1

Hút mỡ cánh tay (bắp tay)

Hút mỡ cánh tay giúp làm thon gọn, thu nhỏ cánh tay
Hút mỡ cánh tay (bắp tay) Hút mỡ cánh tay (bắp tay)

Dưới tác động của lão hóa hoặc tăng cân quá đà, vùng da dưới cánh tay có thể trở nên to béo, lỏng lẻo, da chảy xệ như cánh dơi. Không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn gây cản trở khi vận động, thậm chí còn ảnh hưởng tới quá trình sinh hoạt hàng ngày.

Đối với những người không có đủ thời gian, kiên nhẫn hay thất bại trong việc giảm mỡ cánh tay thông qua ăn kiêng và luyện tập, họ hoàn toàn có thể tìm đến các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Hiện nay có khá nhiều lựa chọn dành cho khách hàng muốn cải thiện đường nét cánh tay, phù hợp với nhu cầu và thực trạng của từng người.

Trong đó, hút mỡ cánh tay được xem như phương pháp giảm mỡ an toàn, hiệu quả cao tức thì và được rất nhiều người lựa chọn. Phương pháp này còn có tên gọi khác là hút mỡ bắp tay.

Đối tượng phù hợp hút mỡ cánh tay

Như đã nói, có khá nhiều biện pháp giúp cải thiện tình trạng ở cánh tay. Nếu bạn có nhiều da chảy xệ, chùng nhão thì phương pháp chắc chắn nhất sẽ là căng da cánh tay. Dẫu vậy, không phải lúc nào bệnh nhân cũng có thể chấp nhận một vết sẹo dài (dù có thể mờ và không lộ rõ) từ phẫu thuật căng da cánh tay cho dù mức độ trẻ hóa mà nó mang lại tuyệt vời đến đâu. Vậy nên bệnh nhân ít có vấn đề về da thường có xu hướng cân nhắc các biện pháp khác như hút mỡ, tiêm tan mỡ, giảm mỡ không xâm lấn,...

Với hút mỡ, đối tượng lý tưởng nhất sẽ là những người có nhiều mỡ ở bắp tay và có da săn chắc, bởi vì hút mỡ không có tác dụng co da đáng kể. Những bệnh nhân có lượng mỡ thừa và da lỏng lẻo vừa phải cũng có thể tiến hành hút mỡ, nhưng cần tìm hiểu và trao đổi kỹ với bác sĩ để tránh vỡ mộng vì kỳ vọng quá cao. 

Ngoài ra các yếu tố khác như sức khỏe tốt, có lối sống lành mạnh, ăn uống/tập luyện điều độ, không hút thuốc, lạm dụng chất kích thích như rượu bia... sẽ tăng cao tỉ lệ thành công và đảm bảo kết quả hài lòng sau phẫu thuật.

Các công nghệ hút mỡ cánh tay

Có nhiều công nghệ tân tiến trong hút mỡ và tất cả đều có thể được áp dụng cho hút mỡ cánh tay.

Có thể kể đến như:

Hút mỡ cánh tay thường áp dụng gây tê tại chỗ thay vì gây mê toàn thân, bệnh nhân sẽ tỉnh táo trong suốt quá trình làm phẫu thuật. Điều này có lợi ở chỗ nó an toàn hơn và giúp bệnh nhân quay lại với hoạt động thường ngày nhanh hơn.

Quy trình thực hiện hút mỡ cánh tay

Bệnh nhân sẽ được hướng dẫn chuẩn bị cho ca phẫu thuật từ vài ngày đến một tuần trước đó. Ngoài thay đổi chế độ ăn uống/sinh hoạt cho điều độ và lành mạnh hơn, bệnh nhân cần ngưng uống một số loại thuốc, thực phẩm chức năng có nguy cơ gây loãng máu và dùng thuốc kháng sinh một ngày trước phẫu thuật theo đúng chỉ dẫn.

Vào ngày phẫu thuật, sau khi đã đánh dấu vùng cần điều trị và đưa bệnh nhân lên bàn mổ, bác sĩ sẽ rạch những đường rất nhỏ. Phổ biến nhất là rạch ở nách (nếu mỡ tích tụ nhiều ở nửa trên bắp tay) hoặc ở mỏm khuỷu tay (nếu mỡ tích tụ nhiều ở nửa dưới bắp tay), hoặc cả hai. Bác sĩ cũng có thể rạch ở những vị trí khác trên cánh tay để có điểm tiếp cận tốt hơn. Vết rạch rất nhỏ, thường liền nhanh sau khoảng 1 tuần và gần như không để lại dấu hiệu rõ nét nào.

Thông qua các vết rạch, dung dịch gây tê tại chỗ tumescent được bơm vào mỡ. Dung dịch này vừa giúp gây tê, giảm đau, vừa làm co mạch hạn chế chảy máu, lại vừa có tác dụng hỗ trợ hóa lỏng mỡ dễ dàng hơn để hút mỡ ra ngoài. Cần chờ 10-30 phút để dung dịch này phát huy tác dụng tối đa.

  • Hút mỡ truyền thống sử dụng que hút mỡ (ống canula) có gắn với máy hút chân không. Que hút mỡ là thanh thép nhỏ rỗng lòng, đầu tù, trên thanh có nhiều lỗ nhỏ và mỡ sẽ được hút qua các lỗ đó. Bác sĩ thao tác sọc sọc ống qua lại để phá vỡ mô mỡ, và mỡ được hút ra đồng thời.
  • Hút mỡ trợ lực giống với hút mỡ truyền thống, có cải tiến hơn là que hút mỡ được gắn với tay cầm hỗ trợ rung. Lực rung của que hút mỡ phá vỡ mô mỡ nhanh hơn, giúp bác sĩ đỡ mất nhiều lực.
  • Hút mỡ công nghệ laser hoặc sóng siêu âm được thực hiện thành 2 giai đoạn: hóa lỏng mỡ và hút mỡ. Giai đoạn đầu là ống laser/sóng siêu âm được luồn vào mô mỡ và năng lượng laser, sóng siêu âm sẽ hóa lỏng mỡ. Giai đoạn 2 dùng ống canulla hút mỡ hóa lỏng ra.

Bác sĩ sẽ dừng lại khi cảm thấy đã hút đủ mỡ và/hoặc đã đạt được kết quả thẩm mỹ mong muốn. Có thể khâu lỏng vị trí rạch luồn ống hoặc để hở và băng lại bằng băng gạc. Bệnh nhân sẽ được cho đeo đồ nịt/đồ định hình sau phẫu thuật.

Thời gian làm phẫu thuật nói chung thường mất từ 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi, tùy vào khối lượng mỡ cần xử lý.

Hồi phục sau hút mỡ cánh tay

Do không gây mê nên bệnh nhân có thể ra về trong ngày. 

Thường chỉ cần nghỉ ngơi trong một ngày đầu sau phẫu thuật là đã có thể quay lại làm các công việc nhẹ nhàng, ví dụ như các công việc bàn giấy. Tuy nhiên các vấn đề thường gặp sau mổ như sưng nề, bầm tím, đau, lồi lõm không đều... có thể kéo dài tận 3-6 tháng, vậy nên bệnh nhân cần chuẩn bị tinh thần. Tuân thủ các chỉ dẫn hậu phẫu và chờ đợi kết quả cuối cùng.

Sưng nề ở cánh tay sẽ xuất hiện ngay sau hút mỡ, tăng mạnh trong khoảng 1 tuần đầu sau đó giảm dần. Sưng nề có đặc điểm là có thể chạy xuống vị trí thấp, vậy nên bệnh nhân không cần phải lo lắng nếu thấy bàn tay, cổ tay, cánh tay dưới bị sưng mặc dù làm hút mỡ ở bắp tay bên trên. Hoạt động nhẹ nhàng, mát-xa ngược trở lên hoặc giơ tay cao trong một khoảng thời gian có thể giúp giảm sưng.

Vùng da dưới cánh tay là vùng rất mỏng, vậy nên bệnh nhân có thể cảm thấy bầm tím ở vùng này lộ rõ và trông trầm trọng hơn. Có những loại thuốc bôi có thể giúp giảm bớt tình trạng này, hãy để bác sĩ gợi ý cho bạn. Ngoài ra, ngay sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được cung cấp đồ nịt định hình. Duy trì đeo đồ nịt sẽ giúp hạn chế sưng nề, bầm tím và đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Nhiều bệnh nhân cũng nói hút mỡ ở cánh tay gây đau rất nhiều, tuy nhiên với tác dụng của thuốc gây tê và thuốc giảm đau được cho dùng sau phẫu thuật thì cơn đau hầu như được kiểm soát hoàn toàn.

Những biến chứng nghiêm trọng hơn như nhiễm trùng, tụ dịch, tụ máu... có thể xảy ra, với tỉ lệ được nhận định là khá cao. Tuy nhiên chúng đều có dấu hiệu cụ thể và có thể phát hiện sớm để can thiệp.

Nếu có bất kỳ nghi ngại nào trong quá trình hồi phục, bạn hoàn toàn có thể hỏi ý kiến của bác sĩ của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Những Điều Cần Biết Về Hút Mỡ Bụng, Ụ Hông, Đùi, Nọng Cằm, Cánh Tay
Những Điều Cần Biết Về Hút Mỡ Bụng, Ụ Hông, Đùi, Nọng Cằm, Cánh Tay

Tìm hiểu chung về hút mỡ truyền thống, hút mỡ trợ lực rung, hút mỡ bằng siêu âm, hút mỡ bằng laser. Những quá trình này thực hiện như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
So sánh hút mỡ bằng laser và hút mỡ truyền thống ở vùng cánh tay và eo
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1681 lượt xem

Tôi cao 1m58 và nặng 50kg, người Châu Á. Tôi đã thực hiện hút mỡ bằng phương pháp thông thường ở cánh tay cách đây vài năm và vẫn chưa thực sự nhận thấy kết quả. Liệu hút mỡ bằng phương pháp Smartlipo ở vị trí này và vùng eo có tốt hơn không, kết quả và thời gian hồi phục sẽ như nào? Tôi nhớ thời gian hồi phục trước đó rất khủng khiếp và không bao giờ muốn lặp lại.

Hút mỡ truyền thống, hút mỡ bằng laser Smartlipo, đông hủy mỡ Cool Sculpting, phương pháp nào tốt hơn cho vùng cánh tay?
  •  5 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1220 lượt xem

Tôi năm nay 35 tuổi, lúc nào hai bên cánh tay cũng béo múp với đầy “mỡ cánh” không thể xác định nổi đường nét. Càng già tôi càng nhận thấy da mình đang chảy xệ nhiều hơn và muốn làm một cái gì đó trước khi không thể cứu vãn. Không phải tất cả các bác sĩ thẩm mỹ đều cung cấp tất cả các phương pháp hút mỡ ở phòng khám của họ và thường họ chỉ ủng hộ phương pháp mà họ cung cấp, vậy làm sao tôi có thể biết được phương pháp nào tốt nhất dù chỉ đạt được hiệu quả tối thiểu nếu loại bỏ mỡ và siết chặt da mà không cần một quy trình phẫu thuật lớn.

VASER hay Smartlipo hút mỡ cho vùng cánh tay- cái nào tốt hơn?
  •  5 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1142 lượt xem

Năm nay tôi 33 tuổi, luôn không tự tin với cánh tay của mình. Tôi đã tham vấn ý kiến bác sĩ và họ cung cấp quy trình hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER cho tôi. Trước đó tôi chưa bao giờ nghĩ đến kỹ thuật này, vẫn nghĩ nó mới và không bao giờ nghĩ mình sẽ thực hiện. Ngày kiểm tra trước phẫu thuật và ngày phẫu thuật của tôi đã được lên lịch hết cả rồi. Sau khi đọc các thông tin ở đây tôi lại băn khoăn không biết liệu VASER có phải là phương pháp tốt nhất cho tôi không. Bây giờ tôi lại nghĩ đến hút mỡ bằng laser Smartlipo. Tôi có gửi kèm theo một số ảnh để các bác sĩ dễ dàng giải đáp hơn. Làm ơn tư vấn cho tôi.

Đây có phải là một phần của quá trình hồi phục hay là một bất thường sau khi hút mỡ bằng sóng siêu âm Vaser cánh tay?
  •  5 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1866 lượt xem

Khi nâng cánh tay lên, tôi có cảm giác như bị kéo căng. Tại sao lại có những đường như thế này dưới cánh tay của tôi? Có phải tôi không băng ép đủ hay không? Vấn đề này sẽ hết qua thời gian hay đây chính là kết quả? Tôi đã từng thực hiện hút mỡ trước đây và chưa từng thấy thấy bất cứ điều gì như thế này trong khi hồi phục. Quy trình hút mỡ tôi thực hiện là hút mỡ bằng sóng siêu âm Vaser và tôi đã được bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ khuyên rằng nên sử dụng quy trình này trên cánh tay vì nó sẽ giúp thắt chặt da. Mong nhận được lời khuyên từ mọi người.

Cách tốt nhất để giảm mỡ cánh tay: hút mỡ VASER, đông hủy mỡ coolsculpting hay phương pháp nào khác?
  •  5 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1629 lượt xem

Tôi khỏe mạnh và gầy, chỉ số BMI của tôi là 22. Tuy nhiên tôi không thể giảm mỡ ở hai bên bắp tay sau một liệu trình sử dụng Steroids vì các lý do y tế. Cho dù tôi đã tập luyện bao nhiêu và ăn chế độ lành mạnh như nào thì cũng không thể thay đổi được vùng này. Tôi không muốn giảm cân ở các vùng khác, mà chỉ muốn ở hai bên cánh tay. Tôi có được biết rằng hút mỡ sẽ có nguy cơ làm da lỏng lẻo. Tôi cũng đã đọc nhiều báo cáo về quy trình đông hủy mỡ Coolsculpting, xin hãy cho tôi lời khuyên về quy trình tốt nhất.

Video có thể bạn quan tâm
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG 02:01
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG
?‍♀️Bụng mỡ sồ sề, sổ cơ, rạn da mất thẩm mỹ giờ đây không còn là nỗi lo với công nghệ đánh tan mỡ chuyên sâu kết hợp Hút mỡ + Tạo hình thành bụng tại...
 4 năm trước
 11946 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA 06:54
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
 4 năm trước
 9330 Lượt xem
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ 04:35
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
 4 năm trước
 8110 Lượt xem
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 02:47
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?
Rất nhiều khách hàng sau khi nghe tư vấn về công nghệ giảm mỡ Lipo Ultrasound thì mong muốn được xem qua các bước thực hiện thực tế. Hôm nay, bác sĩ...
 3 năm trước
 7373 Lượt xem
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON 03:55
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON
Than thở vì bắp tay to chả dám mặc váy 2 dây bao giờ, chị Hảo quyết tâm tân trang lại vóc dáng chuẩn bị đón Tết- Với tình trạng mỡ thừa tích tụ nhiều...
 2 năm trước
 4128 Lượt xem
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . 16:12
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
 4 năm trước
 3587 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây