1

Má hóp sau tiêm botox gọn hàm

Má hóp, má lõm mặc dù hiếm xảy ra hơn sau khi tiêm botox thon gọn hàm nhưng vẫn có thể xảy ra nếu kỹ thuật tiêm không chuẩn. Tình trạng này sẽ khiến khuôn mặt bệnh nhân trở nên gầy quá mức và lộ vẻ già nua, kém tươi tắn.
Má hóp sau tiêm botox gọn hàm Má hóp sau tiêm botox gọn hàm

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Thông thường sau khoảng 3 – 4 tuần sau tiêm, cơ được điều trị đã bị suy yếu, không hoạt động nên sẽ teo nhỏ và giảm kích thước đi. Lúc này ở những bệnh nhân tiêm botox thon gọn hàm nếu bị biến chứng má hóp thì có thể có 2 trường hợp: 1 là bệnh nhân không đạt được hiệu quả thon gọn hàm, tức là cơ cắn ở đường viền hàm không nhỏ đi mà thay vào đó vùng má bên trên lại bị nhỏ, hóp, lõm lại. Hoặc 2 là vừa teo nhỏ cơ cắn, vừa bị hóp má, khiến khuôn mặt gầy đi rõ rệt. Dù ở trường hợp nào thì chứng tỏ kỹ thuật tiêm cũng không chuẩn và kết quả không đúng mong muốn bệnh nhân.

má hóp

má hóp 2
Các bệnh nhân bị má hóp sau tiêm botox thon gọn hàm

Nguyên nhân gây biến chứng má hóp sau tiêm botox thon gọn hàm

vị trí cung gò má chuẩn
Vị trí cung gò má và cơ cắn

Biến chứng má hóp có thể xảy ra nếu bác sĩ đặt vị trí tiêm quá cao (nằm ở phần trên của cơ cắn). Phần trên của cơ cắn bám vào phía dưới cung gò má, và khi phần cơ cắn vùng này bị teo nhỏ đi sẽ dẫn đến mất mô, gây má hóp.

Tình trạng má hóp trong những trường hợp này cũng thường gặp ở những bệnh nhân có gò má cao và túi mỡ má mỏng hoặc không nổi bật. Mặc dù gò má cao nổi bật với người da trắng phương tây được coi là một nét đẹp, nhưng ở người Châu Á lại được coi là dấu hiệu quả sự mệt mỏi, già nua.

vùng tiêm an toàn
Vị trí vùng an toàn để tiêm botox

Để tránh tình trạng này bác sĩ cần đặt mũi tiêm ở phần dưới của cơ cắn, đảm bảo đặt các điểm tiêm ở vùng an toàn. Vùng an toàn được xác định là vùng đánh dấu có hình tứ giác như hình trên với đường viền trên chạy từ góc miệng đến dái tai, viền trước và viền sau tương ứng với cạnh trước và cạnh sau của cơ cắn, viền dưới tương ứng với viền dưới của hàm. Đặt các điểm tiêm nằm đúng trong vùng này, và lý tưởng nhất mỗi điểm tiêm phải cách ít nhất 1cm đối với bất kì viền nào.

Cách khắc phục má hóp sau tiêm botox thon gọn hàm

Tình trạng má hóp sẽ không nhanh chóng hết trừ khi botox hết tác dụng, khoảng 3 – 6 tháng sau tùy vào liều lượng độc tố được sử dụng trước đó. Do đó bệnh nhân có thể tạm thời tiêm filler làm đầy vùng má hóp trong thời gian chờ.

Một số loại filler có thể tham khảo như Radiesse, VolumaRestylane Lyft. Còn nếu trước đó má bệnh nhân cũng không được đầy đặn và muốn duy trì kết quả tiêm filler lâu dài thì có thể cân nhắc dùng Sculptra Aesthetic, có thể giúp khôi phục thể tích và đường viền khuôn mặt trong thời gian lên đến 2 năm.

má hóp sau tiêm filler
Bệnh nhân sau tiêm filler khắc phục má hóp do botox

 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Tiêm botox - bài đọc chuyên sâu

Tìm hiểu về tiêm botox- bài đọc chuyên ngành giành cho bác sĩ

Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox
Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox

Tiêm Botox hay Dysport và Xeomin là những biện pháp điều trị nhăn không cần đến phẫu thuật đã được thực hiện cho hàng triệu người trên thế giới.

Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox
Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox

Tiêm Botox là một phương pháp có thời gian thực hiện rất nhanh chóng, chỉ mất chưa đến 20 phút và không đòi hỏi thời gian nghỉ ngơi sau đó.

Chân mày sa sụp, hạ thấp, không cân đối sau tiêm Botox
Chân mày sa sụp, hạ thấp, không cân đối sau tiêm Botox

Chân mày bị sa sụp, hạ thấp và bất đối xứng sau tiêm botox có thể gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng và có thể đi kèm với tình trạng sụp mí, nhức đầu dai dẳng...

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tiêm Botox giá bao nhiêu tiền?
  •  8 năm trước
  •  10 trả lời
  •  12787 lượt xem

Tôi đang định đi tiêm Botox để xoá các nếp nhăn vùng trán, nếp nhăn giữa hai lông mày và nếp nhăn chân chim vùng đuôi mắt. Không biết tiêm Botox giá trung bình hết khoảng bao nhiêu tiền và tiêm Botox giá rẻ nhất là bao nhiêu?

Những vị trí nào trên mặt có thể tiêm Botox?
  •  7 năm trước
  •  22 trả lời
  •  7741 lượt xem

Hiện tại trên mặt tôi đã xuất hiện nhiều các nếp nhăn. Tiêm Botox phù hợp, an toàn, hiệu quả nhất cho các vị trí nếp nhăn nào trên mặt?

Tiêm Botox sau bao lâu thì phát huy hiệu quả?
  •  7 năm trước
  •  20 trả lời
  •  49384 lượt xem

Tôi muốn hỏi là tiêm Botox sau khoảng thời gian bao lâu thì bắt đầu phát huy hiệu quả? Liệu tôi có phải chờ đợi lâu sau khi tiêm để nhìn thấy được kết quả tối đa không? Có nên sử dụng Botox kéo dài nhiều năm không?

Tiêm Botox kéo dài hiệu quả được bao lâu?
  •  7 năm trước
  •  32 trả lời
  •  14673 lượt xem

Tiêm Botox điều trị các nếp nhăn giữ được hiệu quả trong bao lâu? Điều gì quyết định đến thời gian kéo dài hiệu quả ở mỗi bệnh nhân?

Biến chứng và tác dụng phụ của tiêm Botox- cách phòng tránh?
  •  7 năm trước
  •  27 trả lời
  •  15742 lượt xem

Tôi đọc thấy có nhiều thông tin nói rằng tiêm Botox có một số tác dụng phụ như làm sa mí mắt- sụp mi. Như vậy tiêm Botox có an toàn không? Có lời khuyên nào để đảm bảo việc điều trị Botox của tôi không gây ra các tác dụng phụ và biến chứng không. Đây là lần đầu tiên tôi điều trị nếp nhăn bằng phương pháp thẩm mỹ này?

Video có thể bạn quan tâm
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm 03:45
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm
Tiêm botox để thon gọn hàm áp dụng cho những gương mặt nào? Các bạn xem video tìm hiểu nha.
 5 năm trước
 3667 Lượt xem
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày 01:25
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày
?‍♀️ Khách hàng tự ti vì những nếp nhăn trên gương mặt như: nhăn trán, nhăn đuôi mắt hay giao cung mày; gặp phiền toái vì gương mặt to bè, thô...
 4 năm trước
 2349 Lượt xem
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI 10:02
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI
? Trong 2 phút - Bác sĩ làm những gì để khắc phục khuyết điểm cho bạn?▪️ Giải quyết mặt vuông chữ điền▪️ Tạo khuôn mặt...
 4 năm trước
 2087 Lượt xem
Xóa nếp nhăn bằng Botox Xóa nếp nhăn bằng Botox 01:37
Xóa nếp nhăn bằng Botox
Cả nhà cùng xem bs Thảo tự tiêm Botox lên da của mình nhé. Làm đẹp nhanh đón tết ^^
 5 năm trước
 2064 Lượt xem
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam 08:24
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam
▶Theo dõi ngay QUY TRÌNH tiêm Botox vùng trán và đuôi mắtBình luận/Nhắn tin mọi thắc mắc về dịch vụ để được giải đáp nhanh chóng
 4 năm trước
 1984 Lượt xem
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! 14:02
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không? Câu trả lời ở đây!
? Hotgirl Hà Vũ chia sẻ cảm nhận của cô sau 2 tuần tiêm botox gọn hàm.Mời cả nhà cùng theo dõi nhé!
 4 năm trước
 1895 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây