1

Liệu pháp laser nha chu LANAP

Liệu pháp laser nha chu LANAP Liệu pháp laser nha chu LANAP

Liệu pháp laser nha chu LANAP là gì?

LANAP là một phương pháp không phẫu thuật thay thế cho phẫu thuật nha chu. LANAP điều trị bệnh về lợi – một nhiễm trùng ở lợi gây ra do vệ sinh răng miệng kém – sử dụng PerioLasser, một laser YAG, để loại bỏ các mô bệnh và tiêu diệt vi khuẩn trong khi vẫn giữ nguyên mô lợi khỏe mạnh.

LANAP là một phương pháp điều trị bằng laser được FDA chấp thuận, cung cấp một giải pháp thay thế ít đau đớn hơn phẫu thuật thông thường – và thường thành công hơn. LANAP với sự tái tạo có hỗ trợ bằng Laser là phương pháp duy nhất được khoa học chứng minh dẫn đến tái tạo nha chu thực sự (sự phát triển của mô lợi và xương mới). Chúng được thực hiện với 1 loại laser đặc biệt gọi là Nd:YAG, có tốc độ và tần số xung thay đổi cho các loại mô khác nhau.

Sự thành công của LANAP trong điều trị bệnh về lợi là do nó có khả năng nhắm đích nguồn gây viêm mà không làm đau hoặc không loại bỏ các mô lợi khỏe mạnh. Nó cũng làm chậm hoặc ngăn chặn các mô lợi tách ra khỏi răng và giảm độ sâu của túi lợi, cho phép cơ thể phục hồi sau khi bị nhiễm trùng mà không cần phẫu thuật thêm.

Ưu điểm và nhược điểm của LANAP

Ưu điểm

  • Ít đau, ít chảy máu, ít sưng và ít nhạy cảm hơn phẫu thuật
  • Thúc đẩy tái tạo các mô nướu hỗ trợ
  • Cần rất ít thời gian nghỉ dưỡng sau điều trị
  • Nguy cơ nhiễm trùng hậu phẫu thấp
  • Nhanh hơn và thoải mái hơn phẫu thuật thông thường

Nhược điểm

  • Đa số bệnh nhân đều cần 2 phiên điều trị
  • Một số người bị đau sau điều trị
  • Hạn chế về chế độ ăn uống và các thói quen vệ sinh răng miệng sau điều trị.

Quy trình thực hiện

Quy trình thường được hoàn thành trong 2 lần, mỗi lần 1-2 tiếng để giảm thiểu sự khó chịu. LANAP là một quy trình không xâm lấn và thường không cần áp dụng bất kỳ hình thức gây mê/tê nào, tuy nhiên, nếu bệnh nhân yêu cầu, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc gây tê cục bộ cho bạn. Trong lần điều trị đầu tiên, một bên miệng sẽ được xử lý và hoàn thiện. Khoảng 1 tuần sau, trong lần thăm khám thứ 2, bác sĩ sẽ điều trị bên miệng còn lại. Nếu cần thiết, răng lung lay có thể cần phải được nẹp để cố định. Điều quan trọng là bạn phải đeo những thanh nẹp này theo hướng dẫn để hỗ trợ quá trình lành thương.

Hồi phục và kết quả

Quá trình hồi phục từ LANAP phụ thuộc vào ngưỡng chịu đau của từng người. Bạn có thể bị đau nhẹ tại vùng điều trị (ibuprofen sẽ giúp giảm đau). Các mô lợi xung quanh răng có thể bị đổi màu một chút. Bạn cần lên lịch thăm khám để điều chỉnh khớp cắn của bạn vài lần trong vài tháng tới, để được khắc phục đúng cách. Điều chỉnh khớp cắn có thể đạt được bằng cách mài bớt răng để đảm bảo sự tiếp xúc tốt giữa răng hàm trên và răng hàm dưới. Hầu hết bệnh nhân có thể trở lại các hoạt động bình thường hoặc trở lại làm việc nhanh chóng.

Mặc dù bất tiện, nhưng bạn nên tránh đánh răng và xỉa răng trong 7-10 ngày sau khi điều trị, và thực hiện chế độ ăn thực phẩm mềm như hướng dẫn của bác sĩ. Không hút thuốc trong quá trình hồi phục vì hút thuốc cản trở quá trình chữa lành của cơ thể.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có những phương pháp nào để chữa cười hở lợi?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  922 lượt xem

Có những phương pháp nào để chữa cười hở lợi? Tôi đang muốn tìm một phương pháp càng ít xâm lấn càng tốt và cũng không muốn phải can thiệp đến xương.

Răng cửa bị xoay và cười hở lợi thì có phù hợp với phương pháp phẫu thuật cắt lợi không?
  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1745 lượt xem

Tôi bị cười hở lợi và có răng cửa bị xoay thì có thể phẫu thuật cắt lợi không? Ngoài ra, nếu răng bị như thế thì có thể dán sứ Veneer được không hay tôi nên dán composite? Xin các bác sĩ tư vấn cho tôi một giải pháp tốt nhất để khắc phục các vấn đề này.

Nên phẫu thuật lợi bằng laser hay tiêm Botox để khắc phục cười hở lợi?
  •  5 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1532 lượt xem

Tôi bị cười hở lợi và có hàm răng khấp khểnh thì nên phẫu thuật lợi bằng laser, tiêm Botox hay chọn một phương pháp nào khác?

Phương pháp phẫu thuật nào giúp trị cười hở lợi dạng nặng?
  •  5 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1214 lượt xem

Tôi bị hở lợi khi cười quá to nên là cứ phải cười mỉm và lấy tay che nhưng vì như thế rất không thoải mái nên tôi đang muốn tìm một cách khắc phục. Tôi chỉ muốn sửa lợi thôi chứ không muốn can thiệp đến môi thì nên thực hiện phương pháp phẫu thuật nào?

Tạo hình lợi bằng laser hay phẫu thuật làm dài thân răng để chữa cười hở lợi?
  •  5 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1559 lượt xem

Tôi đã từng tiêm Botox và filler rồi nhưng thấy không có hiệu quả lắm. Ngoài ra, 4 răng cửa của tôi rất nhỏ nên tôi muốn tìm một phương pháp khắc phục cười hở lợi, đồng thời làm cho các răng này to hơn một chút. Tôi đã nói chuyện với hai bác sĩ, một người khuyên là nên tạo hình lợi bằng laser trong khi bác sĩ kia lại bảo nên làm dài thân răng và dán sứ Veneer. Tôi mới 20 tuổi thôi và muốn tìm một phương pháp có thể điều trị cười hở lợi vĩnh viễn để lợi không bao giờ mọc lại nữa thì nên chọn phương pháp nào? Ngoài ra, tôi không muốn phải mài răng thì có nên chọn dán sứ Veneer không hay chỉ dán composite thôi?

Video có thể bạn quan tâm
Procedure Show - Quy Trình Phẫu Thuật Cười Hở Lợi (Gummy Smile) Procedure Show - Quy Trình Phẫu Thuật Cười Hở Lợi (Gummy Smile) 19:08
Procedure Show - Quy Trình Phẫu Thuật Cười Hở Lợi (Gummy Smile)
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 1583 Lượt xem
CẬN CẢNH CẮT LỢI BẰNG LASER TẠI NHA KHOA GIA ĐÌNH CẬN CẢNH CẮT LỢI BẰNG LASER TẠI NHA KHOA GIA ĐÌNH 02:07
CẬN CẢNH CẮT LỢI BẰNG LASER TẠI NHA KHOA GIA ĐÌNH
Cắt lợi thẩm mỹ công nghệ Laser giúp khôi phục hình thể răng cân đối với khuôn miệng, nụ cười hài hòa, chuẩn tỉ lệ. Đồng thời,...
 4 năm trước
 1559 Lượt xem
Hình ảnh ngay sau phẫu thuật lật vạt xử lý cười hở lợi Hình ảnh ngay sau phẫu thuật lật vạt xử lý cười hở lợi 00:11
Hình ảnh ngay sau phẫu thuật lật vạt xử lý cười hở lợi
ƯU ĐÃI:Phẫu thuật điều trị cười hở lợi 12tr giảm còn 7.2tr + Tăng ngay tẩy trắng răng miễn phí 2.5tr chỉ duy nhất áp dụng đến hết 5/9. Khắc...
 4 năm trước
 1412 Lượt xem
NHỜ PHƯƠNG PHÁP PHẨU THUẬT ĐIỀU TRỊ CƯỜI HỞ LỢI, LÀM DÀI THÂN RĂNG TẠI SHINBI TÔI ĐÃ LẤY LẠI ĐƯỢC SỰ TỰ TIN TRONG CÔNG VIỆC NHỜ PHƯƠNG PHÁP PHẨU THUẬT ĐIỀU TRỊ CƯỜI HỞ LỢI, LÀM DÀI THÂN RĂNG TẠI SHINBI TÔI ĐÃ LẤY LẠI ĐƯỢC SỰ TỰ TIN TRONG CÔNG VIỆC 02:01
NHỜ PHƯƠNG PHÁP PHẨU THUẬT ĐIỀU TRỊ CƯỜI HỞ LỢI, LÀM DÀI THÂN RĂNG TẠI SHINBI TÔI ĐÃ LẤY LẠI ĐƯỢC SỰ TỰ TIN TRONG CÔNG VIỆC
Khách hàng: Hoàng Thu Phương, 24 tuổi.➡️ Vốn làm nhân viên văn phòng tại một công ty du lịch, chị Phương luôn cảm thấy e ngại với tình trạng:...
 4 năm trước
 1119 Lượt xem
Điều trị cười hở lợi tại Nha Khoa Thùy Anh thành phố Thái Nguyên Điều trị cười hở lợi tại Nha Khoa Thùy Anh thành phố Thái Nguyên 01:21
Điều trị cười hở lợi tại Nha Khoa Thùy Anh thành phố Thái Nguyên
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 1040 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây