1

Kết quả ngoài mong đợi sau cắt mí, căng da mặt và căng da cổ ở tuổi 59

nvons420 Rất hiệu quả 0 04/09/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

Cắt mí, căng da mặt và căng da cổ

4 năm trước
Chào mọi người, tôi năm nay 59 tuổi và mấy năm trở lại đây tôi bắt đầu nhận thấy vùng cổ bị lão hóa khủng khiếp. Soi gương mà cứ cảm tưởng như cổ của một bà lão 80 tuổi vậy. Cái này chắc là do gen di truyền vì mẹ tôi cũng bị lão hóa từ rất sớm. Dần dần tôi còn chẳng muốn chụp ảnh hay mặc áo hở cổ nữa vì quá tự ti với khuôn mặt và cổ của mình. Từ lâu, phần da ở cánh tay tôi đã bị lỏng lẻo rồi và giờ thì bắt đầu đến vùng mắt, má và cổ nữa. Dần dần tôi còn bắt đầu thấy có vấn đề về thị lực nên đi khám nhãn khoa thì bác sĩ nói tầm nhìn của tôi giờ bị giảm xuống còn một nửa. Sau đó bác sĩ giới thiệu tôi đến bệnh viện thẩm mỹ của bác sĩ Larson. Sau khi xem qua kết quả kiểm tra thì bác sĩ Larson nói vấn đề của tôi khá nặng và nên phẫu thuật ngay để tránh vấn đề ngày càng nặng thêm. Tiện thể tôi có hỏi bác sĩ về việc phẫu thuật cổ luôn. Sau khi kiểm tra rồi hỏi tôi một số vấn đề về sức khỏe thì bác sĩ nói tôi cần phẫu thuật căng da cổ và nếu đã quyết tâm phẫu thuật rồi thì nên phẫu thuật căng da mặt luôn một thể để xử lý vùng da chảy xệ ở hàm dưới. Sau đấy bác sĩ tư vấn chi tiết và báo giá rồi bảo tôi cứ về suy nghĩ thêm.
Sau vài hôm đắn đo cân nhắc rất kỹ thì tôi đã quyết định sẽ cắt mí đồng thời căng da mặt và căng da cổ luôn. 4 hôm nữa tôi sẽ đến gặp bác sĩ và sau đó 1 tuần sẽ tiến hành phẫu thuật. Bác sĩ bảo phẫu thuật xong tôi sẽ cần ở lại viện qua đêm.
Như thế là chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa thôi là đến ngày phẫu thuật rồi. Thỉnh thoảng tôi chợt nghĩ liệu mình quyết định thế có đúng không nhỉ nhưng mà thôi, tôi đã quyết định rồi, ở tuổi này chưa thể mang vẻ ngoài chảy xệ, già nua như thế này được.

Còn 8 ngày

4 năm trước
Ngày mai tôi sẽ đến buổi hẹn trước phẫu thuật với bác sĩ và trả một phần phí. Hôm qua bên bệnh viện có gọi điện hỏi tôi có vấn đề gì về sức khỏe không và hẹn thứ Hai tuần sau đến thăm khám và đến thứ Ba lại qua một lần nữa để nói chuyện chi tiết với bác sĩ. Tôi bị mắc chứng bệnh động kinh, rỗng tủy sống và trước đây cũng từng phẫu thuật đốt sống cổ rồi nên muốn thông báo cho bác sĩ biết để tránh rủi ro khi phẫu thuật. À ngoài ra tôi còn bị hẹp đường hô hấp nữa nên luôn phải đeo máy thở CPAP khi ngủ. Bạn nhân viên tư vấn qua điện thoại hướng dẫn là nên mang theo máy thở hôm đến phẫu thuật để họ cho tôi dùng luôn sau khi phẫu thuật xong. Tôi được thông báo là sẽ gây mê toàn thân chứ không phải gây tê tại chỗ. Bạn ấy tư vấn và hướng dẫn rất nhiệt tình, tỉ mỉ nên nói chuyện một lúc xong tôi thấy tự tin và đỡ lo lắng hơn hẳn. Như vậy lịch là ngày mai sẽ đến buổi hẹn trước phẫu thuật, thứ Hai đến gặp bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra sức khỏe rồi thứ Ba đến gặp bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và thứ Năm là làm phẫu thuật.

Buổi hẹn trước phẫu thuật

4 năm trước
Tôi vừa đến bệnh viện để bác sĩ đánh giá trước phẫu thuật xong. Ai ai cũng đều rất chuyên nghiệp và nhiệt tình hết. Dù chưa phẫu thuật nhưng tôi đã thấy rất có cảm tình rồi. Hôm nay bác sĩ đánh giá những chỗ tôi muốn sửa, sau đó nói chi tiết với tôi đường rạch sẽ nằm ở đâu rồi quy trình phẫu thuật như thế nào và kết quả sẽ ra sao. Cuối cùng là dặn dò các loại thuốc cần chuẩn bị và thời gian bắt đầu dùng. Sự chu đáo ở đây đúng là vượt xa so với tưởng tượng của tôi luôn ấy. Tôi có đăng mấy tấm ảnh chụp những chỗ mà tôi muốn sửa. Cũng muốn là chụp cả mặt nhưng mà chưa đủ can đảm nên mọi người xem tạm đã nhé.

Còn 4 ngày

4 năm trước
Còn 4 ngày nữa mới phẫu thuật nhưng bây giờ tôi đã thấy lo rồi. Mấy hôm nay tôi đã chuẩn bị đủ các thứ mà bác sĩ dặn và cả những thứ mà tôi nghĩ là cần thiết nữa. Bên trên vẫn là ảnh chụp hiện tại để sau này mọi người có thể so sánh với ảnh chụp từng giai đoạn sau phẫu thuật.

Còn một ngày

4 năm trước
Hôm nay là thứ Ba và tôi vừa đến gặp bác sĩ phẫu thuật như lịch hẹn xong. Bác sĩ nói chi tiết về quy trình phẫu thuật và giải đáp các thắc mắc của tôi. Bác sĩ bảo sẽ dùng ghim bấm và tôi cần mang ống dẫn lưu trong một ngày sau phẫu thuật. Ngoài ra còn cảnh bảo trước là trong vài ngày đầu sẽ bị rụng tóc nhưng đó chỉ là những sợi tóc bị nhổ ra khi cắt bớt một phần da đầu thôi. Sau khi phẫu thuật, mặt sẽ trẻ ra một cách tự nhiên, các nếp gấp ở cổ sẽ không biến mất hoàn toàn được nhưng sẽ được dịch chuyển cao lên và mờ đi. Sau khi phẫu thuật xong tôi cũng sẽ phải đeo băng thun cố định như tất cả các khách hàng căng da mặt khác, mắt sẽ bị sưng nhưng cũng không quá nặng và ca phẫu thuật sẽ kéo dài khoảng 6 tiếng.
Lúc về tôi gặp một khách hàng vừa mới đến để tái khám sau khi căng da mặt và cắt mí. Chị ấy trông rất trẻ nên tôi càng có thêm động lực và bớt lo lắng hơn được một chút. Tôi cũng mới tiêm Botox vào giữa hai lông mày nữa nên bác sĩ bảo các nếp nhăn sẽ mờ đi đúng lúc mặt ổn định sau phẫu thuật.

Ngày phẫu thuật

4 năm trước
Tôi vừa làm xong thủ tục và chuẩn bị vào phòng phẫu thuật đây. Hồi hộp quá. Hẹn gặp lại mọi người sau nhé.

Vừa phẫu thuật xong

4 năm trước
Tôi vừa mới phẫu thuật xong rồi, đang nằm nghỉ và được điều dưỡng chăm sóc. Vì gây mê toàn thân nên thấy cũng không có gì đáng sợ cả mọi người ạ.

1 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay tôi bắt đầu thấy rất khó chịu, mặt và quanh mắt bị sưng to nhưng bác sĩ bảo ca phẫu thuật diễn ra rất thuận lợi. Tôi vừa mới được tháo ống dẫn lưu và băng gạc xong. Giờ thì bắt đầu đeo băng thun. Nếu không có gì bất thường thì chiều nay tôi sẽ được về nhà nhưng mà thật sự bây giờ vẫn chưa được thoải mái lắm. Cơ cổ và lưng cứ bị co thắt liên tục. Mặt thì không sao. Chắc tôi bị đau nhiều hơn người khác cũng là do vốn bị mấy vấn đề về sức khỏe nữa chứ không phải hoàn toàn là do ca phẫu thuật đâu. Như vậy là hành trình hồi phục đã chính thức bắt đầu rồi.

Khoảng 30 tiếng sau phẫu thuật

4 năm trước
Tôi thấy hơi khó chịu một chút nhưng vẫn chịu được.Tôi vừa về đến nhà xong, chắc để sáng mai mới đi tắm vì bây giờ người mệt rũ ra rồi, chẳng muốn làm gì cả. Giờ chỗ bị đau nhiều nhất là ở vùng cổ, không biết là do mới phẫu thuật xong hay là do bệnh cột sống nữa. Từ trước tôi vẫn liên tục phải dùng miếng dán giảm đau do thường xuyên bị đau đớn dữ dội mà mấy hôm trước phẫu thuật lại không dùng nên có lẽ vì thế mà bây giờ mới thấy đau cổ. Tôi vừa mới phải dùng lại xong, chắc khoảng một, hai hôm nữa là sẽ đỡ thôi.
Bây giờ mặt chưa bị bầm tím nhưng cổ đã bị bầm tím nặng rồi.

Ngày thứ 2: đã bớt đau

4 năm trước
Hiện tại là 48 tiếng sau ca phẫu thuật. Cổ vẫn còn đau nhưng mặt thì không đau tí nào. Hai bên má và mí mắt đều sưng phồng cả lên nhưng không sao, tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần từ trước rồi. Chắc chắn các cơn đau từ hôm trước là do bệnh cột sống vì tôi chủ yếu thấy đau ở cột sống cổ mà đường rạch phẫu thuật thì chỉ nằm ngoài da thôi mà. Nhưng vì mấy hôm nay tôi bắt đầu dùng thuốc lại rồi nên cũng đỡ đau hơn. Tôi thấy nhiều người nói là chỉ bị đau nhẹ sau phẫu thuật thôi còn tôi thì không được may mắn như thế. Nhưng mà dù có được chọn lại thì tôi vẫn quyết định phẫu thuật. Sang nay tắm gội xong là đã thấy dễ chịu hơn rất nhiều rồi mọi người ạ. Mà lúc gội đầu đúng là tóc rụng nhiều thật. Hai hôm nữa tôi sẽ quay lại bệnh viện để cắt chỉ. Tôi sẽ đăng ảnh sau nhé.

Ảnh chụp 48 tiếng sau phẫu thuật

4 năm trước
Tôi vừa mới tháo băng thun ra xong vì bác sĩ bảo cứ đeo 22 tiếng thì có thể tháo ra 2 tiếng. Bây giờ tôi chỉ thấy hơi nhức thôi chứ cũng không đau đớn gì mấy mà cũng chỉ cần uống thuốc giảm đau là đỡ. Bây giờ đang phải bôi kem Arnica liên tục nên mặt bóng nhờn cả lên. Cả mặt với cổ đều đang sưng và bầm tím nhưng mà từ trước cơ địa tôi đã rất dễ bị bầm rồi nên như này cũng là bình thường thôi.

3 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay cũng không có nhiều thay đổi, vẫn sưng và bầm tím nên tôi chỉ đăng ảnh thôi. Nhưng mà vết mổ ở tai thi thoảng lại bị rỉ máu, không rõ là tại sao nữa.

Sưng bên dưới mắt

4 năm trước
Đây là ảnh tôi mới chụp tối hôm nay. Như mọi người thấy, tôi bị sưng bên dưới mắt nhưng mặt vẫn không bị bầm nhiều trong khi cổ có mấy vết bầm vàng liền. Không biết có cách nào giảm sưng bên dưới mắt không nhỉ? Thực ra cũng không đau đâu, chỉ là trông hơi khó coi thôi. Cả hai tai và mí mắt đều đang bị ngứa nên tôi cứ phải dùng đầu tăm bông cọ liên tục. Hôm nay tôi vẫn đang phải đeo băng thun, chỉ tháo ra khoảng 1 tiếng thôi. Chẳng biết khi nào thì mới thoát khỏi cái thứ khó chịu ấy nữa. Tôi biết là cần thiết phải đeo nhưng mà chẳng dễ chịu tí nào nên chỉ mong nhanh nhanh được tháo ra thôi.

Chia sẻ với mọi người một chút

4 năm trước
Thực sự đây là một cuộc hành trình có đủ mọi cảm xúc từ háo hức, mong chờ đến hồi hộp, lo lắng ấy mọi người ạ. Lúc chưa phẫu thuật, chắc ai cũng thấy lo lắng rồi thì lúc nhìn ảnh chụp của người khác, mọi người sẽ thấy hơi ghê nhưng thật ra chỉ cần ngủ một giấc dậy là đã phẫu thuật xong rồi. Thế nên những ai muốn phẫu thuật nhưng còn đang lưỡng lự thì cũng đừng lo quá nhé.
Mai tôi sẽ đến bệnh viện tái khám, không biết đã cắt chỉ được chưa nữa. Bây giờ tính cả hôm phẫu thuật là mới được 4 ngày thôi. Lúc phẫu thuật xong, khoảng bao lâu thì mọi người được cắt chỉ thế?

4 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay cũng không có thay đổi gì nhiều, gần như không còn khó chịu nữa mà chỉ thấy mệt thôi.

Ngày thứ 5

4 năm trước
Hôm nay tôi mới đến gặp bác sĩ để tháo ghim và cắt chỉ nhưng vẫn chưa được tháo hết ghim. Thứ Tư tuần sau sẽ quay lại để tháo nốt. Bác sĩ bảo các vết mổ vẫn đang lành lại bình thường. Hôm nay đã bớt sưng và bầm hơn rồi. Lúc cắt chỉ cũng đơn giản lắm, lúc đầu tôi cứ sợ đau cơ nhưng mà chẳng đau tí nào. Mấy hôm rồi vết mổ ở tai hơi chảy máu nên bây giờ máu khô lại thành vảy màu đen quanh tai. Bác sĩ bảo cứ để kệ thế, khi nào vết thương lành hẳn lại rồi thì vảy tự rụng ra, không được cậy vì nếu cậy thì sẽ lại chảy máu và có thể nhiễm trùng nữa. Tôi có thể không cần đeo băng thun nữa rồi, may quá. Cứ nghĩ là phải đeo nhiều tuần liền cơ nhưng bác sĩ nói là không phải ai cũng cần đeo lâu, vì tôi đang lành lại khá nhanh và băng thun còn gây kích ứng da nữa nên có thể tháo được rồi. Bác sĩ còn bảo đa số khách hàng ở đây đều tháo băng thun sau khoảng 5 ngày nên có thể yên tâm da không bị xệ đâu. 1 tuần nữa tôi sẽ quay lại lần nữa nhưng nếu có vấn đề gì thì có thể gọi bất cứ lúc nào.

Sau khi tháo ghim và cắt chỉ

4 năm trước
Đây là ảnh sau khi tháo ghim và cắt chỉ hôm nay. Tôi đã tháo băng thun ra được 5 tiếng rồi và thấy vẫn ổn. Lúc đeo thấy rất khó chịu và đau, tai còn bị chảy máu ở chỗ tiếp xúc nữa nên giờ tháo ra thấy dễ chịu hẳn. Mọi người có thể thấy còn mấy chỗ bị bầm, sưng và vết khâu.

Mai là được một tuần

4 năm trước
Hôm nay là được 6 ngày sau phẫu thuật, tôi chỉ đăng 3 ảnh thôi vì cũng không thay đổi gì mấy cả.

Ngày thứ 7

4 năm trước
Hôm nay là được tròn 1 tuần và mọi thứ vẫn rất ổn mà còn thuận lợi hơn tưởng tượng ban đầu của tôi nữa. Đây là ảnh mới chụp ngày hôm nay, vẫn không có nhiều thay đổi. Vẫn sưng và còn vết bầm vàng nhưng giờ cổ đã có thể di chuyển và tai đã có cảm giác trở lại rồi. Mấy hôm trước tai bị tê nên cứ có cảm giác như cái gì gắn vào đầu chứ không phải tai của mình ấy. Tôi vẫn còn thấy hơi khó chịu vào ban đêm và lúc ngủ vẫn phải kê cao thân trên nhưng bây giờ không cần phải đeo băng thun thêm nữa. Vì mỗi lần đeo là tai lại bị đau nên tôi bỏ hẳn.

So sánh trước đây và 7 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Đây là ảnh so sánh lúc trước với hiện tại – sau khi đã căng da cổ và hút mỡ được 7 ngày. Mọi người thấy sao?

8 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay không có tiến triển gì mấy cả nhưng mỗi ngày tôi lại dần cảm thấy khỏe hơn. Gần đây tôi còn hạn chế ăn đồ ngọt và đồ ăn nhanh nên giảm được 3kg liền. Sau này sẽ cố gắng duy trì chế độ ăn như vậy. Hôm vẫn sưng như thế, cảm giác căng có giảm đi một chút, không còn đau nữa mà chỉ thấy nóng ở tai thôi. Vết bầm vàng cũng vẫn còn nhưng không chuyển sang màu tím, thôi thế cũng may rồi. Tôi thấy rất phấn khởi luôn ấy. Mong là phẫu thuật xong, mặt trông cũng tươi tắn hơn vì trước đây mặt tôi lúc nào cũng có vẻ cau có, khó gần.

Ngày 11 sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay tôi mới đi gặp mấy người bạn, ai cũng khen tôi trông trẻ và đẹp ra. Nhưng mà không có ai phát hiện tôi mới phẫu thuật cả, mọi người đều nghĩ là do tôi trang điểm với giảm cân, còn bảo là nên trang điểm thường xuyên hơn nữa chứ. Tôi chỉ sợ có người hỏi mới đi căng da mặt về à mà tôi thì không muốn nói cho người khác biết tí nào. Hôm nay cũng là lần đầu tiên tôi trang điểm mắt nữa nên nhìn lại càng khác. Trước đây do mí mắt bị sụp nên tôi chẳng bao giờ dùng phấn mắt được cả. Cứ đánh phấn mắt lên là lại dồn hết vào trong nếp gấp, còn mascara thì chẳng bao giờ dám nghĩ tới luôn. Hôm nay mới được trang điểm hoàn chỉnh nên cũng tự tin hơn rất nhiều. Giờ đã gần như không còn bầm nữa và chỉ còn sưng không đáng kể thôi. Tôi mới học được cách mát-xa bạch huyết nên mặt đã đỡ sưng đi rất nhiều. Mỗi lần mát-xa là lại cảm nhận được nước ở vùng mặt di chuyển xuống dưới luôn ấy. Chỉ sau lần đầu tiên mà đã giảm sưng đi bao nhiêu rồi. Giờ tôi mát-xa mỗi ngày hai lần thì thấy mặt nhẹ hẳn đi. Thứ Tư tuần này tôi sẽ đến tháo nốt ghim. Nói thật thì quá trình hồi phục sau khi căng da mặt và căng da cổ còn dễ hơn tôi tưởng tượng nhiều mọi người ạ.

Ngày 12

4 năm trước
Đây là ảnh chụp nghiêng ngày 12 sau khi tôi trang điểm. Mọi người thấy sao? Tôi nghĩ mặt và cổ trông đều ổn, ngoại trừ nếp ngăn giữa hai đầu lông mày. Tôi đã tiêm Botox rồi đấy nhưng mà sao nếp nhăn vẫn không hết được. Có khi phải đi tiêm filler mất.

Ảnh so sánh cổ trước và 12 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Như mọi người thấy, cổ tôi có sự thay đổi rất lớn. Phẫu thuật thẩm mỹ đúng là kì diệu thật.

“Mắt mới”

4 năm trước
Bây giờ mắt tôi đã hết sụp và còn có hai mí to rõ nữa chứ. Rất là ưng ý luôn ấy.

Ngày 13 – tái khám

4 năm trước
Hôm nay tôi lại mới đi tái khám và được tháo hết ghim bấm rồi. Đến cả bác sĩ mà cũng phải ngạc nhiên với tốc độ lành lại của các vết mổ. Các vết bầm tím đều đã biến mất nhưng vẫn còn hơi sưng. Tôi được hẹn 6 tuần nữa mới phải quay lại.

Ngày 16

4 năm trước
Tất cả vẫn ổn mọi người ạ. Quá trình lành lại diễn ra đúng theo lời bác sĩ nói. Hiện tại vẫn lúc sưng lúc không và thi thoảng nổi cục ở hai bên mặt nữa. Nhưng tôi vẫn rất vui, cứ thi thoảng lại thử một kiểu trang điểm mới. Lúc đầu tôi nghĩ phải nghỉ ở nhà 2 tuần nhưng không ngờ lành lại nhanh như thế này, khéo 1 tuần là đã đi làm lại được rồi ấy chứ. Nhưng mà kể cả khi bạn đã thấy khỏe lại rồi nhưng cơ thể vẫn chưa hồi phục hoàn toàn đâu nên đừng vội hoạt động mạnh ví dụ như chạy bộ nhé. Bác sĩ bảo phải mất 9 tháng đến một năm mới lành lại hẳn và có kết quả hoàn chỉnh được. Tôi rẩt muốn biết lúc phẫu thuật xong, bao lâu thì mọi người đi làm lại được? 1 tuần? 2 tuần hay 3 tuần?

19 ngày

4 năm trước
Đã gần được 3 tuần rồi nên tôi thấy rất ổn. Tôi mới phát hiện ra là vẫn còn sót lại chỉ khâu nên mai sẽ đến gặp bác sĩ để lấy nốt. Chắc vì tôi có nhiều tóc quá và vết khâu lại nằm ẩn ở đường chân tóc đằng sau tai nên bác sĩ mới cắt sót. Hình như đấy không phải là chỉ tự tiêu vì tôi thấy nó khác với loại chỉ ở đằng sau tai. Chỉ ở đằng sau tai bây giờ đã tiêu hết rồi mà chỉ ở đường chân tóc vẫn còn.
Rất may mắn là mấy vết mổ đều chỉ để lại sẹo rất mờ. Bây giờ hai tai vẫn có cảm giác hơi là lạ nhưng mặt đã trở lại bình thường rồi, chỉ hơi căng thôi chứ không còn tê nữa.
Giờ tôi chỉ bận tâm duy nhất một vấn đề thôi, đó là vết khâu bằng chỉ tự tiêu ở bên dưới cằm rất căng và khó chịu. Mai tôi sẽ bảo bác sĩ cắt đi luôn nhưng mà không biết có được không nữa. Hôm nay cũng chỉ có mấy thay đổi ấy thôi. Mai tôi sẽ đăng ảnh sau nhé.

Tôi mới gặp bác sĩ hôm nay

4 năm trước
Tất cả đều vẫn ổn. Hôm nay tôi mới đến gặp bác sĩ để cắt đi mẩu chỉ còn sót lại ở đường chân tóc sau tai và đoạn chỉ tự tiêu khó chịu bên dưới cằm cũng được cắt đi luôn. Tiện thể tôi tiêm thêm Botox vào giữa hai lông mày nữa. Đây là ảnh tôi mới chụp hôm nay. Mai là được 3 tuần tính từ hôm phẫu thuật rồi đấy và tôi vẫn thấy không có gì phải chê cả. Khi nào vết sẹo ở dưới cằm lành lại thì trừ vết sẹo mờ quanh tai ra sẽ chẳng còn dấu vết nào của ca phẫu thuật nữa cả.

28 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay là đã được 4 tuần sau căng da mặt và cổ rồi. Như vậy là vài ngày nữa sẽ tròn một tháng còn. Đây là mấy ảnh tôi chụp từ mấy hôm trước. Lúc này là buổi tối nên tôi không trang điểm nhưng bạn có thể thấy vết sẹo chỉ rất mờ thôi.

1 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Trước tôi cứ nghĩ vết sẹo sau khi căng da mặt sẽ có màu hồng cơ nhưng sau khi được 1 tháng thì vết sẹo đã mờ hẳn rồi. Bây giờ cũng chẳng còn đau nhức gì nữa cả. Vẫn còn cảm giác căng nhưng như thế cũng là điều bình thường vì bác sĩ bảo tình trạng này phải kéo dài đến 6 tháng sau phẫu thuật mới hết cơ. Sưng thĩ vẫn tăng giảm theo ngày, lúc sưng lúc không nên tôi cũng không quan tâm lắm. Nói chung thì quá trình hồi phục cũng chỉ hơi khó chịu một tí vào khoảng 4 ngày đầu thôi còn sau đó thì cũng không có vấn đề gì lắm. Kể cả trong mấy ngày đầu thì cũng chỉ cần uống thuốc giảm đau và nghỉ ngơi nhiều là ổn thôi. Nhưng mà bây giờ tôi vẫn đang phải kê cao thân trên khi ngủ để tránh bị sưng vào buổi sáng, có khi phải dùng đến 10, 15 chiếc gối. Vấn đề khi kê cao như thế là tai tôi lại bị đè lên nên thi thoảng cứ tỉnh giấc giữa chừng. Mọi người có biết loại gối nào để tránh đè lên tai khi nằm không? Bao lâu thì tai mới hết khó chịu?

Ảnh chụp 1 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Đây là ảnh chụp 1 tháng sau phẫu thuật, không trang điểm. Bạn có thể thấy bên dưới cằm vẫn đang bị sưng và giữa hai đầu lông màu vẫn còn nếp nhăn dù đã tiêm Botox.

Ảnh Trước và Sau phẫu thuật

4 năm trước
Đây là ảnh so sánh Trước và 1 tháng sau khi phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật xong đúng là thay đổi quá lớn, cứ như thể là cổ của hai người khác nhau vậy. Bảo sao càng ngày lại càng có nhiều người tìm đến phương pháp này như thế.

6 tuần sau phẫu thuật

4 năm trước
Lại thêm mấy tuần nữa đã trôi qua. Hiện tại tôi vẫn còn bị sưng nhưng mà mỗi ngày lại sưng ở một chỗ khác nhau, hôm thì sưng ở má, hôm thì sưng ở cổ. Ngoài ra cũng vẫn còn có cảm giác châm chích, tê và căng, chắc cũng phải bị thế thêm một thời gian dài nữa.

7 tuần

4 năm trước
Thời gian này mỗi tuần chỉ có thay đổi rất nhỏ thôi. Bây giờ tôi ngủ ngon hơn rồi nhưng nếu ăn mặn thì vẫn bị sưng. Chắc từ giờ phải cố gắng ăn nhạt thôi.

Một năm sau

4 năm trước
Kết quả sau một năm vẫn rất ổn. Đúng là phải mất một năm mới ổn định được thật. Tôi vẫn còn hơi tê một chút ở tai phải nhưng những chỗ còn lại đã trở lại bình thường rồi. Giờ không còn nhìn thấy sẹo nữa. Nếu có ai hỏi có phẫu thuật lại lần nữa không thì câu trả lời chắc chắn là có. Thời gian hồi phục có lâu hơn một chút do với dự tính nhưng như thế cũng là dễ dàng hơn so với nhiều người khác rồi.
Dựa trên kinh nghiệm của mình thì tôi có lưu ý thế này với những ai đang có ý định căng da mặt hoặc căng da cổ: phẫu thuật không thể loại bỏ được hết hoàn toàn bọng mắt, da chảy xệ và nếp nhăn đâu vì mỗi ngày chúng ta vẫn già đi mà. Với lại nếu loại bỏ hết thì trông cũng không tự nhiên nữa. Hãy tìm một bác sĩ thẩm mỹ thật sự uy tín nhé vì phương pháp phẫu thuật nào cũng có rủi ro cả. Nếu bác sĩ giỏi thì sẽ an toàn hơn hơn.
Đây là ảnh chụp sau 1 năm khi không trang điểm để mọi người có thể đánh giá chính xác.

Khoảng 18 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Tôi vẫn rất hài lòng với kết quả sau 1 năm rưỡi. Tôi cảm thấy mình rất may mắn vì không hề gặp phải biến chứng hay vấn đề nghiêm trọng nào cả. Kết quả lại còn rất tự nhiên nữa, đến giờ mà mọi người đều nghĩ là do tôi giảm cân chứ không phải phẫu thuật. Thật sự bác sĩ quá giỏi đi.

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây