1

Nâng Mũi, Có Phải Độ Tuổi Nào Cũng Được?

Nâng Mũi, Có Phải Độ Tuổi Nào Cũng Được? Nâng Mũi, Có Phải Độ Tuổi Nào Cũng Được?

Nâng mũi giờ đây đã được coi là một nhu cầu làm đẹp thiết yếu của chị em phụ nữ và thậm chí cả cánh mày râu. Một chiếc mũi cao đẹp, thon gọn chắc hẳn sẽ giúp tôn tạo lên những đường nét thanh tú cho gương mặt. Tuy nhiên, mặc dù đã có những suy nghĩ, cái nhìn cởi mở về loại hình phẫu thuật thẩm mỹ này, nhưng rất nhiều người trước khi thực hiện vẫn còn băn khoăn không biết độ tuổi nào nâng mũi thì lý tưởng, độ tuổi nào thì hiệu quả hạn chế hơn? Chúng ta hãy cùng suckhoe123 đi tìm lời giải cho vấn đề này nhé.

Về mặt kỹ thuật so với các phương pháp thẩm mỹ khác, nâng mũi được đánh giá là một tiểu phẫu, không quá phức tạp, chỉ thực hiện trực tiếp tại vùng mũi nhằm chỉnh sửa, cải thiện, nâng cao sống mũi, tạo hình đầu mũi hoặc thu gọn đầu, cánh mũi chứ không tác động gì đến các vùng khác. Tuy nhiên, cũng cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, yêu cầu để đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng. Ngoài các yêu cầu không thể thiếu về điều kiện cơ sở vật chất, trình độ chuyên môn tay nghề của bác sĩ, thì độ tuổi của khách hàng cũng đóng một vài trò rất quan trọng.

Tại sao độ tuổi lại quan trọng trong nâng mũi?

Thực tế không phải chỉ trong nâng mũi, mà trong tất cả các loại hình thẩm mỹ chỉnh hình có liên quan đến việc sử dụng vật liệu độn như nâng ngực, nâng mông …, các bác sĩ trong ngành đều khuyên chỉ nên đặt chất liệu độn khi cơ thể đã phát triển hoàn thiện cả về mô mềm lẫn mô xương.

Ngoài ra, độ tuổi sở dĩ là một yếu tố rất quan trọng trong nâng mũi là vì, với một cơ thể còn nhỏ, chưa thực sự phát triển hoàn chỉnh, hay một cơ thể đã lớn tuổi, không còn đủ khả năng đề kháng, thích nghi và tiếp nhận những thay đổi về mặt thể chất thì việc thực hiện một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ, cho dù có đơn giản thế nào, cũng đều tiềm ẩn nguy cơ và biến chứng.

Vậy độ tuổi lý tưởng nâng mũi là bao nhiêu?

Nâng mũi rõ ràng có phụ thuộc vào độ tuổi; và tuổi tác sẽ chi phối hiệu quả cũng như tác dụng của việc nâng mũi. Nếu bạn còn quá trẻ, chưa đủ 18 tuổi, các bác sĩ khuyên không nên nâng mũi. Vì ở độ tuổi này cơ thể chưa phát triển hoàn toàn, cấu trúc mũi có thể thay đổi và bạn nên để cho nó phát triển tự nhiên. Những thay đổi của mũi trong thời gian này sẽ khiến chúng ta không thể đảm bảo đạt được kết quả nâng mũi như ý.

Với những nước phương Tây như Mỹ, qua nhiều năm nghiên cứu thì thì dưới 18 tuổi, tầm 15, 16 tuổi là đã đủ điều kiện để thực hiện nâng mũi vì lúc này cơ thể họ đã phát triển khá hoàn chỉnh, do đó, khả năng phục hồi cũng nhanh hơn, vết thương mau chóng lành sẹo và quan trọng hơn cả là khả năng đề kháng và khả năng cơ thể thích nghi với những thay đổi rất mạnh mẽ. Tuy nhiên đối với người Châu Á, mà cụ thể người Việt Nam mình thì lại không như thế.

Mặt khác, khi bạn ở độ tuổi ngoài trung niên (từ 45 trở lên), việc thực hiện nâng mũi cũng có phần hơi mạo hiểm. Bởi lúc này cơ thể đã bị lão hóa mạnh, nên khả năng nó thích ứng với những thay đổi, tiếp nhận những vật liệu mới từ bên ngoài sẽ khó khăn hơn. Do đó, những bệnh nhân này thời gian hồi phục sau phẫu thuật cũng khó khăn hơn và kéo dài hơn, đôi khi có thể gặp nhiều biến chứng hơn. Chính vì thế, độ tuổi lý tưởng nhất để tiến hành phẫu thuật nâng mũi, đảm bảo chiếc mũi đẹp nhất, tự nhiên và an toàn nhất, có thể là từ 18 đến 45 tuổi.

Nói như vậy không có nghĩa là qua độ tuổi 45 là không thể nâng mũi. Thực tế cả nam và nữ giới trong độ tuổi này vẫn có thể nâng mũi mà không cần quá lo lắng xảy ra biến chứng. Vì bản chất, bất kỳ độ tuổi nào thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cũng vẫn có nguy cơ xảy ra biến chứng, và biến chứng còn do nhiều nguyên nhân khác nhau như tay nghề bác sĩ, kỹ thuật sử dụng, chất liệu vật liệu độn… chứ không chỉ liên quan đến tuổi tác. Ở trường hợp khách hàng đã gần tuổi ngũ tuần, bác sĩ sẽ lên kế hoạch thực hiện cho phù hợp nhất với chế độ chăm sóc và phục hổi đặc biệt hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 47 trong 10 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
1 bình luận
thien nguyen

thien nguyen trên 18 tuổi là có thể nâng mũi

Thích Trả lời 7 tháng trước
Tin liên quan
Tuyệt đối không được nâng mũi quá cao – lý do vì sao?
Tuyệt đối không được nâng mũi quá cao – lý do vì sao?

Chiếc mũi với sống cao, cánh mũi nhỏ luôn là tiêu chí hàng đầu để đánh giá một gương mặt đẹp.

Đi tìm nguyên nhân mũi bị xơ cứng, biến dạng sau nâng
Đi tìm nguyên nhân mũi bị xơ cứng, biến dạng sau nâng

Rủi ro, biến chứng sau nâng mũi vẫn là yếu tố người ta nói đến rất nhiều khi thực hiện loại hình thẩm mỹ này.

Nâng Mũi Khi Đang Mang Thai Có Được Không?
Nâng Mũi Khi Đang Mang Thai Có Được Không?

Nhìn từ góc độ của những người làm nghề, các bác sĩ khẳng định, mang thai hoàn toàn không thể và không nên nâng mũi.

Nâng mũi duy trì kết quả được bao lâu?
Nâng mũi duy trì kết quả được bao lâu?

Chiếc mũi vốn được coi là “ông vua” trên gương mặt, đóng vai trò quyết định đến dung mạo, thần thái và nhan sắc của cả phái đẹp và phái mạnh.

Tại sao sau khi phẫu thuật nâng mũi phải dùng nẹp định hình?
Tại sao sau khi phẫu thuật nâng mũi phải dùng nẹp định hình?

Sau khi hoàn tất quá trình phẫu thuật nâng mũi, dù là bằng phương pháp, kỹ thuật nào đi chăng nữa, ngoài việc khâu và băng vết mổ các bác sĩ cũng thường sử dụng nẹp định hình dán bên ngoài sống mũi.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nâng mũi và độn cằm cùng lúc có được không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1797 lượt xem

Phẫu thuật mũi và phẫu thuật cằm có thể tiến hành đồng thời được không thưa bác sĩ?

Có phải chỉ đặt silicone mới nâng và tạo đầu mũi sắc nét được?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  772 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi đang băn khoăn, không biết có phải chỉ sử dụng silicone mới đủ để tạo đầu mũi cao và sắc nét được, vì sụn vách ngăn không đủ và rất yếu. Trong ảnh là mong muốn cải thiện mũi của tôi, liệu những loại sụn tự thân/sụn nhân tạo hay hình dạng sụn nâng mũi như nào tôi sẽ cần để đạt được dáng mũi như hình? Dùng miếng silicone lớn hình chữ L liệu có được không?

Trường hợp của tôi làm nâng mũi kết hợp cắt mí trên cùng lúc có được không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1097 lượt xem

Tôi đang cân nhắc nâng mũi kết hợp cắt mí cùng lúc. Có phải thực hiện hai quy trình cùng lúc chi phí thường rẻ hơn. Thời gian phục hồi sẽ ra sao? Và liệu việc thở có khó khăn không? Sẹo để lại sẽ như thế nào. Cám ơn bác sĩ!

Nâng mũi Gore-tex + bọc sụn tai được 1 tháng, đầu mũi cứng và có càm giác căng tức hàm trên
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1614 lượt xem

Em nâng sống mũi bằng Gore-tex kết hợp bọc sụn tai được 1 tháng. Tuy nhiên 1 tuần trở lại đây, em có cảm giác căng tức hàm răng trên, không biết có phải do bị sụn nhân tạo chèn ép không? Đầu mũi của em sờ vào vẫn thấy còn cứng, em không biết thời gian lâu thì đầu mũi có mềm mại lại không? Hiện giờ em sờ vào thì vẫn còn thấy ê ê, không biết điều này bình thường do vết thương chưa lành hay có gì bất thường ạ?

Nâng mũi được 15 ngày, nhìn nghiêng cảm thấy mũi hơi gãy, có phải bị tụt sụn không?
  •  2 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1989 lượt xem

Chào bác sĩ! Em mới nâng mũi được 15 ngày. Em nâng dáng sline tự nhiên. Lúc mới nâng mũi đều và rất ok. Nay được 15 ngày em nhìn nghiêng cảm thấy phần đầu mũi hơi gãy và có vẻ hơi thấp hơn so với lúc mới nâng. Sờ ở đầu mũi cảm thấy hơi lồi lồi. Có người bảo em có hiện tượng tụt sụn. Cho em hỏi có phải đang còn trong thời gian sưng nên nhìn mới thấy gãy không ạ? Dưới em có để hình ghép là lúc mới nâng và 10 ngày. Ảnh sau là 15 ngày ạ.

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9462 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8827 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 8051 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 7037 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 6059 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5701 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây