1

Cười lệch, cười không tự nhiên sau tiêm botox thon gọn hàm

Cười lệch, cười không tự nhiên hay không thể cười rộng hết cỡ là những biến chứng liên quan đến nụ cười phổ biến nhất ở bệnh nhân sau tiêm botox thon gọn hàm.
Cười lệch, cười không tự nhiên sau tiêm botox thon gọn hàm Cười lệch, cười không tự nhiên sau tiêm botox thon gọn hàm

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Khuôn mặt đơ cứng với nụ cười méo mó sẽ khiến bệnh nhân không còn tự tin với diện mạo của mình và loay hoay tìm cách xử lý. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của botox là không có “thuốc giải” do đó không có cách nào có thể giúp khuôn mặt trở lại trạng thái ban đầu một cách nhanh nhất.

Khi gặp những vấn đề này cho dù bệnh nhân có cố gắng cười hết cỡ nhưng hai bên khóe miệng vẫn không thể nâng lên như bình thường, khiến khuôn miệng khi cười như bị co kéo lại, nhỏ hơn và kém tự nhiên hơn so với bình thường. Hoặc ở trường hợp cười lệch thì một bên khóe miệng có thể mở rộng và kéo cao hơn rõ rệt so với bên còn lại, dẫn đến nụ cười trông méo xệch. Hay cũng có trường hợp sau tiêm một hoặc hai bên góc miệng bị xệ xuống, không thể cười và nâng lên được, trông rất giống ở người bị đột quỵ.

Những vấn đề này sau tiêm botox thon gọn hàm thực sự khiến bệnh nhân khó chịu và gây phiền phức rất nhiều đến công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.

cười lệch

cười lệch 2

cười lệch 3
Hình ảnh một số bệnh nhân bị cười lêch, cười không tự nhiên sau tiêm botox thon gọn hàm

Nguyên nhân dẫn đến cười lệch, cười không tự nhiên sau tiêm botox thon gọn hàm

Nguyên nhân dẫn đến những tình trạng này chủ yếu là do kỹ thuật, tay nghề của bác sĩ, nhưng cũng có những trường hợp hiếm gặp là do bệnh nhân khi không tuân thủ các hướng dẫn sau tiêm.

  • Do bác sĩ tiêm sai vị trí hoặc kỹ thuật tiêm nông dẫn đến botox bị khuếch tán, lan đến cơ cườicơ gò má lớn, hoặc cơ chân bướm ngoài
vị trí cơ cười
Vị trí cơ cười
vị trí cơ cười chuẩn
Vị trí cơ cười

Cơ cười bám vào phần trước hoặc phần giữa của cơ cắn và rất dễ bị ảnh hưởng nếu kỹ thuật tiêm không chuẩn. Để tránh biến chứng này bác sĩ cần hiểu rõ giải phẫu cơ, vùng tiêm an toàn cần xác định nằm cách viền trước của cơ cắn (ít nhất 1 cm và giữ mũi tiêm sâu trong cơ. Khi botox ảnh hưởng đến cơ cười, bệnh nhân thường gặp tình trạng không thể cười rộng hết cỡ, không thể kéo miệng rộng và nâng khóe miệng lên cao. Tình trạng này sẽ dần cải thiện sau khoảng 1 – 3 tháng khi botox dần hết tác dụng.

vị trí cơ gò má lớn và cơ cắn
Vị trí cơ gò má lớn

Trong trường hợp tiêm không chuẩn làm ảnh hưởng đến cơ gò má lớn, bệnh nhân thường dễ bị cười lệch, cười không đều. Nguyên nhân là do vị trí tiêm nằm quá cao và về phía trước quá nhiều. Chỉ cần tiêm thấp hơn nằm ở phần dưới của cơ và về phía sau nhiều hơn thì sẽ tránh được biến chứng này.

vị trí cơ chân bướm ngoài
Vị trí cơ chân bướm ngoài

Ở những trường hợp bệnh nhân khó cười, khó mở miệng là vì botox làm suy yếu, tê liệt các cơ châm bướm ngoài, do bác sĩ tiêm quá sâu và quá cao (ở phần trên của cơ).

  • Do sử dụng liều lượng botox quá nhiều và/hoặc tiêm nông

Những yếu tố này có thể khiến botox được tiêm vào cơ cắn bị khuếch tán, lan sang các cơ lân cận và gây nên các vấn đề về nụ cười.

  • Do bệnh nhân chăm sóc và kiêng kỹ không tốt

Việc xoa bóp, hoặc cử động hàm quá nhiều, quá mạnh hay không tránh nhiệt, tập thể dục mạnh sớm ngay sau khi tiêm cũng là những yếu tố có thể khiến botox bị lây lan.

Cách khắc phục tình trạng cười lệch, cười không tự nhiên sau tiêm botox thon gọn hàm

Do botox không có thuốc tiêm tan nên không có biện pháp nào có thể khắc phục nhanh chóng và triệt để được tình trạng này. Tất cả các biện pháp có thể áp dụng chỉ là nhằm mục đích chăm sóc giúp giảm thiểu tình trạng, rút ngắn thời gian botox duy trì tác dụng và không chắc chắn có thể mang lại hiệu quả ở tất cả các trường hợp bệnh nhân.

Ở những trường hợp nhẹ nếu nụ cười không bị ảnh hưởng quá nhiều thì bệnh nhân có thể vẫn sinh hoạt bình thường, không cần can thiệp gì, chỉ cần chờ trong vòng 3 6 tháng tác dụng botox giảm dần và mọi thứ dần trở lại bình thường.

Trong những trường hợp nặng, bệnh nhân có thể áp dụng các biện pháp tại nhà như chườm ấm, xông hơi, tắm – rửa mặt nước ấm, matxa và thực hiện các bài tập vùng mặt giúp cơ nhanh hoạt động lại hơn. Nếu hàm bị đơ thì có thể vận động vùng hàm nhiều để phần cơ hàm tự nhiên hơn. Nhiều người khuyên nên nhai kẹo cao su và nghiến răng hoặc siết hàm tích cực để botox nhanh tan, điều này có thể đúng nhưng vì các hoạt động này còn liên quan đến nhiều nhóm cơ khác, ví dụ cơ thái dương, nên có thể ảnh hưởng xấu đến những nhóm cơ khác này, khiến chúng phình to hơn hoặc có hình dạng ko như ý. Do đó, cần cân nhắc khi thực hiện.

Làm gì để tránh nguy cơ cười lệch, cười không tự nhiên sau tiêm botox thon gọn hàm

vùng tiêm an toàn
Vùng tiêm an toàn

Lựa chọn bác sĩ cẩn thận trước khi tiêm là yếu tố tiên quyết để có được kết quả an toàn và đúng như ý. Chỉ cần bác sĩ có kỹ thuật tiêm chuẩn, và hiểu rõ về giải phẫu cơ vùng mặt thì chắc chắn sẽ tránh được những biến chứng này. Đảm bảo tiêm vào đúng vùng an toàn, là vùng đánh dấu có hình tứ giác như hình trên với đường viền trên chạy từ góc miệng đến dái tai, viền trước và viền sau tương ứng với cạnh trước và cạnh sau của cơ cắn, viền dưới tương ứng với viền dưới của hàm. Đặt các điểm tiêm nằm đúng trong vùng này, và lý tưởng nhất mỗi điểm tiêm phải cách ít nhất 1cm đối với bất kì viền nào.

Ngoài yếu tố người thực hiện, bản thân bệnh nhân cũng cần đảm bảo tuân thủ tuyệt đối các hướng dẫn chăm sóc sau tiêm của bác sĩ để đảm bảo botox phát huy đúng tác dụng trong cơ cắn, không bị lây lan hay khuếch tán đến các cơ lân cận khác.

(Tham khảo: Tổng hợp các vấn đề có thể xảy ra sau tiêm botox thon gọn hàm)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Chân mày sa sụp, hạ thấp, không cân đối sau tiêm Botox
Chân mày sa sụp, hạ thấp, không cân đối sau tiêm Botox

Chân mày bị sa sụp, hạ thấp và bất đối xứng sau tiêm botox có thể gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng và có thể đi kèm với tình trạng sụp mí, nhức đầu dai dẳng...

Tổng hợp các vấn đề có thể xảy ra sau tiêm botox thon gọn hàm
Tổng hợp các vấn đề có thể xảy ra sau tiêm botox thon gọn hàm

Botox thon gọn hàm mặc dù là quy trình không phẫu thuật, không xâm lấn nhưng đòi hỏi người thực hiện phải có chuyên môn cao và hiểu biết sâu rộng về giải phẫu vùng hàm. Do đó nếu không may được thực hiện bởi những bác sĩ không chuyên hoặc kỹ thuật viên tay nghề non kém thì nguy cơ gặp phải các vấn đề sau tiêm là khó tránh khỏi.

Hàm sưng phình bất thường sau tiêm botox thon gọn hàm
Hàm sưng phình bất thường sau tiêm botox thon gọn hàm

Botox khi không thể lan vào toàn bộ bụng cơ cắn góc hàm, sẽ không thể làm suy yếu khối cơ và gây ra tình trạng sưng phình hàm bất thường sau tiêm mỗi khi bệnh nhân nhai hoặc siết chặt hàm. 

Tiêm Botox Thẩm Mỹ Có An Toàn Không, Có Sợ Ảnh Hưởng Gì Về Sau Không?
Tiêm Botox Thẩm Mỹ Có An Toàn Không, Có Sợ Ảnh Hưởng Gì Về Sau Không?

Tiêm Botox sử dụng trong thẩm mỹ đã được FDA chấp thuận trong suốt nhiều thập kỷ qua, rất an toàn cũng như không có các tác dụng phụ nghiêm trọng về lâu dài nếu được thực hiện bởi một bác sĩ có đủ chuyên môn và kinh nghiệm.

Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tiêm 200 đơn vị botox thon gọn mặt: không thể cười rộng hay nhướng má lên được?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  3131 lượt xem

Tôi đã tiêm botox vào cơ cắn để thon gon mặt được 2 tháng nhưng bây giờ vẫn không thể cười đủ rộng hay nhướng má lên được. Điều này thực sự phiền phức và khiến tôi lo lắng. Bác sĩ đã tiêm tổng cộng 200 đơn vị botox để làm suy yếu cơ cắn góc hàm.

Liệu tiêm một liệu trình botox góc hàm hơn 10 buổi cuối cùng có khiến cơ cắn không hoạt động vĩnh viễn, và đường viền hàm thon gọn hẳn không?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1506 lượt xem

Tôi nhớ một bác sĩ có nói tiêm sau 10 buổi hoặc lâu hơn có thể kích thước cơ cắn sẽ giảm vĩnh viễn và đường viền hàm sẽ không còn to nữa. Liệu có phải bệnh nhân nào cũng được như vậy?

Có thể điều trị các nếp nhăn khi cười bằng tiêm Botox không?
  •  5 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1352 lượt xem

Tôi có các nếp nhăn sâu trên mặt khi cười. Làm thế nào để điều trị?

Nụ cười của tôi trông rất lạ sau khi tiêm botox thon gọn hàm?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  3223 lượt xem

Tuần trước tôi có tiêm thêm một ít botox bổ sung cho lần tiêm cách đó 1 tuần. Mọi thứ rất đẹp trước lần tiêm bổ sung này. Sau khi tiêm bổ sung khi cười tôi không thể nâng hai bên má lên được nữa, trông chẳng khác gì một bà già. Bác sĩ bảo chờ 2 tuần sẽ hết nhưng tôi tìm hiểu thì thấy có thể phải mất từ 3 -4 tháng. Liệu có ai đó tiến triển nhanh hơn không?

Tiêm botox thon gọn hàm từ 1 năm trước nhưng tại sao cười vẫn bị méo mó?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1048 lượt xem

Liệu botox có gây tổn thương thần kinh vĩnh viễn không? Tôi tiêm từ 1 năm trước nhưng đến bây giờ cười vẫn bị méo mó, không đều.

Video có thể bạn quan tâm
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm 03:45
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm
Tiêm botox để thon gọn hàm áp dụng cho những gương mặt nào? Các bạn xem video tìm hiểu nha.
 5 năm trước
 3666 Lượt xem
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày 01:25
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày
?‍♀️ Khách hàng tự ti vì những nếp nhăn trên gương mặt như: nhăn trán, nhăn đuôi mắt hay giao cung mày; gặp phiền toái vì gương mặt to bè, thô...
 4 năm trước
 2348 Lượt xem
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI 10:02
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI
? Trong 2 phút - Bác sĩ làm những gì để khắc phục khuyết điểm cho bạn?▪️ Giải quyết mặt vuông chữ điền▪️ Tạo khuôn mặt...
 4 năm trước
 2086 Lượt xem
Xóa nếp nhăn bằng Botox Xóa nếp nhăn bằng Botox 01:37
Xóa nếp nhăn bằng Botox
Cả nhà cùng xem bs Thảo tự tiêm Botox lên da của mình nhé. Làm đẹp nhanh đón tết ^^
 5 năm trước
 2062 Lượt xem
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam 08:24
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam
▶Theo dõi ngay QUY TRÌNH tiêm Botox vùng trán và đuôi mắtBình luận/Nhắn tin mọi thắc mắc về dịch vụ để được giải đáp nhanh chóng
 4 năm trước
 1984 Lượt xem
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! 14:02
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không? Câu trả lời ở đây!
? Hotgirl Hà Vũ chia sẻ cảm nhận của cô sau 2 tuần tiêm botox gọn hàm.Mời cả nhà cùng theo dõi nhé!
 4 năm trước
 1891 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây