1

Co thắt bao xơ: quy trình điều trị chuẩn?

Mới đây tôi đã đến khám bác sĩ và biết được ít nhất 1 bên túi độn của tôi đang bị co thắt bao xơ. Bác sĩ bảo tôi cần chỉnh sửa bằng cách thực hiện một quy trình nâng treo sa trễ và mở bao xơ ra. Hiện tôi đang uống Singulair, vitamin E và thi thoảng matxa vú. Bác sĩ nói rằng ông ấy chưa bao giờ cắt bỏ bao xơ ngay cả khi nó đã bị co thắt, mà chỉ mở nó ra bằng cách cắt nó làm đôi trước khi chèn túi độn mới vào. Ông ấy nói rằng nếu bóc tách, cắt bỏ hẳn bao xơ sẽ bị chảy máu nhiều nên không cần thiết phải làm thế. Liệu quy trình điều trị chuẩn là để lại bao xơ hay mổ lấy hẳn nó ra? Tôi hiện đang đặt túi gel silicone, vỏ trơn, đặt ở dưới cơ ngực.

13 Bác sĩ đã trả lời

Khi nào cần phẫu thuật cắt bỏ hẳn bao xơ?

Cách kiểm soát tình trạng co thắt bao xơ khác nhau ở từng bệnh nhân

Chỉnh sửa ngực bị co thắt bao xơ

Đôi khi có thể để lại bao xơ

Điều trị tình trạng co thắt bao xơ

Giải pháp khi bị co thắt bao xơ

Giải pháp khắc phục co thắt bao xơ

Loại bỏ hẳn bao xơ

Giải pháp điều trị co thắt bao xơ

Cách điều trị co thắt bao xơ

Quy trình chuẩn điều trị co thắt bao xơ

Các biện pháp điều trị co thắt bao xơ

Cắt bỏ hẳn bao xơ hay chỉ mở bao xơ

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Chỉnh sửa túi nước muối bị xẹp, co thắt bao xơ

  • Chỉnh sửa túi nước muối bị xẹp, co thắt bao xơ

Tôi cao 1m76 nặng 68kg. Cách đây 6 năm tôi đã đặt túi nước muối có độ nhô trung bình, size 550 cc qua đường mổ ở nách. Tuần trước một bên túi bị xẹp và tôi đã đi kiểm tra 4 bác sĩ và được biết bị co thắt bao xơ, tôi cảm giác túi độn chưa bao giờ nằm vào đúng trong khoang chứa. Bây giờ kích cỡ ngực của tôi đang là 36D, tôi muốn tăng lên cỡ 36DD. Khi tham vấn, bác sĩ khuyên tôi tăng size túi độn lên 700, 750, 775 và 800 cc để đạt được kích cỡ vú như mong muốn. Tuy nhiên tôi không biết nên chọn túi độ nhô cao hay trung bình. Loại nào sẽ mang lại kích cỡ vú như tôi mong muốn?

  •  5 năm trước
  •  11 trả lời
  •  1205 lượt xem

Túi độn có độ nhô cao trông thật và tự nhiên hay gây vú giả tạo?

  • Túi độn có độ nhô cao trông thật và tự nhiên hay gây vú giả tạo?
  • Túi độn có độ nhô cao trông thật và tự nhiên hay gây vú giả tạo?
  • Túi độn có độ nhô cao trông thật và tự nhiên hay gây vú giả tạo?

Tôi 71 kg, cao 1m8, có dáng người thể thao, với 17% lượng mỡ cơ thể. Không biết lồng ngực của tôi như nào nhưng kích cỡ áo ngực hiện tại của tôi là 36C. Tôi hiện đang đặt túi nước muối dưới cơ, size 215 cc, độ nhô trung bình, vỏ nhám. Dự định sắp tới tôi sẽ thay thế bằng túi gel silicon dưới cơ, vỏ trơn, size từ 350 -400 cc. Bác sĩ cứ nói tôi phải đặt túi độn có độ nhô cao nhưng tôi không muốn. Tôi thấy chúng trông rất không tự nhiên, hình dáng quá nhọn chẳng khác gì hai trái “ngư lôi” trên ngực. Tôi lo mình sẽ không hài lòng với kết quả. Xin hãy giúp tôi! Cập nhật Tôi xin thông báo thêm, túi ngực bên trái đã bị xẹp, ngực phải có hai vết sưng do túi độn co bóp (co thắt bao xơ). Đây là lý do tại sao tôi dự định thay thế bằng túi gel silicone. Sau vài lần gọi điện tôi đã thuyết phục được bác sĩ của mình đặt vài cặp túi gel silicone tròn, vỏ trơn có độ nhô trung bình với nhiều kích cỡ khác nhau từ 300 cc trở xuống để có thể thử khi tham vấn. Tôi muốn bộ ngực của mình trông thật tự nhiên.

  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1173 lượt xem

Ngực bị co thắt bao xơ sau 25 năm đặt túi gel silicon – có nên thay túi độn không?

Tôi đã đặt túi gel silicone trên cơ được 25 năm và hiện nó đang bị co thắt bao xơ phân loại theo Baker là ở cấp độ II (vú hơi cứng, kém mềm mại, có thể sờ thấy túi độn nhưng nhìn bề ngoài chưa thấy biến dạng). Tôi mới chụp X quang tuyến vú nhưng không thấy nó bị vỡ. Tôi đang băn khoăn không biết có nên thay không vì hai bên vú trông vẫn tươi trẻ, đầy sức sống nhưng có cảm giác hơi cứng một chút.

  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1308 lượt xem

Dùng lại túi độn cũ sau khi khắc phục co thắt bao xơ và cấy mỡ tự thân có được không?

Tôi mới thực hiện treo sa trễ kết hợp đặt túi gel silicone 375 cc. Nhưng 3 tháng qua vú phải đột nhiên trở nên cứng hơn, bác sĩ ban đầu của tôi không chịu giải quyết tình trạng này, nên tôi đã gặp một bác sĩ khác. Ông ấy nói sẽ phẫu thuật tháo túi độn ra, rồi cắt bỏ bao xơ, sau đó lại đặt túi độn đó vào. Theo ông, cặp túi độn của tôi hoàn toàn chất lượng, thậm chí còn chưa đến 1 năm “tuổi” và tôi rất hài lòng với kích cỡ vú hiện tại. Ông ấy cũng muốn cấy mỡ tự thân vào xung quanh túi độn. Các bác sĩ nghĩ sao về những điều này?

  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1182 lượt xem

Thay đổi túi độn có làm tăng nguy cơ co thắt bao xơ không?

Tôi đã nâng ngực bằng túi độn cách đây 7.5 năm và không nhận thấy có vấn đề gì. Tuy nhiên, túi độn của tôi có kích thước lớn nên nhìn không cân đối so với cơ thể vì lồng ngực của tôi rất nhỏ. Trước kia ngực tôi chỉ có kích thước cup B nhưng giờ tăng lên đến 32DD. Tôi chỉ muốn ngực mình tăng lên cup C và thấp hơn một chút nên tôi đang cân nhắc đến việc thay thế túi độn nhỏ hơn. Túi độn của tôi hiện tại được đặt trên cơ vì tôi là huấn luyện viên thể thao và không muốn túi độn bị lộ khi gồng cơ ngực. Tôi muốn hỏi ý kiến các bác sĩ là tôi nên giữ nguyên hay thay đổi vị trí túi độn? Ngoài ra, còn một vấn đề nữa là liệu nếu đặt túi độn mới trong khoang chứa túi độn cũ có làm tăng nguy cơ co thắt bao xơ không?

  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1156 lượt xem
Tin liên quan
Co Thắt Bao Xơ Sau Nâng Ngực: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý
Co Thắt Bao Xơ Sau Nâng Ngực: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý

Co thắt bao xơ là biến chứng thường gặp nhất sau nâng ngực, quan trọng là cần nhận biết các dấu hiệu để xử lý sớm

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây