1

Hình ảnh niềng thành công ca răng chìa như mái hiên sau 20 tháng - Ca 12

Một bạn nữ 21 tuổi tới khám tư vấn niềng răng tại trung tâm niềng răng chuyên sâu thạc sỹ bác sỹ nội trú Việt Anh với mong muốn khắc phục tình trạng răng cửa trên chìa hẳn ra ngoài so với răng cửa dưới. Tình trạng nặng tới mức, bình thường khi thư giãn, bạn không thể khép kín hai môi. Bạn nữ này đã được người xung quanh gán ghép với nhiều biệt danh như ăn đu đủ không cần thìa, răng đi trước môi lả lướt theo sau… Những lời đùa ác ý này là động lực để bạn quyết định thực hiện niềng răng.

Qua thăm khám niềng răng chuyên sâu, bác sỹ xác định đây là một trường hợp thiếu 2 răng cửa hàm dưới, hai hàm răng bất hài hòa về số lượng răng, dẫn đến răng cửa trên bị chìa hẳn ra trước. Để điều trị trường hợp này, cần nhổ hai răng số 4 hàm trên, nhằm khôi phục lại sự phối hợp cung răng hai hàm. Sau khi nhổ răng, các răng cửa trên sẽ được kéo lui tối đa với sự trợ giúp của minivis. Các răng cửa dưới được đánh lún để giảm tình trạng khớp cắn sâu.

Sau 20 tháng niềng răng, khe nhổ răng đã được đóng kín, bác sĩ đã sắp xếp lại các răng về đúng vị trí, lồng khớp với nhau rất tốt. Các răng cửa đã có thể chạm vào nhau, giúp bệnh nhân có thể cắn được bằng răng cửa. Tình trạng cắn chìa đã được khắc phục triệt để, độ nhô môi giảm, bạn đã có thể khép kín môi, khuôn mặt nghiêng trở nên hài hòa hơn rất nhiều.

So sánh ảnh trước và sau niềng, có thể thấy sự thay đổi kinh ngạc, từ một hàm răng chìa như mái hiện đã được kéo thẳng trục, hài hòa, cân đối, lồng múi rất tốt. Thẩm mỹ khuôn mặt cả nụ cười và góc nghiêng đều đẹp hơn. Mỗi một bệnh nhân niềng răng đều có một đặc điểm riêng về bộ răng, như tình trạng thiếu răng, thừa răng, răng sâu hỏng… Bác sỹ niềng răng chuyên sâu được đào tạo bài bản với nhiều kinh nghiệm mới có thể đưa ra chẩn đoán chính xác, từ đó lựa chọn kế hoạch điều trị hợp lý, giúp đạt được kết quả tối ưu.

 

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây