1

Mắt lé: bấm mí, cắt mí có khắc phục được không?

Bấm mí và cắt mí là hai loại hình thẩm mỹ mắt nhẹ nhàng nhưng hiệu quả thẩm mỹ mang đến lại rất cao, chính vì thế chiếm được sự ưu ái tin dùng của không ít giới mộ điệu.
Mắt lé: bấm mí, cắt mí có khắc phục được không? Mắt lé: bấm mí, cắt mí có khắc phục được không?

Nhưng liệu có phải cứ bị khuyết điểm ở mắt là có thể tìm đến những phương pháp này? Liệu mắt lé có bấm mí, cắt mí khắc phục được không? Hãy cùng lắng nghe ý kiến của các chuyên gia về vấn đề này nhé.

Mắt lé là mắt như nào?

Mắt lé hay còn gọi là mắt lác, là tình trạng hai mắt không thẳng hàng ở tư thế nhìn thẳng về phía trước, một mắt lệch đi so với mắt còn lại. Ở mắt bình thường khi nhìn hai mắt luôn cùng hướng về sự vật, sự phối hợp nhịp nhàng của đôi mắt theo sự vật sẽ khiến cho cái nhìn trở nên linh hoạt hơn. Tuy nhiên khi mắt bị lé, một bên mắt có thể di chuyển quá mức vào bên trong hay ra bên ngoài hoặc lên trên.

Nguyên nhân gây ra tình trạng mắt lé

Mắt lé có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi vì sự mất cân bằng giữa các cơ vận nhãn do cơ hoặc thần kinh chi phối. Cụ thể:

Do bẩm sinh

Tình trạng mắt lé xuất hiện từ khi trẻ mới sinh ra hoặc được phát hiện trước 6 tháng tuổi

Do bệnh lý

Mắt lé có thể do tổn thương dây thần kinh chi phối cho một hoặc nhiều cơ vận nhãn. Tình trạng này thường xuất hiện sau chấn thương nào đó hoặc do các bệnh lý thần kinh, mạch máu, các bệnh lý toàn thân (u bướu, cường giáp basedow…), hay bệnh tại mắt (đục thủy tinh thể, bất đồng khúc xạ, bệnh lý đáy mắt), hay do bị chấn thương vùng đầu mặt...hoặc do tật khúc xạ: viễn thị hay cận thị.

Tác hại và triệu chứng của bệnh mắt lé?

Mắt lé là một trong những bệnh ở mắt gây tác hại nghiêm trọng nếu xảy ra ở trẻ em đang trong giai đoạn phát triển thị giác, có thể gây mất thị lực hay còn gọi là nhược thị, mất khả năng nhận thức chiều sâu, khả năng quan sát, xác định khoảng cách kém giữa hai vật, do đó dễ bị bước hụt chân hoặc vấp té.

Về triệu chứng, mắt lé rất dễ nhận biết, người bệnh có thể tự soi gương cũng nhận ra hoặc người khác nhìn vào là thấy được. Ngoài biểu hiện nhìn rõ từ bên ngoài, bệnh nhân bị mắt lé cũng hay gặp phải các tình trạng như:

  • Thường xuyên mỏi mắt, kém tập trung
  • Đi lại dễ vấp ngã, thao tác không chính xác như bình thường
  • Hay có biểu hiện nghiêng đầu để thích nghi với tình trạng lé

Cách điều trị bệnh lé, cắt mí, bấm mí có trị được không?

Đối với trẻ em dưới 6 tuổi, việc điều trị bệnh lé rất quan trọng, nhằm bảo toàn chức năng hai mắt, ngăn ngừa mù mắt lé, tuy nhiên ở người lớn, việc chỉnh lé chỉ có mục đích thẩm mỹ.

Tùy tình trạng của từng trường hợp mà bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị thích hợp. Có thể là cho bệnh nhân tập các bài tập đơn giản hoặc cho sử dụng thêm các phương tiện hỗ trợ hoặc đơn giản hơn là điều chỉnh kính. Cuối cùng can thiệp mạnh hơn là tiến hành phẫu thuật để can thiệp lên các cơ vận nhãn, phương pháp này nhìn chung rất an toàn, hiệu quả và đạt tỉ lệ thành công cao.

Bấm mí và cắt mí có thể khắc phục được nhiều khuyết điểm trên đôi mắt như mắt một mí, mắt mí lót, sụp mí, nhiều da thừa, mỡ thừa, hai mí không rõ ràng. Với những kỹ thuật này bệnh nhân có thể sở hữu đôi mắt to tròn với nếp mí rõ ràng, sắc nét và tự nhiên.

Tuy nhiên, đây chỉ là những thủ thuật tạo hình mắt hai mí đơn giản bằng cách tạo liên kết giữa sụn mi hoặc cân cơ nâng mi với da mí mắt để tạo nên nếp gấp mí mới. Do đó, chúng chỉ tác động làm cải thiện nét thẩm mỹ của đôi mắt chứ không có hiệu quả cải thiện cấu trúc, chức năng mắt.

Trong khi đó, mắt lé là một bệnh lý phức tạp ảnh hưởng đến cấu trúc mắt, cần nhiều thời gian để tập luyện chữa trị. Vì thế, bấm mí, cắt mí dù ở kỹ thuật nào cũng không thể chữa trị được mắt lé. Mặc dù vậy, sau khi đã khắc phục được tình trạng này, bệnh nhân có thể tiến hành bấm mí, cắt mí để có được đôi mắt to tự nhiên và có hồn hơn.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Mắt 3 mí: nguyên nhân và cách khắc phục?
Mắt 3 mí: nguyên nhân và cách khắc phục?

Chúng ta hẳn đã quá quen với các trường hợp mắt một mí hay hai mí, nhưng có lẽ vẫn còn cảm thấy lạ lẫm trước những đôi mắt 3 mí hay nhiều mí.

Sụp mí và các biện pháp khắc phục
Sụp mí và các biện pháp khắc phục

Sụp mí mắt không phải là hiện tượng hiếm gặp, nó khiến mí mắt bị sụp xuống che đi một phần hoặc toàn bộ đồng tử.

Mắt lồi có nhấn mí hay cắt mí được không?
Mắt lồi có nhấn mí hay cắt mí được không?

Sở hữu cặp mắt lồi chắc hẳn sẽ làm giảm đi phần nào nét thẩm mỹ trên khuôn mặt bạn cũng như khiến bạn mất tự tin hơn trước đám đông.

Mắt Xếch Và Cách Khắc Phục
Mắt Xếch Và Cách Khắc Phục

Mắt xếch đúng như tên gọi của nó là mắt có phần đuôi xếch hướng lên trên, sát với chân mày và thường có góc mắt hẹp.

Các phương pháp khắc phục mí dưới lỏng lẻo
Các phương pháp khắc phục mí dưới lỏng lẻo

Nếu mí mắt dưới bị lỏng lẻo mà vẫn tiến hành cắt mí dưới như bình thường, không thực hiện các biện pháp căng da để xử lý tình trạng lỏng lẻo trước thì sau phẫu thuật mí dưới sẽ có nguy cơ cao bị biến dạng, co rút, lật mí hoặc mất tự nhiên.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Em đã cắt mí được 1,5 tháng nhưng thấy sâu quá lộ hốc mắt,cho em hỏi như vậy có sâu không và khắc phục thế nào ạ
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  3385 lượt xem

Em đã cắt mí được 1,5 tháng nhưng thấy sâu quá lộ hốc mắt,cho em hỏi như vậy có sâu không và khắc phục thế nào ạ

Có cách nào không phẫu thuật có thể khắc phục được tình trạng lật mí dưới nhẹ không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1326 lượt xem

Một bên mí dưới của tôi hơi bị xệ xuống so với bên kia, tôi nghĩ mình bị lật mí dưới mức độ nhẹ. Lý do duy nhất khiến tôi thấy khó chịu là bên mắt bị xệ bị lộ nhiều lòng trắng hơn từ đáy mống mắt (tròng đen) đến mí mắt dưới. Vì thế nên trông tròng đen ở bên mắt này như kiểu nằm ở vị trí cao hơn so với mắt bên kia. Tôi thực sự không bị khô hay chảy nước mắt gì cả. Thị lực cũng vẫn bình thường. Có cách nào tự nhiên, không cần phẫu thuật có thể khắc phục được không?

Cách khắc phục mí mắt chảy xệ không cần phẫu thuật
  •  5 năm trước
  •  23 trả lời
  •  11895 lượt xem

Có cách nào không cần phẫu thuật để cải thiện mí mắt bị chảy xệ không?

Cách tốt nhất để khắc phục mí mắt không đều ở nam giới?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1593 lượt xem

Tôi là nam giới, mắt phải tôi thì không có nếp mí nhưng mắt trái nếp mí lại khá cao, trông rất mất cân đối khi nhìn gần. Mắt tôi bị như vậy từ khi còn nhỏ. Liệu có cách nào làm cho chúng đều nhau không?

Làm sao khắc phục được tình trạng mí dưới bị nhăn nặng?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  984 lượt xem

Tôi từng bị dị ứng nặng do tiêm filler vào má. Sau tiêm khuôn mặt tôi sưng tấy và đau đớn trong suốt hơn 1 năm. Bây giờ may mắn mọi thứ đã ổn, nhưng má tôi bị hõm, mất thể tích mô, dưới mắt có bọng và nhiều nếp nhăn khi cười. Có giải pháp vĩnh viễn nào cho mắt tôi không? Tôi có cần cắt bỏ một chút da hay tăng thể tích mô không? Nên cắt mí dưới, tái tạo bề mặt da bằng laser hay cấy mỡ?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9841 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8651 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7121 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5413 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4921 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây