1

Nâng mông bằng tiêm filler Sculptra

Nhiều bác sĩ da liễu và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ vẫn thường sử dụng Sculptra để tiêm vào mông để tăng size mông
Nâng mông bằng tiêm filler Sculptra Nâng mông bằng tiêm filler Sculptra

Nâng mông bằng tiêm Sculptra là gì?

Sculptra là một chất làm đầy dạng tiêm được làm từ axit poly-L-lactic, giúp làm tăng thể tích mô bằng cách kích thích cơ chế sản sinh collagen tự nhiên. Thay vì tăng thể tích mô ngay lập tức như các chất làm đầy HA (axit hyaluronic), kết quả với tiêm Sculptra sẽ dần dần xuất hiện theo thời gian. Collagen sinh ra cải thiện cấu trúc bề mặt và độ đàn hồi của da, và tăng thêm thể tích hoặc thay thế cho các mô mỡ. Sculptra sẽ mang lại kết quả nhẹ nhàng, tinh tế và khá đẹp mắt mặc dù có thể tốn kém nếu bạn muốn có được một sự thay đổi ngoại mục.

Sculptra hiện chỉ được FDA phê duyệt sử dụng cho vùng mặt để điều trị má hóp, lõm thái dương, các nếp nhăn, rãnh sâu và nếp gấp trên khuôn mặt. Tuy nhiên nhiều bác sĩ da liễu và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ vẫn thường sử dụng filler này để tiêm vào mông (nâng mông) như một cách dùng ngoài khuyến cáo.

Quá trình tiêm Sculptra vào mông

Đầu tiên bác sĩ sẽ gây tê vùng điều trị sau đó tiêm filler này vào. Bạn có thể thấy hơi đau hoặc bị sưng nề, bầm tím nhẹ sau đó, nhưng không cần thời gian nghỉ dưỡng và bạn có thể trở lại các hoạt động bình thường của mình ngay lập tức. Sculptra sẽ được tiêm vào một phần ba bên dưới của mông, dọc theo nếp gấp tự nhiên và ở vùng trên của đùi sau để làm săn chắc, tăng độ nhô và đẩy mông lên cao hơn. Kết quả tốt nhất sẽ đạt được sau một liệu trình gồm 2 đến 3 lần tiêm. Kết quả có thể kéo dài vài năm mặc dù vậy chúng không duy trì vĩnh viền và sẽ mờ dần theo thời gian.

Ưu và nhược điểm nâng mông bằng Sculptra

Ưu điểm

  • Quy trình thực hiện nhanh chóng, không cần nghỉ dưỡng
  • Lý tưởng cho những bệnh nhân muốn thay đổi kích thước và hình dạng mông dần dần, tự nhiên.
  • Tiêm sculptra là lựa chọn thích hợp cho những người không có đủ mỡ hút ra để cấy vào mông theo phương pháp nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil (BBL)
  • Một số bác sĩ phẫu thuật chỉ cung cấp kỹ thuật nâng mông bằng tiêm Sculptra vì quy trình này an toàn hơn nhiều so với BBL.

Nhược điểm

  • Không giống như các chất làm đầy khác, Sculptra không thể tiêm tan và luôn có nguy cơ để lại cục vón lổn nhổn. Để giảm thiểu nguy cơ này, hãy đảm bào chọn bác sĩ có nhiều kinh nghiệm thực hiện phương pháp điều trị này.
  • Tiêm Sculptra vào mông vẫn chưa được FDA phê duyệt
  • Bạn sẽ cần đợi vài tháng mới thấy được kết quả cuối cùng
  • Kết quả đạt được chỉ tạm thời và bạn cần điều trị bổ sung sau mỗi vài năm để duy trì.

Các câu hỏi thường gặp về nâng mông bằng Sculptra

Cần tiêm mấy lần và bao nhiêu lọ Sculptra để nâng mông?

Thông thường mỗi người sẽ cần ít nhất 1 lọ Sculptra cho 1/3 mông và đối với toàn bộ 2 bên mông và vùng đùi ngay bên dưới thì sẽ cần tất cả khoảng 8 lọ cho mỗi lần tiêm. Nên tiêm 2 đến 3 lần để đạt kết quả tối ưu nhất, mỗi lần cách nhau khoảng 1 tháng. Kết quả sẽ hoàn thiện trong vòng 3 tháng và cứ mỗi 2 năm sẽ cần tiêm thêm 8 lọ để duy trì kết quả.

Có thể kết hợp nâng mông bằng Sculptra với phương pháp nào để đạt hiệu quả cao hơn?

Các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân nên thực hiện thêm liệu pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) để bổ sung các yếu tố tăng trưởng nhằm tiếp tục kích thích sản sinh collagen trong mô. Ngoài ra có thể lăn kim vi điểm để tạo hiệu quả nâng cao và cho đường nét mịn màng hơn.

Một số bác sĩ chọn kết hợp tiêm sculptra vào mông với các phương pháp điều trị bằng tần số vô tuyến (như Venus legacy/ Exilis ultra/ Thermage/ Inmode forma hoặc Contoura) để kích thích sculptra hoạt động hiệu quả hơn – kích thích cơ thể sản sinh collagen.

Ai phù hợp với phương pháp nâng mông bằng sculptra?

Phương pháp nâng mông không phẫu thuật với sculptra là lựa chọn dành cho những người chỉ muốn tăng kích thước mông lên một cách vừa phải, tự nhiên và những người quá gầy, không có đủ mỡ thừa trên cơ thể để hút ra và cấy vào mông. Đối với những bệnh nhân như vậy, phương pháp tiêm Sculptra đem lại cho họ cơ hội cải thiện vòng ba mà không cần phẫu thuật. Tuy nhiên, hiệu quả mà phương pháp này đem lại sẽ không thể được như nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil.

Không phải ai cũng thích hợp với việc tiêm Sculptra vào mông. Cụ thể, phương pháp này không phù hợp cho những người:

  • Vốn đã có vòng mông lớn
  • Muốn kích thước mông sau tiêm có sự thay đổi lớn
  • Chỉ số khối cơ thể BMI trên 22

Tiêm mông bằng Sculptra có an toàn không, các nguy cơ tiềm ẩn là gì? Có nguy cơ cao để lại cục vón ở mông không?

Sculptra đã được FDA phê duyệt để tăng thể tích mô cho vùng mặt nhưng vẫn chưa được phê duyệt dùng cho vùng mông, và việc các bác sĩ hiện đang sử dụng để nâng mông là cách dùng ngoài khuyến cáo. Tuy nhiên, nếu được thực hiện bởi một bác sĩ giàu kinh nghiệm thì hầu như không có rủi ro nào, do đó đây vẫn được đánh giá là một quy trình an toàn.

Cũng có các rủi ro thường gặp liên quan đến chất làm đầy như: đau, bầm tím, bất đối xứng…Và vấn đề thường được bệnh nhân lo lắng hơn cả là nguy cơ để lại cục vón ở mông. Tuy nhiên đây cũng là nguy cơ chung của tất cả các loại filler và với sculptra, khi đã được pha loãng phù hợp thì dung dịch này sẽ không gây ra các nốt sần, cục vón ở mông và rất an toàn. Sau khi tiêm bác sĩ sẽ matxa vùng tiêm để phân tán đều Sculptra, điều này giúp hạn chế tối đa nguy cơ để lại cục vón. Ngoài ra, bạn cũng cần matxa vùng này vài ngày một lần trong suốt 1 tuần sau tiêm.

Nguy cơ hoại tử mô cũng rất khó xảy ra và theo một số bác sĩ thì chưa gặp trường hợp nào tiêm sculptra bị như vậy.

Tiêm sculptra ở mông có nguy cơ di chuyển đến tim, phổi hay mạch máu không?

Thành phần hoạt tính của Sculptra là poly-L-Latic đã được sử dụng trong sản xuất chỉ khâu phẫu thuật Vicryl suốt hàng chục năm. Sculptra là dạng kết tinh và hóa lỏng của chỉ khâu. Loại chỉ này được sử dụng để khâu lại các cấu trúc bên trong cơ thể khi phẫu thuật và gần như chưa hề gây dị ứng, tính an toàn của nó đã được kiểm chứng trên thực tế. Vì vậy tiêm Sculptra nâng mông khá an toàn và không di chuyển đến tim hoặc phổi của bạn.

Sau khi tháo bỏ túi độn mông bao lâu thì có thể tiêm sculptra?

Nhiều bác sĩ tạo hình mông cho bệnh nhân bằng cách tiêm sculptra vào ngay ngày hôm sau sau khi tháo bỏ túi độn, nhưng để an toàn các bác sĩ khuyên nên đợi 2 tuần. Thực sự không có lý do gì buộc bệnh nhân phải chờ đợi cả, đây chỉ là một biện pháp phòng ngừa.

Tiêm sculptra để làm đầy những vết lõm nhỏ ở mông có được không?

Được. Sculptra không làm tăng size ấn tượng như nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil, vì thế nó rất phù hợp với những người mong muốn cải thiện tinh tế, tự nhiên. Hoàn toàn có thể tiêm sculptra để làm mịn mượt vùng mông của bạn, tạo đường nét mông quyến rũ hơn. Trong trường hợp có các vết lõm, lúm ở mông, nhiều bác sĩ thường thích kết hợp điều trị Sculptra với Cellfina cùng một lúc. Cellfina sẽ giải phóng các sợi xơ gây ra các vết lõm và Sculptra sẽ lấp đầy, kích thích tăng sinh collagen ở vùng được điều trị.

Bao lâu thì hồi phục sau tiêm sculptra nâng mông?

Cần rất ít hoặc không cần thời gian nghỉ dưỡng sau khi tiêm sculptra nâng mông, các bệnh nhân thường có thể trở lại các hoạt động bình thường ngay trong ngày. Tuy nhiên bệnh nhân có thể bị đau, hơi bầm tím và có thể được hướng dẫn matxa vùng tiêm để đạt được kết quả tối ưu.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có thể nâng mông bằng Sculptra không?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1317 lượt xem

Nếu có thể thì sẽ cần tiêm mấy lần và bao nhiêu lọ? Chi phí vào khoảng bao nhiêu?

Tiêm filler Sculptra có từ bao giờ và có những nguy cơ, rủi ro nào?
  •  5 năm trước
  •  12 trả lời
  •  3212 lượt xem

Tôi đã tiêm Sculptra được 3 buổi và rất ưng ý với kết quả nhưng sau khi tìm hiểu thì tôi thấy hơi lo về tác dụng phụ về lâu dài. Tôi muốn hỏi là phương pháp tiêm Sculptra đã được ứng dụng lâu chưa và có những rủi ro nào?

Có thể làm đầy môi vĩnh viễn bằng tiêm Sculptra không?
  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  860 lượt xem

Bơm môi bằng tiêm filler Sculptra liệu có ổn không?

Tiêm filler Sculptra giá bao nhiêu?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1693 lượt xem

Chi phí tiêm Sculptra là bao nhiêu?

Sự khác biệt giữa tiêm filler Sculptra và Radiesse
  •  5 năm trước
  •  10 trả lời
  •  1234 lượt xem

So sánh tiêm Sculptra và Radiesse

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây