1

Điều trị tình trạng phì đại tuyến vú ( vú to) để lấy lại sự tự tin cho quý ông

Phẫu thuật ngực không phải chỉ dành cho phụ nữ. Trong khi nhiều phụ nữ lại muốn bộ ngực to hơn, đầy hơn thì nhiều nam giới lại đang khổ sở với chứng nữ hóa tuyến vú (vú to ở nam) và không hề thích thú với bộ ngực của mình một chút nào.
Điều trị tình trạng phì đại tuyến vú ( vú to) để lấy lại sự tự tin cho quý ông Điều trị tình trạng phì đại tuyến vú ( vú to) để lấy lại sự tự tin cho quý ông

May mắn là tình trạng này có thể dễ dàng điều trị bằng phẫu thuẩ. Cho dù bạn đang bị trêu chọc hoặc chỉ là cảm thấy mất tự tin thì một quy trình phẫu thuật thu gọn vú sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Chứng phì đại tuyến vú là gì?

Phì đại tuyến vú là sự gia tăng mô vú ở nam giới. Nó có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, từ tuổi thanh thiếu niên đến những người đàn ông trường thành và thậm chí cả ở trẻ sơ sinh.

Có rất nhiều thứ có thể khiến mô vú phổng phao lên, từ sự thay đổi mức độ hormone đến việc sử dụng thuốc hoặc các loại thuốc bất hợp pháp. Nếu tình trạng này xảy ra ở trẻ sơ sinh thì thường là do chúng có hàm lượng estrogen cao trong cơ thể của mình. Trẻ sinh ra với chứng nữ hóa tuyến vú thường mất tất cả các dấu hiệu của tình trạng này sau 3 tuần. Một số bé trai mắc chứng này khi chúng trải qua giai đoạn dậy thì do mức hormone thay đổi. Trong khi tuổi dậy thì là một khoảng thời gian đầy thách thức để có được một bộ ngực nam giới thì tình trạng vú to sẽ qua đi sau vài năm khi lượng hormone đã ổn định.

Có khoảng 30% các chàng trai sẽ phải đối mặt với chứng vú to ở một số thời điểm. Đàn ông lớn tuổi là nhóm nhiều nhất phải đối mặt với tình trạng này, cụ thể là khoảng ¼ đàn ông trên 50 tuổi bị chứng vú to này.

Sự thay đổi hormone khi đàn ông già đi có thể là nguyên nhân gây tăng mô vú. Những người đàn ông lớn tuổi cũng có nhiều khả năng dùng thuốc nên gây nở mô vú. Ví dụ, một số thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng sinh và thuốc chống lo âu, cùng với nhiều thuốc khác, có thể gây nở ngực.

Lượng cồn cao và một số loại thuốc bất hợp pháp cũng có thể gây ra tình trạng này. Trong một số trường hợp, đàn ông phát triển chứng nở mô vú như là một triệu chứng của bệnh lý nào đó như cường giáp hoặc suy giảm chức năng sinh dục.

Chứng nữ hóa tuyến vú không chỉ gây ra các triệu chứng có thể nhìn thấy mà có thể gây khó chịu tâm lý, căng thẳng hoặc một số triệu chứng về thể chất vì ngực trở nên nhạy cảm hơn.

Các điều trị chứng nữ hóa tuyến vú

Chứng vú to đi ngược lại với đặc tính tự nhiên của đàn ông. Ví dụ, nếu đàn ông phát triển ngực to vì thuốc, thay đổi hormone hoặc thuốc cấm thì việc ngừng thuốc hoặc có mức độ hormone giảm cũng có thể làm mô vú giảm kích cỡ. Nhưng có một số trường hợp mô vú không co lại hoặc không phải ứng với các phương pháp điều trị khác. Nếu bạn cảm thấy bối rối về tình trạng của mình và dường như không gì có thể giúp bạn thì tốt nhất là thực hiện một quy trình phẫu thuật thu gọn vú. Cách bác sĩ thực hiện phụ thuộc vào một số yếu tố, quan trọng nhất là kích cỡ mô vú và độ đàn hồi của da. Trong một số trường hợp có thể giảm kích cỡ vú và tạo khuôn ngực bằng phẳng, nam tính chỉ bằng cách hút mỡ. Hút mỡ sẽ loại bỏ thêm chất béo ở vùng vú những sẽ không loại bỏ mô hoặc da thừa. Trong một số trường hợp can thiệp nặng, nam giới có thể phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú, trong đó loại bỏ mô, da và mỡ thừa.

Lợi ích từ việc điều trị phì đại tuyến vú

Lợi ích mang lại từ việc điều trị cả về tinh thần, tâm lý lẫn thể chất. Mặc dù hầu hết người lớn sẽ ý nhị mà không chỉ trò, cười nhạo vào thân hình người khác nhưng việc là một người đàn ông có bộ ngực phát triển to có thể gây tổn hại nghiêm trọng về tâm lý, tinh thần họ. Bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi nhìn vào mình trong những bộ cánh, trong gương, trong phòng thay đồ hay ở phòng tập cũng như cách đối phương nhìn vào bạn. Loại bỏ bộ ngực nữ tính hoặc thu gọn nó có thể làm cho bạn cảm thấy tự tin hơn về diện mạo của mình khi mặc áo hoặc không mặc. Mặc dù bác sĩ phẫu thuật sẽ phải đặt các đường mổ trong quá trình điều trị nhưng các vêt mổ này thường nhỏ và được đặt ở vị trí hầu như không thể nhìn thấy khi bạn hoàn tòn hổi phục.

Những điều cần làm trước khi điều trị

Quan trọng phải hiểu được những gì liên quan đến quá trình hồi phục sau khi điều trị. Cũng như mọi quy trình phẫu thuật ngực, bệnh nhân sẽ cần thời gian để hồi phục, nghỉ ngơi. Nhiều người mất khoảng một tuần. Trong suốt tuần đầu này, sẽ không có gì là bất thường khi bệnh nhân thấy một chúng sưng tấy và khó chịu. Mọi đau đớn bạn cảm nhận được đều có thể kiểm soát được bằng thuốc mà bác sĩ sẽ kê đơn cho bạn. Một điều khác cầ biết trong quá trình phục hồi là: có thể sẽ mất một thời gian bạn mới sẵn sàng để lộ khuôn ngực phẳng nam tính của mình. Nhiều bệnh nhân mặc quần áo hỗ trợ suốt một tháng sau khi phẫu thuật. Đồ hỗ trợ này sẽ giúp giữ mọi thứ ở nguyên vị trí và đẩy nhanh quá trình hồi phục. Để quá trình hồi phục trơn tru và nhanh chóng, điều quan trọng là bạn cần lắng nghe bác sĩ và làm theo hướng dẫn của họ.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây