1

Mở góc mắt trong có để lại sẹo không?

Mở khóe mắt hay mở góc mắt trong vốn là một hình thức thẩm mỹ khá phổ biến ngày nay giúp khắc phục triệt để tình trạng mắt nhỏ - đặc điểm phổ biến của nhiều người Châu Á.
Mở góc mắt trong có để lại sẹo không? Mở góc mắt trong có để lại sẹo không?

Mặc dù không phải là một quy trình phức tạp nhưng bản chất vẫn là một quy trình phẫu thuật có can thiệp dao kéo, do đó sẽ không tránh khỏi để lại sẹo và khiến nhiều bệnh nhân lo lắng trước khi quyết định. Vậy mở góc mắt trong mắt liệu có để lại sẹo không?

Ở góc mắt của mỗi người chúng ta thường đều có một nếp da dọc, nằm căng ngang khóe mắt được gọi là nếp rẻ quạt. Nếp rẻ quạt được chia làm 4 phân độ khác nhau, càng lớn nghĩa là càng che nhiều lên mắt khiến mắt trông bị thu hẹp, do đó khoảng cách giữa hai bên mắt cũng xa hơn. Tình trạng này khiến mắt trông không được cân đối, lúc nào cũng có vẻ mệt mỏi, u buồn và ảnh hưởng không nhỏ đến nét thẩm mỹ của khuôn mặt.

Với những trường hợp như trên, mở góc mắt trong được xem là một trong những phương pháp giúp xử lý triệt để tình trạng này. Mặc dù đây là kỹ thuật khá đơn giản, không can thiệp quá sâu vào cấu trúc mắt và không ảnh hưởng gì đến chức năng của mắt nhưng mắt là cơ quan vô cùng nhạy cảm, do đó bác sĩ thực hiện cần phải là người có tay nghề cao, hết sức tỉ mỉ và khéo léo.

Thông thường, khoảng cách chuẩn giữa 2 bên góc mắt trong được xác định là từ 3 – 3,6cm. Do đó, tùy theo khoảng cách góc mắt của từng người mà bác sĩ sẽ có kế hoạch mở rộng bằng nào cho phù hợp. Bác sĩ sẽ chẩn đoán tình trạng mắt hiện tại, rồi thiết kế hình dáng sao cho phù hợp nhất với đôi mắt của từng người. Đặc biệt cần xem xét khoảng cách giữa hai mắt, đặc điểm nếp rẻ quạt và mức độ lộ của nhú tuyến lệ (phần mô màu hồng đỏ nhô lên ở trong khóe mắt),

Theo đó, sau khi gây tê, bác sĩ tiến hành rạch mổ, chuyển vạt để xử lý nếp rẻ quạt cũng như giảm lực căng tối đa cho đường khâu, cắt bỏ da thừa nếu cần và khâu đóng vết rạch bằng chỉ thẩm mỹ để đảm bảo không để lại sẹo lộ.

Vì sao mở góc mắt trong dễ bị sẹo?

tin 65

Có khá nhiều khách hàng lo ngại mở góc mắt trong sẽ dễ để lại sẹo. Thực tế, lo lắng này là hoàn toàn dễ hiểu vì do cơ địa và vị trí da ở ngay khóe mắt thường dày hơn và lâu lành hơn ở vùng mí. Tuy nhiên, nếu bạn tìm được đúng địa chỉ làm đẹp uy tín, bác sĩ tay nghề cao, khéo léo, tỉ mỉ khâu đóng vết mổ thì thực sự không cần lo lắng về vấn đề này. Vì da vùng này lâu lành hơn nên hầu hết bất cứ ca mở rộng góc mắt nào bác sĩ cũng nhắc nhở bệnh nhân rằng, vùng khóe mắt sau khi phẫu thuật thường sẽ có thời gian hồi phục chậm hơn, và vết thương do đó cũng lâu lành hơn so với các vị trí khác ở mắt. Như thế, bệnh nhân sẽ không nôn nóng mà kiên nhẫn chăm sóc hậu phẫu và chờ lành sẹo, hồi phục.

Vậy mở góc mắt trong có để lại sẹo không?

Mặc dù dễ bị sẹo hơn so với các vị trí khác nhưng nhìn chung, nếu bác sĩ thao tác đúng kỹ thuật, bệnh nhân chăm sóc đúng hướng dẫn và không có cơ địa sẹo xấu thì nguy cơ để lại sẹo khi mở góc mắt trong vẫn rất thấp. Ngoài ra có rất nhiều yếu tố liên quan đến việc có để lại sẹo hay không, do đó nếu bạn đảm bảo tất cả những yếu tố đó thì chắc chắn sẽ không bị sẹo. Nếu bạn là người có da độc, đã có tiền sử để lại sẹo xấu hoặc những người có cơ địa sẹo lồi thì trước khi thực hiện cần đặc biệt cẩn thận. Tốt nhất nên thông báo cho bác sĩ để có hướng khắc phục, phòng tránh ngay từ đầu. 

Như vậy khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện phương pháp thẩm mỹ này mà không cần quá lo lắng về việc có để lại sẹo hay không. Quá trình thực hiện diễn ra khá nhanh chóng, chỉ sau khoảng 30 phút, thời gian hồi phục sau đó cũng chỉ khoảng từ 7 – 10 ngày. Sau khoảng thời gian này, đôi mắt sẽ dần trở nên tự nhiên, to tròn và có chiều sâu hơn.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt
Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt

Đôi mắt vốn được mệnh danh là cửa sổ tâm hồn, nơi gói trọn những xúc cảm trong tâm hồn cô gái.

Kích mắt dài bằng phẫu thuật mở góc mắt ngoài: nên hay không?
Kích mắt dài bằng phẫu thuật mở góc mắt ngoài: nên hay không?

Đôi mắt to tròn là điểm thu hút đặc biệt giúp tạo dấu ấn cũng như thiện cảm với mọi người xung quanh.

Mắt trợn, không thể nhắm kín sau cắt mí, đâu là nguyên nhân?
Mắt trợn, không thể nhắm kín sau cắt mí, đâu là nguyên nhân?

Mắt trợn là vấn đề thường gặp sau cắt mí, biến chứng này có thể tự hết hoặc cần phẫu thuật chỉnh sửa

Cơ địa sẹo lồi có thể cắt mí không?
Cơ địa sẹo lồi có thể cắt mí không?

Ngày nay, mặc dù với sự ra đời của rất nhiều kỹ thuật tạo mắt hai mí tiên tiến, nhưng không phải cô gái nào cũng tự tin thực hiện các phương pháp này.

Lưu ý khi phẫu thuật mở rộng góc mắt nếu không muốn biến dạng
Lưu ý khi phẫu thuật mở rộng góc mắt nếu không muốn biến dạng

Đôi mắt to tròn thực sự có một sức hút rất mãnh liệt với chị em phụ nữ. Bởi thế mà ngày nay không chỉ dừng lại ở bấm mí, cắt mí chị em còn rủ nhau đi phẫu thuật mở góc mắt.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Bệnh nhân có tỉnh táo trong khi cắt mí không?
  •  4 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1964 lượt xem

Tôi nghe nói là phương pháp cắt mí có thể được thực hiện chỉ với thuốc gây tê tại chỗ nên bệnh nhân sẽ vẫn trong trạng thái tỉnh táo. Điều này có đúng không?

Mắt quá sắc sau khi mở góc mắt trong? Có thể chỉnh lại được không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1821 lượt xem

Gần 3 tháng trước tôi đã phẫu thuật cắt mí. Lúc đó tôi chỉ muốn tạo mắt hai mí thôi, nhưng bác sĩ lại đề nghị cả mở góc mắt trong nữa nên tôi nghe theo ông ấy. Bây giờ tôi thấy rất hối hận khi đã cắt đi nếp rẻ quạt của mình vì nó khiến hai mắt của tôi sắc hơn nhiều, trong khi vốn ban đầu mắt tôi cũng đã sắc rồi. Khoảng cách giữa hai góc mắt bây giờ cũng rất gần, điều này làm tôi stress vô cùng. Bây giờ tôi chỉ muốn chỉnh sửa để góc mắt như trước đây, liệu có được không?

Nếu các tuyến/ống lệ bị tổn thương trong quá trình phẫu thuật sụp mí và cắt mí trên thì liệu chúng có tự khỏi không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  988 lượt xem

Tôi rất lo vì mắt khô mãi không khỏi, nước mắt thì chảy ra rất ít ngay cả sau khi đã phẫu thuật được nhiều tháng. Nhưng bác sĩ lại bảo không thể xác định được nguyên nhân là gì. Liệu tôi có cần đi khám bác sĩ nhãn khoa không?

Liệu có thể cắt nhầm tuyến lệ trong khi phẫu thuật sụp mí không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1182 lượt xem

Liệu tuyến lệ có bị cắt nhầm trong quá trình phẫu thuật chỉnh sụp mí không? Nếu có thì tình trạng này có thường xảy ra không. Có cách nào để kiểm tra xem tuyến lệ có còn ở đó không?

Cách trị bọng mắt mà không cần phẫu thuật?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  3031 lượt xem

Có cách nào để trị bọng dưới mắt mà không cần phẫu thuật không?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9820 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8618 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7103 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5389 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4914 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây