1

Thẩm mỹ nụ cười

Thẩm mỹ nụ cười giúp cải thiện hình ảnh của răng và miệng, nhờ sử dụng kết hợp các quy trình chỉnh nha, phục hình răng và tạo hình lợi cho từng khách hàng cụ thể.
Thẩm mỹ nụ cười Thẩm mỹ nụ cười

Thẩm mỹ nụ cười là gì?

Thẩm mỹ nụ cười giúp cải thiện hình ảnh của răng và miệng, nhờ sử dụng kết hợp các quy trình phục hình răng, chỉnh nha và tạo hình lợi cho từng khách hàng cụ thể. Thẩm mỹ nụ cười có thể khắc phục tình trạng răng ngả màu; răng sứt mẻ hoặc mòn răng, thân răng ngắn; răng mọc chen chúc, lộn xộn; răng thưa và các vấn đề về mô lợi.

Bác sĩ nha khoa sẽ đánh giá tình trạng răng lợi, thảo luận về mục tiêu của bạn và đề xuất một kế hoạch điều trị. “Mỗi một thẩm mỹ nụ cười là duy nhất, không ai giống ai. Tất cả phụ thuộc vào tổng số răng khỏe mạnh mà bạn có, loại khớp cắn của bạn và những gì mà bạn đang cố gắng đạt được”.

Thẩm mỹ nụ cười thường bao gồm một hoặc nhiều quy trình thẩm mỹ nha khoa dưới đây:

  • Tẩy trắng răng: Phương pháp tẩy trắng răng giúp các răng ngả màu trở nên trắng sáng hơn. Mặc dù có rất nhiều lựa chọn tẩy trắng răng tại nhà, nhưng phương pháp tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa sẽ sử dụng Hydro-peoxit (nước oxy già) nồng độ cao hơn những loại có bán tại nhà thuốc. Một số, như phương pháp tẩy trắng răng Zoom Whitening, sử dụng công nghệ ánh sáng xanh để kích hoạt hydro-peoxit.
  • Dán sứ Veneer: Bằng cách sử dụng các mặt dán sứ mỏng, được chế tạo riêng cho từng người, bác sĩ sẽ dán lên các răng hiện có để che đi tình trạng sứt mẻ, ngả màu, răng thưa, răng chen chúc hoặc thân răng ngắn. Kết quả mang lại một hàm răng thẳng hàng và nụ cười rạng rỡ.
  • Dán răng bonding: Đây là một lựa chọn thay thế ít xâm lấn hơn và đỡ tốn kém hơn so với phương pháp dán sứ veneer. Dán răng bonding sử dụng nhựa composite cứng, bền để che lấp khoảng trống của răng thưa, sửa chữa răng sứt mẻ và giải quyết các mối quan tâm về thẩm mỹ khác. Bác sĩ sẽ đặt một lượng composite có màu trùng với màu răng thật, lên trên răng và tạo hình thành hình dáng mong muốn. Sau đó, sử dụng đèn UV hoặc tia laser để làm cứng vật liệu (composite). Tuy nhiên, dán composite không chống lại được sự ngả màu như veneer và không duy trì được lâu dài – thường giữ được khoảng 3-7 năm.
  • Bọc răng sứ: Mão răng là một lớp bọc bảo vệ để giúp răng chắc khỏe hơn và cải thiện vẻ ngoài của những răng bị hư tổn. Mão răng thường được làm bằng sứ, thép không gỉ, hoặc ceramic và được gắn hoặc dán lên răng có sẵn.
  • Trồng răng Implant: Nếu bạn bị mất răng vĩnh viễn hoặc sâu răng nghiêm trọng, bác sĩ có thể khuyên bạn trồng răng implant. Những ốc vít nhỏ làm từ titanium, được cấy vào xương hàm, hoạt động như chân răng nhân tạo. Khi xương hàm đã lành, trụ implant sẽ được gắn vào răng thay thế.
  • Niềng răng trong suốt Invisalign: Inivisalign là một phương pháp thay thế cho niềng răng kim loại truyền thống, sử dụng các khay niềng bằng nhựa trong suốt để nắn chỉnh răng, đóng khoảng trống và chỉnh sửa răng chen chúc hoặc các vấn đề về khớp cắn.
  • Tạo hình nướu: Quy trình thẩm mỹ nha khoa này có thể điều trị cười hở lợi hoặc đường viền lợi không đều. Bác sĩ nha khoa sử dụng tia laser để loại bỏ và điêu khắc mô lợi. Tia laser sẽ hàn gắn mô lợi, vì thế không bị chảy máu hoặc không cần phải khâu lợi.

Nếu bạn bị tụt lợi, bạn có thể là đối tượng phù hợp với phương pháp ghép lợi. Bác sĩ sẽ cắt mô lợi từ trên vòm miệng của bạn và khâu xung quanh răng – vị trí bị tụt lợi.

Ưu điểm và nhược điểm của thẩm mỹ nụ cười

Ưu điểm

  • Thẩm mỹ nụ cười có thể chỉnh sửa được khá nhiều vấn đề nha khoa, mang lại cho bạn hàm răng trắng sáng, thẳng hàng và cân xứng với nướu.
  • Các hoạt động nha khoa liên quan đến thẩm mỹ nụ cười cũng có thể cải thiện vẻ ngoài của đôi môi. “Trong nhiều trường hợp, một nụ cười không cân đối (cung cười bị méo, lệch,…) có thể do môi được nâng đỡ không đều vì răng dị dạng, răng xoay hoặc răng mọc lệch lạc. Răng nâng đỡ cho đôi môi cũng giống như giàn giáo chống đỡ một tòa nhà”.

Nhược điểm

  • Thẩm mỹ nụ cười có thể cần nhiều cuộc hẹn khám với nhiều chuyên gia khác nhau. Ví dụ, nha sĩ có thể dán sứ veneer và có thể niềng Invisalign, nhưng bạn sẽ cần gặp bác sĩ nha chu để tạo hình nướu hoặc ghép lợi.
  • Mất nhiều thời gian. Niềng răng Invisalign có thể mất 6-18 tháng, và trồng răng implant cần phải trải qua 2 giai đoạn (cắm implant chờ ổn định trong vài tháng, sau đó mới gắn vào răng thay thế).
  • Chi phí tốn kém do kết hợp nhiều quy trình thẩm mỹ nha khoa.
  • Các hoạt động nha khoa yêu cầu phẫu thuật (như trồng răng Implant) có thể dẫn đến biến chứng như nhiễm trùng và tổn thương lợi hoặc tổn thương dây thần kinh.

Chi phí thực hiện thẩm mỹ nụ cười

Mức chi phí để thực hiện thẩm mỹ nụ cười dao động rất rộng, phụ thuộc vào những quy trình mà bạn thực hiện, kinh nghiệm của bác sĩ và địa điểm phòng khám.

Các chuyên gia cảnh báo bạn nên tỉnh táo trước những quảng cáo “giá rẻ - kết quả tốt”. Vì giá rẻ bất thường thường đi kèm với các sản phẩm không thương hiệu, vật liệu chế tác chất lượng kém hoặc bác sĩ thiếu kinh nghiệm.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Răng khấp khểnh: không chỉ là vấn đề thẩm mỹ
Răng khấp khểnh: không chỉ là vấn đề thẩm mỹ

Nhiều người không biết rằng hàm răng khấp khểnh không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của một người mà còn có những tác động tiêu cực đến sức khỏe nữa.

Niềng răng không chỉ tác động đến nụ cười của trẻ
Niềng răng không chỉ tác động đến nụ cười của trẻ

Bên cạnh một nụ cười đẹp, việc niềng răng cho trẻ nhỏ sẽ đem lại những lợi ích mà bạn chưa hề nghĩ đến ví dụ như kết quả ổn định hơn, cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể và tăngsự tự tin cho trẻ.

Trợ Giá Thẩm Mỹ Tại Các Bệnh Viện, Thẩm Mỹ Viện Uy Tín Ở Hà Nội, TP.HCM
Trợ Giá Thẩm Mỹ Tại Các Bệnh Viện, Thẩm Mỹ Viện Uy Tín Ở Hà Nội, TP.HCM

Suckhoe123 trợ giá nhiều dịch vụ thẩm mỹ cắt mí, nâng mũi, nâng V1, hút mỡ, Hifu, tiêm filler, niềng răng,… tại các bệnh viện, thẩm mỹ viện uy tín

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11148 Lượt xem
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 3 năm trước
 6893 Lượt xem
Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA 00:27
Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 6230 Lượt xem
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5988 Lượt xem
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 3 năm trước
 5192 Lượt xem
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4495 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây