116 lượt xem

Bác sĩ ơi, em mới nâng mũi được một ngày nhưng do tay nghề bs nâng mũi kém, khiến lỗ mũi của em bị biến dạng, không đều nhau. Em stress quá nên muốn tháo sụn luôn. Bs cho em hỏi mới nâng mũi có một ngày có được tháo sụn không? Và tháo sụn có nguy hiểm gì không ạ

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9470 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8837 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 8060 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 7050 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 6069 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5707 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây