1

Đông Hủy Mỡ Coolsculpting

Đông hủy mỡ CoolSculping là gì

coolsculping suckhoe123

CoolSculpting là một phương pháp giảm mỡ tạo đường nét cơ thể không phẫu thuật, làm đóng băng các túi mỡ nhỏ dưới da, sử dụng công nghệ gọi là cryolipolysis. Nhiệt lạnh cực độ giết chết các tế bào mỡ mà không phá hủy da và các các mô xung quanh, cơ thể sẽ đào thải các tế bào mỡ chết trong bốn đến sáu tháng sau đó.

FDA đã phê duyệt CoolSculpting vào năm 2010 để giảm mỡ bụngmỡ vùng hông. Hiện tại phương pháp này cũng được sử dụng giảm mỡ vùng cánh tay, đùi, cuộn mỡ dưới nếp lằn mông (banana roll), ngấn mỡ dưới áo bramỡ lưng.

CoolSculpting tác dụng tốt nhất cho những người không vượt quá 9kg cân nặng lý tưởng.

Ưu và nhược điểm của CoolSculping

Ưu điểm

  • Không gây mê và không cần nghỉ ngơi sau điều trị, ít xâm lấn hơn nhiều so với hút mỡ.
  • Nhiều người đánh giá Coolsculping mang lại kết quả tuyệt vời, giữ được lâu khi kết hợp với lối sống lành mạnh.

Nhược điểm

  • Không đạt được kết quả ngay, hầu hết mọi người cần hai hoặc thậm chí ba lần điều trị, mỗi lần cách nhau đến 20 tuần, để có được kết quả như mong muốn.
  • Ba lần điều trị trên diện tích lớn tổng chi phí có thể đắt hơn hút mỡ
  • Một số người đánh giá Coolsculping không mang lại sự khác biệt, hoặc phàn nàn về tác dụng phụ gặp phải như đau nhức, đau dây thần kinh kéo dài, hoặc xuất hiện tăng sản khối mỡ cứng không tự hết (cần phải loại bỏ bằng hút mỡ), một số người thì thấy da chảy xệ sau khi mỡ được loại bỏ.

Sự khác biệt giữa CoolSculpting và DualSculpting

Rất nhiều quảng cáo về DualSculpting nghe có vẻ như là một phương pháp giảm mỡ khác, nhưng nó thực sự chỉ là một thuật ngữ tiếp thị cho CoolSculpting với điều trị hai máy cùng một lúc, trên hai khu vực. Điều này giúp rút ngắn phiên điều trị và cho phép điều trị được cả hai đùi, sườn hoặc cánh tay cùng lúc.

Quá trình đông hủy mỡ CoolSculpting diễn ra như thế nào

Phiên điều trị đầu tiên sẽ mất 35 đến 60 phút, tùy thuộc vào diện thích khu vực điều trị.

Đầu tiên, bác sĩ dán một miếng gel bảo vệ lên da và áp đầu điều trị CoolSculpting lên. Da và mỡ bị hút vào đầu điều trị, công nghệ này làm đóng băng mỡ mà không ảnh hưởng đến da. Bạn sẽ cảm thấy vài phút lạnh sâu và lực căng nén ở vùng điều trị trước khi vùng này trở nên tê liệt. Một số bệnh nhân cảm thấy đủ thoải mái trong quá trình điều trị, họ vẫn có thể đọc báo, xem TV hoặc ngủ trưa.

Khi thời gian điều trị kết thúc, bác sĩ sẽ gỡ đầu điều trị ra và mát xa khối mỡ đông lạnh. Da của bạn sẽ trông đỏ và cảm thấy hơi căng, những vẫn đề này sẽ hết dần.

Hồi phục sau đông hủy mỡ Coolsculping

Bạn có thể rời phòng khám sau điều trị và tiếp tục với công việc hàng ngày

Mặc dù không cần nghỉ ngơi, nhưng các tác dụng phụ thường gặp bao gồm đỏ, sưng, bầm tím, đau hoặc ngứa trong vài ngày hoặc vài tuần.

Một số bệnh nhân đã bị đau dây thần kinh khoảng năm ngày sau khi điều trị. Nếu bạn có bất kỳ cơn đau nào kéo dài nhiều ngày và cảm thấy quá đau kể cả khi đã uống thuốc giảm đau, hãy gặp bác sĩ

Bạn cũng có thể phát triển một khối mỡ mới. Vấn đề này sẽ hết theo thời gian, bạn nên tự xoa bóp nhẹ nhàng để tăng tốc quá trình đào thải mỡ.

Một vùng mỡ cứng không tự biến mất có thể là một tác dụng phụ nghiêm trọng hơn (và hiếm gặp) được gọi là tăng sản mỡ bất thường (PAH - paradoxical adipose hyperplasia). Nó xảy ra khi các tế bào mỡ phát triển to ra và thực sự có thể làm cho diện tích mỡ trông lớn hơn so với trước điều trị. PAH có thể được điều trị bằng hút mỡ, nhưng bạn sẽ phải chờ vài tháng để cơ thể lành lại trước. Và bác sĩ có thể vẫn thu tiền hút mỡ.

Khi nào thì thấy kết quả và kết quả giữ được trong bao lâu

25% các tế bào mỡ sẽ bị tiêu diệt trong 1 lần điều trị, nhưng phải mất một vài tuần để cơ thể bắt đầu đào thải tế bào mỡ chết. Bạn sẽ thấy sự khác biệt trong bốn đến sáu tuần và kết quả sẽ cải thiện hoàn toàn trong 20 tuần. Lúc đó bạn có thể quyết định điều trị thêm để gia tăng kết quả mong muốn.

Kết quả sẽ giữ được lâu dài, miễn là bạn không tăng cân. Nếu bạn tăng cân các tế bào mỡ còn lại trong khu vực được điều trị có thể sẽ phát triển tăng kích cỡ.

Đông hủy mỡ Coolsculping giá bao nhiêu

CoolSculpting có giá trung bình 2.400 $ cho mỗi lần điều trị. Một khu vực nhỏ mức giá 500 $ và chi phí có thể lên tới 1.200 $ cho một khu vực lớn hơn.

Các lựa chọn khác thay thế cho CoolSculpting

Không phẫu thuật

  • Emsculpt được FDA phê chuẩn để làm săn chắc cơ mông, cơ bụng và cánh tay. Emsculpt sử dụng năng lượng điện từ cường độ cao để co cơ lên tới 20.000 lần một phút, giúp tạo cơ bắp và đốt cháy mỡ.
  • Nhiệt laser hủy mỡ SculpSure làm nóng và tiêu diệt các tế bào mỡ bụng, hông, lưng, đùi hoặc nọng cằm.
  • Vanquish sử dụng năng lượng tần số vô tuyến để làm nóng và tiêu diệt các tế bào mỡ ở sườn, đùi hoặc bụng

Phẫu thuật

Hút mỡ: bạn cần phải gặp bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ bởi vì nó đòi hỏi một vết mổ nhỏ, gây mê và thời gian phục hồi lên đến hai tuần. Nhưng kết quả là ngay lập tức và ấn tượng hơn so với các phương pháp giảm mỡ không phẫu thuật. Một số người cũng thấy hút mỡ có chi phí thấp hơn so với phương pháp không phẫu thuật.

Tổng số điểm của bài viết là: 39 trong 8 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Ngứa và đau sau khi làm đông hủy mỡ có bình thường không?
  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  553 lượt xem

Tôi đã làm đông hủy mỡ ở vùng bụng dưới và vùng bụng trên khoảng 3 tuần trước. Đến giờ tôi vẫn còn đau và ngứa. Hiện tượng này có phổ biến không?

Điều gì xảy ra với mỡ bị "đông lạnh" sau khi làm đông hủy mỡ?
  •  2 năm trước
  •  2 trả lời
  •  746 lượt xem

Tôi đã làm đông hủy mỡ khoảng 7 tháng trước. Tôi bị bầm tím rất nặng và rất đau sau khi làm thủ thuật này, cơ bụng của tôi vẫn còn tê. Đường nét cơ thể của tôi vẫn không có thay đổi gì, ngoại trừ chỉ số mỡ máu Triglyceride tăng cao hơn nhiều. Theo lời bác sĩ nói thì là "cao hơn một cách nguy hiểm." Đây có phải là do đông hủy mỡ hay không? Điều gì sẽ xảy ra với mỡ bị "đông cứng"? Làm thế nào để mỡ được đào thải ra khỏi cơ thể? Tôi được bảo là đừng lo lắng, nó sẽ ngấm vào máu. Điều này có chính xác không?

Tại sao sau điều trị Coolsculpting có người chỉ hơi đau, nhưng có người bị cơn đau dữ dội?
  •  6 năm trước
  •  24 trả lời
  •  1393 lượt xem

Nhiều người đã thực hiện điều trị Coolsculpting rồi và tại sao một số người chỉ thấy hơi đau, một số người lại gặp các cơn đau dữ dội?

Cần mát-xa trong bao lâu ngay sau khi làm đông hủy mỡ?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  579 lượt xem

Tôi đã điều trị hai bên ụ hông bằng đông hủy mỡ một tuần trước. Tôi thấy lo lắng bởi vì tôi chỉ được mát-xa 2 phút ở mỗi vùng sau khi điều trị xong. Bây giờ tôi mới biết có nhiều người khuyên nên mát-xa 10 phút.

Mang thai sau khi làm đông hủy mỡ có làm tế bào mỡ ở vùng đã điều trị nhân lên và làm hỏng kết quả lâu dài ủa đông hủy mỡ không?
  •  2 năm trước
  •  2 trả lời
  •  578 lượt xem

Tôi đã 2 lần điều trị bằng đông hủy mỡ ở vùng bụng dưới và có kết quả tuyệt vời. Tôi nghe nói rằng các tế bào mỡ sẽ phân chia khi mang thai. Đến lúc tôi có con, liệu các tế bào mỡ ở vùng được điều trị có nhân lên và tác động tiêu cực đến kết quả lâu dài của tôi không? Điều trị đông hủy mỡ ở vùng bụng dưới trước hay sau khi mang thai sẽ tạo nên sự khác biệt - số lượng tế bào mỡ trong vùng này sẽ giữ nguyên cho dù có chuyện gì? Tôi đang đề cập đến số lượng tế bào mỡ, không phải độ đàn hồi của da.

Máy đông hủy mỡ dùng nhiệt độ bao nhiêu?
  •  2 năm trước
  •  2 trả lời
  •  724 lượt xem

Tôi rất có hứng thú với phương pháp đông hủy mỡ, tôi đã tìm hiểu kỹ và chứng kiến những kết quả nó có thể mang lại. Nhưng tôi hơi lo lắng không biết máy này sẽ làm lạnh đến mức độ nào? Nghe nói nó lạnh đến 0 độ C, nhưng như thế có làm đóng băng luôn phần nước nằm trong các tế bào bình thường không? Có thể những gì tôi đọc được là không chính xác, nhưng tôi muốn đảm bảo an toàn trước khi tiến hành điều trị.

Làm thế nào để có kết quả đông hủy mỡ tối ưu?
Làm thế nào để có kết quả đông hủy mỡ tối ưu?
  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  730 lượt xem

Tôi cao 1,7m, nặng 53 kg. Tôi đã giảm 2 kg nhờ chế độ ăn kiêng/tập thể dục và vẫn đang cố gắng giảm thêm mỡ và tăng thêm cơ bắp. Tôi đã lên lịch làm đông hủy mỡ ở vùng bụng dưới trong một tháng nữa. Tôi vẫn luôn gặp vấn đề với việc loại bỏ hoàn toàn mỡ ở vùng bụng dưới ngay cả khi khỏe mạnh, nhưng nó thực sự trở nên nhỏ hơn sau khi ăn kiêng và tập thể dục. Tôi lo lắng về việc mình sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị đông hủy mỡ nếu bụng dưới của tôi quá ít mỡ vào thời điểm điều trị một tháng tới. Tôi đã đính kèm hình ảnh.

Một lần điều trị bằng đông hủy mỡ có thể giúp tôi giảm bao nhiêu cm?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  538 lượt xem

Một lần điều trị bằng đông hủy mỡ có thể giảm bao nhiêu cm?

Vùng điều trị trở nên béo hơn sau đông hủy mỡ?
  •  2 năm trước
  •  5 trả lời
  •  365 lượt xem

Tôi đã làm đông hủy mỡ lên cơ bụng dưới khoảng 7 tuần trước đây bằng đầu điều trị cỡ nhỏ. Ban đầu tôi không bị tác dụng phụ gì, nhưng 4 tuần sau, vùng đó phát phì, thậm chí còn mọc ra một cục mỡ to bằng quả bóng gôn ở một bên. Toàn bộ khu vực xung quanh rốn của tôi béo hơn đáng kể. Bác sĩ xác nhận đó là mỡ và bảo tôi hãy chờ cho nó tự lặn. Câu hỏi của tôi là nếu đây là trường hợp phì đại mỡ hiếm khi được báo cáo, thì phải điều trị như thế nào? Còn nếu chỉ là sưng tấy, thì thường mất bao lâu để cục u lặn mất? Tôi không dám làm thêm phương pháp điều trị nào nữa cả.

Uống rượu có khiến các tác dụng phụ sau đông hủy mỡ nặng hơn không?
  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  621 lượt xem

Tôi đã thực hiện đông hủy mỡ trên bụng cách đây 8 ngày. Tôi vẫn bị tê, đau và căng chứng rất nhiều. Tôi đau đến mất ngủ, cơn đau lúc đến lúc đi. Nhưng tôi luôn dặn lòng là quá trình loại bỏ mỡ đang diễn ra thôi. Tôi đã đọc là tình trạng này sẽ trôi qua trong vòng vài tuần. Tôi không biết liệu uống rượu có liên quan gì đến việc này không? Bạn bè tôi đến thăm trong kỳ nghỉ và tôi đã uống ít nhất một ly mỗi ngày kể từ khi làm thủ thuật.

Tôi có thể làm đông hủy mỡ ở má ngoài đùi không?
Tôi có thể làm đông hủy mỡ ở má ngoài đùi không?
  •  2 năm trước
  •  5 trả lời
  •  467 lượt xem

Tôi thực sự đã thực hiện một số thay đổi trong năm qua bằng chương trình theo dõi cân nặng và tôi đã giảm được 9 kg. Chế độ ăn kiêng và tập thể dục đã giúp tôi đạt được cân nặng lý tưởng (56 kg) nhưng tôi dường như không thể đạt được thân hình lý tưởng. Tôi tương đối hài lòng với mọi thứ khác, chỉ là tôi không làm sao giảm mỡ ở vùng má đùi ngoài được. Chúng khiến tôi phát điên. Tôi có phù hợp làm đông hủy mỡ không? Tôi chỉ muốn phần má đùi bên ngoài giảm bớt mỡ và đùi của tôi đồng đều hơn một chút. (Hai bên hơi không đối xứng)

Liệu có thể bị tổn thương dây thần kinh vĩnh viễn sau đông hủy mỡ không và tình trạng này có trở nên tồi tệ thêm qua thời gian không?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  567 lượt xem

Tôi đã thực hiện quy trình đông hủy mỡ khoảng 5 tháng trước ở vùng ụ hông và tôi vẫn gặp phải cảm giác râm ran, châm chích, dường như càng rõ rệt trong vài ngày vừa qua. Nó chủ yếu nằm ở hông bên trái (ở quanh vị trí mép quần lót của tôi, không kéo dài quá nhiều xuống chân hoặc mông). Nếu tôi va chạm hoặc chạm nhẹ vào đúng chỗ, tôi sẽ có cảm giác như có một xung điện lan ở hông - giống như khi vô tình va vào dây thần kinh trụ.

Phương pháp không xâm lấn nào phù hợp nhất để loại bỏ mỡ ở má đùi trong?
  •  2 năm trước
  •  2 trả lời
  •  553 lượt xem

Má đùi trong của tôi khá nhiều mỡ và tôi muốn biết phương pháp nào sẽ có hiệu quả nhất cho vùng đó: đông hủy mỡ hay là liệu pháp sóng siêu âm?

Dùng Ibuprofen sau đông hủy mỡ có làm ảnh hưởng xấu đến kết quả không?
  •  2 năm trước
  •  2 trả lời
  •  446 lượt xem

Tôi đã làm đông hủy mỡ vào 2 ngày trước, không có ai hướng dẫn là không được dùng thuốc chống viêm. Tôi đã dùng ibuprofen từ hôm đầu tiên đến tối hôm sau, cứ sau 6 giờ một lần để đề phòng cơn đau. Tôi đã bỏ thuốc vì tôi đã đọc một số trang web nói rằng bệnh nhân nên tránh thuốc chống viêm trong vòng hai tháng!! Tôi đọc được là thuốc có thể ảnh hưởng đến quá trình các tế bào mỡ chết đi. Tôi đã phạm sai lầm? Tôi thực sự thất vọng vì tôi đã được thông báo về điều này. Tôi cũng không được mát xa ngay sau khi điều trị.

Tỉ lệ bị biến dạng đường nét cơ thể sau đông hủy mỡ có cao không?
  •  2 năm trước
  •  5 trả lời
  •  494 lượt xem

Tỉ lệ bị biến dạng đường nét cơ thể sau đông hủy mỡ có cao không?

Tôi có nên cố gẳng giảm nhiều cân nhất có thể trước khi làm đông hủy mỡ để nhận được kết quả tốt nhất không?
  •  2 năm trước
  •  5 trả lời
  •  573 lượt xem

Tôi đã lên lịch làm đông hủy mỡ. Tôi muốn biết liệu giảm cân trước khi điều trị có cho phép thiết bị đông hủy mỡ tiêu diệt nhiều tế bào mỡ hơn không?

Ba tuần sau khi làm đông hủy mỡ tôi bị béo lên thì có bình thường không?
  •  2 năm trước
  •  5 trả lời
  •  619 lượt xem

Tôi đã thực hiện đông hủy mỡ ba tuần trước. Tôi biết có thể mất từ hai đến bốn tháng mới có kết quả, nhưng tôi lo vì vẫn cảm thấy rất đầy hơi và béo hơn trước khi điều trị ở bụng và đùi trong. Tôi đã rất cẩn thận trong việc ăn uống, thậm chí còn ăn lành mạnh hơn so với trước khi điều trị và tập thể dục thường xuyên bằng cách chạy, đạp xe và tập theo các video hướng đãn tập tại nhà. Cân nặng của tôi cũng tăng lên và không thay đổi cho dù tôi đã tuân thủ hệ thống điểm của Máy theo dõi Cân nặng một cách cẩn thận? Tôi đang rất lo.

Có cách nào an toàn để loại bỏ mỡ quanh dương vật và vùng mu không?
  •  2 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1863 lượt xem

Tôi có dương vật nhỏ (11cm) và tôi muốn bằng cách nào đó giảm mỡ ở phần mu và xung quanh gốc dương vật, để nó trông dài hơn. Tôi khá mảnh mai, tuy nhiên giữa xương mu và bề mặt da có lớp mỡ dày 2cm, khoảng cách đó là 3cm xung quanh gốc dương vật. Tôi đang tự hỏi có cách giảm mỡ nào là an toàn? Đặc biệt là ở vùng xung quanh gốc dương vật. Tôi có nên sử dụng các lựa chọn không xâm lấn như Sóng siêu âm cavitation, đông hủy mỡ - CoolSculpting không? Còn hút mỡ hỗ trợ bằng laser thì sao?

Đông hủy mỡ có phải phương pháp giảm mỡ phù hợp cho vùng má đùi trong và ngoài không?
  •  2 năm trước
  •  2 trả lời
  •  634 lượt xem

Tôi đang cân nhắc giữa làm hút mỡ, nâng mông bằng mỡ tự thân hoặc đông hủy mỡ chủ yếu cho vùng hông và má đùi trong/ngoài/sau. Vì những lý do hiển nhiên, tôi thích đông hủy mỡ hơn nhưng chỉ khi nó phù hợp với những vùng đó. Ttôi rất muốn biết ý kiến chuyên môn chân thật của các bác sĩ về phương pháp xử lý lớp mỡ cứng đầu của tôi.

Quá trình phục hồi sau đông hủy mỡ như thế nào?
  •  2 năm trước
  •  2 trả lời
  •  540 lượt xem

Quá trình hồi phục diễn ra như thế nào và tôi nên mong đợi điều gì về mặt hồi phục? Hồi phục sau đông hủy mỡ không quá nặng nề vì nó là biện pháp không phẫu thuật?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây