1

Quá trình hồi phục sau cấy tóc

Bệnh nhân ít gặp biến chứng sau cấy tóc và quá trình chăm sóc cũng khá đơn giản, kết quả cuối cùng sẽ xuất hiện sau khoảng 5-9 tháng.
Quá trình hồi phục sau cấy tóc Quá trình hồi phục sau cấy tóc

Quá trình hồi phục sau cấy tóc

Sau phẫu thuật cấy tóc, bệnh nhân sẽ được cho đội mũ bảo vệ đầu hoặc dùng băng gạc để che phủ và bảo vệ vùng phẫu thuật. Băng gạc thường được tháo sau một ngày và cắt chỉ sau 7 ngày.

Bệnh nhân sẽ bị sưng nhẹ ở vùng trước mặt, có thể bị sưng trán, mắt và mũi. Đây là hiện tượng bình thường, đa phần bệnh nhân không bị sưng quá nặng và sẽ tự khỏi trong vòng 2 tuần. Vì điều này, bệnh nhân nên sắp xếp để không phải tham dự những sự kiện quan trọng trong khoảng 15 ngày sau phẫu thuật. Mọi người vẫn có thể làm việc tại nhà một cách bình thường. Sau khi kiêng cữ giữ gìn khoảng 2 tuần thì bệnh nhân có thể quay trở lại các hoạt động bình thường (bơi lội, tập thể dục thể thao...).

Các hoạt động chăm sóc da đầu như giữ ẩm, làm sạch, gội đầu... sẽ được trao đổi trước và sau khi phẫu thuật. Bệnh nhân cần làm theo đúng những gì bác sĩ chỉ dẫn để có thể hồi phục nhanh chóng và an toàn. Việc làm sạch da đầu sẽ diễn ra ngay sau hôm làm phẫu thuật, có những cơ sở phẫu thuật sẽ làm giúp bạn, hoặc họ có thể chỉ dẫn để bạn tự làm sạch ở nhà, thường là chỉ dùng nước. Sang ngày thứ hai bạn có thể bắt đầu sử dụng sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, ví dụ như các dung dịch chống khuẩn. Bệnh nhân gội đầu như thế 2 lần/ngày, vào buổi sáng và buổi tối, trong vòng 2 tuần. Sau hai tuần, bạn có thể sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ dành cho em bé và duy trì nó trong 6 tháng.

Vùng nhận tóc sẽ dần đóng vảy, sau 15 ngày vảy thường sẽ tự động bong ra.

Tóc cấy bắt đầu rụng sau 7 ngày, thường kéo dài lên 4-6 tuần, sau khi kết thúc giai đoạn rụng tóc, tóc sẽ bắt đầu mọc trở lại. Đây là hiện tượng bình thường, tuy nhiên không phải ai cũng bị, có khoảng 5% bệnh nhân không gặp tình trạng rụng tóc, nguyên nhân chưa được làm rõ. Kết quả cuối cùng sẽ xuất hiện trong vòng 5-9 tháng. Bệnh nhân không nên nản chí khi tóc không mọc lại ngay, 5 tháng mới là mốc mà bạn nên mong đợi tóc mọc trở lại, trong giai đoạn đó, bệnh nhân nên duy trì sử dụng thuốc đúng giờ.

Trong quá trình hồi phục, bệnh nhân có thể gặp những cảm giác bất thường ở vùng da đầu (đau, râm ran, châm chích, ngứa...). Đây đều là những dấu hiệu không quá nghiêm trọng, có thể chỉ là do dây thần kinh đang mọc lại. Nhưng nếu bạn thực sự bận tâm, bác sĩ có thể chỉ định sử dụng một số loại thuốc bôi để giảm cảm giác khó chịu.

Bệnh nhân có thể được cho sử dụng thuốc giảm đau trong khoảng 5 ngày đầu sau phẫu thuật. Sau đó, các loại thuốc hỗ trợ mọc tóc khác như minoxidil, finasteride... có thể được cho sử dụng trong vòng 6 tháng, sau thời gian này, tóc đã trở thành tóc trưởng thành và không cần đến thuốc nữa.

Tất cả những thông tin trên có thể thay đổi tùy theo từng ca bệnh cụ thể. Bệnh nhân cần trao đổi với bác sĩ phẫu thuật của mình và làm theo đúng những chỉ dẫn của bác sĩ.

Tư thế nằm sau phẫu thuật cấy tóc

Trong đêm đầu tiên sau phẫu thuật, bệnh nhân nên ngủ trong tư thế tựa người, người ngả ra sau 120 độ. Hãy dùng chăn hoặc gối chèn quanh người để giúp bạn cố định tư thế, hoặc ngủ trên ghế tựa. Nên dùng một loại gối nhỏ để kê cổ, có thể dùng gối vòng ôm cổ dùng khi đi du lịch, để đỡ đầu và cổ, tránh cho vùng nhận tóc chạm vào vỏ gối.

Sang đêm thứ hai, bạn có thể nằm ngửa. Tuy nhiên, đầu nên được kê trên gối, sao cho đầu nâng ở góc 30 độ so với mặt phẳng ngang, chèn gối để chống đỡ cổ, và ở trong tư thế mặt đối mặt với trần nhà.

Sau 5 ngày, bạn có thể ngủ ở bất kỳ tư thế nào mà bạn muốn.

Những điều bệnh nhân nên làm

Một số lời khuyên về quá trình hồi phục sau phẫu thuật cấy tóc:

  • Trong 1-2 ngày đầu, tránh tác động mạnh lên da đầu: Không gội đầu bằng xà phòng, chất tẩy rửa mạnh; nên dùng nước ấm vừa phải, tránh nhiệt độ quá cao hoặc quá lạnh; tránh dùng vòi xịt mạnh trực tiếp lên đầu; không gãi, sờ, nắn, bóp...; không vận động mạnh; tránh tì đè; tránh vui chơi quá độ, nói quá nhiều ngay khi vừa mới làm phẫu thuật.
  • Bệnh nhân không bị giới hạn về mặt ăn uống. Tuy nhiên, những bệnh nhân cấy tóc ở vùng thái dương thì cẩn thận khi nhai. Đây là vùng có cơ hoạt động trong lúc nhai, trong vòng 36 giờ đầu tiên, bệnh nhân nên lưu ý tránh nhai quá mạnh. Lực quá mạnh đôi khi có thể khiến mảnh ghép bật ra ngoài, gây chảy máu và hoang mang cho người bệnh.
  • Tránh hút thuốc, rượu, các loại thuốc/thực phẩm chức năng có tính chống đông máu (vitamin E liều cao, thực phẩm chức năng từ tỏi, aspirin,...)
  • Nếu sau 14 ngày mà vảy chưa bong, bệnh nhân có thể dùng dầu gội đầu em bé xoa nhẹ theo đường tròn trên da đầu để giúp làm bong vảy. Tuy nhiên, bạn nên trao đổi trước với bác sĩ về vấn đề này để được chỉ dẫn cụ thể. Xịt nước muối sinh lý lên đầu (20 phút/lần) trong 36 giờ đầu sau phẫu thuật có thể giúp làm giảm huyết tương rỉ ra từ những khe cấy tóc, từ đó giảm độ dày của vảy và giúp vảy bong sớm hơn.
  • Luôn đội mũ và che đầu khi ra ngoài nắng. Tránh đi bơi sông hồ, bể bơi, biển...
  • Luôn tham khảo bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc, thực phẩm chức năng nào.
  • Tránh tiếp xúc thân mật với thú nuôi để tránh khả năng bị nhiễm trùng.
  • Bạn có thể cạo tóc sau 6 tuần nếu muốn, nhưng trước đó thì nên tránh các tiệm cạo đầu vì đây là môi trường không vô trùng.
  • Nếu muốn cấy tóc lần hai, bạn nên đợi cách lần một 6-9 tháng.
  • Nếu muốn mát-xa da đầu, bạn cần phải mát-xa thật nhẹ nhàng và chỉ thực hiện sau 6 tuần kể từ khi phẫu thuật.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tiêm PRP điều trị rụng tóc và phục hồi mái tóc chắc khỏe
Tiêm PRP điều trị rụng tóc và phục hồi mái tóc chắc khỏe

Tiêm PRP có thể kích thích các nang tóc và làm chậm tốc độ rụng tóc.

Cấy tóc FUE: Giải Pháp Khắc Phục Hói Đầu, Tóc Thưa Mỏng Không Để Lại Sẹo
Cấy tóc FUE: Giải Pháp Khắc Phục Hói Đầu, Tóc Thưa Mỏng Không Để Lại Sẹo

Cấy tóc FUE là phương pháp lấy các cụm nang tóc từ những khu vực có nhiều tóc và chuyển đến những khu vực thiếu tóc. Khác với cấy tóc FUT, cấy tóc FUE không cần cắt dải da đầu và không cần tách nang tóc dưới kính hiển vi.

Hói đầu do di truyền có thể khắc phục! Cách điều trị tóc mỏng, hói đầu do di truyền
Hói đầu do di truyền có thể khắc phục! Cách điều trị tóc mỏng, hói đầu do di truyền

Hói đầu do di truyền là căn bệnh di truyền không có thuốc chữa trị tận gốc. Nhưng nó có thể được điều trị bằng cách giảm các yếu tố làm tăng rụng tóc, như giảm hormone DHT hoặc giữ cho tóc của bạn khỏe mạnh để giúp tóc chống lại tác động của gen hói đầu di truyền.

10 cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và phục hồi tóc dày tự nhiên
10 cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và phục hồi tóc dày tự nhiên

Thông thường, mỗi người rụng không quá 100 sợi tóc mỗi ngày. Nếu số lượng tóc rụng nhiều hơn 100 sợi thì có nghĩa là tóc rụng nhiều hơn bình thường và cần phải có cách điều trị ngay. Dưới đây là các nguyên nhân chính gây rụng tóc cùng 10 cách để ngăn ngừa và trị rụng tóc.

10 cách khắc phục và ngăn ngừa tóc chẻ ngọn
10 cách khắc phục và ngăn ngừa tóc chẻ ngọn

Tóc chẻ ngọn là một vấn đề về tóc rất phổ biến, có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào. Tóc chẻ ngọn là dấu hiệu của mái tóc yếu và dễ gãy rụng, do đó cần có biện pháp khắc phục sớm để ngăn ngừa rụng tóc và tóc thưa mỏng. Vậy tóc chẻ ngọn là gì? Do những nguyên nhân nào gây ra? Và phải phục hồi tóc bằng cách nào? Bài viết này sẽ giải đáp mọi thắc mắc về tóc chẻ ngọn.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tiến trình mọc tóc sau cấy tóc tự thân
  •  5 năm trước
  •  21 trả lời
  •  10105 lượt xem

Mới đây tôi đã thực hiện cấy khoảng 2600 nang tóc theo kỹ thuật FUE. Bây giờ đã có thể nhìn thấy tóc mới ở phía trước đầu nhưng chúng có vẻ thưa và tôi không hài lòng lắm với diện mạo này. Mặc dù hầu hết các nang tóc đều được cấy ở vùng trước đầu, nhưng có khá ít ở vùng đỉnh cho đến nay tôi vẫn chưa thấy bất kỳ sợi nào mọc lên hay thay đổi nào. Đã sắp được 6 tháng sau khi phẫu thuật, từ thời điểm này tôi có thể mong đợi thay đổi gì? Liệu tình trạng của tôi có cải thiện hơn nữa không?

Phục hồi sau cấy tóc tự thân- bao lâu sau có thể ra ngoài thoải mái?
  •  5 năm trước
  •  14 trả lời
  •  4410 lượt xem

Rõ ràng là bất cứ ai xem xét phẫu thuật cấy tóc đều hi vọng có thể cải thiện được ngoại hình của mình, nhưng nhiều người trong chúng ta làm mà không cần để ý tới nhiều vấn đề khác. Riêng tôi, tôi đang tự hỏi không biết bao lâu sau đó có thể thoải mái ra ngoài khu vực công cộng mà không cần phải che giấu tình trạng phẫu thuật của mình (như đội mũ) hoặc không còn dấu vết bị lộ rõ.

Cách khắc phục mất tóc sau phẫu thuật căng da mặt?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1761 lượt xem

Tôi có một vị trí mất tóc ở ngay bên trên tai. Vùng tóc mai của tôi trông có vẻ cao hơn và gần như biến mất. Một bên đường viền chân tóc thực sự trông không còn rõ nét từ trước khi tôi thực hiện căng da mặt, trong khi bên kia hoàn toàn bình thường. Giờ tôi có thể làm gì để khắc phục tình trạng này?

Các biện pháp phục hồi tóc, ngăn rụng tóc
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1227 lượt xem

Mái tóc của tôi đang mỏng dần đi, tôi không muốn mình bị hói. Có những biện pháp điều trị nào giúp ngăn ngừa rụng tóc và phục hồi tóc?

Quy trình cấy tóc tự thân diễn ra như thế nào?
  •  5 năm trước
  •  10 trả lời
  •  2453 lượt xem

Tôi cho rằng cấy tóc thực sự là một ca phẫu thuật. Nhưng các bước bệnh nhân sẽ trải qua trong một quy trình phẫu thuật cấy tóc là gì?

Video có thể bạn quan tâm
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan 04:36
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan
Tóc mọc dày dặn, tự nhiên, form tóc vuông lịch lãm như chưa hề bị H.Ó.I hai bên trán chữ M. Ca sĩ chia sẻ:" Tóc của Aki chắc khỏe, form tóc đẹp dễ tạo...
 3 năm trước
 3721 Lượt xem
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z 01:43
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z
Video mô tả đầy đủ các bước trong 1 phiên cấy tóc Chụp ảnh trước cấy Bác sĩ khám, đánh giá mức độ hói đầu, chất lượng tóc Đo vẽ, thiết kế đường chân...
 1 năm trước
 2629 Lượt xem
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng 00:55
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng
Khách hàng nam hói đầu chữ M.Kỹ thuật cấy tóc tự thân FUE. Số nang tóc: 2540.Kết quả sau 7 tháng tóc mọc dày, đều, đẹp. Viện cấy tóc Absolute...
 1 năm trước
 2475 Lượt xem
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu 00:31
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu
Quy trình phẫu thuật phục hồi tóc: Cấy 3412 nang tóc Uống Finasteride 1mg và minoxidil 5mgKết quả tóc mọc dày và đẹp sau 10 tháng.Viện cấy tóc...
 1 năm trước
 1883 Lượt xem
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào 02:16
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào
Click xem ngay!?Cận cảnh cấy tóc Biohair Transplant cấp độ 3: 1000 nang tóc✦Sử dụng chính nang tóc của khách hàng với tương thích và an toàn tuyệt...
 4 năm trước
 1454 Lượt xem
Kết quả chân thực cấy tóc sau 7 tháng - Thoát hói thành công Kết quả chân thực cấy tóc sau 7 tháng - Thoát hói thành công 04:22
Kết quả chân thực cấy tóc sau 7 tháng - Thoát hói thành công
Dr Duy Thành Black HairHotline đặt lịch: 0974.020.260
 2 năm trước
 1228 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây