1

MiraDry điều trị tăng tiết mồ hôi nách

Trị mồ hôi nách hiệu quả vĩnh viễn với công nghệ MiraDry
MiraDry điều trị tăng tiết mồ hôi nách MiraDry điều trị tăng tiết mồ hôi nách

Công nghệ miraDry là gì?

MiraDry là một phương pháp điều trị không phẫu thuật đã được FDA phê duyệt, trong đó sử dụng năng lượng nhiệt để tác động một cách không đau đớn làm giảm thiểu các tuyến mồ hôi nách, loại bỏ mùi hôi khó chịu và tình trạng tiết mồ hôi quá mức (hay còn gọi là chứng tăng tiết mồ hôi). Phương pháp này hoạt động bằng cách làm nóng và phá hủy có chọn lọc các tuyến mồ hôi, giúp ngay lập tức giảm tình trạng tiết mồ hôi. Một lợi ích đi kèm nữa đó là miraDry còn giúp làm giảm mọc lông ở vùng điều trị.

Trong trường hợp hiệu quả nhất, một ca điều trị sẽ làm giảm tiết mồ hôi đến khoảng 80%, và giảm mùi hôi đến gần 90%. Các bác sĩ thường nói với bệnh nhân rằng họ sẽ giảm được 60 – 70% mổ hôi, mùi hôi và lượng lông mọc với mỗi lần điều trị bằng miraDry.

Vùng nách của bạn chỉ chứa 2% tuyến mồ hôi của cơ thể, do đó bạn sẽ vẫn tiết mồ hôi ở những vùng khác trên cơ thể sau khi điều trị với miraDry. Nhưng công nghệ này có thể là một giải pháp lâu dài để giảm thiểu tiết mồ hôi nách.

Ưu và nhược điểm của miraDry

Ưu điểm

  • Nghiên cứu lâm sàng cho thấy miraDry có hiệu quả ở hơn 90% bệnh nhân; khoảng 80% bệnh nhân chỉ cần 1 lần điều trị đã giảm được đến 80% tình trạng ẩm ướt do mồ hôi.
  • Kết quả có thể nhìn và cảm nhận được ngay lập tức hoặc trong vòng vài ngày.
  • Ngay cả những người không bị hội chứng tăng tiết mồ hôi cũng có thể hưởng lợi từ công nghệ này nếu họ nhạy cảm với các chất chống mồ hôi hoặc chất khử mùi và muốn kiểm soát tình trạng ẩm ướt và mùi hôi theo một cách khác.
  • Đây là một phương pháp không dùng đến kim tiêm, có thể thay thế cho Botox để trị chứng tăng tiết mồ hôi
  • Công nghệ này cũng có thể ngăn chặn sự phát triển của lông, nghĩa là bệnh nhân sẽ ít phải cạo lông hơn.

Nhược điểm

  • Mặc dù vùng nách sẽ được làm mát để hạn chế cảm giác nóng cũng như các tác dụng phụ nhưng sau điều trị vẫn thường gặp phải các tình trạng như sưng, đỏ da và khó chịu. Trong một nghiên cứu tiến hành ở 31 bệnh nhân, có 2 người trong số này đã chọn không tham gia phiên điều trị thứ hai do các tác dụng phụ.
  • Phí điều trị không rẻ, mặc dù so với tiêm Botox thì vẫn rẻ hơn. Chi phí cho một lần tiêm Botox rơi vào khoảng $875 và sẽ phải tiêm lặp lại mỗi 4 tháng, vì thế tính ra miraDry vẫn rất hiệu quả về mặt kinh tế.

Quá trình điều trị bằng công nghệ miraDry?

Bạn sẽ được hướng dẫn cạo lông nách 4 đến 6 ngày trước khi thực hiện, sau đó không được cạo nữa để có thể nhìn thấy một số lông nách giúp xác định vị trí cần điều trị.

Trong buổi điều trị, bác sĩ sẽ tiêm gây tê tại chỗ vào cả 2 nách để làm tê vùng điều trị cũng như làm “phồng” da lên để tạo một lớp đệm ở giữa các tuyến mồ hôi với thiết bị làm nóng. Đối với nhiều bệnh nhân, đây là công đoạn đau đớn nhất của quy trình điều trị. Tuy nhiên bù lại tiêm gây tê làm phồng da như thế sẽ giúp quá trình điều trị rất thoải mái với nguy cơ tổn thương các dây thần kinh bên dưới rất thấp. Ngoài ra hiệu quả điều trị cũng tăng lên vì có thể sử dụng mức năng lượng cao hơn một cách an toàn hơn.

Quy trình điều trị thực tế chỉ mất chưa đầy 1 giờ đồng hồ, nhưng các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân nên cộng thêm 20 – 30 phút cho công đoạn gây tê và chuẩn bị. Công đoạn này cụ thể sẽ bao gồm việc đánh dấu lên hai bên nách theo một sơ đồ điều trị giống như một hình xăm, sơ đồ này được sử dụng để chỉ dẫn khi đưa năng lượng nhiệt vào. Khi thiết bị này chiếu vào vùng điều trị, nó sẽ nhẹ nhàng hút da lên để kéo các tuyến mồ hôi về gần bề mặt da hơn, khiến cho chúng tiếp xúc với năng lượng nhiệt nhiều hơn.

Trong quá trình điều trị bạn sẽ cảm nhận được lực hút nhưng không thấy đau. Hệ thống miraDry đồng thời sẽ có cơ chế làm mát bề mặt da trong khi các tuyến mồ hôi sâu hơn bên dưới đang được làm nóng, vì thế theo các bác sĩ quy trình này rất dễ chịu.

Quá trình hồi phục

Mặc dù cần rất ít thời gian nghỉ dưỡng sau khi điều trị với miraDry nhưng bạn có thể có cảm giác hơi khó chịu và sưng nề kéo dài trong vài tuần, ngoài ra cũng thường có cảm giác hơi tê và điều này là hoàn toàn bình thường.

Hầu hết các bác sĩ đều cho biết bệnh nhân có thể trở lại với công việc văn phòng sau khi điều trị, nhưng việc dành vài ngày nghỉ làm sẽ giúp bạn không bị tổn thương. Nếu bạn làm việc vào các ngày trong tuần thì nên đặt lịch điều trị vào buổi chiều trước ngày cuối tuần, như vậy bạn sẽ có những ngày cuối tuần để nghỉ ngơi trước khi trở lại văn phòng làm việc.

Để hồi phục nhanh nhất, hãy chườm đá, thi thoảng lại chườm trong 24 đến 48 giờ đầu tiên và uống các loại thuốc giảm đau không cần kê đơn theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bác sĩ cũng khuyên bệnh nhân nên tránh nâng vật nặng, chạy hoặc tập luyện cường độ cao trong ít nhất 1 tuần sau điều trị.

Bao lâu sẽ thấy được kết quả?

Hãng sản xuất miraDry quảng cáo chào hàng thiết bị này rằng kết quả sẽ thấy được ngay lập tức, và một số khách hàng đã thực hiện cũng đồng ý rằng họ thấy được luôn kết quả, trong khi đó những người khác lại nói mất vài ngày mới thấy được. Hãy đợi vài ngày để xem hiệu quả đạt được từ phiên điều trị đầu tiên trước khi quyết định xem có nên thực hiện thêm một phiên điều trị nữa hay không.

Một khách hàng chia sẻ, cô ấy thấy mồ hôi, mùi hôi và lông vùng nách giảm vĩnh viễn sau 1 lần điều trị. Ngoài ra việc điều trị với miraDry cũng không đau và hiệu quả hơn so với cô ấy nghĩ trước đó. Kết quả: bạn sẽ vẫn tiết mồ hôi ở những bộ phận khác trên cơ thể nhưng vùng nách sẽ không cần dùng các sản phẩm chống mồ hôi nữa.

Kết quả điều trị với miraDry giữ được trong bao lâu?

Kết quả có thể sẽ duy trì vĩnh viễn. Một khi năng lượng nhiệt đã phá hủy các tuyến mồ hồi, chúng sẽ không thể tái sinh được nữa mặc dù bệnh nhân có thể cần điều trị nhiều hơn một lần.

Các bác sĩ cho biết, có khoảng 20-30% bệnh nhân có thể hưởng lợi từ phiên điều trị thứ 2 để đạt được kết quả tối ưu. Nếu bạn vẫn thấy nách ẩm ướt và có mùi sau 1 phiên điều trị thì hãy nói cho bác sĩ để xem điều trị lặp lại có giúp bạn đạt được mục tiêu hay không và sẽ cần bao nhiêu phiên điều trị nữa. Thậm chí có thể phải thực hiện đến 3 phiên điều trị với miraDry, mỗi phiên cách nhau vài tháng, rồi mới có thể từ biệt hoàn toàn các loại chất khử mùi cũng như chất chống mồ hôi của mình.

Công nghệ miraDry có an toàn không?

MiraDry nhìn chung được coi là công nghệ rất an toàn. Sau một phiên điều trị, thường thì vùng nách sẽ bị sưng, đau hoặc có những thay đổi cảm giác như ngứa ran hoặc tê. Tuy nhiên những vấn đề này thường không nghiêm trọng và sẽ biến mất sau vài ngày đến vài tuần, mặc dù có bác sĩ nói rằng tình trạng tê dai dẳng có thể mất vài tuần mới hết được.

Vì có các biến chứng tiềm ẩn khác liên quan đến quá trình gây tê, nên quan trọng là bệnh nhân phải đến điều trị ở một phòng khám có sự giám sát của bác sĩ, trong đó lượng thuốc gây tê mà cơ thể bạn có thể chịu đựng được phải được đo lường ở mức an toàn, và nhân viên thực hiện phải được đào tạo về các kỹ thuật tiêm tê an toàn. Vì tiêm quá sâu có thể tiềm ẩn nguy cơ gây suy yếu cơ tạm thời.

Chi phí điều trị với miraDry

Mức phí điều trị khác nhau, dao động khác nhau giữa các phòng khám. Một số nơi có cung cấp chính sách giảm giá khi mua nhiều phiên điều trị. Bảo hiểm thường không chi trả cho quy trình này.

Các phương pháp thay thế miraDry

Có một vài lựa chọn khác giúp kiểm soát chứng tăng tiết mồ hôi mà không cần phẫu thuật cắt bỏ hay làm tổn thương các tuyến mồ hôi để chúng không còn có thể tiết mồ hôi ra nữa.

  • Các loại thuốc uống kê đơn được gọi là nhóm thuốc kháng cholinergic hoạt động trên khắp cơ thể để ngăn chặn kích thích các tuyến mồ hôi và giảm tiết mồ hôi trên toàn cơ thể.
  • Qbrexza là một loại khăn tẩm thuốc kê đơn chứa công thức kháng cholinergic. Nó hoạt động bằng cách chặn các thụ thể kích hoạt tuyến mồ hôi.
  • Botox, Dysport và các độc tố thần kinh khác cũng có thể được tiêm vào nách, bàn tay hoặc bàn chân để ngăn chặn tình trạng tiết mồ hôi gây ẩm ướt trong khoảng 3 đến 6 tháng.

Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: mồ hôi
Hỏi đáp liên quan
Có thể dùng miraDry để chữa đổ mồ hôi ở bàn tay và bàn chân không?
  •  2 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1060 lượt xem

Mình thấy MiraDry được quảng cáo dành cho vùng nách, bao giờ mới có thể dùng miraDry cho tay và chân? Tại sao miraDry không có tác dụng ở những chỗ này?

Miradry có làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư không?
  •  2 năm trước
  •  6 trả lời
  •  906 lượt xem

Tôi năm nay 31 tuổi và đã mắc chứng tăng tiết mồ hôi ở nách từ năm 13 tuổi. Tôi đã sử dụng thuốc lăn nách CertainDri (đôi khi có tác dụng, nhưng gây rát và ngứa dữ dội), và đã nghĩ đến việc tiêm Botox. Tuy nhiên, tôi muốn thử mang thai trong năm tới và cũng muốn tìm một giải pháp lâu dài hơn là tạm thời. Tôi lo vì Miradry còn quá mới nên chúng ta có thể không biết được ảnh hưởng về mặt lâu dài.

Tin liên quan
Tác dụng và rủi ro của công nghệ vi sóng MiraDry trong điều trị hôi nách và chứng tăng tiết mồ hôi
Tác dụng và rủi ro của công nghệ vi sóng MiraDry trong điều trị hôi nách và chứng tăng tiết mồ hôi

Bài viết đánh giá về công nghệ vi sóng Miradry trong điều trị tăng tiết mồ hôi nách của Nhật

Điều trị tăng tiết mồ hôi bằng cách nào?
Điều trị tăng tiết mồ hôi bằng cách nào?

Tăng tiết mồ hôi gây ra nhiều bất tiện và ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, có nhiều phương pháp điều trị giúp làm giảm tình trạng ra nhiều mồ hôi.

Những điều cần biết trước khi wax lông nách
Những điều cần biết trước khi wax lông nách

Cạo là cách phổ biến được nhiều chị em phụ nữ sử dụng để loại bỏ lông ở vùng dưới cánh tay. Cách này có ưu điểm là nhanh chóng và không tốn kém nhưng lông cũng mọc lại rất nhanh sau khi cạo. Nếu như không muốn mất thời gian cạo hàng ngày thì bạn có thể thử chuyển sang wax lông. Tuy nhiên, giống như các phương pháp xử lý lông nách khác, wax lông cũng có những ưu và nhược điểm cần cân nhắc.

Tiêm Botox trị tăng tiết mồ hôi có hiệu quả không?
Tiêm Botox trị tăng tiết mồ hôi có hiệu quả không?

Botox là một phương pháp hiệu quả để điều trị chứng tăng tiết mồ hôi hay đổ mồ hôi quá nhiều. Đối với nhiều người, phương pháp này giúp cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống.

Nguyên nhân và cách điều trị giảm tiết mồ hôi
Nguyên nhân và cách điều trị giảm tiết mồ hôi

Đổ mồ hôi là cách cơ thể tự hạ nhiệt nhưng một số người lại không thể đổ mồ hôi hoặc ra quá ít mồ hôi do các tuyến mồ hôi không hoạt động bình thường. Tình trạng này được gọi là giảm tiết mồ hôi (hypohidrosis hay anhidrosis). Giảm tiết mồ hôi có thể xảy ra trên toàn bộ cơ thể hoặc chỉ xảy ra ở một số khu vực nhất định.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Liệu Miradry có thể điều trị thành công chứng tăng tiết mồ hôi do cắt hạch giao cảm ngực nội soi (ETS) gây ra không?
  •  2 năm trước
  •  5 trả lời
  •  778 lượt xem

Tôi là một phụ nữ 30 tuổi và tôi đã thực hiện cắt hạch giao cảm ngực bằng nội soi (ETS) vào năm 1999 để trị chứng tăng tiết mồ hôi ở lòng bàn tay. Bây giờ tay và mặt của tôi không đổ mồ hôi, nhưng theo nghĩa đen thì mọi bộ phận khác trên cơ thể tôi cũng vậy. Tôi không thể sử dụng chất chống mồ hôi mạnh cần kê đơn cho nách của mình (ví dụ như Klima, Odaban, v.v.), vì da của tôi cực kỳ nhạy cảm, đặc biệt là sau khi tôi cạo lông. Thuốc cũng không có tác dụng: thuốc kê đơn (như Oxybutynin) hay các biện pháp vi lượng đồng căn tự nhiên cũng đều vô ích.

MiraDry có thực sự là phương pháp điều trị an toàn cho chứng tăng tiết mồ hôi không?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  859 lượt xem

Liệu năng lượng vi sóng từ hệ thống MiraDry có phá hủy lớp mỡ bên cạnh các tuyến eccrine, để lại một lớp da chùng nhão ở nách sau khi điều trị hay không? Còn nhược điểm tiềm ẩn nào khác không? Ví dụ, các tuyến có thể “mọc lại” sau quá trình quang nhiệt không?

Nếu dùng MiraDry để chữa tăng tiết mồ hôi thì lông nách có bị triệt luôn không?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  692 lượt xem

Tôi có ý định đi tẩy lông nách, nếu sau khi thực hiện MiraDry mà tôi đi triệt lông thì có gây ảnh hưởng xấy gì không?

MiraDry có an toàn để điều trị tăng tiết mồ hôi không, làm sao người ta biết là nó không gây ung thư?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  618 lượt xem

Nếu quy trình miradry sử dụng năng lượng vi sóng, là sóng bức xạ, để tiêu diệt các tuyến mồ hôi ở nách, thì làm thế nào mà nó lại an toàn được? Làm thế nào để người ta biết phương pháp này sẽ không gây ung thư?

Có những cách nào để điều trị tăng tiết mồ hôi quá mức?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  988 lượt xem

Tôi thuộc kiểu đổ mồ hôi rất nhiều và tôi thấy rất xấu hổ, chủ yếu là trong lúc tập thể dục. Thậm chí tôi đổ mồ hôi nhiều đến mức thu hút sự chú ý tiêu cực từ xung quanh. Tôi thích việc mình có thể đổ mồ hôi, có những người ước họ có thể đổ mồ hôi, nhưng mồ hôi ra quá nhiều, mùi mồ hôi dưới nách cũng mạnh hơn nhiều nên tôi phải tắm rất kỹ. Tắm 3-4 lần một ngày với tôi là chuyện thường. Tôi có thể dùng cách nào để trị chứng đổ mồ hôi quá mức?

Video có thể bạn quan tâm
Hút tuyến mồ hôi nách - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 05 Hút tuyến mồ hôi nách - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 05 02:54
Hút tuyến mồ hôi nách - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 05
Tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị mồ hôi nách hiệu quảNguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 3128 Lượt xem
Loại bỏ tuyến mồ hôi nách chỉ ngay sau 30 phút cùng Kangnam Loại bỏ tuyến mồ hôi nách chỉ ngay sau 30 phút cùng Kangnam 06:40
Loại bỏ tuyến mồ hôi nách chỉ ngay sau 30 phút cùng Kangnam
Khách hàng HÔI NÁCH 20 NĂM - Trị khỏi sau 20 Phút► Ca thứ 14 trong ngày - Cận cảnh quy trình hút tuyến nội soiCông nghệ Endo Dry✦ Làm 1 lần duy nhất:...
 3 năm trước
 2477 Lượt xem
Full quy trình hút tuyến mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo tại Dr Hoàng Tuấn Full quy trình hút tuyến mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo tại Dr Hoàng Tuấn 05:06
Full quy trình hút tuyến mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo tại Dr Hoàng Tuấn
Mùa hè đã đến rồi, đừng để mồ hôi nách khiến bạn tự ti. Với công nghệ Vaser Lipo, không chỉ "giải quyết" mỡ thừa một cách hiệu quả và an toàn mà còn...
 3 năm trước
 1977 Lượt xem
Khách hàng cắt tuyến mồ hôi nách cách đây 10 năm, tuy nhiên vẫn tiết nhiều mồ hôi, ảnh hưởng tâm lý nhiều. Khách hàng cắt tuyến mồ hôi nách cách đây 10 năm, tuy nhiên vẫn tiết nhiều mồ hôi, ảnh hưởng tâm lý nhiều. 07:19
Khách hàng cắt tuyến mồ hôi nách cách đây 10 năm, tuy nhiên vẫn tiết nhiều mồ hôi, ảnh hưởng tâm lý nhiều.
Hôm nay bác sĩ thực hiện hút mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo.Cùng theo dõi quá trình bác sĩ thực hiện nhé!
 4 năm trước
 1839 Lượt xem
Endo Dry - Bái bai HÔI NÁCH  Chỉ 1 lần duy nhất! Endo Dry - Bái bai HÔI NÁCH  Chỉ 1 lần duy nhất! 05:25
Endo Dry - Bái bai HÔI NÁCH  Chỉ 1 lần duy nhất!
? [Trực tiếp] Đo vẽ + Chiếu sáng hút tuyến mồ hôi1️⃣ lần trị - Trọn đời hết hôi️? TRỊ HÔI NÁCH ENDO DRY:➖ Nặng, nhẹ, lâu năm đều...
 4 năm trước
 1682 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây