1

Phẫu thuật lợi Pinhole

Phẫu thuật lợi Pinhole là một kỹ thuật tương đối mới để điều trị tụt lợi.
Phẫu thuật lợi Pinhole Phẫu thuật lợi Pinhole

Phẫu thuật lợi Pinhole là gì?

Phẫu thuật lợi Pinhole là một phẫu thuật xâm lấn tối thiểu để điều trị tụt lợi, khôi phục lượng mô lợi che đi phần chân răng bị lộ mà không cần tới các mảnh ghép hoặc các mũi khâu. Trong suốt quy trình, bác sĩ sẽ tạo một đường mổ tròn nhỏ (khảng 2-3 mm) ở trên lợi, sau đó, đưa một dụng cụ đặc biệt vào để giải phóng mô lợi khỏi xương và răng bên dưới rồi kéo dịch chuyển mô lợi che đi phần chân răng bị lộ.

Kỹ thuật phẫu thuật Pinhole này là một quy trình tương đối mới, được phát triển bởi bác sĩ John Chao (nha sĩ tại California). Nếu nha sĩ nào không được đào tạo về kỹ thuật này, họ sẽ thực hiện phẫu thuật ghép lợi – một phương pháp tiêu chuẩn điều trị tụt lợi.

Các đối tượng phù hợp với kỹ thuật Pinhole được lựa chọn tùy theo từng trường hợp. Bác sĩ Tâm cho biết “Phương pháp này không phù hợp với tất cả bệnh nhân. Bạn cần có sẵn một mô nướu dày”. Thêm vào đó, kỹ thuật Pinhole không được khuyến nghị cho những người đang bị tiêu xương tiến triển.

Quy trình phẫu thuật lợi Pinhole

Sau khi gây tê cho bệnh nhân, bác sĩ sử dụng một cây kim để tạo đường mổ nhỏ cỡ lỗ kim ở trên lợi. Tiếp đó, họ sử dụng một dụng cụ đặc biệt để giải phóng mô lợi và kéo mô lợi che phủ lên phần chân răng bị lộ trước khi chèn các dải màng collagen tái hấp thu ở bên dưới mô lợi được tái định vị, nhằm hỗ trợ trong quá trình lành thương.

Quy trình thường mất khoảng 1-2 tiếng đồng hồ và chỉ cần gây tê cục bộ. Sau cùng, bạn có thể cần uống thuốc giảm đau OTC lên tới 5 ngày.

Khi nào thấy được kết quả và kết quả duy trì được bao lâu?

Bạn có thể bị sưng và đau trong tuần đầu tiên. Tránh các thực phẩm cứng, sắc và có sợi; tránh chải răng, xỉa răng và chạm vào vùng điều trị cho đến khi bác sĩ cho phép.

Khoảng 6 tuần sau phẫu thuật, bạn sẽ nhận thấy các kết quả tốt đa. Phẫu thuật lợi Pinhole đem lại kết quả vĩnh viễn. Tuy nhiên, tuổi tác, chải răng xâm lấn và tật nghiến răng sẽ tiếp tục làm suy yếu lợi và răng theo thời gian.

Ưu điểm và nhược điểm của phẫu thuật lợi

Ưu điểm

  • Trẻ hóa lợi bằng kỹ thuật Pinhole mất ít thời gian hơn ghép lợi.
  • Không cần đến mô ghép có nghĩa là không có vị trí cho ghép – và không phải lo lắng về vết mổ thứ 2 hoặc về việc các mô ghép khác màu so với vị trí nhận.
  • Ít đau, ít khó chịu và ít biến chứng hơn soi với kỹ thuật ghép lợi truyền thống.
  • Bạn có thể điều trị toàn bộ miệng trong một lần thăm khám duy nhất. Khôi phục tình trạng tụt lợi diện rộng bằng phẫu thuật ghép lợi có thể mất tới 1 năm.
  • Có thể cải thiện độ che phủ chân răng tới 96,7% sau 6 tháng theo dõi. Các bệnh nhân cần dùng thuốc giảm đau 4-5 ngày sau phẫu thuật, và biến chứng lớn nhất là sưng nề hậu phẫu.

Nhược điểm

  • Số lượng chân răng cần che phủ có thể không dự đoán được, đặc biệt tại những vị trí không có mô lợi dầy và trong trường hợp tiêu xương tiến triển. Các nghiên cứu cho thấy kỹ thuật phẫu thuật Pinhole chỉ phù hợp để điều trị tụt lợi hạng I và hạng II.. Trong hệ thống phân loại, mức độ tụt lợi từ hạng I đến hạng IV.
  • Để thực hiện quy trình này, bạn cần: không bị viêm và hiện tại không có bệnh nha chu.
  • Để duy trì kết quả, tránh đánh răng quá mạnh và nên đeo máng chống nghiến răng khi ngủ để bảo vệ răng, lợi khỏi tật nghiến răng.
  • Bởi vì quy trì này mới mẻ nên thiếu các nghiên cứu theo dõi lâu dài.
  • Giống như các phẫu thuật khác, phẫu thuật lợi Pinhole cũng có các nguy cơ như nhiễm trùng, chảy máu, và sự khó chịu có thể dai dẳng hơn dự kiến.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Phẫu thuật tái định vị môi trên
Phẫu thuật tái định vị môi trên

Phẫu thuật tái định vị môi trên còn được gọi là phẫu thuật làm nông ngách tiền đình, là một biện pháp trong điều trị cười hở lợi hiệu quả.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có thể điều trị cười hở lợi mà không cần phẫu thuật không?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1809 lượt xem

Tôi vừa mới phẫu thuật hàm để khắc phục vẩu. Trước đấy tôi cứ nghĩ là phương pháp này sẽ làm giảm tình trạng cười hở lợi nhưng sau khi phẫu thuật xong thì vẫn thế. Tôi rất muốn xử lý vấn đề này nhưng không muốn phải phẫu thuật lại một lần nữa. Vậy thì tôi có những lựa chọn nào? Có thể dán sứ Veneer không?

Phẫu thuật tạo hình mũi có thể khắc phục cười hở lợi không?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1524 lượt xem

Tôi vừa mới phẫu thuật hàm xong. Lúc đầu cứ hi vọng là phẫu thuật xong thì sẽ hết cười hở lợi nhưng lại không thấy thay đổi gì cả. Vậy nếu bây giờ tôi phẫu thuật mũi thì có khắc phục được vấn đề này không?

Có thể phẫu thuật cắt lợi trước khi niềng răng không?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  4721 lượt xem

Tôi đang tính là sẽ niềng răng nhưng nha sĩ nói là hàm răng của tôi sẽ đẹp hơn nếu như phẫu thuật cắt lợi. Vậy nếu bây giờ tôi phẫu thuật trước thì sau này còn có thể niềng răng không hay nên niềng răng trước đã?

Tôi có nên phẫu thuật cười hở lợi trước khi bọc răng sứ/dán sứ Veneer không?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  4111 lượt xem

Trước đây tôi đã từng dán composite nhưng mặt dán giờ đã bị mẻ và ngả màu nên tôi định sẽ bọc răng sứ hoặc dán sứ Veneer. Tôi còn bị cười hở lợi nữa thì có nên phẫu thuật cắt lợi trước rồi mới dán sứ không?

Phẫu thuật tạo hình môi có làm cho lợi bị hở nhiều hơn không?
  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  3485 lượt xem

Khi cười, răng của tôi lộ ra rất ít còn lợi lại hở khá nhiều. Sắp tới tôi còn định sẽ phẫu thuật tạo hình môi và có thắc mắc là sau khi phẫu thuật liệu lợi có bị hở nhiều hơn không?

Video có thể bạn quan tâm
Procedure Show - Quy Trình Phẫu Thuật Cười Hở Lợi (Gummy Smile) Procedure Show - Quy Trình Phẫu Thuật Cười Hở Lợi (Gummy Smile) 19:08
Procedure Show - Quy Trình Phẫu Thuật Cười Hở Lợi (Gummy Smile)
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 1555 Lượt xem
CẬN CẢNH CẮT LỢI BẰNG LASER TẠI NHA KHOA GIA ĐÌNH CẬN CẢNH CẮT LỢI BẰNG LASER TẠI NHA KHOA GIA ĐÌNH 02:07
CẬN CẢNH CẮT LỢI BẰNG LASER TẠI NHA KHOA GIA ĐÌNH
Cắt lợi thẩm mỹ công nghệ Laser giúp khôi phục hình thể răng cân đối với khuôn miệng, nụ cười hài hòa, chuẩn tỉ lệ. Đồng thời,...
 4 năm trước
 1530 Lượt xem
Hình ảnh ngay sau phẫu thuật lật vạt xử lý cười hở lợi Hình ảnh ngay sau phẫu thuật lật vạt xử lý cười hở lợi 00:11
Hình ảnh ngay sau phẫu thuật lật vạt xử lý cười hở lợi
ƯU ĐÃI:Phẫu thuật điều trị cười hở lợi 12tr giảm còn 7.2tr + Tăng ngay tẩy trắng răng miễn phí 2.5tr chỉ duy nhất áp dụng đến hết 5/9. Khắc...
 4 năm trước
 1381 Lượt xem
NHỜ PHƯƠNG PHÁP PHẨU THUẬT ĐIỀU TRỊ CƯỜI HỞ LỢI, LÀM DÀI THÂN RĂNG TẠI SHINBI TÔI ĐÃ LẤY LẠI ĐƯỢC SỰ TỰ TIN TRONG CÔNG VIỆC NHỜ PHƯƠNG PHÁP PHẨU THUẬT ĐIỀU TRỊ CƯỜI HỞ LỢI, LÀM DÀI THÂN RĂNG TẠI SHINBI TÔI ĐÃ LẤY LẠI ĐƯỢC SỰ TỰ TIN TRONG CÔNG VIỆC 02:01
NHỜ PHƯƠNG PHÁP PHẨU THUẬT ĐIỀU TRỊ CƯỜI HỞ LỢI, LÀM DÀI THÂN RĂNG TẠI SHINBI TÔI ĐÃ LẤY LẠI ĐƯỢC SỰ TỰ TIN TRONG CÔNG VIỆC
Khách hàng: Hoàng Thu Phương, 24 tuổi.➡️ Vốn làm nhân viên văn phòng tại một công ty du lịch, chị Phương luôn cảm thấy e ngại với tình trạng:...
 4 năm trước
 1098 Lượt xem
Điều trị cười hở lợi tại Nha Khoa Thùy Anh thành phố Thái Nguyên Điều trị cười hở lợi tại Nha Khoa Thùy Anh thành phố Thái Nguyên 01:21
Điều trị cười hở lợi tại Nha Khoa Thùy Anh thành phố Thái Nguyên
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 1020 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây