1

Latisse: Thuốc dưỡng làm dài, dày, đen lông mi

Latiesse là thuốc được FDA phê duyệt giúp lông mi dài, dày, đen rậm hơn
Latisse: Thuốc dưỡng làm dài, dày, đen lông mi Latisse: Thuốc dưỡng làm dài, dày, đen lông mi

Nội dung chính của bài viết

  • Serum dưỡng mi Latisse vô cùng hiệu quả cho việc kích thích mọc lông mi, giúp bạn có được hàng mi dài và dày dặn hơn.
  • Latisse được sử dụng dễ dàng tại nhà và phát huy tác dụng sau 4 tuần sử dụng. Lông mi sẽ phát triển mạnh nhất và lúc được 16 tuần.
  • Tuy nhiên, nếu ngưng bôi Latisse lông mi sẽ trở lại trạng thái bình thường, vì vậy để duy trì kết quả đòi hỏi bạn phải liên tục sử dụng.
  • Trong quá trình sử dụng, nếu gặp phải bất kỳ tác dụng phụ như ngứa, đỏ và kích ứng mắt thì phải ngưng dùng Latisse ngay. 
  • Ngoài Latisse, bạn có thể thay thế các phương pháp khác như nối mi, lông mi giả hay dùng serum dưỡng mi không kê đơn để có làn mi đẹp như mong muốn.

Latisse là gì?

Latisse là một serum dưỡng mi giúp kích thích mọc lông mi mang lại hàng mi dày dặn và dài hơn. Các nhà nghiên cứu tin rằng thành phần hoạt chất này sẽ kéo dài giai đoạn tăng trưởng tự nhiên của lông mi, vì vậy chúng sẽ mọc lên dài hơn và nhanh hơn.

Vì Latisse có thể thúc đẩy giai đoạn phát triển của tất cả các sợi lông nên nó cũng thường được sử dụng để kích thích mọc lông mày dày dặn hơn.

Ưu và nhược điểm của Latisse

Ưu điểm

  • Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy lông mi sẽ dần dần mọc ra dài hơn, dày hơn và đen hơn nếu sử dụng sản phẩm đúng cách. Trong một nghiên cứu do nhà sản xuất thực hiện, những người tham gia sử dụng Latisse thấy lông mi dài hơn 25%, dày hơn 106% và đen hơn 18% sau 16 tuần so với nhóm không sử dụng.
  • Mọi người báo cáo bắt đầu thấy lông mi dài hơn ngay sau khi sử dụng được 4 tuần và lông mi phát triển mạnh nhất vào lúc được 16 tuần.
  • Mặc dù ban đầu bạn sẽ cần đến khám bác sĩ để được kê đơn Latisse nhưng mà đây là một phương pháp điều trị tại nhà rất dễ dàng, bạn hoàn toàn có thể tự bôi serum này được.

Nhược điểm

  • Nếu ngưng bôi Latisse lông mi sẽ trở lại trạng thái bình thường của nó, vì vậy để duy trì kết quả đòi hỏi bạn phải liên tục sử dụng
  • Một số người gặp phải các tác dụng phụ như ngứa, đỏ, và kích ứng mắt, nhưng những triệu chứng này sẽ biến mất ngay khi ngưng dùng Latisse
  • Sản phẩm này có thể làm cho da mí mắt trở nên tối màu hơn mặc dù vậy da sẽ trở lại màu sắc bình thường sau vài tuần không dùng Latisse nữa. Để tránh tác dụng phụ này hãy lau sạch sản phẩm rớt ra, chỉ bôi nó vào đường viền mi chứ không để dính vào bất kỳ vùng da nào xung quanh.
  • Các bệnh nhân có tiền sử viêm mí mắt (viêm bờ mi) và hội chứng khô mắt có thể thấy các triệu chứng khô mắt nặng hơn
  • Latisse có thể khiến màu mống mắt trở nên nâu sậm hơn, tuy nhiên hiện tượng làm sẫm màu mống mắt này rất hiếm khi xảy ra nhưng một khi xảy ra có thể để lại vĩnh viễn.

Latisse có an toàn không?

Được FDA phê duyệt vào năm 2008, Latisse chứa thành phần hoạt chất là bimatopros, bắt chước các hợp chất giống nội tiết tố liên quan đến phản ứng chữa lành của cơ thể. Bimatoprost và các thuốc tương tự đã được sử dụng rộng rãi và được coi là an toàn khi dùng để điều trị bệnh tăng nhãn áp ở Mỹ từ năm 1996. Các bệnh nhân nhận thấy một tác dụng phụ của thuốc nhỏ mắt trị tăng nhãn áp là mọc nhiều lông mi, chính điều đó đã dẫn đến việc sử dụng bimatoprost trong các serum kích thích mọc lông.

Latisse chỉ được cung cấp theo đơn. Bạn sẽ phải đến gặp bác sĩ hoặc là bệnh nhân đang được điều trị thì mới có thể mua được sản phẩm này. Các bệnh nhân mới đơn giản chỉ cần đến để được tư vấn (thường là miễn phí), để bác sĩ có thể loại trừ tất cả các vấn đề về mắt có thể khiến việc sử dụng sản phẩm này không an toàn và hướng dẫn họ sử dụng đúng cách.

Cách sử dụng Latisse

Nên bôi Latisse hàng ngày. Sản phẩm này thường được các bác sĩ khuyên dùng vào buổi tối như một thói quen ban đêm của bạn sau khi đã tháo kính áp tròng (nếu có đeo) và tẩy trang sạch sẽ. Nếu bạn chọn bôi vào một thời điểm khác trong ngày, hãy đảm bảo da mí mắt và lông mi sạch sẽ, không trang điểm, không có mồ hôi hoặc dầu trước khi bôi và đợi cho serum khô hoàn toàn rồi mới được trang điểm mắt.

Serum dưỡng mi này thường được cung cấp ở lọ dạng nhỏ giọt đi kèm với các đầu cọ vô trùng sử dụng 1 lần. Bạn nhỏ 1 giọt lên đầu cọ rồi bôi lên sát chân mi trên, sát nhất có thể chứ không được bôi vào thân lông – bạn sẽ muốn Latisse thấm được xuống đến nang lông. Sau đó lặp lại động tác này với một đầu cọ khác cho bên mi kia. Nên vứt bỏ các đầu cọ sau mỗi lần sử dụng để ngăn ngừa lây lan vi khuẩn và nhiễm trùng có thể xảy ra.

Cẩn thận không để Latisse thừa dính vào trong mắt, ở xung quanh mắt hoặc ở mí mắt dưới vì như thế có thể làm kích ứng hoặc sạm da. Dùng khăn giấy lau quanh mắt để ngăn chặn tình trạng này. Ngoài ra quan trọng cũng không được để đầu lọ hoặc đầu cọ chạm vào các vật hay bề mặt khác hoặc các đầu ngón tay để tránh viễm nhiễm.

Latisse không dành để bôi cho lông mi dưới vì nguy cơ chúng cong vào mắt sẽ gây tổn thương.

Có thể dùng Latisse trên lông mày không?

Mặc dù Latisse không được FDA phê duyệt sử dụng cho lông mày nhưng nhiều bệnh nhân đã sử dụng ngoài khuyến cáo với kết quả rất tuyệt. Vì vậy nếu bạn có hàng chân mày thưa mỏng và muốn nó dày dặn hơn thì Latisse có thể giúp bạn đạt được mong muốn của mình.

Có thể dùng Latisse ở đường viền chân tóc không?

Latisse cũng có thể được sử dụng ở đường viền chân tóc thưa mỏng. Người ta vẫn đang bôi nó lên vùng này để làm dày đường viền chân tóc, nhất là những phụ nữ bị rụng tóc ở hai bên thái dương và đường viền chân tóc do mãn kinh hoặc nội tiết tố/căng thẳng stress.

Đây là cách sử dụng ngoài khuyến cáo được kết hợp với tiêm huyết tương giàu tiều cầu PRP. Ngay cả nam giới cũng bôi nó lên râu của họ nếu sở hữu bộ râu kém phần dày dặn.

Bao lâu thì Latisse phát huy hiệu quả?

Thường sẽ thấy lông mi dài hơn, dày dặn hơn sau 2 đến 4 tháng sử dụng đều đặn. Một số người còn nhận thấy những thay đổi khi mới bôi được 1 tháng.

Tuy nhiên nếu lông mi của bạn đã bị nhổ tận gốc hoặc bị rụng thì sẽ mất nhiều thời gian hơn để kích chúng mọc trở lại. Vì theo bác sĩ Tâm, Latisse sẽ kéo dài khoảng thời gian lông mi ở giai đoạn phát triển, nhưng chúng phải ở trong giai đoạn phát triển đó từ trước rồi.

Điểm mẫu chốt là Latisse đòi hỏi người dùng phải có một chút kiên nhẫn và phải bôi thật đều đặn, thường xuyên. Một số người thấy mất quá nhiều thời gian hoặc hiệu quả nhận được không đủ ấn tượng nhưng nhiều người lại thấy kết quả rất đáng để chờ đợi.

Latisse có cho kết quả vĩnh viễn không?

Latisse không phải là giải pháp vĩnh viễn để có được hàng mi dài hơn. Bạn cần đảm bảo bôi sản phẩm này đều đặn nếu muốn duy trì hàng mi dài, dày dặn của mình. Một khi ngừng bôi lông mi của bạn sẽ trở lại độ dài ban đầu trong vài tháng.

Bác sĩ Tâm cho biết, Latisse cho hiệu quả rất tốt với việc sử dụng ban đầu, nhưng sau đó bạn phải tiếp tục bôi nó đều đặn để duy trì hàng mi dày hơn, dài hơn và đen hơn. Nếu bạn ngừng không bôi nữa, lông mi sẽ trở lại trạng thái ban đầu như khi chưa dùng sản phẩm này.

Tuy nhiên một khi đã có được hàng mi như mình muốn, bạn có thể bôi ít lại để duy trì kết quả. Một số bệnh nhân khi đã có được hàng mi dài và dày dặn như họ muốn đã giảm xuống chỉ bôi cách ngày và vẫn có được kết quả tốt.

Latisse có giá bao nhiêu?

Một lọ Latisse có giá khoảng $120 nhưng một số nơi cũng bán với mức giá thấp chỉ $100. Mỗi lọ nên sử dụng trong khoảng 2 tháng và bạn sẽ cần khoảng 2 hoặc 3 lọ để thấy được hiệu quả đầy đủ ở lông mi.

Sau đó có thể bôi ít hơn để duy trì chiều dài lông mi lý tưởng. Vì Latisse được coi là một sản phẩm thẩm mỹ nên rất có thể sẽ không được bảo hiểm chi trả.

Các phương pháp thay thế Latisse

  • Nối mi sẽ tạm thời cho bạn hàng mi dài, dày dặn và cong nhưng nhưng cách này quá tỉ mỉ và có thể tốn kém. Nối được một bộ mi sẽ mất đến 2 giờ đồng hồ và chi phí cũng khá cao. Và bạn sẽ cần dặm dày lại mỗi 2 tuần một lần, quy trình này mất khoảng 1 giờ đồng hồ.
  • Lông mi giả là một giải pháp tạm thời với giá cả phải chăng. Hiệu quả có thể rất ấn tượng nhưng hàng mi chỉ giữ được trong 1 ngày và việc gắn chúng có thể khiến bạn mệt mỏi. Chất keo dính cũng có thể làm rụng lông mi tự nhiên của bạn.
  • Uốn mi (lash lift) sẽ làm cong và cải thiện hàng mi tự nhiên của bạn. quy trình đơn giản này sử dụng một dung dịch hóa học giống như những thứ thường được sử dụng khi uốn tóc, uốn cố định hàng mi cong lên phía trên bằng cách chuốt dung dịch này vào lông mi.
  • Các loại serum dưỡng mi không cần kê đơn từ nhiều công ty mỹ phẩm khác nhau hiện đang được bày bán rất nhiều trên thị thường đều khẳng định sẽ mang đến một hàng mi dày dặn hơn nhưng vì không được FDA phê duyệt nên chúng vẫn chưa được nghiên cứu rộng khắp như Latisse. Latisse là một sản phẩm cấp y tế, kích thích các nang lông ra khỏi giai đoạn ngủ nghỉ của chúng và thúc đẩy sự phát triển của chúng. Phần lớn các sản phẩm dưỡng mi không kê đơn đều là các chất điều hòa ( conditioners), có chứa chất chống oxi hóa, các yếu tố tăng trưởng và hợp chất peptide để giúp lông mi đen hơn, khỏe hơn và dài hơn nhưng lại không kích thích mọc lại lông.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: Latisse, dưỡng lông mi
Tin liên quan
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị

Giống như tóc, lông mày cũng có thể bị rụng và thưa đi hoặc ngừng phát triển. Bạn có thể gặp phải vấn đề này vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là các nguyên nhân gây rụng lông mày và các phương pháp điều trị.

Cách Chọn Dáng Lông Mày Nữ Phù Hợp Với Khuôn Mặt
Cách Chọn Dáng Lông Mày Nữ Phù Hợp Với Khuôn Mặt

Lông mày là một bộ phận có ảnh hưởng lớn đến diện mạo. Lựa chọn dáng lông mày phù hợp với hình dạng khuôn mặt sẽ giúp tổng thể gương mặt trông hài hòa hơn, che bớt một số khuyết điểm và cải thiện đáng kể vẻ ngoài.

Trải Nghiệm Cấy Lông Mày Của Chuyên Viên Trang Điểm
Trải Nghiệm Cấy Lông Mày Của Chuyên Viên Trang Điểm

Quyết định cấy lông mày thực sự đã thay đổi cuộc sống hiện tại của tôi.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nên cấy lông mày hay điêu khắc chân mày?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  5219 lượt xem

Lông mày của tôi rất thưa nên đang phân vân không biết nên cấy lông mày hay điêu khắc chân mày?

Có nên điêu khắc chân mày để lấp vào khoảng trống nhỏ ở lông mày không?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1702 lượt xem

Lông mày của tôi có một khoảng trống nhỏ thì nếu điêu khắc chân mày có lấp vào được không? Tôi vẫn wax lông mày trong 20 năm qua. Những chỗ wax thì mọc lại bình thường nhưng phần ở giữa thì mãi không thấy mọc.

Mất lông mày thật do điêu khắc chân mày?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1957 lượt xem

5 ngày trước tôi đi điêu khắc chân mày 5 ngày trước và bong hết vảy rồi nhưng mà chẳng thấy mực xăm gì cả và một phần lông mày thật của tôi cũng không bị mất nên chân mày tôi giờ có khoảng hở, đường viền cũng rất mờ. Như thế có bình thường sau khi điêu khắc chân mày không?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LAU MÔI SAU KHI PHUN 3 NGÀY CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LAU MÔI SAU KHI PHUN 3 NGÀY 02:55
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LAU MÔI SAU KHI PHUN 3 NGÀY
Lắng nghe ngay chia sẻ trực tiếp của khách hàng tại Xuân Hương:✔️ "Cô rất hài lòng, nhân viên thực hiện rất nhẹ nhàng và thấu hiểu tâm lý của...
 3 năm trước
 8338 Lượt xem
NẮNG LÊN CHO MÁ EM HỒNG CHO MÔI EM ĐỎ NGỌT NỒNG YÊU THƯƠNG NẮNG LÊN CHO MÁ EM HỒNG CHO MÔI EM ĐỎ NGỌT NỒNG YÊU THƯƠNG 01:00
NẮNG LÊN CHO MÁ EM HỒNG CHO MÔI EM ĐỎ NGỌT NỒNG YÊU THƯƠNG
Môi của bạn khách hàng mới phun xăm xong nhìn có yêu không ạ? Phun môi tại Xuân Hương luôn đem đến kết quả tự nhiên mà không sưng không đau, đẹp sau 3...
 3 năm trước
 6898 Lượt xem
Những ai thắc mắc phun môi sau khi bong mài sẽ như thế nào thì nhất định phải xem hết clip nhé! Những ai thắc mắc phun môi sau khi bong mài sẽ như thế nào thì nhất định phải xem hết clip nhé! 00:30
Những ai thắc mắc phun môi sau khi bong mài sẽ như thế nào thì nhất định phải xem hết clip nhé!
Thông thường, sau khi phun môi, môi sẽ lên 1 lớp da non và từ từ đóng vảy. Lớp vảy này có tác dụng bảo vệ môi khỏi những tác động từ bên ngoài môi...
 3 năm trước
 4968 Lượt xem
"CỰC PHẨM" PHUN MÔI LÊN MÀU SAU 1 THÁNG, TRỰC TIẾP CHỦ TỊCH HĐQT XUÂN HƯƠNG THỰC HIỆN ➡️ SẮC HỒNG CAM ĐƯỢC PHÁI ĐẸP YÊU THÍCH NHẤT HIỆN NAY "CỰC PHẨM" PHUN MÔI LÊN MÀU SAU 1 THÁNG, TRỰC TIẾP CHỦ TỊCH HĐQT XUÂN HƯƠNG THỰC HIỆN ➡️ SẮC HỒNG CAM ĐƯỢC PHÁI ĐẸP YÊU THÍCH NHẤT HIỆN NAY 00:53
"CỰC PHẨM" PHUN MÔI LÊN MÀU SAU 1 THÁNG, TRỰC TIẾP CHỦ TỊCH HĐQT XUÂN HƯƠNG THỰC HIỆN ➡️ SẮC HỒNG CAM ĐƯỢC PHÁI ĐẸP YÊU THÍCH NHẤT HIỆN NAY
Có thể bạn chưa biết, phun môi để càng lâu màu lên càng chuẩn, chị khách hàng cho biết: "sau 1 tháng đến kiểm tra mà màu môi lên đẹp hơn mong đợi, ai...
 4 năm trước
 3891 Lượt xem
Cận cảnh KHỬ THÂM, PHUN MÔI lên màu chuẩn đẹp, TRẺ NGAY 10 TUỔI Cận cảnh KHỬ THÂM, PHUN MÔI lên màu chuẩn đẹp, TRẺ NGAY 10 TUỔI 10:22
Cận cảnh KHỬ THÂM, PHUN MÔI lên màu chuẩn đẹp, TRẺ NGAY 10 TUỔI
Môi xỉn màu ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ, khiến chúng ta kém đẹp và gây nhiều khó khăn trong việc trang điểm. Chính vì thế, phun môi chính là...
 2 năm trước
 3870 Lượt xem
Môi phun Kĩ thuật Lipstick Effect Châu Âu mới nhất. Hay còn gọi là hiệu ứng son môi. Được ưa chuộng nhất tại Latin. Môi phun Kĩ thuật Lipstick Effect Châu Âu mới nhất. Hay còn gọi là hiệu ứng son môi. Được ưa chuộng nhất tại Latin. 00:32
Môi phun Kĩ thuật Lipstick Effect Châu Âu mới nhất. Hay còn gọi là hiệu ứng son môi. Được ưa chuộng nhất tại Latin.
❤️Không sưng❤️Không đau❤️Không nước mô❤️Không chảy máuPHUN HIỆU ỨNG MÔI SON sau 4 ngày! Môi nhanh bong, lên màu chuẩn xác. Chỉ thoa chút dưỡng là môi...
 4 năm trước
 3089 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây