1

Phẫu thuật tạo mặt V-line

Phẫu thuật tạo mặt V-line không chỉ tập trung phẫu thuật can thiệp xương hàm dưới mà còn cần kết hợp nhiều kỹ thuật thẩm mỹ khác nhau.
Phẫu thuật tạo mặt V-line Phẫu thuật tạo mặt V-line

Phẫu thuật tạo mặt V-line là gì?

Theo trào lưu những năm gần đây, việc sở hữu gương mặt V-line thon gọn, thanh thoát đã trở thành mong muốn của hầu hết phụ nữ. Cấu trúc khuôn mặt người châu Á nói chung được xếp vào vào loại đầu ngắn với khung xương vùng mặt dưới rộng, góc hàm bạnh, vuông vức. Ở nhiều nước châu Á, những đặc điểm này thường được cho là gương mặt thô, kém hấp dẫn, do đó ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn phương pháp phẫu thuật tạo mặt V-line.

Phẫu thuật tạo mặt V-line có sự kết hợp nhiều phương pháp thẩm mỹ khác nhau, trong đó nổi bật nhất là phẫu thuật thu hẹp chiều rộng hàm dưới kết hợp chỉnh sửa cằm nhằm có được khuôn mặt V-line thon gọn, thanh thoát. Nếu chỉ tập trung gọt hàm mà không điều chỉnh cằm thì chưa đủ để có được gương mặt thon gọn bởi nguyên nhân khiến mặt vuông còn do cằm rộng, phẳng và có hình chữ U. Chỉnh sửa cằm là thay đổi vị trí của cằm theo cả chiều dọc, chiều ngang và chiều từ trước ra sau. Độ nhô, độ dài, độ rộng, của cằm cần phù hợp với đường viền hàm mới, đường nét từ góc hàm cho tới cằm là một đường cong mượt mà, hòa hợp với các đường nét còn lại trên gương mặt.

Đối tượng khách hàng

Tất cả khách hàng có gương mặt to tròn, vuông vức, hàm bạnh, cằm lẹm,… có sức khỏe tốt mong muốn thay đổi diện mạo đều có thể tham gia phẫu thuật gọt mặt V-line (nếu đủ điều kiện).

Phương án phẫu thuật sẽ được tùy chỉnh cho từng đối tượng phụ thuộc vào các đặc điểm sẵn có gương mặt cũng như nhu cầu của từng người.

Hình dạng tầng mặt dưới có thể được chia làm 8 kiểu khác nhau và việc hiểu được sự đa dạng này sẽ giúp ích trong việc phẫu thuật.

8 kiểu dáng mặt dưới

Quy trình phẫu thuật

Tư vấn và thăm khám

Bạn cần có một buổi tư vấn với bác sĩ phẫu thuật, cho bác sĩ biết về kết quả mà bạn muốn đạt được. Bác sĩ sẽ đánh giá cấu trúc gương mặt, kiểm tra mức độ phì đại của cơ cắn, lượng mỡ dưới da,… rồi đưa ra phương án phẫu thuật tạo mặt V-line.

Chuẩn bị phẫu thuật

Kiểm tra sức khỏe tổng quát và chụp phim X-quang, chụp cắt lớp vi tính 3 chiều.

Gây mê

Bạn sẽ được gây mê toàn thân để đảm bảo an toàn và thoải mái trong khi phẫu thuật.

Tiến hành phẫu thuật

Sau khi thuốc gây mê phát huy tác dụng, bác sĩ sẽ rạch một đường mổ nhỏ ở trong miệng, bóc tách mô mềm để tiếp cận xương và khéo léo loại bỏ phần xương hàm thô đồng thời điều chỉnh lại xương cằm cho cân xứng. Cuối cùng khâu đóng vết mổ.

thu gọn cằm

Tạo hình một gương mặt chuẩn V-line không chỉ là tập trung phẫu thuật can thiệp cấu trúc xương tầng mặt dưới, mà đôi khi phải kết hợp nhiều kỹ thuật khác nhau để đảm bảo gương mặt tự nhiên, trẻ trung nhất có thể.

Sự tương quan giữa xương hàm trên và xương hàm dưới, độ rộng của xương gò má, tình trạng mô mềm, túi mỡ má chính là những yếu tố cần đánh giá trước khi gọt mặt V-line.

Trong các trường hợp hàm dưới móm hoặc hàm trên hô thì cần chỉnh hình xương hàm để cải thiện vấn đề, sau đó đánh giá lại tổng thể gương mặt và tiếp tục tạo hình đường nét V-line cho gương mặt.

Trường hợp phì đại cơ cắn, có thể tách cơ cắn khỏi hàm dưới để giải quyết vấn đề hoặc nghiêm trọng trọng có thể tiêm Botox hoặc cắt bỏ một phần cơ cắn.

Trường hợp gò má cao, bác sĩ sẽ đề xuất phương án hạ gò má.

Trường hợp có nhiều mỡ má, bác sĩ có thể kết hợp thêm phương pháp bóc túi mỡ má.

Nếu da và mô mềm bị chảy xệ, phải kết hợp với các phương pháp nâng cơ/ căng da mặt dựa trên độ tuổi và độ đàn hồi của da.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tổng hợp các biến chứng có thể xảy ra khi phẫu thuật chỉnh hình hai hàm
Tổng hợp các biến chứng có thể xảy ra khi phẫu thuật chỉnh hình hai hàm

Các biến chứng thường gặp có thể xảy ra trong phẫu thuật chỉnh hình hàm bao gồm các vấn đề về khớp thái dương hàm, suy giảm thị lực, các vấn đề về thần kinh, hoại tử xương, nhiễm trùng,...

Rủi ro và lợi ích của phẫu thuật chỉnh sửa hàm

Phẫu thuật hàm hay không là một trong những lựa chọn khó khăn mà bạn cần thực hiện. Quyết định này có thể khiến bạn căng thẳng.

Tổng hợp những biến chứng có thể xảy ra sau phẫu thuật hạ gò má

Các biến chứng có thể xảy ra như chảy xệ mô mềm, cứng hàm, tổn thương dây thần kinh,... và cách khắc phục.

Độ tuổi phù hợp để phẫu thuật hàm hô móm
Độ tuổi phù hợp để phẫu thuật hàm hô móm

Độ tuổi từ 18 tuổi đến 45 tuổi là phù hợp nhất để phẫu thuật hàm. Tuy nhiên, tuổi tác không phải yếu tố quyết định.

Cách giảm sưng sau khi phẫu thuật hàm hô móm
Cách giảm sưng sau khi phẫu thuật hàm hô móm

Nắm được các mẹo dưới đây, bạn có thể trải qua quá trình hồi phục dễ dàng hơn.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cằm lẹm nên độn cằm hay phẫu thuật hàm?
  •  3 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1415 lượt xem

Qua một vài bức ảnh tôi nhận thấy cằm tôi bị lẹm, vì vậy tôi bắt đầu tìm kiếm pp độn cằm. Càng nhìn vào cằm tôi càng nhận ra rằng đây có thể là kết quả của khớp thái dương hàm và có thể tôi sẽ cần phẫu thuật hàm. Khớp cắn của tôi ổn, tuy nhiên, nếu tôi trượt nhẹ hàm dưới về phía trước thì góc nghiêng trông đẹp hơn rất nhiều. Giả sử độn cằm thì kết quả sẽ tương tự như thế và có vẻ không phức tạp bằng phẫu thuật hàm. Làm sao để biết đâu là phương án tốt nhất?

Phẫu thuật hàm và nâng mũi cùng lúc có an toàn không?
  •  3 năm trước
  •  6 trả lời
  •  2448 lượt xem

Phẫu thuật hàm và nâng mũi cùng lúc có an toàn không?

Nên phẫu thuật hàm hay niềng răng cho trường hợp hô vẩu, cười hở lợi
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1268 lượt xem

Tôi chuẩn bị niềng răng, dự tính hàm trên niềng răng mặt trong còn hàm dưới niềng răng mắc cài truyền thống. Một vài bác sĩ khuyên tôi nên phẫu thuật hàm nhưng cũng có 1 vài bác sĩ nói tôi chỉ cần nhổ 4 răng và cắm minivis là đủ để chữa hô vẩu, đồng thời giảm mức độ cười hở lợi. Dưới đây là hình ảnh phim X-quang của tôi. Tôi muốn hỏi thêm là nếu tôi nhổ 4 răng thì sau bao lâu đóng khoảng trống lại được vì tôi là diễn viên nên rất quan tâm điều này? Cảm ơn bác sĩ.

Nên phẫu thuật hàm hay chỉ cắt lợi
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  752 lượt xem

răng em khá nhỏ. nếu bây giờ cắt lợi thì cười vẫn hở lợi ạ. e đang phân vân có nên phẫu thuật hay k vì em lo cho tương lai lâu dài nữa không biết phẫu thuật xong có để lại biến chứng hay không. bác sĩ cho e lời khuyên với ạ

Video có thể bạn quan tâm
MÔ PHỎNG KỸ THUẬT PHẪU THUẬT HÀM HÔ TẠI BỆNH VIỆN JW! MÔ PHỎNG KỸ THUẬT PHẪU THUẬT HÀM HÔ TẠI BỆNH VIỆN JW! 00:26
MÔ PHỎNG KỸ THUẬT PHẪU THUẬT HÀM HÔ TẠI BỆNH VIỆN JW!
Hàm hô, đặc biệt là hô do hàm sẽ không còn là điều ám ảnh khiến nhiều người phải sống trong tự ti và mặc cảm mà sẽ được điều trị dứt điểm chỉ sau một...
 3 năm trước
 3371 Lượt xem
Chỉnh hàm hô - móm 4.0 Công nghệ mô phỏng 3D Chỉnh hàm hô - móm 4.0 Công nghệ mô phỏng 3D 01:59
Chỉnh hàm hô - móm 4.0 Công nghệ mô phỏng 3D
✎ Chọn đúng phương pháp✎ Can thiệp chuẩn xác✎ Tối thiểu hóa sai lệch Khuyết điểm kiểu nào - Khắc phục kiểu đó Tình trạng của bạn nên chọn phương pháp...
 2 năm trước
 3070 Lượt xem
Phẫu thuật chỉnh hàm hô, răng vẩu ca khó - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 02 Phẫu thuật chỉnh hàm hô, răng vẩu ca khó - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 02 02:42
Phẫu thuật chỉnh hàm hô, răng vẩu ca khó - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 02
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 2821 Lượt xem
Mặt lệch bẩm sinh được cải thiện 90% sau 1 cuộc phẫu thuật chỉnh hình hàm mặt tại kangnam. Mặt lệch bẩm sinh được cải thiện 90% sau 1 cuộc phẫu thuật chỉnh hình hàm mặt tại kangnam. 05:58
Mặt lệch bẩm sinh được cải thiện 90% sau 1 cuộc phẫu thuật chỉnh hình hàm mặt tại kangnam.
??? Cùng xem livestream để đón xem kết quả tái khám sau 2 thángAi nói nam giới là không được thẩm mỹ❓❓Xem Livestream để "trải nghiệm"...
 3 năm trước
 2172 Lượt xem
"CỰC PHẨM" PHẪU THUẬT HÀM HÔ + HẠ GÒ MÁ SAU 10 NGÀY. "CỰC PHẨM" PHẪU THUẬT HÀM HÔ + HẠ GÒ MÁ SAU 10 NGÀY. 07:11
"CỰC PHẨM" PHẪU THUẬT HÀM HÔ + HẠ GÒ MÁ SAU 10 NGÀY.
?BẤM_XEM_NGAY ---Nhận quà 20/10 "KHỦNG" từ bệnh viện thẩm mỹ Kangnam? Chi số tiền lớn để thực hiện phẫu thuật hàm hô trên dưới + hạ gò má....
 4 năm trước
 2048 Lượt xem
Cận cảnh quy trình cắt thép sau phẫu thuật chỉnh hình hàm mặt tại Kangnam - sau 1 tháng phẫu thuật Cận cảnh quy trình cắt thép sau phẫu thuật chỉnh hình hàm mặt tại Kangnam - sau 1 tháng phẫu thuật 07:50
Cận cảnh quy trình cắt thép sau phẫu thuật chỉnh hình hàm mặt tại Kangnam - sau 1 tháng phẫu thuật
Đánh giá của bác sĩ: Kết quả tốt đến bất ngờ....Bấm_xem_ngayLivestream_Kangnam? Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam☎ Hotline 02473 088 885? CS1:...
 3 năm trước
 1840 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây