1

MĨ PHẨM CHỨA VI HẠT NHỰA

Ân
11:05, 23/04/2020
Hello các chị !!!

Em không tưởng tượng được chuyện gì sẽ xảy ra khi em nuốt những hạt nhựa nhỏ li ti được ẩn mình trong món hào sữa nướng phô mai hấp dẫn mà chiều chiều em hay ăn ở quán ốc Oanh quận 4 nữa.

Vì sao em nói như vậy? Vì em là một đứa cực kỳ mê ăn ốc, từ ngày cách ly xã hội em đã lìa xa những quán ốc quen thuộc không biết khi nào tái ngộ. Và vì hôm nay là Earthday, là ngày trái đất, là ngày mà chị em nghiện mỹ phẩm chúng ta phải rì viu lại chúng ta làm đẹp nhưng đã gián tiếp huỷ hoại trái đất xinh đẹp này như thế nào. Hằng năm mấy brand mỹ phẩm đều có các sự kiện về ngày này như The Body Shop, Innisfree, Biossance,... chứng tỏ chị em quốc tế rất quan tâm đến môi trường. Không bít chị nào có quan tâm ko chứ em là em quan tâm lắm, thôi em vô chủ đề chính nè: (bài hơi dài nhưng bổ ích lắm mấy chị chịu khó đọc giùm em)

VI HẠT NHỰA - ÂM THẦM TỪ MỸ PHẨM LEO LÊN BÀN ĂN RỒI GIẾT NGƯỜI MỘT CÁCH TÀN HÌNH
Trong các sản phẩm mỹ phẩm chúng ta dùng hằng ngày, những sản phẩm có hạt nhỏ nhỏ xuất hiện trong kem đánh răng, tẩy da chết đủ thể loại từ môi, mặt cho đến body, rồi thì sữa rửa mặt có hạt bla bla, chúng được gọi là vi hạt nhựa. Vậy vi hạt nhựa là gì? Vi hạt nhựa có tên tiếng anh là Microbeads, tên khoa học là Polyethylene, là nhựa nhưng được xay nhỏ ra đó mấy chị. Vì nó quá nhỏ nên nó hiển nhiên vượt qua các hệ thống xử lý nước thải, xuyên qua các hệ thống kênh rạch, sông ngòi, rồi chuồn ra biển cả mênh mông. Tôm cá nghêu sò ốc hến thấy vi hạt nhựa tưởng đồ ăn nên hồ hởi đớp liên tục, rồi nó chui vô da thịt của chúng - rồi chúng ta mua về ăn - rồi chúng ta vô tình ăn luôn vi hạt nhựa. Các nhà khoa học đã ước tính nếu mình ăn 6 con hàu thì tương đương mình ăn hết 50 vi hạt nhựa. Nguy hiểm hơn là vi hạt nhựa có trong muối ăn chúng ta ăn hằng ngày, chúng ta ăn vi hạt nhựa hoài mà không biết. Vi hạt nhựa còn bay trong không khí mà chúng ta hít vào hằng ngày nữa. Vi hạt nhựa có tuổi thọ hơn 100 năm nhé, nó lì lợm lắm.
Nhờ kích thước rất nhỏ và tính kỵ nước của các hạt vi nhựa, giúp chúng dễ dàng đi qua hàng rào nhau thai cũng như máu não, có thể vào đường tiêu hóa và phổi, chúng có thể gây stress oxy hóa các tế bào, dẫn đến kích hoạt nhiễm trùng, suy giảm hệ miễn dịch, rối loạn quá trình nội tiết. (Đoạn này em copy từ Google nha mấy chuỵ)

❌Chú ý:
Rất may mắn: vi hạt nhựa đã bị cấm ở Mỹ, Châu Âu vì lang sóng đấu tranh cho môi trường dữ dội. Các nhà sản xuất mỹ phẩm đã phải thay thế vi hạt nhựa bằng các loại hạt như hạt cà phê, hạt mơ, hạt óc chó, hạt từ gạo, hạt từ cây tre xay nhuyễn,.. nhiều lắm, rồi có hạt từ dầu jojoba mà người ta gọi là ecobeads nữa (hạt này còn tốt hơn hạt tự nhiên gì nó bị tan biến khi thải ra môi trường nhanh hơn)

❌NHƯNG NHƯNG NHƯNG:
Tại sao những hãng mỹ phẩm mang danh là từ thiên nhiên nhưng lại bỏ vi hạt nhựa vào sản phẩm vậy ta? (Em có chụp hình phía dưới). Những sản phẩm này có được kiểm duyệt trước khi đưa ra thị trường không nhỉ? Em đặt một câu hỏi to bự mà.... ko biết tiếng Nga nên ko biết hỏi ai, chị nào trong group biết tiếng Nga chỉ em với để em kiếm thông tin rồi em email hỏi thẳng nhà sản xuất. Ai nói thì em chịu nhưng em quyết nói không với các sản phẩm có vi hạt nhựa và không thể chấp nhận cho sự hời hợt với môi trường như vầy được. Thiếu gì sản phẩm từ hạt tự nhiên sao không làm mà vẫn ngoan cố dùng vì hạt nhựa? Không lẽ vì giá thành sản phẩm mà chúng ta phải huỷ hoại môi trường và chính cơ thể chúng ta. Em nói đến đây em ngừng nhé, chị em nào đồng quan điểm cho em xin ý kiến ạ. Dĩ nhiên có người quan tâm, người ko quan tâm, ai có ý kiến gì thì bàn tán với em cho xôm. À chị em nào phát hiện này mỹ phẩm nào có vi hạt nhựa chỉ em với nhé!!!

Hóng tới ngày hết cách li quá mấy chuỵ ơi!!!!
4 bình luận
Đoàn Văn   Bình

Đoàn Văn Bình B ơi, mình từng đọc đc bài viết rằng 1 ngày con người chúng ta sẽ nuốt/ hít vào 1 số lượng vi hạt nhựa nhất định từ rất nhiều nguồn, đồ ăn, đồ uống, ko khí,... VÀ tất cả những dạng vật lý ko tiêu hóa đc thì đều thải ra ngoài cơ thể hết c nhé, kể cả có nuốt 1 cái chìa khóa thì cơ thể chúng ta vẫn có cơ chế đào thải nó ra ngoài nhé, Ngoài ra những sp mỹ phẩm ddc lưu hành trên thị trường nhiều quốc gia như này thì đã đc kiểm định RẤT NGHIÊM NGẶT rồi nhé, b cứ yên tâm nha

Thích Trả lời 4 năm trước
Nguyễn Kim   Anh

Nguyễn Kim Anh Bài này mình cũng đọc đc từ rất lâu rồi nên từ đó mình cũng ngại khi dùng các sản phẩm có hạt vi nhựa như này, đặc biệt nhiều ở các loại tẩy Tb chết dạng scrub. Cái vấn đề ở đây không phải là việc con cá hay con gì ăn phải nó mắc trong ruột nhưng mình ko ăn ruột thì không sao, mà là nó ảnh hưởng tới môi trường cực kỳ và đặc biệt là các sinh vật sống dưới nước. Một số nghiên cứu nước ngoài có chỉ rõ ra việc các sinh vật đó ăn phải các hạt này và tích tụ dần dần nó làm tổn hại đến sinh vật đó như nào. Nên có rất nhiều khuyến cáo các nhà sản xuất mỹ phẩm ngưng sử dụng hạt vi nhựa vì môi trường, but vì lợi nhuận và tiện lợi cũng như hiệu quả của vi hạt, mà hầu hết đều ngó lơ coi như mắt ko thấy tai ko nghe

Thích Trả lời 4 năm trước
Đỗ Văn   Giang

Đỗ Văn Giang Gợi ý vài loại srub đỉnh và natural ingredients mà mình đang dùng:
1. Cho da đầu và tóc: The Body Shop Fuji Green Tea Hair Scrub.
2. Cho body: The Body Shop Shea Body Scrub, The Body Shop Almond Milk & Honey Body Scrub=> thề 2 loại này dùng xong da phê vl, những bạn bị thâm trên da dùng 2 loại này trị thâm khá tốt nha! St.Ives mình dùng rồi, chỉ tạm được!
3. Cho da mặt: thật ra mình k dùng srub cho da mặt, thay vì để tẩy da chết mình sẽ dùng peeling gel của The Cure, Nature Republic! Tẩy da chết đỉnh!
4. Cho môi: Innisfree Sugar srub, E.l.f, The body shop.

Thích Trả lời 4 năm trước
Kim   Sara

Kim Sara Thật ra thì có hạt vi nhựa con người có hấp thụ vào và chết ngay hay ko thì t ko biết nhưng hạt vi nhựa vài trăm vài nghìn năm mới phân huỷ dc và thế hệ sau phải hứng chịu những biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, rác rưởi do những người vì chữ “tiện” mình thấy k đáng lắm, ý mình là sd đồ nhựa nói chung nhé. Còn mình tdc body bằng bã cafe vs sữa tươi k đường :))

Thích Trả lời 4 năm trước

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây