1

Cắt mí ở nam giới, có gì khác biệt?

Phẫu thuật cắt mí làm đẹp đã không còn là đặc quyền dành riêng cho nữ giới, ngày nay các đấng mày râu cũng đang rất quan tâm đến phương pháp này để xóa bỏ những khuyết điểm trên đôi mắt của mình.
Cắt mí ở nam giới, có gì khác biệt? Cắt mí ở nam giới, có gì khác biệt?

Về mặt thẩm mỹ, cắt mí không chỉ giúp nam giới cải thiện vẻ ngoài gương mặt của mình mà còn giúp họ tự tin hơn trong giao tiếp cũng như công việc hàng ngày.

Điểm khác biệt giữa cắt mí ở nam giới và nữ giới?

Cũng giống như nữ giới, nam giới có thể sinh ra với mắt một mí, mí lót hay qua thời gian đôi mắt bị lão hóa, dẫn đến hiện tượng sụp mí, có nhiều da và mỡ thừa, khiến đôi mắt trở nên kém sinh động, kém hấp dẫn lôi cuốn. Thậm chí mí mắt của đàn ông qua thời gian thường bị sụp nhiều hơn so với nữ giới, vì họ không có thói quen chăm sóc da như phụ nữ.

Theo các chuyên gia nhãn khoa, điểm khác biệt duy nhất giữa cắt mí ở nam và nữ giới là ở tỷ lệ nếp mí. Nếp mí của nam giới nhìn chung thường hẹp hơn so với nữ giới, cung mí mắt cũng thấp hơn ở nữ giới. Bên cạnh đó việc tạo hình dáng mắt ở nam giới cũng khác. Nếu khi cắt mí đôi cho nữ giới cần tạo nét nhẹ nhàng, tươi tắn cho khuôn mặt thì ở nam giới, bác sĩ lại cần tinh tế tạo đôi mắt có sự mạnh mẽ nam tính và thần thái quyền lực. Dù kỹ thuật thực hiện cũng giống nhau nhưng tùy vào gương mặt mỗi người mà bác sĩ phải cân nhắc để tạo dáng mí cho phù hợp. Vì lý do này, bác sĩ thực hiện ngoài trình độ chuyên môn cần phải có con mắt thẩm mĩ tinh tế, để tạo nếp gấp mí sao cho phù hợp với gương mặt góc cạnh, nam tính của phái mạnh.

Kỹ thuật cắt mí ở nam giới

Về cơ bản kỹ thuật cắt mí ở nam giới cũng giống như ở nữ giới. Bác sĩ cũng tiến hành thăm khám và tư vấn, sau đó đo vẽ xác định đường nếp gấp mí mới. Nếu với nữ giới, bác sĩ cần đo vẽ độ rộng của nếp mí sao cho phù hợp với mong muốn sở hữu đôi mắt to tròn ở phái đẹp, thì ở nam giới, lại cần đo vẽ, tạo hình nếp mí sao cho đôi mắt có chiều sâu, tôn lên nét lịch lãm, cuốn hút ở phái mạnh.

Do nếp gấp mí ở nam giới thường hẹp hơn nữ giới, cung mí cũng thấp hơn, nên cần tạo hình dáng mắt cũng thoai thoải hơn. Vì vậy kỹ thuật cắt mí sẽ phức tạp hơn một chút so với nữ giới. Để tạo nếp gấp mí phù hợp với gương mặt góc cạnh của nam giới, các bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ, sau đó bóc tách, cắt bỏ mỡ và da thừa chảy xệ. Cuối cùng khâu sát đường cắt để định hình mắt hai mí.

Một số trường hợp bác sĩ có thể chọn kết hợp mở góc mắt trong hoặc mở góc mắt ngoài để cải thiện độ to cho đôi mắt.

Lưu ý trước và sau khi cắt mí ở nam giới

3 ngày trước phẫu thuật là mốc thời gian vô cùng quan trọng, do đó bệnh nhân nam cần chú ý đảm bảo những yếu tố dưới đây để đạt kết quả phẫu thuật tốt nhất:

  • Đảm bảo tình trạng sức khỏe tốt nhất, không sử dụng thuốc kháng sinh trước khi phẫu thuật 3 ngày.
  • Không hút thuốc hay sử dụng các chất kích thích
  • Tránh va chạm gây tổn thương vùng mắt

Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân chỉ cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu của bác sĩ, chỉ sau 7-10 ngày nếp mí sẽ lành và dần trở nên tự nhiên.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Chi tiết về cắt mí trên, bạn đã biết?
Chi tiết về cắt mí trên, bạn đã biết?

Người Châu Á chúng ta thường có đôi mắt nhỏ cùng với mí nhỏ, nếp gấp mí không rõ nét hoặc nhiều người chỉ có một mí. Chính vì thế, đôi mắt hai mí to tròn long lanh và thơ mộng luôn là ước muốn của biết bao cô gái.

Lầm tưởng khi phẫu thuật cắt mí, bạn cần phải biết!
Lầm tưởng khi phẫu thuật cắt mí, bạn cần phải biết!

Đôi mắt vốn được ví như cầu nối phi ngôn ngữ tạo hiệu quả giao tiếp tuyệt vời, là thứ nhịp cầu truyền đi những tâm tư, cảm xúc từ trái tim.

Mắt 3 mí: nguyên nhân và cách khắc phục?
Mắt 3 mí: nguyên nhân và cách khắc phục?

Chúng ta hẳn đã quá quen với các trường hợp mắt một mí hay hai mí, nhưng có lẽ vẫn còn cảm thấy lạ lẫm trước những đôi mắt 3 mí hay nhiều mí.

Bấm mí và cắt mí: nên chọn cái nào, khác nhau ra sao?
Bấm mí và cắt mí: nên chọn cái nào, khác nhau ra sao?

Đôi mắt hai mí sắc nét, to đẹp không chỉ là thứ vũ khí không lời tuyệt vời nói lên những xúc cảm từ bên trong mà còn giúp gương mặt người sở hữu trở nên tươi tắn, sống động và thiện cảm hơn rất nhiều.

Sụp mí và các biện pháp khắc phục
Sụp mí và các biện pháp khắc phục

Sụp mí mắt không phải là hiện tượng hiếm gặp, nó khiến mí mắt bị sụp xuống che đi một phần hoặc toàn bộ đồng tử.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách tốt nhất để khắc phục mí mắt không đều ở nam giới?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1564 lượt xem

Tôi là nam giới, mắt phải tôi thì không có nếp mí nhưng mắt trái nếp mí lại khá cao, trông rất mất cân đối khi nhìn gần. Mắt tôi bị như vậy từ khi còn nhỏ. Liệu có cách nào làm cho chúng đều nhau không?

Làm thế nào để khắc phục tình trạng mắt trũng sâu?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  11012 lượt xem

Mắt của tôi bị trũng nên dù mới 20 tuổi mà tôi trông như đã 40. Tôi rất buồn vì vấn đề này. Tôi đã thử tất cả các cách có thể thực hiện tại nhà, ngủ đủ 7.5 đến 8 tiếng và uống nhiều nước nhưng vẫn không thấy có hiệu quả. Tôi nghĩ vấn đề này có thể là do di truyền. Vậy tôi cần làm gì để cải thiện vấn đề này?

Cách khắc phục mí mắt chảy xệ không cần phẫu thuật
  •  5 năm trước
  •  23 trả lời
  •  11843 lượt xem

Có cách nào không cần phẫu thuật để cải thiện mí mắt bị chảy xệ không?

Nên nâng chân mày hay cắt mí để khắc phục mí mắt chảy xệ?
  •  5 năm trước
  •  16 trả lời
  •  13140 lượt xem

Mí mắt tôi bị chảy xệ thì nên phẫu thuật nâng chân mày hay cắt mí?

Cắt mí có thể khắc phục những vấn đề nào?
  •  4 năm trước
  •  14 trả lời
  •  979 lượt xem

Các bác sĩ cho tôi hỏi phẫu thuật tạo hình mí mắt là như thế nào và có thể khắc phục được những vấn đề nào?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9712 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8407 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 6939 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5271 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4862 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây