1

Xóa Xăm Với Công Nghệ Laser PicoSure Không Để Lại Sẹo

Xóa xăm với công nghệ laser Picosure nhanh chóng, không để lại sẹo. Công nghệ vượt trội cho phép xóa sạch lên tới 95% những loại hình xăm to, đậm, lâu năm với ít lần điều trị.
Xóa Xăm Với Công Nghệ Laser PicoSure Không Để Lại Sẹo Xóa Xăm Với Công Nghệ Laser PicoSure Không Để Lại Sẹo

Công nghệ laser PicoSure là gì?

PicoSure là một phương pháp đã được FDA phê duyệt dùng để xóa xăm. Bằng cách sử dụng các xung ánh sáng laser có kiểm soát một cách thận trọng, PicoSure sẽ phá vỡ các sắc tố mực xăm trong da và làm mờ hình xăm sau vài lần điều trị.

PicoSure cũng có thể mang lại hiệu quả trẻ hóa da trên mặt, cổ và ngực. Nó kích thích sản sinh collagen và elastin, làm giảm các đường nhăn nhỏ và nếp nhăn nông đồng thời làm săn chắc da. Nó cũng có khả năng loại bỏ các vấn đề về sắc tố như các đốm nâu, nám da và sẹo lõm do mụn. Đáng chú ý, một số bác sĩ lại cho rằng PicoSure điều trị quá nông trên bề mặt da do đó không mang lại hiệu quả cao cho các nếp nhăn sâu.

Ưu và nhược điểm của PicoSure

Ưu điểm

  • Có thể xử lý vùng điều trị diện tích rộng nhanh hơn các loại laser khác. Kích thước điểm lớn nhất của đầu điều trị PicoSure là 15,5 mm, lớn hơn gần gấp 4 lần so với các loại laser khác trên thị trường.
  • Nó cũng phát ra ít nhiệt hơn các so với các loại laser khác, điều này khiến nó an toàn với mọi màu da.
  • Không cần thời gian nghỉ dưỡng sau điều trị - mặc dù trong tuần đầu tiên vết thương xóa xăm sẽ đóng vày và cần thay băng.

Nhược điểm

  • Không đảm bảo hình xăm sẽ biến mất hoàn toàn
  • Đây là một quá trình điều trị dài. Giống như tất cả các phương pháp xóa xăm bằng laser khác, PicoSure cũng cần vài buổi điều trị, mỗi buổi cách nhau từ 6 đến 8 tuần để thấy được kết quả tối ưu nhất.
  • Các quy trình điều trị với PicoSure thường tốn kém hơn so với loại laser xóa xăm truyền thống Q-switch. Chi phí sẽ phụ thuộc vào kích cỡ hình xăm của bạn.

PicoSure hoạt động như thế nào?

Hiểu được cách hoạt động của các loại laser “tiêu diệt” sắc tố nói chung sẽ giúp bạn hiểu được cách hoạt động của PicoSure. Các loại laser Q-switched truyền thống như Ruby, Alexandrite và Nd: YAG điều trị da xỉn màu và các đốm nâu bằng cách giải phóng năng lượng trong các xung cực ngắn tính đến nano giây (một phần tỉ giây), không làm mát bề mặt da. Các đám tăng sắc tố ở lớp trung bì sẽ hấp thụ nhiệt và bị phá hủy, kết quả laser “làm bốc hơi” xỉn màu, thâm sạm.

Các tia laser có xung cực ngắn tính đến một phần ngàn tỉ giây như PicoSure, giải phóng năng lượng nhanh hơn gấp 1000 lần so với nano giây (một phần tỉ giây). Các xung và bước sóng cực ngắn của PicoSure sẽ tạo ra một sóng cực mạnh phá vỡ các hạt sắc tố một cách an toàn ở mọi loại da. Tính năng này là độc quyền vì các bệnh nhân da sẫm màu trước kia không thể thực hiện các quy trình điều trị bằng laser. Vì PicoSure cung cấp 4 bước sóng ánh sáng khác nhau nên nó có thể được sử dụng để loại bỏ cả tình trạng da xỉn màu ở trên bề mặt và mực bám sâu vào lớp trung bì bên dưới bằng cách tạo ra những tổn thương cực nhỏ có kiểm soát giúp “khởi động” quá trình chữa lành tự nhiên của da, kích thích sản sinh collagen và elastin.

PicoSure sẽ chuyển hóa năng lượng ánh sáng thành các sóng áp lực ngắn, làm phá vỡ các sắc tố mực trong da thành những hạt nhỏ hơn, dễ bị cơ thể hấp thu hơn. Nó thậm chí còn hiệu quả trong việc xóa bỏ các màu mực khó xóa hơn như màu cam, đỏ và vàng.

Picosure có an toàn không?

Là một thiết bị đã được FDA phê duyệt, Picosure nhìn chung được coi là an toàn. Sau khi sử dụng PicoSure tình trạng giảm sắc tố chỉ xảy ra ở một số rất ít bệnh nhân và thường là những bệnh nhân có nước da tối màu hơn. Mặc dù rất khó xảy ra nhưng chúng ta vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn bệnh nhân không thể bị bỏng với công nghệ laser có bước sóng ngắn đến phần nghìn tỷ giây này.

Điều gì xảy ra trong quá trình điều trị?

Một phiên điều trị thông thường sẽ kéo dài từ 10 đến 30 phút tùy vào diện tích hình xăm, màu mực xăm, và độ dày mỏng của mực xăm. Vùng điều trị có thể được gây tê bằng cách tiêm lidocaine hoặc bôi kem gây tê. Nếu bôi kem gây tê thì cần để kem trên da ít nhất 30 đến 45 phút để kem phát huy tác dụng. Một khi vùng điều trị đã tê, bạn sẽ được đeo kính bảo vệ, sau đó bác sĩ sẽ đặt đầu điều trị lên da, di chuyển khắp vùng điều trị và truyền đi các sóng năng lượng. Một số hình xăm nhỏ (kích cỡ khoảng bằng một tờ tiền hoặc nhỏ hơn) bác sĩ có thể tiêm gây tê và điều trị chỉ trong khoảng 15 phút, nhưng với những hình xăm lớn bôi kem gây tê có thể mất đến 2 giờ đồng hồ.

Sau đó bác sĩ sẽ bôi thuốc mỡ Polysporin hoặc Bacitracin lên vùng điều trị và băng lại bằng loại gạc loại không dính. Bệnh nhân có thể bị sưng, nóng da, rỉ máu và thậm chí có vài vết phồng rộp nhỏ sau khi điều trị vì thế chăm sóc nó như một vết thương là cách đảm bảo an toàn nhất.

Thường thì bạn sẽ cần thực hiện nhiều phiên điều trị, với mục tiêu trẻ hóa da thì mỗi buổi cách nhau từ 2 đến 6 tuần, nhưng với mục đích xóa xăm thì mỗi buổi cách nhau tự 6 đến 8 tuần, để cho da có thời gian lành lại giữa mỗi lần. Các quy trình điều trị sẹo lõm do mụn và nếp nhăn có thể được thực hiện cách nhau mỗi 3 đến 4 tuần.

Điều trị bằng Picosure có đau không?

Hầu hết các bệnh nhân đều thấy cảm giác khi điều trị PicoSure giống như khi có các sợi cao su nhỏ bắn vào da – nhưng trường hợp xóa xăm có thể sẽ khó chịu hơn vì phải loại bỏ một lượng lớn mực xăm, hầu hết các bệnh nhân đều nói quá trình này còn khó chịu hơn so với lúc xăm ban đầu.

Các bác sĩ cho biết, cảm giác đau khiến bệnh nhân không thể chịu được các quy trình điều trị tích cực và phải giảm mức năng lượng trên tia laser xuống, điều này khiến cho phương pháp điều trị này kém hiệu quả và mất nhiều thời gian hơn.

Quá trình hồi phục sau PicoSure

Hầu hết bệnh nhân đều trải qua khoảng 3 giờ da bị sưng nhẹ, đỏ và ấm nóng. Bạn sẽ có cảm giác giống như mình bị cháy nắng nhẹ.

Sau các quy trình điều trị trẻ hóa da, bạn có thể thấy da mình hơi bị rám trong tối đa 10 ngày. Các đốm nâu được điều trị bằng laser PicoSure sẽ ngay lập tức chuyển sang màu trắng hồng, sau đó sậm màu lại và bong vảy sau khoảng 1 tuần.

Sau khi xóa xăm vùng da điều trị sẽ nhạy cảm hơn trong vài ngày. Hãy đợi ít nhất 24 giờ rồi hãy tắm hay làm ướt vùng da này. Sau 3 đến 4 ngày bôi thuốc mỡ và băng, bệnh nhân có thể để hở vùng điều trị ra nhưng bắt buộc phải bôi kem chống nắng lên, nếu không sẽ có nguy cơ làm tổn thương hoặc gây hình thành sẹo ở vùng da mới đang cố gắng lành lại này.

Bạn có thể thấy vài vết phồng rộp và vảy đóng trên vùng da được điều trị. Không được gãi hay đâm chọc gì vào vùng da đang bị kích ứng này và đảm bảo luôn giữ nó thật sạch sẽ, chúng sẽ khô và bong vảy trong 2 tuần hồi phục. Với mỗi buổi xóa xăm, màu mực xăm sẽ nhạt hơn và có ít vảy bong ra hơn.

PicoSure có hiệu quả không?

Bạn sẽ thấy màu mực xăm mờ dần sau mỗi buổi điều trị, với kết quả tối ưu đạt được sau 6 buổi (mỗi buổi thực hiện cách nhau khoảng 6 tuần) và kết quả của bạn sẽ duy trì vĩnh viễn.

Với điều trị da xỉn màu và trẻ hóa da, bạn sẽ thấy cải thiện trong 6 đến 9 tuần sau một liệu trình điều trị gồm ít nhất 3 buổi. Kết quả đạt được từ quá trình sản sinh collagen và elastin mới có thể sẽ mất 6 tháng mới thấy rõ.

Kết quả phục hồi da về bản chất là lâu dài nhưng duy trì được trong bao lâu phần lớn còn phụ thuộc vào cách bạn bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời tốt như thế nào và quá trình lão hóa tự nhiên của bạn. Một số vấn đề sắc tố da có thể tái phát và một số đốm sắc tố mới có thể xuất hiện do thay đổi nội tiết tố (bị nám trong và sau khi mang thai hoặc do sử dụng một số biện pháp tránh thai). Một số bệnh nhân nhận thấy cứ mỗi 6 tháng lại điều trị một lần với PicoSure có thể giúp ngăn chặn sắc tố da quay trở lại.

Để duy trì kết quả, quan trọng bạn phải bôi kem chống nắng có độ SPF thấp nhất là 30 và bôi lại sau mỗi 2 giờ nếu ở ngoài trời nắng.

Chi phí điều trị bằng PicoSure là bao nhiêu?

Mức phí điều trị với PicoSure rất khác nhau tùy theo diện tích, màu sắc cũng như vị trí hình xăm mà bạn muốn xóa.

Các phương pháp thay thế công nghệ laser PicoSure để xóa xăm?

  • PicoWay: Laser PicoWay đã được FDA phê duyệt để xóa xăm, sử dụng 3 bước sóng – mỗi bước sóng loại bỏ một dải màu khác nhau. Laser này sử dụng năng lượng quang âm, khác hẳn với năng lượng nhiệt, giúp phá vỡ các hạt mực xăm thành những mảnh nhỏ hơn rất nhiều. Phương pháp này đòi hỏi phải thực hiện một liệu trình từ 4 đến 6 phiên điều trị, mỗi phiên cách nhau khoảng 1 tháng để đạt được kết quả tối ưu.
  • Phẫu thuật cắt bỏ: quá trình này được thực hiện bởi một bác sĩ phẫu thuật và sẽ dùng dao mổ để cắt bỏ đi phần da có chứa hình xăm. Khi vùng da này đã được cắt bỏ, vết thương sẽ được khâu lại. Tuy nhiên phương pháp này chỉ nên áp dụng với những hình xăm nhỏ.
  • Phẫu thuật lạnh (Cryosurgery): phương pháp làm “đóng băng” để xóa xăm này đòi hỏi phải thoa ni tơ lỏng lên vết xăm. Sau đó dùng ánh sáng chuyên biệt để gây bong tróc vùng da ở vết xăm. Phương pháp này đòi hỏi vài tiến hành một vài phiên điều trị.
  • Laser Q-switch: Theo các bác sĩ đây là những laser xóa xăm an toàn, hiệu quả và đáng tin cậy mà các bệnh nhân đã rất hài lòng với kết quả đạt được trong suốt nhiều năm.

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
So sánh PicoWay và PicoSure: Lựa chọn loại laser hiệu quả nhất để xóa xăm
So sánh PicoWay và PicoSure: Lựa chọn loại laser hiệu quả nhất để xóa xăm

Xăm tên người yêu cũ trên cánh tay dường như là một ý tưởng đầy lãng mạn đối với bạn vào 10 năm trước nhưng bây giờ khi mối quan hệ giữa bạn và người ấy đã tan vỡ, bạn lại muốn hình xăm của mình cũng “tan vỡ” theo như thế

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Laser PicoSure có phải là phương pháp xóa xăm nhanh không?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1891 lượt xem

Chào bác sĩ, xóa xăm bằng Laser PicoSure có thể giảm thiểu số lần và thời gian điều trị không? Tôi nghe nói laser Picosure của cynosure có xung cực ngắn tính đến một phần ngàn tỉ giây (pico giây) và nó cũng rất hiệu quả trong việc xóa các màu mực xăm. Chi phí trung bình cho kích thước hình xăm của tôi là bao nhiêu? Sau 6 lần điều trị hiện tại hình xăm của tôi đang có sẹo và là màu xanh, trước đây là màu đen. Xin cảm ơn?

Picosure có xóa được hình xăm màu đen không?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1286 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi đọc thấy Picosure rất hiệu quả trong việc xóa các hình xăm màu xanh dương và xanh lá cây, vậy còn hình xăm màu đen đậm thì sao (viền và phần tạo bóng đều màu đen). Tôi đã điều trị 2 lần bằng laser Q-switched nd yag nhưng kết quả không cải thiện là bao, chỉ mờ đi được một chút thôi và các viền đen của hình xăm không thay đổi chút nào.

Chi phí xóa xăm bằng laser Picosure
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1503 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi có một hình xăm rộng bằng nửa cánh tay. Có 6 hình xăm ở trên khoảng 1 nửa cánh tay bên tay phải, tất cả đều là bằng mực đen, vậy chi phí cho mỗi lần xóa là bao nhiêu?

PicoSure có thể xóa sạch được hình xăm nhiều màu không?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1007 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi có một hình xăm lớn, nhiều màu, khá đậm bằng khoảng 1 phần cánh tay áo, tôi đang định sẽ xóa nó bằng laser Picosure. Mặc dù biết xóa xăm bằng laser cũng không đảm bảo hoàn toàn nhưng vẫn muốn thử. Nếu Picosure hiệu quả hơn khi xóa các màu mực cứng đầu khó xóa và có thể loại bỏ được những màu mực mà các thiết bị laser nano giây thông thường không thể thì điều đó có đồng nghĩa với việc Picosure có thể xóa sạch hoàn toàn tất cả các hình xăm không, trừ những vết xăm bằng mực trắng hoặc trên người có da sẫm màu?

Picosure có xóa được mực xăm màu đỏ không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2314 lượt xem

Tôi có một hình xăm trái tim màu đỏ nho nhỏ ở vùng lồng xương sườn đang muốn xóa đi. Tôi định dùng laser PicoSure nhưng nghe nói mặc dù loại laser này rất hiệu quả trong việc xóa sắc tố mực xăm màu xanh lục và xanh dương nhưng không thực sự xóa được mực xăm đỏ và vàng, có đúng như vậy không? Hoặc có phương pháp xóa xăm nào khác tốt hơn cho tôi không?

Video có thể bạn quan tâm
XÓA XĂM BẰNG LASER CÓ HẾT HOÀN TOÀN KHÔNG? XÓA XĂM BẰNG LASER CÓ HẾT HOÀN TOÀN KHÔNG? 04:34
XÓA XĂM BẰNG LASER CÓ HẾT HOÀN TOÀN KHÔNG?
Xóa xăm bao nhiêu lần là hết? - Câu trả lời còn phụ thuộc vào vị trí, kích thước, màu sắc hiện có của hình xăm trên người khách hàng. Đối với những...
 3 năm trước
 2908 Lượt xem
HÚT MỰC XĂM MÍ CHỈ 1 LẦN DUY NHẤT - HIỆU QUẢ ĐƯỢC 12.528 KHÁCH HÀNG KIỂM CHỨNG HÚT MỰC XĂM MÍ CHỈ 1 LẦN DUY NHẤT - HIỆU QUẢ ĐƯỢC 12.528 KHÁCH HÀNG KIỂM CHỨNG 01:23
HÚT MỰC XĂM MÍ CHỈ 1 LẦN DUY NHẤT - HIỆU QUẢ ĐƯỢC 12.528 KHÁCH HÀNG KIỂM CHỨNG
Mình không cảm thấy đau gì luôn, bác sĩ thực hiện nhẹ nhàng lắm Trước đây cứ nghĩ mực xăm mí đậm như mình thì sao xóa được, không ngờ chỉ đến Xuân...
 3 năm trước
 1913 Lượt xem
DÁNG LÔNG MÀY CŨ ĐÃ "LỖI MỐT", PHUN XĂM HỎNG HAY CHƯA ĐƯỢC NHƯ Ý MUỐN, PHẢI LÀM SAO? DÁNG LÔNG MÀY CŨ ĐÃ "LỖI MỐT", PHUN XĂM HỎNG HAY CHƯA ĐƯỢC NHƯ Ý MUỐN, PHẢI LÀM SAO? 02:13
DÁNG LÔNG MÀY CŨ ĐÃ "LỖI MỐT", PHUN XĂM HỎNG HAY CHƯA ĐƯỢC NHƯ Ý MUỐN, PHẢI LÀM SAO?
? Chọn ngay Xóa xăm lông mày New Pastelle tại TMV Xuân Hương!Đây là phương pháp xóa mực xăm lông mày – mí mắt – môi bằng an toàn, hiệu quả nhất...
 4 năm trước
 1811 Lượt xem
XÓA SẠCH MỰC XĂM MÍ CHỈ SAU 1 LẦN ĐIỀU TRỊ XEM NGAY VIDEO ĐỂ KIỂM CHỨNG XÓA SẠCH MỰC XĂM MÍ CHỈ SAU 1 LẦN ĐIỀU TRỊ XEM NGAY VIDEO ĐỂ KIỂM CHỨNG 00:32
XÓA SẠCH MỰC XĂM MÍ CHỈ SAU 1 LẦN ĐIỀU TRỊ XEM NGAY VIDEO ĐỂ KIỂM CHỨNG
Tạm biệt vết mực đen đậm Mí mắt sáng hồng đều màu Trẻ trung hơn, tự tin hơn========="Trước đây do không tìm hiểu kỹ nên cứ thấy chỗ nào phun thêu thì...
 3 năm trước
 1633 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây