1

Chỉnh sửa tạo hình thành bụng hỏng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng lần đầu kết quả không như ý muốn, có thể sẽ cần đến chỉnh sửa lần 2
Chỉnh sửa tạo hình thành bụng hỏng Chỉnh sửa tạo hình thành bụng hỏng

Chỉnh sửa tạo hình thành bụng là gì?

Chỉnh sửa tạo hình thành bụng hỏng là một thuật ngữ chung chỉ quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng lần 2, trong đó có thể có nhiều hình thức, từ một quy trình lặp lại hoàn toàn (như thắt chặt lại các khối cơ bụng và cắt bỏ da thừa) đến những quy trình chỉnh sửa nhỏ hơn (như tinh chỉnh sẹo) có thể được thực hiện ở ngay tại phòng khám của bác sĩ dưới hình thức gây tê tại chỗ, và thường được coi là một phần của quy trình phẫu thuật tạo hình bụng ban đầu.

Bệnh nhân có thể muốn chỉnh sửa vì một vài lý do bao gồm: tăng, giảm cân hoặc mang thai sau phẫu thuật, lành thương kém hoặc không hài lòng với kết quả đạt được từ quy trình đầu tiên. Ví dụ, đôi khi da giãn ra sau khi phẫu thuật được vài tuần hoặc vài tháng và dần trở nên lỏng lẻo hơn. Trong trường hợp này, có thể cắt bỏ da thừa ở ngay trên vết sẹo ngang từ quy trình thu nhỏ bụng ban đầu. Tuy nhiên cần nhớ rằng, việc có một chút da thừa khi ngồi là điều hoàn toàn bình thường – nếu không thì sẽ rất khó có thể đứng thẳng được. Ngoài ra, da cũng có thể trông hơi lỏng lẻo chùng nhão khi ngồi (nhưng khi đứng thì không như vậy) nếu bạn có nhiều vết rạn da – tình trạng thường khiến da có độ đàn hồi kém hơn.

Việc bệnh nhân muốn phẫu thuật thêm sau tạo hình thành bụng để tinh chỉnh kết quả cũng không phải là hiếm gặp. Điều này lại càng hay gặp trong những trường hợp phẫu thuật làm thay đổi quá nhiều. Mặc dù vậy quan trọng bệnh nhân cần hiểu rẳng, trong nhiều trường hợp chúng ta thấy kết quả có vẻ như không tốt hoặc chưa đủ tốt có thể chỉ là vì cơ thể của bạn vẫn đang trong quá trình chữa lành tự nhiên của nó. Nói chung phải mất nhiều tháng mới hết sưng nề sau thu nhỏ bụng và có thể phải mất 1 năm (thậm chí lâu hơn) để da trải căng lại hoàn toàn. Do đó, trước khi đưa ra bất kỳ đánh giá cuối cùng nào về quy trình tạo hình thành bụng của bạn, hãy đợi ít nhất 1 năm để kết quả được hoàn thiện và ổn định.

Trong trường hợp chỉnh sửa sẹo, có thể mất đến 2 năm da mới giãn ra đủ để có thể thực hiện phẫu thuật lại mà không gây căng da quá mức để cuối cùng vết thương có thể lành lại thành một đường sẹo mỏng mịn.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm

  • Phẫu thuật chỉnh sửa có thể mang lại kết quả như ngay từ đầu bạn mong muốn, với tất cả những lợi ích bạn đã từng mong đợi như: một vòng eo thon gọn hơn và thành bụng săn chắc mịn màng hơn.
  • Có tỉ lệ thành công cao, rất nhiều bệnh nhân đã đánh giá quy trình này rất hiệu quả.
  • Bác sĩ phẫu thuật thường miễn phí trong trường hợp chỉnh sửa, mặc dù vậy bệnh nhân vẫn cần trả phí phòng phẫu thuật, gây tê cũng như chi phí vật dụng cần thiết.

Nhược điểm

  • Tạo hình thành bụng chỉnh sửa là một quy trình phẫu thuật lớn với thời gian hồi phục dài.
  • Ngay cả một quy trình chỉnh sửa thành công cũng sẽ để lại một vết sẹo vĩnh viễn có thể kéo dài ngang bụng, nhìn thấy rõ nhưng che giấu kín được.
  • Là quy trình có tỉ lệ biến chứng cao nhất trong tất cả các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ, vì thế một quy trình chỉnh sửa toàn diện có thể sẽ có tỉ lệ biến chứng tương tự. Một nghiên cứu vào năm 2015 được công bố trên Tạp chí Phẫu thuật Thẩm mỹ và Chỉnh hình cho thấy, tỉ lệ biến chứng cao gấp đôi so với các quy trình khác – 3% ở thu gọn bụng so với chỉ 1,5% ở các quy trình khác. Biến chứng phổ biến nhất là tụ máu, sau đó là nhiễm trùng, cục máu đông và các vấn đề liên quan đến phổi.

Ai nên thực hiện chỉnh sửa?

Việc đầu tiên bạn nên làm là liên hệ với bác sĩ phẫu thuật của mình đề trao đổi về những vấn đề lo ngại. Tuy nhiên đừng cho rằng bạn nhất nhất phải theo ông/bà ấy để chỉnh sửa, nhất là nếu bạn không tin rằng ông/bà ấy có thể mang lại cho bạn kết quả tích cực trong lần phẫu thuật thứ 2 này. Thay vào đó hay dành thời gian tìm một bác sĩ phẫu thuật có đầy đủ bằng cấp với nhiều kinh nghiệm về chỉnh sửa tạo hình bụng vì quy trình lần 2 thường khó khăn hơn về mặt kỹ thuật so với quy trình đầu tiên.

Quá trình chỉnh sửa tạo hình bụng

Quy trình chỉnh sửa như thế nào sẽ phụ thuộc vào vấn đề cần xử lý. Ví dụ, mỡ thừa thường sẽ được loại bỏ thông qua kỹ thuật hút mỡ và quy trình này có thể được kết hợp với một phương pháp điều trị bằng tần số vô tuyến như BodyTite để tạo sự co thắt trong mô làm săc chắc da thừa. Nếu rốn lành lại trông không tự nhiên (đôi khi nó trở nên quá nhỏ hoặc bị kéo dài như một cái khe) thì bác sĩ có thể xử lý bằng một quy trình tạo hình rốn – một quy trình khá đơn giản với thời gian hồi phục ngắn. Đôi khi lại chỉ cần chỉnh sửa bằng cách thực hiện một quy trình tạo hình bụng mini, thích hợp với những người chỉ có da và mỡ thừa ở vùng dưới rốn.

Tuy nhiên nếu bạn có da và mỡ thừa nhưng cũng cần thắt chặt cơ bụng hơn nữa thì có thể sẽ cần thực hiện một quy trình thu gọn bụng toàn phần thứ 2. Quan trọng là phải làm việc với bác sĩ để xác định kế hoạch điều trị phù hợp với kết quả mà bạn mong muốn.

Lời khuyên: Một chiếc bụng phình ra có thể là do mỡ ở bên trong ổ bụng, bao quanh các cơ quan nội tạng của bạn và không thể hút bỏ được thông qua phương pháp hút mỡ. Nếu thuộc trường hợp này thì giải pháp có thể là thay đổi chế độ ăn uống.

Hồi phục và kết quả

Giống như quy trình tạo hình thành bụng ban đầu, một quy trình chỉnh sửa là một cuộc đại phẫu với quá trình hồi phục dài cả về thể chất lẫn tinh thần (mà các bệnh nhân thường gọi là “buồn chán sau tạo hình thành bụng”). Dự kiến bạn sẽ phải nghỉ làm ít nhất 2 tuần, sẽ bị bầm tím, sưng nề, căng chặt và đôi khi khá đau nhưng bác sĩ phẫu thuật có thể giúp bạn kiểm soát bằng thuốc. Bạn sẽ quấn băng ép bụng trong suốt tuần đầu sau phẫu thuật, sau đó đổi sang mặc đồ nịt bụng trong 2 tháng để hỗ trợ mô trong quá trình chúng lành lại. Bạn sẽ phần nào mường tượng ra kết quả của mình sau vài tuần, nhưng có thể phải mất 1 năm mới thấy được kết quả cuối cùng.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Biến thể tạo hình thành bụng mini có dời rốn, hạ thấp rốn

Tạo hình thành bụng mini dời rốn là phương pháp cắt bỏ da thừa, chữa tách cơ vùng bụng dưới có thay đổi vị trí rốn để tạo ra vùng bụng phẳng đẹp.

Các biến chứng có thể gặp phải sau tạo hình thành bụng
Các biến chứng có thể gặp phải sau tạo hình thành bụng

Các biến chứng tại chỗ như tụ dịch, tụ máu, hoại tử... dễ xảy ra hơn các biến chứng toàn thân nguy hiểm, ngoài ra còn có biến chứng về mặt thẩm mỹ mà bệnh nhân nên biết.

Vận động và tập luyện đúng cách sau tạo hình thành bụng
Vận động và tập luyện đúng cách sau tạo hình thành bụng

Vận động đúng, vừa đủ và kịp thời sau tạo hình thành bụng có thể giúp bạn hồi phục nhanh chóng, an toàn và nhẹ nhàng hơn.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có thể chỉnh sửa cơ bụng trong khi tạo hình thành bụng mini không?
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1032 lượt xem

Sau ba lần sinh nở thì giờ da bụng tôi trở nên lỏng lẻo, có các vết rạn và hơi xổ ra một chút. Tôi có luyện tập thì bụng nhỏ đi một chút nhưng vẫn không gọn lại hẳn được. Tôi định là sẽ căng da bụng mini nên muốn hỏi là trong khi phẫu thuật thì có thể sửa cơ bụng cho săn chắc hơn được không?

Nên chỉnh hình sẹo hay tạo hình thành bụng mini?
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  796 lượt xem

Em 32 tuổi và đã từng sinh mổ hai lần trong 3 năm nên giờ vùng da bên trên vết sẹo bị xệ xuống. Em tập luyện đều đặn mỗi ngày nên người cũng khá gọn và cân nặng ổn định. Em cao 1m7 và nặng 70kg. Mấy vết rạn cũng không thành vấn đề mà em chỉ muốn xử lý phần da bị xệ trên vết sẹo thôi. Vậy em muốn hỏi là phương pháp phẫu thuật chỉnh hình sẹo có thể khắc phục được vấn đề này không hay phải tạo hình bụng mini? Em không muốn mấy phương pháp phẫu thuật phức tạp như tạo hình thành bụng toàn phần.

Tạo hình thành bụng mini có sửa được bụng lồi lõm do hút mỡ hỏng không?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1482 lượt xem

Tôi cao 1m6 và nặng 52kg.Tôi tập luyện thường xuyên nhưng da bụng vẫn bị xệ khi cúi xuống. Thế nên tôi đã quyết định đi hút mỡ bằng công nghệ SmartLipo với hi vọng là loại bỏ nốt một ít mỡ thừa và làm săn chắc da. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi, giờ đã được 2 năm rồi mà bụng tôi vẫn bị lồi lõm như thế này nên tôi rất hối hận. Không biết nếu tạo hình thành bụng mini thì có khắc phục được không?

Sẹo mổ đẻ: Nên chọn tạo hình thành bụng hay phẫu thuật chỉnh sửa sẹo?
  •  3 năm trước
  •  12 trả lời
  •  767 lượt xem

Tôi đã có 2 con và cả 2 lần đều phải sinh mổ cấp cứu do nhau tiền đạo (vết sẹo dọc là khi sinh bé thứ 2). Đã được 2 năm kể từ khi sinh bé thứ 2 và trong vòng 3 tháng gần đây, tôi tập luyện hàng ngày mà không thể khiến bụng nhỏ lại. Tôi không béo, bụng cũng không quá to nhưng muốn hỏi là liệu tôi có thể thực hiện tạo hình thành bụng để tự tin diện bikini mà không có vết sẹo lớn chạy quanh hông không? Nếu như tôi muốn vết sẹo của tạo hình thành bụng nằm thấp giống như vết sẹo mổ đẻ ngang thì phẫu thuật chỉnh sửa sẹo có phải là lựa chọn tốt hơn không?

Chỉnh sẹo “tai chó” (dog ears) sau tạo hình thành bụng?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1191 lượt xem

Tôi đã làm tạo hình thành bụng 5 năm trước. Sẹo lành không vấn đề gì và nằm rất thấp, nhưng ở hai đầu vết sẹo có “tai chó”. Có cách nào để sửa không?

Video có thể bạn quan tâm
Tạo hình thành bụng chuyển rốn Dr Quang Đức - ca 2 tái khám cắt chỉ sau 10 ngày Tạo hình thành bụng chuyển rốn Dr Quang Đức - ca 2 tái khám cắt chỉ sau 10 ngày 02:30
Tạo hình thành bụng chuyển rốn Dr Quang Đức - ca 2 tái khám cắt chỉ sau 10 ngày
Nguồn: Tiến sĩ bác sĩ Quang Đức 108
 4 năm trước
 4116 Lượt xem
Cắt da mỡ thừa, tạo hình thành bụng Cắt da mỡ thừa, tạo hình thành bụng 05:33
Cắt da mỡ thừa, tạo hình thành bụng
Trước PT: KH có bụng và hông đều thừa da, thừa mỡ nhiều. Bs tư vấn tạo hình thành bụng toàn bộ có chuyển rốn.
 5 năm trước
 3605 Lượt xem
Tạo hình thành bụng chuyển rốn và hút mỡ Dr Quang Đức ca 4 - tái khám cắt chỉ sau 12 ngày Tạo hình thành bụng chuyển rốn và hút mỡ Dr Quang Đức ca 4 - tái khám cắt chỉ sau 12 ngày 02:08
Tạo hình thành bụng chuyển rốn và hút mỡ Dr Quang Đức ca 4 - tái khám cắt chỉ sau 12 ngày
Nguồn: Tiến sĩ bác sĩ Quang Đức
 4 năm trước
 2627 Lượt xem
Ét.o.ét Giải cứu Vòng 2 siêu khủng Ét.o.ét Giải cứu Vòng 2 siêu khủng 00:21
Ét.o.ét Giải cứu Vòng 2 siêu khủng
Vòng 2 nhiều ngấn phì đại, m.ỡ cứng dày do bị mắc bệnh béo phì, có thể chuyển hóa chậm. Cơ thể nặng nề khiến khách hàng di chuyển chậm chạp dẫn đến...
 1 năm trước
 2356 Lượt xem
Tạo hình thành bụng sau 2 tháng như thế nào??? Tạo hình thành bụng sau 2 tháng như thế nào??? 08:34
Tạo hình thành bụng sau 2 tháng như thế nào???
Mời cả nhà cùng so sánh với bác sĩ nhé!!Phẫu thuật được thực hiện tại bệnh viện theo đúng quy định của Bộ Y tế
 4 năm trước
 1942 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây