1

Miếng dán Embrace - đột phá mới trong trị sẹo

Miếng dán silicone Embrace đã được chứng minh lâm sàng giúp làm giảm sẹo dày, sẹo to, giúp bệnh nhân có được vết sẹo mảnh dẹt và mờ như ý...
Miếng dán Embrace - đột phá mới trong trị sẹo Miếng dán Embrace - đột phá mới trong trị sẹo

Embrace là một sản phẩm silicone dạng băng dán, được quảng bá là bước tiến mới trong việc điều trị và chăm sóc sẹo, cụ thể là sẹo mổ. Điểm đáng chú ý là miếng dán Embrace đã được chứng minh có hiệu quả thiết thực qua nhiều cuộc thử nghiệm trong thời gian dài. Sẹo sau khi dùng Embrace sẽ đẹp, mảnh và mờ hơn đáng kể so với khi không sử dụng, nhờ đó mà bệnh nhân sẽ càng yêu thích kết quả phẫu thuật thẩm mỹ của mình hơn.

Quá trình hình thành sẹo và vai trò của Embrace

Sẹo sau phẫu thuật là không thể tránh khỏi, nhưng với phẫu thuật thẩm mỹ, cố gắng hạn chế sẹo đến mức tối đa luôn là một trong những mục tiêu của các bác sĩ phẫu thuật. Để hiểu và đánh giá được độ hữu dụng của miếng dán silicone Embrace trong việc này, trước hết ta phải biết về quá trình hình thành sẹo.

Quá trình hình thành sẹo

Sẹo sau phẫu thuật nhìn chung trải qua ba giai đoạn.

  • Giai đoạn 1 – Sưng viêm: Máu đông lại để cầm máu, rồi xảy ra phản ứng sưng viêm ở vị trí vết mổ/vết thương để làm sạch vi khuẩn, da chết... Trên bề mặt vết thương xuất hiện lớp vảy mỏng, đóng vai trò ngăn cách vết thương với tác nhân bên ngoài.
  • Giai đoạn 2 – Tăng sinh: (3-4 tuần) Mô mới và collagen được hình thành, dần thay thế các tế bào bị tổn thương. Vết thương dần khép miệng. Cần chú ý chăm sóc, giữ vệ sinh trong giai đoạn này.
  • Giai đoạn 3 – Tái tạo: Mặc dù miệng vết thương đã liền, nhưng mô tiếp tục được hình thành bên dưới vết sẹo. Sẹo dần trở nên nhạt màu, mảnh hơn và xẹp ngang bằng với bề mặt da. Khoảng 1-2 tháng đầu quá trình tái tạo quyết định kích thước và mức độ sẹo trên da. Vì thế nên có biện pháp ngăn ngừa ngày từ lúc này.

Cả quá trình này có thể mất từ 3-6 tháng, thậm chí kéo dài đến 1 năm sau phẫu thuật. Nếu trong giai đoạn này cơ thể xảy ra bất kỳ rối loạn nào thì sẽ ảnh hưởng đến quá trình liền sẹo và loại sẹo được hình thành. Tùy theo mức độ tổn thương, vị trí tổn thương trên cơ thể, tác động can thiệp ... mà có thể để lại các loại sẹo khác nhau như: sẹo bình thường hay sẹo không bình thường (lồi, phì đại, giãn...)

sẹo lồi và phì đại

Một khi đã hình thành sẹo lồi, phì đại thì cách xử lý đảm bảo nhất là phẫu thuật chỉnh sửa sẹo, tức là cắt bỏ sẹo lồi/phì đại và trải qua quá trình liền sẹo với hy vọng sẹo sẽ liền lại vừa mắt hơn. Còn với những vết sẹo tối màu, lộ rõ, bệnh nhân có thể cân nhắc kem trị sẹo, chống nắng, laser xóa sẹo... Những biện pháp trên tuy có thể có hiệu quả, nhưng thường đi kèm với đau, khó chịu, tốn kém và tốn thời gian.

Vai trò của Embrace

Một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến hình dáng cuối cùng của vết sẹo mổ chính là lực căng tác động lên hai mép vết mổ. Chỉ cần không có tác nhân nào làm xô dịch hai mép vết mổ, thì khả năng cao là sẹo sẽ rất mờ và nhỏ, dễ dàng che dấu trước ánh nhìn của người khác. Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đều biết đến điều này và đã luôn chủ động hỗ trợ bệnh nhân bằng nhiều cách, bao gồm cho bệnh nhân dùng băng dán y tế, gen nịt, đồ bó ép để cố định vùng phẫu thuật... Việc hạn chế vận động mạnh, vươn vai, gồng cơ... sau phẫu thuật một phần cũng nhằm mục đích này. Tuy nhiên, trong thực tế dù cố gắng đến mức nào thì vết sẹo sẽ luôn chịu một lực căng kéo tự nhiên từ da, cũng như bị xê dịch siêu nhỏ khi bệnh nhân di chuyển và vận động, tạo ra những kẽ hở li ti mà cơ thể sẽ lấp đầy bằng mô sẹo.

Nắm được cơ chế này, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại đại học Harvard đã cùng nhau nghiên cứu và cho ra một sản phẩm ưu việt: Miếng dán Embrace. Được làm 100% từ silicone và chất kết dính đạt chuẩn y tế, miếng dán này sẽ ôm chặt lấy vết mổ và giữ cho hai mép vết mổ luôn luôn dính lại với nhau. Sự tài tình của Embrace nằm ở chỗ nó không thay đổi hình dáng sẹo sau khi sẹo đã thành hình, mà nó được thiết kế để sử dụng ngay trong giai đoạn đầu của quá trình hình thành mô sẹo. Nhờ đó, Embrace sẽ giúp vết sẹo phẳng đẹp ngay từ đầu. Có thể nói Embrace hoạt động với phương châm “phòng còn hơn chữa”, giúp cho vết sẹo đẹp ngay từ đầu và bệnh nhân sẽ không cần phải loay hoay tìm cách cải thiện hình dạng vết sẹo nữa.

Sự ưu việt của miếng dán Embrace

Không giống như các phương pháp điều trị sẹo rẻ hơn, đây là sản phẩm duy nhất được FDA chứng nhận trong nhiều thử nghiệm lâm sàng với hiệu quả ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết sẹo sẫm màu, nhô cao và có thể nhìn thấy được. Sử dụng công nghệ hiện đại để chủ động ngăn ngừa hình thành sẹo trong 3 bước duy nhất, Embrace:

  1. Hoạt động bằng cách co và nhẹ nhàng giữ hai mép vết mổ dính sát lại với nhau, chủ động làm giảm sức căng tự nhiên của da để giải quyết nguyên nhân gốc rễ của sẹo
  2. Bảo vệ vết mổ của bạn khỏi những căng thẳng gây ra bởi các chuyển động bình thường của cơ thể, giảm thiểu sự mở rộng và dày lên của vết sẹo
  3. Sử dụng 100% silicone y tế để làm phẳng, làm mềm và mờ sẹo bằng cách dưỡng ẩm mô sẹo

Không chỉ nằm ở cơ chế, Embrace đã trải qua thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng và đã được chứng minh là có hiệu quả cao trong việc làm giảm sự hình thành sẹo, giúp cho vết sẹo trông đẹp hơn sau khi sử dụng. Thậm chí, khi đánh giá các bệnh nhân sử dụng miếng dán Embrace sau 12 tháng kể từ khi làm phẫu thuật, vết sẹo vẫn tiếp tục cải thiện và trở nên mờ, mảnh hơn nữa.

Cấu tạo của Embrace

Embrace là sản phẩm độc đáo có dạng một miếng dán trong suốt, làm hoàn toàn từ silicone và chất kết dính tiêu chuẩn y tế, ngoài ra không có thêm chất hay thuốc nào trong sản phẩm này. Vì vậy, Embrace an toàn với mọi độ tuổi và loại da.

Embrace hiện được cung cấp với nhiều kích cỡ để phù hợp với nhiều vết sẹo, bao gồm: cỡ S (dài 4cm), M (6cm), L (12 cm) và X-L (16cm).

Mỗi hộp Embrace sẽ bao gồm 3 miếng dán đã được cấp bằng sáng chế và 3 miếng băng bằng silicon 100%. Mỗi miếng dán có thể được dùng trong trung bình 10 ngày, sau đó thì bệnh nhân sẽ thay miếng dán khác. Tùy thuộc vào độ dài của vết sẹo, bạn có thể yêu cầu nhiều hộp để điều trị đủ 60 ngày (Ví dụ vết sẹo dài 20 cm thì bạn sẽ cần hai hộp cỡ X-L và hai hộp cỡ S). Tốt nhất là bạn nên đo sẹo để xác định xem liệu trình điều trị của bạn cần bao nhiêu hộp.

Cách sử dụng Embrace

Embrace được thiết kế dễ dàng sử dụng, bệnh nhân có thể tự dán ở nhà sau khi được hướng dẫn.

Cách dán Embrace

Lý tưởng nhất thì bạn nên bác sĩ hoặc người thân dán hộ, trong lúc bản thân nằm hoặc ngồi ở tư thế không kéo căng vết mổ.

Nếu không thể, bạn có thể đứng trước gương và chuẩn bị nước ấm, xà phòng, cồn, bông gòn hoặc vải sạch. Trước khi dán, làm sạch vết mổ một cách nhẹ nhàng bằng nước ấm và xà phòng. Sau đó dùng cồn lau nhẹ quanh vùng sẽ dán để loại bỏ lớp dầu trên da. Cần đảm bảo vết mổ không bị kéo căng trong lúc dán.

Cắt mở bao bì và lấy miếng dán ra, những miếng dán không sử dụng nên được bảo quản bên trong bao bì cho đến lần sử dụng tiếp theo.

Các bước dán Embrace như sau:

  • Mở miếng dán và gập 360 độ sao cho mặt có vạch kẻ đen hướng ra bên ngoài. Chú ý tránh cầm vào phần có chất kết dính.

mở embrace

  • Dán mặt có chất kết dính lên da, vùng có vết mổ, sử dụng vạch kẻ đen làm hướng dẫn, chỉnh sao cho vạch đen nằm trùng với vết mổ là được. Lưu ý: nếu không trùng khớp hoàn toàn cũng không sao, vạch đen chỉ là gợi ý, không phải bắt buộc.
  • Khi dán ngang, hai đầu nhô ra nên hướng về phía bên hông. Khi dán dọc, hai đầu nhô ra nên hướng xuống dưới. Cần đảm bảo miếng dán bao phủ toàn bộ vết mổ, cách đầu vết mổ ít nhất 2,5 cm.

embrace dán ngang

  • Ấn và giữ trong vòng 60 giây. Đảm bảo ấn giữ các mép của miếng dán.
  • Tiếp tục giữ cố định miếng dán bằng một tay, tay còn lại kéo các đầu nhô ra của miếng dán sang hai bên. Động tác này là để tác miếng dán khỏi thiết bị.
  • Nhẹ nhàng bóc thiết bị dán khỏi da, để lại miếng dán Embrace trong suốt bám vào vết mổ.

Thời điểm sử dụng

Bạn nên dán Embrace vào buổi tối, ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ. Điều này sẽ tạo thời gian để chất kết dính nhạy cảm với áp lực bám dính chắc chắn vào da của bạn.

Cách gỡ Embrace

Bạn nên gỡ miếng dán Embrace vào hôm trước hoặc đêm trước lần thay băng tiếp theo, hoặc khi các mép của miếng dán bắt đầu bong tróc, cong lên. Trung bình là 10 ngày sau khi dán. Một số bệnh nhân sẽ cần thay miếng dán thường xuyên hơn do tính di động cao, thói quen làm sạch, mọc lông, độ ẩm hoặc mức dầu trên da.

Bạn cần đặc biệt cẩn thận khi gỡ Embrace, gỡ một cách từ từ và chậm rãi. Chất dính tiêu chuẩn y tế được thiết kế để bám trên da lâu ngày, vì vậy cần phải cẩn thận trong lúc gỡ ra. Bệnh nhân không nên kéo mạnh hoặc bóc quá nhanh, vì điều này có thể gây kích ứng hoặc làm rách da. Để bóc Embrace, hãy bắt đầu từ một góc/mép của miếng dán và từ bóc nó khỏi da trong lúc sử dụng nước ấm và xà phòng, dầu em bé, hoặc chất tẩy rửa để nhẹ nhàng lột nó lên.

Đối với làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, nhà sản xuất khuyên bệnh nhân nên gỡ miếng dán một đêm trước khi dán lại, để da được nghỉ 12-24 giờ giữa các lần dán.

Thời gian sử dụng

Thời điểm điều trị rất quan trọng đối với việc chữa lành sẹo. Cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa hình thành sẹo là giảm độ căng ngay sau khi vết mổ đóng và khô. Đó là lý do tại sao nhà sản xuất khuyên bệnh nhan nên bắt đầu áp dụng Embrace từ 2 đến 4 tuần, sau khi cắt chỉ khâu. Bệnh nhân có thể dán Embrace lên đến 6 tháng sau thủ thuật, vì điều trị sẹo trong vòng sáu tháng sau khi bị thương hoặc làm phẫu thuật sẽ giúp ngăn ngừa sẹo một cách tốt nhất.

Nên điều trị đủ 60 ngày (2 tháng) để có kết quả tốt nhất, vì quá trình hình thành sẹo có thể mất đến một năm mới hoàn thiện. Và như đã nói, các thử nghiệm lâm sàng đã cho thấy các vết sẹo được điều trị bằng Embrace trong 60 ngày cho kết quả tốt hơn đáng kể sau 1 năm kể từ khi sử dụng, so với các vết sẹo không được dùng Embrace.

Khi nào sẽ thấy kết quả từ Embrace?

Bệnh nhân có thể trực tiếp nhìn thấy sự cải thiện khi sử dụng Embrace sớm nhất là sau 4 tuần, kết quả trọn vẹn có thể xuất hiện tận 1 năm sau đó. Vết sẹo vẫn có thể tiếp tục thay đổi sau 1 năm, kể cả sau khi đã ngừng sử dụng (dựa trên nghiên cứu với những bệnh nhân đã dùng Embrace ít nhất 5 tháng). Mỗi người có tốc độ hồi phục khác nhau, vì vậy một số người có thể phải chờ lâu hơn một chút mới thấy sự cải thiện rõ ràng.

Một số lưu ý nhỏ với Embrace

Sau khi dán, Embrace sẽ ôm sát vào da và vết mổ trong trung bình 10 ngày. Trong lúc dán, bạn nên vuốt phẳng Embrace, loại bỏ bong bóng khí và đảm bảo rằng tất cả các mép của miếng dán đều đã bám chặt trên da.

Trong lúc sử dụng, da vẫn sẽ hoạt động và “thở” bên dưới miếng dán, vì vậy bạn có thể thấy bong bóng khí hoặc hơi nước đọng lại bên dưới miếng dán. Đây là hiện tượng bình thường và miễn là các mép của miếng dán vẫn bám kín trên da thì miếng dán vẫn đang hoạt động tốt, bệnh nhân không cần phải lo lắng.

Sau khoảng 7-10 ngày, mép của miếng dán bắt đầu bong ra. Đây là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc cần thay miếng dán mới. Bệnh nhân cẩn thận loại bỏ miếng dán và nên chờ 12-24 giờ trước khi thay miếng dán mới để da có cơ hội thở. Dĩ nhiên trong khoảng thời gian không dán Embrace này, bệnh nhân nên cẩn thận với việc di chuyển và vận động, tránh các hoạt động quá mức có thể dẫn đến làm căng và làm rách vết mổ.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

  • Không dùng Embrace khi có vết thương hở, nghi ngờ nhiễm trùng, vết thương vẫn đang đóng vảy và chưa liền miệng hoàn toàn. Embrace không phải sản phẩm tiệt trùng nên bệnh nhân cần lưu ý.
  • Không ngâm Embrace trong nước. Embrace chống thấm, nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Bệnh nhân nên tắm vòi hoa sen thay vì ngâm mình trong bồn.
  • Chỉ được dùng ngoài da.
  • Nếu trước đó bệnh nhân có phản ứng xấu với chất dính thì không nên dùng Embrace.
  • Thời gian sử dụng có thể bị rút ngắn khi dùng Embrace ở những vùng có mức độ di động cao. Ví dụ như vùng bụng, lườn, cổ... những vùng mà ta thường xuyên sử dụng trong quá trình sinh hoạt hàng ngày.

Cuối cùng, Embrace có thể gây phản ứng dị ứng, xé mạnh có thể dẫn đến rách da, gây nhiễm trùng... Khi phát sinh các vấn đề này, bệnh nhân cần báo cho bác sĩ hoặc phòng khám để được hướng dẫn cụ thể.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Bao lâu mới tỉnh sau gây mê trong phẫu thuật combo ngực bụng kéo dài 4 giờ?
  •  5 năm trước
  •  14 trả lời
  •  10515 lượt xem

Bao lâu mới tỉnh sau gây mê trong phẫu thuật Mommy makeover kéo dài 4 giờ?

Cái màu trắng trong vết mổ có phải là dấu hiệu nhiễm trùng không và tôi phải dùng băng “ẩm để cho khô” trong bao nữa?
  •  2 năm trước
  •  5 trả lời
  •  9385 lượt xem

Cái chất trắng nằm trong vết mổ combo ngực bụng này là gì? Và tôi sẽ phải dùng băng để từ ẩm đến khô trong bao lâu nữa nếu vết hở không còn sâu như trước?

Thuốc gây mê dùng trong combo ngực bụng có thể tồn tại bao lâu trong cơ thể?
  •  2 năm trước
  •  6 trả lời
  •  517 lượt xem

Tôi đã làm combo ngực bụng Mommy Makeover 18 ngày trước. 3 ngày sau đó, tôi bị đau dữ dội ở vùng mông/hông trái. Tôi không thực hiện hút mỡ. Vấn đề đó đã được giải quyết nhưng 2 ngày sau đó, tôi bắt đầu nổi mẩn ngứa nóng đỏ lên trên cánh tay và chân. Ba lần liền tôi thức giấc trong tình trạng môi, mắt hoặc trán sưng vù. Bác sĩ chính của tôi nói là tôi bị dị ứng. Tại sao mặt/môi của tôi lại bị sưng vào ban đêm trong lúc ngủ? Chỗ bị sưng sẽ xẹp xuống sau 1-2 ngày, nhưng rồi tôi sẽ lại tiếp tục bị sưng ở chỗ mới.

Bao lâu sau tạo hình thành bụng và treo ngực sa trễ thì tôi có thể đi bơi, ngâm mình trong bồn nước nóng?
  •  2 năm trước
  •  9 trả lời
  •  672 lượt xem

Bao lâu sau khi làm combo ngực bụng thì tôi có thể tắm Jacuzzi? Tôi sẽ làm tạo hình thành bụng toàn phần và treo ngực sa trễ.

Cơ thể có đốt cháy nhiều calo hơn trong lúc phục hồi từ phẫu thuật không, tôi sợ tăng cân vì không tập thể dục được?
  •  2 năm trước
  •  5 trả lời
  •  439 lượt xem

Tôi đã phẫu thuật căng da cánh tay và tạo hình thành bụng bụng từ 8 tháng trước, sau khi giảm 63 kg. Mới 10 ngày trước tôi vừa làm xong phẫu thuật lần hai; tôi làm treo sa trễ/nâng ngực kèm đặt lưới & tạo hình môi âm hộ. Tôi đã định tập thể dục phần thân dưới, nhưng phục hồi sau phẫu thuật môi âm hộ khó khăn hơn tôi tưởng, sưng nhiều quá nên tôi không đi lại được, vậy nên cũng không thể tập luyện gì. Tôi sợ là tôi sẽ lại tăng cân nếu không tập luyện trong tận 6-8 tuần. Tôi nghe nói cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn trong lúc hồi phục sau phẫu thuật, có phải vậy không? Tôi ăn uống theo chế độ eat clean nhưng vẫn thấy lo.

Video có thể bạn quan tâm
Thay đổi vóc dáng chỉ sau 1 giấc ngủ với combo ngực bụng: Tạo hình thành bụng & nâng ngực Thay đổi vóc dáng chỉ sau 1 giấc ngủ với combo ngực bụng: Tạo hình thành bụng & nâng ngực 02:31
Thay đổi vóc dáng chỉ sau 1 giấc ngủ với combo ngực bụng: Tạo hình thành bụng & nâng ngực
Tình trạng ngực:  ngực chảy, sa trễ độ 2, bầu ngực cách xa nhau.Tình trạng bụng: rạn da chằng chịt, da trùng nhão, bụng dưới to nhiều mỡ.Chỉ sau...
 2 năm trước
 1964 Lượt xem
Chị khách hàng thực hiện combo nâng ngực + tạo hình bụng tại Thẩm mỹ DrD được 15 ngày. Chị khách hàng thực hiện combo nâng ngực + tạo hình bụng tại Thẩm mỹ DrD được 15 ngày. 07:18
Chị khách hàng thực hiện combo nâng ngực + tạo hình bụng tại Thẩm mỹ DrD được 15 ngày.
Ngực tròn đầy, sexBụng thon gọn, săn chắcChị đã rất hài lòng với body của mình. Xem thêm Combo ngực bụng Mommy MakeoverMời cả nhà xem livestream...
 2 năm trước
 1527 Lượt xem
RÚT CHẤT LIỆU NGỰC KHÔNG ĐẶT TÚI LẠI - TREO SA TRỄ - HÚT MỠ BỤNG - TẠO HÌNH THÀNH BỤNG RÚT CHẤT LIỆU NGỰC KHÔNG ĐẶT TÚI LẠI - TREO SA TRỄ - HÚT MỠ BỤNG - TẠO HÌNH THÀNH BỤNG 04:12
RÚT CHẤT LIỆU NGỰC KHÔNG ĐẶT TÚI LẠI - TREO SA TRỄ - HÚT MỠ BỤNG - TẠO HÌNH THÀNH BỤNG
— Khách hàng trải nghiệm Combo dịch vụ vô cùng tin tưởng, hài lòng với Ekip Bác sĩ Tuấn Anh .⚡️ Ưu đãi tháng 8 : Giảm 10% các dịch vụ Đại phẫu...
 3 năm trước
 1129 Lượt xem
Combo ngực bụng: treo sa trễ kết hợp tạo hình thành bụng cho khách hàng nhân viên y tế Combo ngực bụng: treo sa trễ kết hợp tạo hình thành bụng cho khách hàng nhân viên y tế 01:31
Combo ngực bụng: treo sa trễ kết hợp tạo hình thành bụng cho khách hàng nhân viên y tế
Combo ngực bụng cho khách hàng.Khách hàng nữ là nhân viên y tế bệnh viện lớn tin tưởng Dr Ngọc Trung Bauman Clinic để bác sĩ tạo hình lại thành bụng...
 2 năm trước
 982 Lượt xem
"CỨU VÃN" NGỰC CHẢY XỆ CẤP ĐỘ 2 ĐỒNG THỜI TĂNG KÍCH THƯỚC NGỰC CHUẨN SIZE "CỨU VÃN" NGỰC CHẢY XỆ CẤP ĐỘ 2 ĐỒNG THỜI TĂNG KÍCH THƯỚC NGỰC CHUẨN SIZE 01:22
"CỨU VÃN" NGỰC CHẢY XỆ CẤP ĐỘ 2 ĐỒNG THỜI TĂNG KÍCH THƯỚC NGỰC CHUẨN SIZE
?‍? TÌNH TRẠNG CHỊ KHÁCH HÀNG TRƯỚC PHẪU THUẬT❌ Mô tuyến vú chảy xệ cấp độ 2.❌ Khoảng cách giữa 2 bầu ngực khá xa nhau, chưa đạt độ...
 3 năm trước
 793 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây