1

Mắt nhiều mí (3 mí): nguyên nhân và cách chỉnh sửa

Mắt nhiều mí là tình trạng mí mắt trên xuất hiện nhiều nếp mí chồng chéo lên nhau gây mất thẩm mĩ.
Mắt nhiều mí (3 mí): nguyên nhân và cách chỉnh sửa Mắt nhiều mí (3 mí): nguyên nhân và cách chỉnh sửa

Tình trạng này thường không ảnh hưởng đến các vấn đề về chức năng của mí mắt, nhưng vì thiếu thẩm mĩ nên thường khiến bệnh nhân e ngại.

Nguyên nhân gây mắt nhiều mí

Mắt nhiều mí có thể là do bẩm sinh, lão hóa hoặc sau phẫu thuật cắt mí.

  • Do bẩm sinh: mắt nhiều mí do bẩm sinh thường rất hiếm khi xảy ra, ở những trường hợp gặp phải thường là do cơ nâng mi bẩm sinh đã yếu, không có khả năng nâng đỡ mí mắt, khiến da chùng, hình thành các nếp gấp khác nhau.
  • Do lão hóa: do mất mỡ ở mí mắt trên, dẫn đến da lỏng lỏng lẻo, chùng nhão tạo nên nếp gấp mí thừa. Hiện tượng này xảy ra dần dần trong một thời gian dài và dẫn đến hốc mắt trũng. Những tình trạng này đa phần xuất hiện ở người cao tuổi và những người đã giảm cân nhiều.
  • Do phẫu thuật cắt mí: việc cắt bỏ quá mức mỡ, mô liên kết và cơ vòng mì sẽ tạo nên sự liên kết không mong muốn và dẫn đến hậu quả là nếp gấp thừa bên trên nếp mí mong muốn.

Ngoài ra, mắt nhiều mí cũng là một biến chứng sau ca phẫu thuật lần hai để sửa nếp mí cao, lật mí hoặc co rút mí mắt. Trong trường hợp này, nếp mí thừa được tạo nên do sự tái liên kết ở vị trí nếp mí của các ca phẫu thuật trước.

Cách khắc phục mắt nhiều mí

mắt nhiều mí 5

Mắt nhiều mí tùy từng tình trạng mà việc xử lý có thể từ đơn giản đến phức tạp. Ở những trường hợp mắt nhiều mí do bẩm sinh hoặc lão hóa, thường quy trình thực hiện chỉ giống như quy trình tạo nếp mí đôi ban đầu, có thể phải cắt bỏ da thừa, kết hợp chỉnh sửa sụp mí hoặc tiêm mỡ tự thân, tuy nhiên ở các quy trình mắt nhiều mí do phẫu thuật 1 hoặc nhiều lần thì sẽ phức tạp hơn, đòi hỏi bác sĩ cần đánh giá và xử lý nhiều vấn đề khác nhau. Nếu xử lý không chính xác có thể sẽ vẫn không loại bỏ được nếp mí thừa, thậm chí còn có thể xảy ra hiện tượng co rút mí trên do cắt bỏ mô sau nhiều lần phẫu thuật.

Cụ thể, nếu nếp mí thừa chỉ nông, mờ thì có thể tiêm mỡ tự thân là đủ để củng cố cho lớp da bên trên và ngăn nếp gấp hằn sâu thêm. Nếu có sự liên kết nhẹ thì có thể dùng kim để tách, giải phóng liên kết.

Nhưng nếu nếp mí thừa hằn sâu, (đặc biệt là trong trường hợp xuất hiện sau cắt mí, hoặc chỉnh sửa cắt mí trước đó) thì đa phần sẽ cần tiến hành phẫu thuật để giải phóng hoàn toàn liên kết ở vị trí nếp mí thừa này và ngăn chặn nếp gấp này tiếp tục hình thành trong tương lai.

Sau khi bóc tách, giải phóng liên kết, bác sĩ cũng cần có các biện pháp để ngăn chặn sự tái liên kết vì kể cả sau khi đã giải phóng hoàn toàn sự liên kết thì lớp sau của mí mắt vẫn có thể liên kết lại với lớp đằng trước và lại hình thành nếp mí thừa.

Vấn đề sụp mí sau phẫu thuật có thể cùng tồn tại với mắt nhiều mí. Trong những trường hợp như vậy, cần xử lý phẫu thuật sụp mí sớm để phân tách sự liên kết giữa lớp trước và lớp sau của mí mắt, sau đó mới khâu cố định tạo lại nếp mí.

Như vậy, chỉnh sửa mắt nhiều mí sau phẫu thuật một hoặc nhiều lần cũng không phải là quy trình đơn giản. Nếu đánh giá và thao tác không chuẩn xác thì có thể mắt vẫn còn nhiều mí, thậm chí còn có nguy cơ co rút mí trên hoặc lật mi do cắt bỏ da quá nhiều.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nguồn tham khảo

1. Mắt có nhiều nếp mí sau khi nhấn mí luồn chỉ

3

Tôi vừa đi nhấn mí bằng chỉ hai tháng trước. Sau khoảng 1 tháng thì tôi thấy mí mắt có nhiều nếp gấp nhỏ, trông không tự nhiên tí nào. Lúc nhấn mí bác sĩ đã bấm 5 lỗ và cắt cả mỡ nữa. Nếp mí (khi nhắm mắt) được tạo khá cao (9 – 10mm) và mí mắt tôi giờ còn hơi bị sụp nữa. Có phải bác sĩ thực hiện không đúng không? Giờ tôi nên làm gì?

 

 

Hỏi đáp liên quan
Mắt có nhiều nếp mí sau khi nhấn mí luồn chỉ
Mắt có nhiều nếp mí sau khi nhấn mí luồn chỉ
  •  4 năm trước
  •  5 trả lời
  •  5620 lượt xem

Tôi vừa đi nhấn mí bằng chỉ hai tháng trước. Sau khoảng 1 tháng thì tôi thấy mí mắt có nhiều nếp gấp nhỏ, trông không tự nhiên tí nào. Lúc nhấn mí bác sĩ đã bấm 5 lỗ và cắt cả mỡ nữa. Nếp mí (khi nhắm mắt) được tạo khá cao (9 – 10mm). Có phải bác sĩ thực hiện không đúng không? Giờ tôi nên làm gì?

Một bên mí mắt có nhiều nếp mí, một bên thì không
Một bên mí mắt có nhiều nếp mí, một bên thì không
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2059 lượt xem

Chào bác sĩ, một bên mí mắt của tôi có nhiều nếp mí, còn bên kia tôi nghĩ nó bình thường. Không biết có cách nào sửa được tình trạng này không? Liệu tôi dùng băng dán lên bên mí mắt bình thường thì có làm nếp mí cao hơn được không, hay là dán bên nhiều mí thì có thể hết nhiều mí không? Nếu cứ phẫu thuật chỉnh sửa bên nhiều mí thì có được không? Tôi bị tình trạng này mấy năm rồi nên tôi nghĩ sẽ không tự khỏi được, thực sự nó rất phiền phức nhất là khi mọi người nhìn thẳng vào mắt tôi trong lúc nói chuyện với nhau.

Tin liên quan
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý

Quầng thâm là vùng da sậm màu ở dưới lông mi dưới, có thể có màu tím, xanh, nâu hay nâu sẫm tùy thuộc vào màu da từng người.

Mắt 3 mí: nguyên nhân và cách khắc phục?
Mắt 3 mí: nguyên nhân và cách khắc phục?

Chúng ta hẳn đã quá quen với các trường hợp mắt một mí hay hai mí, nhưng có lẽ vẫn còn cảm thấy lạ lẫm trước những đôi mắt 3 mí hay nhiều mí.

Hốc Mắt Trũng Sâu: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý
Hốc Mắt Trũng Sâu: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

Hốc mắt trũng sâu là tình trạng vùng hốc mắt giữa lông mày và mí mắt trên bị lõm sâu, trũng xuống và thường đi kèm với tình trạng nhãn cầu nổi bật hơn bình thường, da mí mắt xuất hiện nhiều nếp nhăn, đôi mắt trông mệt mỏi.

Mắt trợn, không thể nhắm kín sau cắt mí, đâu là nguyên nhân?
Mắt trợn, không thể nhắm kín sau cắt mí, đâu là nguyên nhân?

Mắt trợn là vấn đề thường gặp sau cắt mí, biến chứng này có thể tự hết hoặc cần phẫu thuật chỉnh sửa

Cắt mí mắt bị trợn nguyên nhân do đâu, có sửa được không?
Cắt mí mắt bị trợn nguyên nhân do đâu, có sửa được không?

Điểm qua các diễn đàn thẩm mỹ thì mắt trợn là một trong những vấn đề khiến bệnh nhân lo ngại nhất khi phẫu thuật thẩm mỹ mắt nhưng lại cũng là biến chứng khá phổ biến.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nguyên nhân gây bọng mắt là gì?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1223 lượt xem

Tôi 47 tuổi và có bọng dưới mắt. Nguyên nhân của vấn đề này là gì? Có phải do vấn đề nào về sức khỏe không?

Có cách nào để thay đổi hình dạng của mắt, tạo đôi mắt hình hạnh nhân được không?
  •  4 năm trước
  •  9 trả lời
  •  3354 lượt xem

Tôi được biết là phương pháp tạo hình mí mắt có thể thay đổi hình dạng của mắt nhưng chỉ được một mức độ nhất định (ví dụ như làm cho mắt tròn hơn và to hơn) nhưng tôi muốn có đôi mắt hình hạnh nhân thì cần lựa chọn phương pháp nào?

Mắt có nhiều nếp mí sau khi nhấn mí luồn chỉ
  •  4 năm trước
  •  5 trả lời
  •  5620 lượt xem

Tôi vừa đi nhấn mí bằng chỉ hai tháng trước. Sau khoảng 1 tháng thì tôi thấy mí mắt có nhiều nếp gấp nhỏ, trông không tự nhiên tí nào. Lúc nhấn mí bác sĩ đã bấm 5 lỗ và cắt cả mỡ nữa. Nếp mí (khi nhắm mắt) được tạo khá cao (9 – 10mm). Có phải bác sĩ thực hiện không đúng không? Giờ tôi nên làm gì?

Cách trị bọng mắt mà không cần phẫu thuật?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  3029 lượt xem

Có cách nào để trị bọng dưới mắt mà không cần phẫu thuật không?

Có cách nào loại bỏ mỡ dưới mắt mà không cần phẫu thuật không?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  2511 lượt xem

Tôi có bọng mắt và mỡ thừa ở mí mắt trên và dưới. Có cách nào để loại bỏ mỡ mà không cần phẫu thuật không?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9805 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8581 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7079 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5375 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4907 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây