1

Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, căng (ORNT)

Nếu làn da bạn thuộc loại ORNT thì chúc mừng bạn đã có một làn da lý tưởng mà tất cả mọi người đều muốn có được.
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, căng (ORNT) Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, căng (ORNT)

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Da ORNT là loại da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, căng. Đây là một loại da lý tưởng bởi tất cả các cơ chế bảo vệ của làn da ORNT đều hoạt động tốt.
  • Da ORNT luôn ẩm và không có các vấn đề như viêm, tăng sắc tố hay nhăn.
  • Tuy nhiên, da ORNT cũng có khuyết điểm là lỗ chân lông to và nguyên nhân chính là do sự sản sinh dầu quá mức ở tuyến bã nhờn nằm trong nang lông.
  • Cần có chế độ chăm sóc da ORNT hợp lý để giải quyết vấn đề da dầu bằng các sản phẩm chứa các thành phần hấp thụ dầu hoặc các thành phần làm giảm sự sản xuất dầu quá mức.
  • Ngoài ra, khi biết cách chăm sóc hợp lý cũng giúp điều trị và phòng lỗ chân lông to, mụn đầu đen hay các đợt trứng cá. 

Bạn có được làn da này có thể là nhờ gen di truyền, thói quen sống lành mạnh hoặc nhờ có chế độ chăm sóc da phù hợp, hoặc kết hợp cả ba yếu tố. Loại da ORNT thường phổ biến ở những người trẻ tuổi nhưng nếu không có sự chăm sóc phù hợp và thói quen sống lành mạnh thì loại da này sẽ nhanh chóng xuống cấp sau tuổi 20. Vào năm 2013, chúng tôi đã tiến hành một nghiên cứu trên 40.618 người trên 20 tuổi, trong đó chỉ có 315 người là có làn da thuộc loại ORNT tự nhiên. Điều này có nghĩa là đa số mọi người đều không sử dụng đúng sản phẩm chăm sóc da. Mọi quy trình dưỡng da đều nên hướng đến mục đích là cải thiện, thay đổi tình trạng da cho gần nhất với loại da ORNT. Một khi bạn đã có được một làn da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố và căng thì bạn nên duy trì quy trình dưỡng da, các phương pháp thẩm mỹ và lối sống lành mạnh.

Tại sao da ORNT lại là loại da lý tưởng?

Việc không có các vấn đề ẩn bên dưới và sự hiện diện của lượng dầu tự nhiên là những ưu thế của làn da ORNT. Da ORNT luôn ẩm và không có các vấn đề như viêm, tăng sắc tố hay nhăn.

Tất cả các cơ chế bảo vệ của làn da ORNT đều hoạt động tốt. Chính lượng dầu mà da sản sinh ra là yếu tố đóng vai trò bảo vệ cho da. Da ORNT không bị vấn đề hàng rào bảo vệ da bị suy yếu vì ngay cả khi da không tạo ra đủ mảng lipid để giúp da giữ nước thì lượng dầu tự nhiên cũng tạo nên một lớp khóa ẩm trên bề mặt da. Lượng dầu này còn giúp làm mềm da và ngăn nước bốc hơi ra khỏi bề mặt da.

Lớp dầu còn giúp tích tụ chất béo trên bề mặt da để bảo vệ da khỏi các chất gây dị ứng, chất kích thích và các tác nhân gây nhiễm trùng. Ngoài ra, lượng dầu tự nhiên còn có chứa các chất chống oxy hóa như Vitamin E, giúp ngăn ngừa lão hóa da.

Da ORNT có nhược điểm nào không?

Làn da ORNT được bảo vệ bởi lượng dầu tự nhiên. Những người có da ORNT thường chủ yếu phàn nàn về sự tiết bã dầu quá mức, tạo nên lượng dầu thừa trên da. Điều này khiến cho khuôn mặt thường xuyên bị bóng, nhất là khi nhìn trong ảnh. Điều này khiến cho người có da ORNT phải rửa mặt hoặc phủ phấn thường xuyên trong ngày.

Da ORNT thường có lỗ chân lông to mà nguyên nhân chính là do sự sản sinh dầu quá mức ở tuyến bã nhờn nằm trong nang lông. Khi lượng dầu thừa được tạo ra, nó có thể làm tắc nghẽn nang lông, dẫn đến sự hình thành mụn đầu đen và mụn cám. Một khi các lỗ chân lông bị kéo giãn, việc thu nhỏ chúng lại như cũ sẽ rất khó khăn. Bạn sẽ cần sử dụng retinoid khi chăm sóc da để thu nhỏ lỗ chân lông. Tuy nhiên, bù lại, dầu của da lại có tác dụng bảo vệ và chống lão hóa da.

Cách giảm lượng dầu trên da

Da ORNT nên tránh các loại sữa rửa mặt dạng kem và kem dưỡng ẩm quá đặc. Thay vào đó, nên sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt để loại bỏ dầu thừa khỏi da. Các loại kem chống nắng hóa học thường có rất nhiều dầu trong thành phần nên kem chống nắng vật lý sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn cho các loại da dầu.

Một lối sống lành mạnh cũng như các hoạt động giảm stress sẽ làm giảm lượng hormone cortisol – hormone góp phần làm tăng sản sinh dầu. Ngoài ra, bạn có thể dùng phấn phủ và kem lót kiềm dầu để khắc phục tình trạng da nhờn. Nếu bạn có da dầu quá mức hoặc da đầu của bạn quá nhờn đến mức cần gội đầu hai lần một ngày thì bác sĩ có thể kê một số loại thuốc uống như isotretinoin, spironolactone và thuốc tránh thai để giúp giảm sự tiết dầu xuống mức bình thường.

Duy trì làn da khỏe mạnh

Cho dù bạn được sinh ra với da ORNT hay có được loại da này nhờ các phương pháp thẩm mỹ và chăm sóc da thích hợp thì bạn vẫn cần có biện pháp để duy trì loại da lý tưởng này. Hãy làm theo lời khuyên của bác sĩ về những sản phẩm hoặc phương pháp chăm sóc để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh. Điều quan trọng không kém là bạn cần ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm, ăn nhiều rau củ và trái cây, tập thể dục ít nhất 3 tiếng một tuần, hạn chế tiếp xúc với nắng và không hút thuốc.

Mẹo chăm sóc cho da ORNT

Trên thực tế, những người có loại da ORNT thực sự không cần một quy trình chăm sóc da gồm quá nhiều sản phẩm. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không cần chăm sóc da. Mặc dù làn da của bạn có thể chịu được các thành phần mạnh và chất kích thích nhưng bạn không nên làm như vậy. Ít nhất, bạn cần có ba sản phẩm chính dưới đây để duy trì làn da khỏe mạnh, rạng rỡ.

Kem chống nắng

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tia UV của ánh nắng, các chất ô nhiễm trong không khí và khói thuốc lá làm tăng tốc độ lão hóa da. Việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày là một bước bắt buộc cho mọi loại da. Da ORNT loại da nên sử dụng các sản phẩm có kết cấu lỏng nhẹ, không làm bít lỗ chân lông.

Sữa rửa mặt

Bạn nên chọn sữa rửa mặt dạng bọt để làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ bụi bẩn cùng với dầu khỏi bề mặt da. Đối với da ORNT, bạn nên rửa mặt hai lần một ngày.

Tẩy da chết

Việc tẩy chết cho da nhờn có thể giúp giữ cho lỗ chân lông của bạn thông thoáng, từ đó, kiểm soát sự sản sinh dầu thừa. Các sản phẩm có thành phần salicylic acid là lựa chọn hoàn hảo cho da ORNT.

Các sản phẩm nên tránh

Bạn nên tránh xa các sản phẩm chăm sóc da có chứa dầu lưu lý (borage oil), dầu khoáng, các loại dầu khác, sáp và bơ vì chúng có thể dẫn đến sự tiết dầu thừa trên bề mặt da.

Bản full:

“Mối quan tâm lớn nhất của tôi là da dầu. Tôi có nên dùng kem dưỡng ẩm không? Làm thế nào để tìm được loại sản phẩm chống nắng không làm da tôi bị bóng nhờn?”

VỀ DA CỦA BẠN

Hoàn mĩ, rạng rỡ và trẻ mãi không già. Nếu da bạn thuộc loại da ORNT, bạn có “ một làn da trúng số độc đắc” dù có thể bạn không biết điều đó. Bạn hiếm khi nghĩ về da của mình. Chăm sóc da với bạn thật dễ dàng và hơn nữa, da bạn trông luôn luôn tuyệt vời. Bạn không hiểu được những điều phiền muộn trong việc chăm sóc da. Bạn không nghĩ đến việc tốn hàng đống tiền cho các liệu pháp hay phẫu thuật thẫm mĩ.

Thành thật mà nói, nếu bạn thuộc loại da ORNT, tôi lấy làm ngạc nhiên và hãnh diện khi bạn mua quyển sách này. Vì sao? Vì bạn sở hữu một trong những loại da dễ chăm sóc nhất. Ở bạn, sự kết hợp của một nguồn gen tốt và những thói quen chăm sóc da chu đáo tạo ra một làn da bất chấp tuổi tác. Da dầu và căng bảo vệ da bạn khỏi những dấu hiệu của sự lão hóa trong khi những tế bào tạo sắc tố da không có khuynh hướng tạo những vết đen sau chấn thương hay viêm.

Nếu bạn là da trắng, có thể bạn khó rám nắng nhưng thế thì sao chứ? Có một làn da tươi trẻ suốt cuộc đời sẽ tốt hơn việc đổi lấy sự thích thú tạm thời của việc rám nắng. Đặc biệt là khi bạn nhận ra rằng rám nắng thúc đẩy sự lão hóa. Không giống như loại da nhạy cảm hoặc da khô, ORNT không bị trứng cá, đỏ da, những vết đen hay khô da.

TIỀN SỬ DA CỦA BẠN

Lúc trẻ, da bạn có khuynh hướng bị dầu, nhưng khi đến tuổi 40 bạn sẽ thấy da bạn bắt đầu trở nên bình thường và ít dầu. Trong khi những người khác ở độ tuổi 40 chiến đấu với việc khô da thì da bạn lại vừa đẹp. Vài người trong số các bạn tự hào về làn da của mình, họ chiều chuộng da mình bằng nhiều loại kem dưỡng da, những loại đồ uống tốt, tránh nắng và không hút thuốc lá để duy trì vẻ đẹp của làn da. Nhóm khác thì lại làm những việc tồi tệ như: hút thuốc, tắm nắng, ngủ không đủ giấc, và dùng bất kỳ loại xà bông nào mà không cần suy nghĩ. Trong trường hợp này, da của bạn là một ví dụ chứng minh cho sức mạnh của nguồn gen tốt.

ORNT da màu không bị vòng bệnh lý của trứng cá – vết đen như nhiều người da màu khác. Mặc dù thỉnh thoảng những vết cắt, các chấn thương như bỏng, cạo hoặc kích ứng có thể dẫn đến những vết đen tạm thời, nhưng điều này hiếm xảy ra nên không cần thiết phải phòng những vết đen trong chế độ chăm sóc da hàng ngày của bạn. Những người ORNT da đen có thể phát triển những vết đen và tạm thời chuyển thành loại da nhiễm sắc tố do sự thay đổi nội tiết xảy ra trong thời kỳ mang thai. Nhưng đừng lo, khi nội tiết trở lại bình thường sau thời kỳ mang thai thì da bạn sẽ trở về không nhiễm sắc tố. Những người ORNT da trắng không bị khuynh hướng nhiễm sắc tố liên quan đến nội tiết như người da màu.

CẬN CẢNH DA BẠN

Da ORNT có thể gặp các biểu hiện sau:

  • Da trơn bóng và dầu
  • Ít cần dưỡng ẩm
  • Ít nếp nhăn
  • Trang điểm kem nền bị chảy
  • Lỗ chân lông to
  • Mụn đầu đen
  • Phì đại tuyến bã (tuyến tiết dầu)
  • Hiếm khi bị trứng cá
  • Ung thư da (xem bên dưới để biết các dấu hiệu của bệnh)

Gen quyết định lượng sắc tố (melanin) mà da bạn sản xuất. Hầu hết loại da không nhiễm sắc tố sản xuất ít melanin hơn loại da nhiễm sắc tố. Và trong da không nhiễm sắc tố như ORNT thì người da trắng có ít melanin hơn người da đen. Melanin tăng sẽ làm giảm nguy cơ ung thư da, ít melanin hơn sẽ làm giảm sự bảo vệ da khỏi tác động phá hủy của ánh nắng. Vì thế mà ORNT da trắng dễ bị ung thư da hơn ORNT da đen. Bạn hãy tự mình kiểm tra và gặp bác sĩ da liễu định kỳ.

GEN KIỂM SOÁT SỰ LÃO HÓA NHƯ THẾ NÀO?

Gen điều hòa sự sản xuất collagen, elastin và các protein quan trọng, chúng đóng vai trò then chốt trong việc tạo ra sự vững chắc và đàn hồi của da. Nhiều sản phẩm chăm sóc da chứa các thành phần này và được quảng cáo chúng có tác dụng khi bôi ngoài da. Nhưng không có tài liệu nghiên cứu nào về các tuyên bố đó, và tôi cũng thấy không đáng tin. Nhiều công ty mĩ phẩm cũng đang cố gắng tận dụng sự phát triển của khoa học về lão hóa để tạo ra các sản phẩm chăm sóc da dựa trên các thử nghiệm về gen. Tuy nhiên, hiện tại chúng ta vẫn chưa biết cách sử dụng các nghiên cứu khoa học để tạo ra các sản phẩm hiệu quả.

Có lẽ phải đợi mười đến hai mươi năm nữa. Còn hiện tại, theo tôi, hứa hẹn về việc điều trị dựa trên gen từng cá nhân chỉ là một cách quảng cáo thông minh để bán những nguyên liệu cũ với giá cao hơn. Cho đến khi nào chúng ta biết được rõ ràng cách tạo ra được những yếu tố gen để làm cho da đẹp hơn, thì trước hết hãy đầu tư cho tương lai của bạn bằng việc tuân theo những thói quen sống lành mạnh mà chúng ta đã biết.

Hầu hết mọi người băn khoăn: “Mình sẽ thế nào khi già đi?”. Trong khi tôi và bảng câu hỏi trong quyển sách này hoàn toàn có thể dự đoán được điều đó, thì có vài thứ dễ nhận thấy và có thể chứng minh da bạn đẹp khi bạn già đi, và bạn nên làm gì để giữ sự tươi trẻ của làn da.

Với người thuộc loại da căng, không nhăn thì gen có vai trò then chốt. Để xác nhận điều này, bạn có thể thấy mẹ, bà ngoại hoặc những người họ hàng khi già, da họ đẹp và trông trẻ hơn những người cùng tuổi.

Những bệnh nhân ORPT thường nói với tôi: “Trong nhà, tôi xếp sau mẹ tôi. Mẹ và bà ngoại tôi đều có làn da đẹp”, hoặc: “Bà ngoại tôi nói với mọi người là bà 60 tuổi và mọi người tin là vậy, trong khi thực tế bà đã 75 tuổi rồi”.

Hãy củng cố thêm nền tảng tốt của mình bằng những thói quen sống có ích cho da như tránh phơi nắng. Đừng làm suy yếu nền tảng tốt bằng những việc tệ hại như: rám nắng, hút thuốc, hoặc đi làm rám nắng bằng cách chiếu tia UVA nhân tạo. Những người nguồn gen tốt sẽ có nguy cơ bị nhiều nếp nhăn hơn nếu họ sống theo những thói quen xấu. Tôi đã thấy hai chị em sinh đôi, một người phơi nắng, một người không và người không phơi nắng trông trẻ hơn.

Hãy đồng cảm với các loại da khác vì da của bạn không phổ biến. Đừng mong đợi những đứa con, những vị khách hoặc bạn đời của mình có thể sử dụng những sản phẩm chăm sóc da một cách bừa bãi và qua loa như bạn. Bạn có thể sử dụng một hộp dưỡng da có sẵn ở khách sạn nhưng một lần bôi chúng, tôi đã bị ngứa suốt cả ngày. 

Làm thế nào để chăm sóc da bạn một cách tốt nhất? Ngoại trừ vấn đề về da dầu, bạn không cần làm điều gì đặc biệt và nhớ dùng sản phẩm chống nắng nữa. Những sản phẩm tôi giới thiệu sẽ chăm sóc da bạn tử tế hơn loại xà bông không mùi mà bạn dùng.

CHIẾN LƯỢC CHĂM SÓC DA CƠ BẢN NHẤT CỦA BẠN

Nếu da bạn tiết nhiều dầu, hãy dùng các sản phẩm kiềm chế dầu mà tôi giới thiệu. Nếu bạn có khuynh hướng bị mụn đầu đen, hãy phòng chúng bằng retinoid theo đơn. Dùng phấn phủ thay cho kem nền khi có thể. Đừng bị lừa mà mất tiền vào các sản phẩm chống lão hóa như toner, serum, kem dưỡng ban đêm vì bạn không cần chúng.

Vì da bạn thuộc loại da khỏe nên bạn có thể thoải mái thử các sản phẩm. Bạn có thể chịu được các loại kem chứa hương liệu, chất bảo quản và mọi loại thành phần khác. Mát xa mặt có lẽ là liệu pháp tuyệt vời dành cho bạn, kể cả khi nhân viên mát xa dùng những sản phẩm có lẽ sẽ làm da chúng tôi bị kích ứng.

Sản phẩm tôi giới thiệu cho bạn sẽ “mạo hiểm” hơn nhiều so với các loại da khác. Nếu bạn gặp vấn đề nào đó, hãy kiểm tra lại bảng câu hỏi, vì bạn có thể là OSNT (chứ không phải là ORNT) vì trong quá khứ bạn chưa bao giờ dùng đến các sản phẩm “đủ mạo hiểm” để nhận ra da bạn là loại da nhạy cảm. Thay đổi môi trường sống, bị stress nhiều, hoặc thay đổi thói quen sống có thể làm loại da của bạn thay đổi.

Lưu ý của Baumann: Dù sự kết hợp của nguồn gen tốt và chế độ chăm sóc da hợp lý mang đến cho bạn làn da tươi trẻ thì hãy luôn nhớ củng cố chúng và phòng ung thư bằng việc chăm sóc da và tránh phơi nắng quá mức.

CHĂM SÓC DA HÀNG NGÀY

Mục đích của chế độ chăm sóc da là giải quyết vấn đề da dầu bằng các sản phẩm chứa các thành phần hấp thụ dầu hoặc các thành phần làm giảm sự sản xuất dầu quá mức. Thật không may là không có nhiều sản phẩm có khả năng giảm hoàn toàn và lâu dài sự sản xuất dầu của da. Vì thế việc kiềm dầu bên ngoài vẫn là chủ yếu. Chế độ chăm sóc da hàng ngày cũng sẽ giúp điều trị và phòng lỗ chân lông to, mụn đầu đen, và các đợt trứng cá.

Đầu tiên, hãy xem hết chế độ chăm sóc và sau đó chọn các sản phẩm tôi giới thiệu mà bạn cần ở phần sau của chương. Sau khi sử dụng chế độ này hai tháng mà thỉnh thoảng bạn vẫn gặp vấn đề với trứng cá, thì lúc đó bạn cần gặp bác sĩ da liễu để kê đơn retinoid.

Vì ORNT là loại da dễ chăm sóc nhất nên tôi xây dựng chế độ chăm sóc một giai đoạn hướng đến việc giảm sản xuất dầu để giúp điều trị và phòng các đợt trứng cá cũng như làm nhỏ lỗ chân lông. Những sản phẩm bạn dùng cũng sẽ thấm lượng dầu thừa và giảm bóng da.

CHẾ ĐỘ CHĂM SÓC

BUỔI SÁNG

  • Bước 1: rửa mặt bằng sữa rửa mặt
  • Bước 2: bôi sản phẩm kiềm chế dầu 
  • Bước 3: dùng kem nền không dầu chứa thành phần kiềm chế dầu (không bắt buộc) 
  • Bước 4: dùng phấn phủ chứa SPF 

BUỔI TỐI

  • Bước 1: rửa mặt bằng sữa rửa mặt
  • Bước 2: dùng tẩy tế bào chết (không bắt buộc)
  • Bước 3: bôi sản phẩm retinol

Buổi sáng, rửa mặt bằng sửa rửa mặt mà tôi giới thiệu, sau đó bôi sản phẩm kiềm chế dầu. Nếu bạn có điểm O/D ≥35, bạn có thể dùng kem nền không dầu hoặc phấn phủ chứa SPF. Nhớ rằng dùng sản phẩm có SPF tối thiểu là 15. Mọi người cần chống nắng. Bạn cũng có thể mang theo giấy thấm dầu để dùng lúc cần.

Buổi tối, rửa mặt bằng sữa rửa mặt sau đó dùng tẩy tế bào chết, 2-3 lần/1 tuần. Tiếp theo, dùng sản phẩm chứa retinol giúp giảm sự sản xuất dầu.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Chăm sóc da Bauman - Da khô, khỏe, không nhiễm sắc tố, căng (DRNT)
Chăm sóc da Bauman - Da khô, khỏe, không nhiễm sắc tố, căng (DRNT)

“Tôi không bị bất kỳ một vấn đề về da nào ngoại trừ khô da. Tôi dưới 40 tuổi và muốn giữ cho da mình tuyệt nhất. Với da tôi, chỉ dưỡng ẩm liệu đã đủ chưa?”

Chăm sóc da Bauman - Da dầu, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, căng (OSNT)
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, căng (OSNT)

Mô tả ngắn gọn về loại da này, gồm có 4 yếu tố: da dầu- nhạy cảm- không nhiễm sắc tố-căng

Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, nhiễm sắc tố, căng (ORPT)
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, nhiễm sắc tố, căng (ORPT)

Nếu bạn có làn da thuộc loại ORPT thì xin chúc mừng, da của bạn là một trong những loại da dễ chăm sóc nhất vì nhưng ưu điểm của loại da này vượt xa so với những bất lợi mà nó mang lại.

Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, nhăn (ORNW)
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, nhăn (ORNW)

Nếu bạn có làn da thuộc loại da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, nhăn thì da bạn sẽ được bảo vệ khỏi các vấn đề như viêm, mụn trứng cá, khô da và những vết thâm không mong muốn.

Chăm sóc da Bauman - Da khô, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, căng (DSNT)
Chăm sóc da Bauman - Da khô, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, căng (DSNT)

Đối với nhóm da khô, đặc biệt là những người có loại da DSNT (da khô, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, căng), mùa đông luôn là thời điểm mà da ở tình trạng tệ nhất với các vấn đề như bong tróc, thô ráp, xỉn màu và kích ứng.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2821 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Da đi nắng về bị mẩn đỏ có phải là bị dị ứng không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1786 lượt xem

Bác sĩ ơi, bạn em dạo gần đây cứ đi nắng về là da bị mẩn ngứa đỏ ửng như thế này , không biết có phải do bị dị ứng không ? Trước thì không bị , dạo gần đây lại lên mẩn nên em cần tư vấn xem có nên uống thuốc hay bôi thuốc gì không? Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Có phải kích ứng mĩ phẩm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  931 lượt xem

Bác sĩ cho e hỏi e dùng TO buffet test 1 lượng nhỏ trên da thì sáng dậy bị như này có phải kích ứng k ạ? Nó khá ngứa ạ!

Skincare thế nào để da không bị khô, ngứa, mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1269 lượt xem

Bác sĩ ơi giúp em với ạ hic. Từ khi sang nhật, Da em cứ rửa mặt xong là nó khô, ngứa và căng như này. Thi thoảng nổi cả mụn viêm với sưng nữa ạ. Em nên skincare thế nào để khắc phục tình trạng này ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  921 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2216 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1693 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1521 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1477 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1445 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1415 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây