1

Đó là cả một quá trình dài và khó khăn!

Phương
09:33, 14/05/2020
Chào mn, chắc ai trong group cũng đã từng hoặc đang phải trải qua thời gian bị lên mụn thì sẽ biết được thời gian đó sẽ cực kỳ stress. Mình bị mụn rất lâu rồi nhưng 2 lần nặng nhất. Lần thứ nhất là mình cũng đã trải qua 6 tháng chữa trị và đã khỏi nhưng 1 năm sau lại bị tái phát lại do đúng đợt hè và mình chuyển nơi ở liên tục nên không hợp nước và rồi không chăm sóc da sạch. Quá trình trị mụn, mình bị stress rất nhiều, không dám đi đâu, đi làm cũng ngại, nhiều lúc stress đến nỗi khóc luôn. Nhưng trộm vía thật may mắn cả 2 lần mình đều tự chữa và đều khỏi. Mình đã tham khảo và đọc rất nhiều review trong group, đặc biệt cảm ơn những bài viết đó rất nhiều. Đây là routine chăm sóc da của mình những đợt bị mụn ạ:
**Sáng
- tẩy trang: nước muối sinh lý
- rửa mặt: sữa rửa mặt Vedette
- nước hoa hồng: Fraijour.
- tẩy da chết: AHA cho buổi sáng
- kem chấm mụn: dermafort, floslek, ziaja, megaduo,
- kem chống nắng: eucerin
** Tối: Cũng giống sáng nhưng tẩy da chết mình dùng BHA, chấm mụn thì thỉnh thoảng mình có dùng thêm klenzit( chỉ dùng trong 1 tháng). Và sau khi đỡ mụn thì mình mới dùng serum và kem dưỡng.
-kem dưỡng: Klairs
- serum: trong lúc bị mụn mình dùng The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%, sau khi đỡ mụn mình dùng Oil Milk
- 1 tuần mình tẩy da chết sinh học 1-2 lần
Về kem chấm mụn thì mình chỉ dùng mỗi 1 lần một loại và dùng hết thì mình mới thay đổi. Với mình thì floslek đã giúp mình rất nhiều trong quá trình trị mụn. Những kem chấm mụn còn lại thì cũng hiệu quả nhưng hơi nhẹ. Về nước hoa hồng và kem chống nắng thì mình dùng rất ổn cho tới hiện tại và không bị bí hoặc lên mụn. Về tẩy da chết hoá học AHA và BHA thì đợt đầu mình dùng cách ngày sau đó là tầm 2 tuần mình dùng hằng ngày luôn ạ. Đợt mình bị mụn nhiều thì mình dùng chủ yếu là BHA clear extra ạ.
** những chú ý khi bị lên mụn của mình là:
-mỗi ngày uống ít nhất 1,5l nước
-vệ sinh chăn và vỏ gối thường xuyên
-hãy tự tìm cách giảm stress
- xông mặt: cố gắng 1-2 tuần 1 lần
-tập thể dục: yoga rất tốt cho sức khoẻ và da
Mình chỉ viết để mn những ai đang phải khổ sở trong quá trình trị mụn có thêm động lực tin rằng mình sẽ khỏi được và đẹp trở lại. Những ai bị mụn nặng thì đừng tự chữa như mình nhé vì rất có thể sẽ bị sẹo rỗ. Mong rằng mn những ai đang bị mụn sẽ chữa trị khỏi và luôn đẹp ạ.
3 bình luận
Dr Truong

Dr Truong TT

Thích Trả lời 4 năm trước
Hà   My

Hà My Mọi người cho em hỏi: em da bẩm sinh đã mỏng, lộ mao mạch và em mới dùng PAULA'S CHOICE BHA 1% được khoảng 2 tuần nay. Dùng cách ngày ạ.
Sau đó em cảm thấy mao mạch máu trên mặt lộ rõ hơn. Có phải do BHA k ạ?? Có cách khắc phục k ạ???

Thích Trả lời 4 năm trước
Bùi Thị   Khuyên

Bùi Thị Khuyên Cái toner dùng lúc đầu lên quá trời mụn nên vứt xó mất 1 tháng, sau đó đặt niềm tin vào em í một lần nữa thì kết quả thật bất ngờ, nó còn lên mụn dữ hơn cả đợt trước :(

Thích Trả lời 4 năm trước

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây